ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตื่นแผ่นดินไหวแคนาดา-น้ำท่วมบราซิล

    [​IMG]

    [​IMG]

    เกิดแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.0 ริกเตอร์ ที่แคนาดาทำให้ประชาชนแตกตื่นตกใจวิ่งออกจากอาคารมารวมตัวกันริมท้องถนนเป็นจำนวนมาก ขณะที่บราซิลเกิดพายุฝนกระหน่ำตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้เกิดน้ำท่วมอย่างหนัก...

    เกิดแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.0 ริกเตอร์ ที่แคนาดา เมื่อ 13.41 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) วันที่ 23 มิ.ย. หรือ 00.41 น. วันที่ 24 มิ.ย. (ตามเวลาไทย) โดยมีจุดศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหวห่างจากกรุงออตตาวาไปทางเหนือประมาณ 53 กม. ลึกลงไปใต้ดินประมาณ 18 กม. ถือเป็นเหตุแผ่นดินไหวที่ไม่รุนแรง แต่รัศมีการสั่นสะเทือนไปถึงเมืองมอนทรีอัลและโตรอนโต รวมถึงนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ

    ทำให้ประชาชนแตกตื่นตกใจวิ่งออกจากอาคารมารวมตัวกันริมท้องถนนเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นการเกิดเหตุแผ่นดินไหวในเขตเมืองครั้งแรกในรอบ 22 ปีของแคนาดา ทำให้การประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศพัฒนา (จี 20) ซึ่งจัดขึ้นที่โตรอนโต รวมถึงการแถลงข่าวผลการประชุมต่างๆหยุดชะงักไปชั่วขณะ แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ มีเพียงอาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายเล็กน้อย

    ขณะเดียวกัน พายุฝนกระหน่ำตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้เกิดน้ำท่วมอย่างหนักในรัฐอาลาโกอัสและรัฐเปร์นัมบูกู ทางตะวันออกเฉียงเหนือของบราซิล ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วประมาณ 44 ศพ และผู้สูญหายอีกหลายร้อยคน ขณะที่นางอันยา โลเปซ นายกเทศมนตรีเมืองแบรนควินญา ในรัฐอาลาโกอัสขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลาง

    ไทยรัฐออนไลน์ วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2553

    ผลิตยูเรเนียมได้ อิหร่านแย้ม แต่เพื่อสันติภาพ

    [​IMG]

    อิหร่านเผยสามารถผลิตแร่ยูเรเนียมเสริมสมรรถนะ 20% ได้น้ำหนักรวมกว่า 17 กิโลกกรัม และยังสามารถผลิตได้อีกเดือนละ 5 กิโลกรัม แต่อ้างว่าเป็นโครงการนิวเคลียร์เพื่อสันติภาพทั้งหมด...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ว่า หัวหน้าฝ่ายปรมาณูอิหร่าน อาลี อัคบา ซาเลฮี เปิดเผยว่า อิหร่านสามารถผลิตแร่ยูเรเนียมเสริมสมรรถนะ 20% ได้น้ำหนักรวมกว่า 17 กิโลกกรัม และยังสามารถผลิตได้อีกเดือนละ 5 กิโลกรัม แต่อ้างว่า เป็นโครงการนิวเคลียร์เพื่อสันติภาพทั้งหมด

    แร่ยูเรเนียมเสริมสมรรถนะ สามารถใช้เป็นเชื้อเพลิงในเครื่องปฏิกรณ์พลังงานนิวเคลยร์ ซึ่งเป็นชนิดเดียวกับที่ประกอบเป็นแกนกลางของระเบิดปรมาณู โดยอิหร่านเริ่มผลิตแร่ยูเรเนียมเสริมสมรรถนะ 20% ตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมา ตามคำสั่งของประธานาธิบดีมาห์มูด อามาดิเนจาด

    ด้านกลุ่มประเทศมหาอำนาจ รวมถึงสหรัฐฯ ต่างต้องการให้อิหร่านหยุดกิจกรรมเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียม เพราะสงสัยว่าเป็น ฉากบังหน้าการผลิตอาวุธ

    ไทยรัฐออนไลน์ วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2553

    บึ้มทหารสาหัส 1 ที่ยะลาขณะลาดตระเวน

    [​IMG]

    คนร้ายซุ่มระเบิดทหาร อ.กรงปินัง จ.ยะลา ขณะเดินเท้าลาดตระเวน ออกจากฐาน ส่งผลให้พลทหารได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย คาดฝีมือแนวร่วมอาร์เคเค...

    เมื่อเวลา 07.15 น. วันที่ 25 มิ.ย. 2553 พ.ต.อ.จุมพล เปรมศิริ ผกก.สภ.กรงปินัง จ.ยะลา รับแจ้งเหตุระเบิดและมีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บที่บ้านดูซงกูจิ หมู่ 1 ต.สะเอะ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมาพร้อม นายอวยชัย จุฬาศิริวงศ์ ปลัดป้องกันอำเภอกรงปินัง สนธิกำลังหลายฝ่ายรุดไปสอบสวน ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนสายสะเอะ-ฆอรอราแม พบเลือดเปรอะอยู่บนพื้น ส่วนผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อ พลทหารวัฒนา แสงพิมา อายุ 22 ปี ชป.ร้อย ร.4033 ฉก.ยะลา 13 สังกัด กรมทหารราบที่ 4 ค่ายจิระประวัติ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ถูกสะเก็ดเจาะลำคอ แขนซ้ายขวา และ ลำตัว ถูกนำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา แล้ว ส่วนจุดระเบิดอยู่บริเวณลำต้นตีนเป็ดข้างไหล่ทางสูงเหนือพื้นราว 70 ซม.ลำต้นแตก พบสะเก็ดระเบิด เศษกล่องเหล็ก ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ แบตเตอรี่ ขนาด 9 โวลท์ กระจายไปทั่ว และยังพบสายไฟฟ้าลากยาวเข้าไปในป่าทึบข้างทางร่วม 100 เมตร จึงได้เก็บรวบรวมไว้

    ส.อ.เทิดพงศ์ เรือนมั่น หน.ชป.อยู่ในที่เกิดเหตุให้การว่า ก่อนหน้านี้ได้นำกำลังจำนวน 7 นาย เดินเท้าลาดตระเวนออกจากฐานที่บ้านบาโงยยือรา หมู่ 1 ตำบลเดียวกัน เพื่อปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยเส้นทาง ช่วงมาถึงจุดเกิดเหตุ จู่ ๆ ได้เกิดระเบิดดังขึ้นอย่างสนั่นหวั่นไหว ทำให้พลทหารวัฒนาได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนคนร้ายคาดว่าเป็นแนวร่วมอาร์เคเค ในพื้นที่แอบนำระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 5 กก.มาตรึงตะปูแขวนไว้ที่ลำต้นตีนเป็ด บริเวณริมไหล่ทางรอจังหวะเจ้าหน้าที่ทหารชุดดังกล่าว ที่เดินเท้าลาดตระเวนเส้นทางทุกวันผ่านมาแล้วจุดชนวนให้ระเบิดทำงานจนเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

    ไทยรัฐออนไลน์ วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2553

    ที่มา http://www.thairath.co.th
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นักวิชาการคาด เมืองไทยมีสิทธิ์แผ่นดินไหวเกิน 6 ริกเตอร์

    [​IMG]

    [​IMG]

    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย

    นักวิชาการคาด เมืองไทยมีสิทธิ์แผ่นดินไหวเกิน 6 ริกเตอร์ หวั่นกลายเป็นเมืองใต้น้ำ ย้ำ จ.กาญจนบุรี อันตรายสุด ด้าน กทม. หากแผ่นดินไหวโดนหมด

    หลังจากที่ นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ออกมาเปิดเผยว่า มีจังหวัดที่อยู่ในข่ายความเสี่ยงได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว ซึ่งล้วนเป็นจังหวัดที่มี 13 รอยเลื่อนแผ่นดินไหวพาดผ่าน โดยมีพื้นที่ครอบคลุม 22 จังหวัด ในเขตภาคเหนือ ภาคตะวันตก และภาคใต้รวม 107 อำเภอ 308 ตำบล 1,406 หมู่บ้าน นั้น

    ล่าสุด รศ.ดร.สัมพันธ์ สิงหราชวราพันธ์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญเรื่องแผ่นดินไหว กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ก่อนหน้านี้แผ่นดินไหวได้เกิดขึ้นที่ จ.กาญจนบุรี แล้วหลายครั้ง เพียงแต่มีการไหวตัวสูงสุดที่ 6 ริกเตอร์ ซึ่งจากข้อมูลของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต เขื่อนศรีนครินทร์สามารถรับแรงสั่นสะเทือนได้ที่ 7 ริกเตอร์ ดังนั้นหากเกิดแผ่นดินไหวจริง ที่มีแรงสั่นสะเทือนมากกว่า 7 ริกเตอร์ ในบริเวณใกล้กับเขื่อนศรีนครินทร์จะน่าเป็นห่วงมาก

    นอกจากนี้ รศ.ดร.สัมพันธ์ ยังกล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้เกิดรอยเลื่อนในบริเวณ จ.กาญจนบุรี และ 8 จังหวัดทางภาคเหนือ โดยเฉพาะ จ.เชียงใหม่ หากมีการสั่นสะเทือนมากกว่า 6 ริกเตอร์ ก็อาจจะส่งผลให้บ้านเรือนพังทลายลงในพริบตา ทั้งนี้ยังไม่มีทางทราบแน่ชัดว่าแผ่นดินไหวจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่อยากให้มีการเตรียมตัวอย่างดี อย่างน้อยให้ทนอยู่ได้สักครึ่งชั่วโมงก็ยังดี เหมือนอเมริกากับญี่ปุ่น ที่ไม่ค่อยมีคนเสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว

    ขณะที่ รศ.ดร.มนตรี ชูวงษ์ อาจารย์ประจำภาควิชาธรณีวิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้เชี่ยวชาญเรื่องแผ่นดินไหว และสึนามิ กล่าวว่า อย่าเพิ่งตื่นตระหนกกับเรื่องดังกล่าว เนื่องจากการสร้างเขื่อนมักจะสร้างตามหลักธรณีวิทยาอยู่แล้ว ดังนั้นการบอกว่าเขื่อนในเมืองไทยถูกสร้างขึ้นคร่อมรอยเลื่อนเปลือกโลกนั้นจึงยังไม่น่าตกใจ

    สำหรับรอยเลื่อนที่น่าเป็นห่วงมากที่สุด คือรอยเลื่อนที่ จ.กาญจนบุรี, ด่านเจดีย์ 3 องค์ และรอยเลื่อนศรีสวัสดิ์ แต่ก็ยังมั่นใจว่าแม้จะมีการเกิดแผ่นดินไหวเกิน 7 ริกเตอร์ เขื่อนก็น่าจะยังรับไหว เพราะการสร้างเขื่อนทับรอยเลื่อนจัดเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากเขื่อนจำเป็นต้องสร้างคร่อมทับแม่น้ำสายหลัก และแม่น้ำสายหลักส่วนใหญ่ก็มักจะพัฒนาการอยู่บนรอยเลื่อน

    ทั้งนี้ รศ.ดร.มนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับรอยเลื่อนใน กทม. ที่มีคนพบแห่งใหม่นั้นยังไม่สามารถบอกได้ว่าอยู่ที่ไหน เนื่องจากมีตะกอนปิดบังอยู่ แต่หากเกิดแผ่นดินไหวขึ้นจริง คาดว่าทั้งกทม.จะโดนหมด

    ขณะเดียวกัน ดร.สมิทธ ธรรมสโรช ประธานกรรมการมูลนิธิเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ก็ย้ำว่า ตนเองยังไม่อยากพูดอะไรมากเนื่องจากได้รับผลกระทบจากการพูด แต่เตือนให้ระชาชนในบริเวณที่มีความเสี่ยงคอยติดตามข้อมูลเรื่องแผ่นดินไหวไว้ตลอดเวลา

    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    [​IMG]

    ที่มา http://hilight.kapook.com/view/49942
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 400_3.jpg
      400_3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      55.9 KB
      เปิดดู:
      1,321
    • tsu400.jpg
      tsu400.jpg
      ขนาดไฟล์:
      105.9 KB
      เปิดดู:
      1,326
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยุคอภิญญาใหญ่และภัยพิบัติตามพุทธพยากรณ์
    โดย ศิษย์โมคัลลานะ

    [​IMG]

    [​IMG]

    ช่วงนี้ก็เป็นช่วงหลังกึ่งพุทธกาลไปแล้ว ได้เข้าสู่ยุคอภิญญาใหญ่ตามพุทธพยากรณ์ บทความที่จะลงต่อไปนี้ขอทำเป็นธรรมทาน ถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา ให้ผู้ที่อ่านได้มีจิตเลื่อมใสในคุณพระรัตนตรัย และได้อภิญญาเป็นกำลังใหญ่ในการค้ำจุนพระศาสนาในตอนนี้ครับ

    ยุคอภิญญาใหญ่และภัยพิบัติตามพุทธพยากรณ์ ([​IMG] 1 2 3 )
    ศิษย์โมคคัลลานะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. รพินทร์ไพรวัลย์

    รพินทร์ไพรวัลย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    669
    ค่าพลัง:
    +1,122
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ทุกวันนี้ ก็มี อภิญญาเทียมใช้กันอยู่ ไม่แน่นา สักวันอาจผสมรวมกัน
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยุคพระเจ้าจักรพรรดิ์
    "คนแก่จะกลับเป็นหนุ่มสาว"

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ศรีอาริยวงศ์กลางศาสนา

    เมื่อพระศรีอาริย์มาปรากฏเป็นพระบรม จักรพัตราธิราช ในท่ามกลางพระพุทธศาสนานี้ พระอิศวรผู้ เป็นเจ้าประกาศิตให้เทวดาลงมารักษาพระราชวังถึง 50,000 องค์ ยักษ์อีก 50,000 ตน นาคและครุฑก็จะเป็นมิตรกัน และจะมารักษาปราสาทราชวังด้วยเป็นจำนวนมาก

    เชื้อพระ วงศ์ของพระศรีอาริย์ จะอุปถัมภ์ยกยอพระพุทธศาสนาสืบๆ ต่อกันไปจนอีก 1309 ปี คือลุ พ.ศ. 3850 ปีเศษ จึงสิ้นเชื้อสายพระศรีอาริย์คนสุดท้ายมีนามว่า "เสารรัญญา" หรือ "พยาเสารราช" [ ศรีอาริยวงศ์ 1000 ปี ในเล่มนี้ ไปตรงกับแผ่นดินของพระเจ้า ซึ่งพระเยซูจะกลับมาปกครองโลกอยู่ 1000 ปีเหมือนกัน เรียกว่า Millennium ภาษาอังกฤษเรียกว่า ศรีอารยะ (Sriaraya) ภาษาบาลีเรียก ว่าสิริอริยะ (Siriariya)] แม้กระนั้นก็มีเทวดา, นาค, ครุฑ เฝ้าปราสาทราชมณเฑียรอยู่มาก

    เมื่อพ้นจาก พญาเสารราชไปแล้ว พระเสื้อเมืองทรงเมืองทั้งหลาย ก็ละทิ้งบ้านเมืองหลบหนีเข้าป่าไปหมดสิ้น ดังเช่นในยุคปัจจุบันนี้ เพราะอธรรมทั้ง 3 และ อคติทั้ง 4 เข้าครอบงำ สันดานประมุขและรัฐบุรุษ จนบ้านเรือนเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า มหาภัย 10 ประการ ก็คุกคามประชาชนพลเมืองอยู่ทั่วไป

    ครั้นแล้วก็จะบังเกิดพญาธรรมิกราชองค์ที่ 4 มายอยกพระพุทธศาสนาอีก และจะเกิดที่นครศรีอยุธยา (กรุงเก่า) จะทรงเกียรติขนาดพระเจ้าอโศกมหาราช หาใช่บรมจักรพัตราธิราชดั่งเช่น พระศรีอาริย์ในท่ามกลางพุทธศาสนานี้ไม่

    ในตำนานมันดาเลของพม่านั้นกล่าวว่า

    พระราชวังของพระศรีอาริย์ธรรมิกราชนั้นจะมีประตู 80 ประตู จะมีฝูงเทวดาและยักษ์รักษาแน่นขนัด จะเข้าออกได้แต่มนุษย์ที่มีศีลธรรมอันดีงามเท่านั้น ปราสาทราชวังนั้นจะสว่างรุ่งโรจน์ด้วยแสงแก้วมณีโชติ กลางคืนจะกลับกลายเป็นกลางวัน จะผิดกันก็แต่ว่า ความสว่างของแสงแก้วนั้นจะเย็นตาเย็นกาย ไม่ร้อนระอุเหมือนแสงอาทิตย์ในเวลากลางวันอย่างธรรมดา

    พิษณุเทพบุตร จะไปนำเอาผลมะม่วงกาซอ (ผลไม้โรทันตี) จากสวรรค์มาถวายพระศรีอาริย์ธรรมิกราช เมื่อเสวยแล้วรูปร่างก็กลับกลายเป็นหนุ่มเหมือนอายุ 20 เศษ

    จะมีพระมหาเถระ 24 รูป เดินทางมาจากทิศต่างๆ เพื่อชมบารมีพระ ศรีอาริย์ธรรมิกราช พระศรีอาริย์ธรรมิกราชจึงเอามะม่วงกาซอ (มะม่วงลอกคราบ) เข้าถวายพระผู้เฒ่าทั้ง 24 รูป พระผู้เฒ่าทั้งหมดเมื่อฉันแล้วก็ง่วงนอน และหลับไปด้วยความสบาย ครั้นตื่นขึ้นแล้วผิวพรรณก็กลับกลายเป็นหนุ่มไปหมดทั้ง 24 รูป รู้สึกว่ากระปี้กระเปร่าแข็งแรงขึ้นอย่างผิดธรรมดา

    พระศรีอาริย์จึงเอาเมล็ดมะม่วงลอกคราบนั้นปลูกลงในดินริมปราสาท ก็พลันงอกงามเป็นต้นเป็นลำและแตกกิ่งก้านสาขาขึ้นในทันที ประกอบด้วยช่อและดอกออกผลเต็มไปหมด โดยไม่ต้องรอเวลาหรือฤดูกาลใดๆ เลย

    ฝูงมนุษย์ก็จะไหลมาเทมาเพื่อบริโภคมะม่วงลอกคราบอันวิเศษนั้น ครั้นแล้วคนแก่ก็จะกลายเป็นหนุ่ม คนที่มีผิวพรรณไม่งามก็จะงาม คนอ่อนแอก็จะแข็งแรงไปทั่วทุกรูปทุกนาม โลกจะถึงความเป็นสวรรค์ทั้งในด้านผิวพรรณและโภคทรัพย์ ฯลฯ และจะมีต้นไม้กาลปพฤกษ์ทิพย์ถึง 1,600 ต้น (โรงทาน) ทั่วทั้งโลก

    อนึ่ง พระมหานครอันบรมสุข จะได้ถูกก่อสร้างตึกรามขึ้น 36,000,000 หลัง จะเป็นที่อยู่ของพลเมืองที่เป็นสัมมาทิฏฐิทั้งสิ้น และว่าในยุคนั้น จะมีผู้หญิงมากผู้ชายน้อย เพราะผู้ชายไปตายในกองทัพถึง 3 ใน 4 ส่วน ผลสุดท้ายผู้ชายคนเดียวจะมีภรรยา 9 คน 10 คน ผู้หญิงจึงหาสามีที่โสดๆไม่ได้ง่ายนัก จริงเท็จอยู่กับตำรา (แจ้งอยู่ในใบลาน 3-4 ผูก)

    พระนครผู้มีบุญและสัตตรัตนะ

    ในคริสต์ ศาสนา ความในพระคัมภีร์วิวรณ์บอกว่า เมื่อคริสต์ศักราชครบ 2,000 ปีแล้ว พระเยซูคริสต์เจ้าจะเสด็จลงมาปกครองโลก โดยมีเมืองหลวงอยู่ที่นครเยรูซาเลม และการปกครองของพระเยซูในครั้งนี้จะกินเวลารวมทั้งสิ้น 1,000 ปี

    ในคติทางพระพุทธศาสนาก็เช่นเดียวกัน ได้มีความเชื่อในหมู่ของชาวพุทธแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะชาวพุทธของเมืองไทยว่า ภาคเหนือของไทยจะถูกสถาปนาขึ้นเป็น มหาอาณาจักรสัมมาทิฏฐิ

    พระอิศวรเป็นเจ้า หรืออินทราธิราช จึงนำเอาปราสาท 3 หลังขึ้นมาตั้ง ไว้บนแผ่นดิน คือ ปราสาทแก้ว ปราสาททอง ปราสาทเงิน กว้างหลังละ 4 กิโลเมตร เท่ากันทั้ง 3 หลัง แล้วเนรมิตกำแพงแก้วล้อมปราสาททั้ง 3 หลัง กว้างยาวเท่ากันด้านละ16 กิโลเมตร เอาแก้วมณีโชติมาติดไว้บนยอดธาตุ รัศมีของแก้วนั้นจะสว่างแจ้งไปโดยรอบถึง 4 กิโลเมตร กลางคืนจะสว่างเหมือนกลางวัน

    พระนคร ที่อินทราธิราชสร้างนั้นจะสว่างเหมือนกลางวัน พระนครที่อินทราธิราชสร้างนั้นจะได้นามว่า "อินทราอุปการนคร" จะมีต้นกาลพฤกษ์ทิพย์ 4 ต้น เกิดขึ้นทั้ง 4 ด้าน กำแพงเมือง (ต้นกาลพฤกษ์นี้น่าจะได้แก่ ศูนย์รวมของสิ่งต่างๆ ทำนองเดียวกับศูนย์การค้าหรือช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ในปัจจุบัน)

    เมื่อ พระศรีอาริย์ดำรงตำแหน่งบรมจักรประมุขโลกแล้ว ก็จะขนเอาเงินที่เกิดขึ้นด้วยบุญบารมีทั้งหลายมาให้โรงกษาปณ์สร้างเหรียญ เงินและเหรียญทอง เหลือที่จะประมาณแล้วก็กว้านซื้อเอาสรรพวัตถุสินค้าทั้งหลาย เป็นต้นว่า เครื่องยนต์กลไกต่างๆ เสื้อผ้าต่างๆ เครื่องสำอางต่างๆ ฯลฯ จากโรงงานทั้งหลายทั่วโลกมารวมไว้ในโรงทาน (เทียบได้กับศูนย์ การค้าในปัจจุบัน)

    เมื่อผู้ใดปรารถนาอันใด ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยเซ็นจ่ายให้ตามความปรารถนา เช่น รถยนต์ จักรเย็บผ้า นาฬิกา เสื้อผ้า ฯลฯ จะไม่ลำเอียงและเอาเงินเอาทองใครเลย เพราะพระศรีอาริย์ไม่ใช่พ่อค้าการเงิน แต่เป็นพ่อค้าการบุญ จึงเรียกอีกนามหนึ่งว่า "ผู้มีบุญ" หรือ "บุญฤทธิ์" หาใช่ "อิทธิฤทธิ์" ซึ่ง "บีบคนลงเป็นทาส" หรือ "เหยียบ คนลงเป็นขี้ข้า" ดังเช่นในทุกวันนี้

    (หาอ่านเพิ่มเติมได้จาก หนังสือพระศรีอาริย์เจ้าโลก โดยรหัสยญาณ สำนักพิมพ์ลานอโศกเพรสกรุ๊ป โรงพิมพ์สหธรรมิก)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>nantiya.j<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก
    [​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><CENTER>เวปบอร์ดอุตตุวันนี้ มีข้อมูลน่าสนใจ

    </CENTER>
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1>คุณเล็ก คุณอ๋อ พี่เกษม ลองเข้าไปดู น่ะค่ะ วันนี้เวปบอร์ดของอุตตุ มีเรื่องน่าสนใจ
    :boo:

    http://www2.tmd.go.th/webboard/webbo...ry=meteorology
    __________________
    ยังไม่สาย..กับสายธรรม

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table style="border-collapse: collapse;" align="center" border="1" bordercolor="#666666" cellpadding="3" cellspacing="0" width="600"><tbody><tr bgcolor="#cccc66"> <td align="center" width="70" nowrap="nowrap">วันที่</td> <td align="center" width="60" nowrap="nowrap">เวลา</td> <td align="center" nowrap="nowrap">ขนาด</td> <td align="center" width="50" nowrap="nowrap">lat</td> <td align="center" width="50" nowrap="nowrap">long</td> <td align="center" width="120" nowrap="nowrap">บริเวณที่เกิด</td> <td align="center" nowrap="nowrap">ข้อมูล อื่นๆ</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">2553-06-26</td> <td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">09:24:02</td> <td align="center" valign="top">
    4.0
    </td> <td align="center" valign="top">20.370</td> <td align="center" valign="top">99.770</td> <td valign="top">ประเทศพม่า</td> <td valign="top"> - ทางทิศเหนือของอ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ประมาณ 11 กม.</td></tr></tbody></table>
     
  8. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"> <tbody><tr><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">MAP</td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap"> 6.9 </td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">2010/06/26 05:30:20 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> -10.607 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 161.429 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 35.0 </td><td valign="top"> SOLOMON ISLANDS</td></tr></tbody> </table>
    10-degree Map Centered at 10°S,160°E

    Skip to earthquake lists [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]
     
  9. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    <TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#666666 cellSpacing=0 cellPadding=3 width=600 align=center border=1><TBODY><TR bgColor=#cccc66><TD noWrap align=middle width=70>วันที่</TD><TD noWrap align=middle width=60>เวลา</TD><TD noWrap align=middle>ขนาด</TD><TD noWrap align=middle width=50>lat</TD><TD noWrap align=middle width=50>long</TD><TD noWrap align=middle width=120>บริเวณที่เกิด</TD><TD noWrap align=middle>ข้อมูลอื่นๆ</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE style="BORDER-COLLAPSE: collapse" borderColor=#666666 cellSpacing=0 cellPadding=3 width=600 align=center border=1><TBODY><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>2553-06-26</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>11:44:44</TD><TD vAlign=top align=middle>
    2.5
    </TD><TD vAlign=top align=middle>19.890</TD><TD vAlign=top align=middle>98.410</TD><TD vAlign=top>ประเทศพม่า</TD><TD vAlign=top>- ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ประมาณ 42 กม.</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>2553-06-26</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>09:24:02</TD><TD vAlign=top align=middle>
    4.0
    </TD><TD vAlign=top align=middle>20.370</TD><TD vAlign=top align=middle>99.770</TD><TD vAlign=top>ประเทศพม่า</TD><TD vAlign=top>- ทางทิศเหนือของอ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ประมาณ 11 กม.</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>2553-06-25</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>21:39:34</TD><TD vAlign=top align=middle>
    4.6
    </TD><TD vAlign=top align=middle>21.920</TD><TD vAlign=top align=middle>97.310</TD><TD vAlign=top>ประเทศพม่า</TD><TD vAlign=top>- ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.เมือง จ. แม่ฮ่องสอน ประมาณ 280 กิโลเมตร</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ล่าสุด ;
    <TABLE style="MARGIN-TOP: 10px" cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD class=point>Magnitude</TD><TD class=point2>Mw 7.1</TD></TR><TR><TD class=point>Region</TD><TD class=point2>SOLOMON ISLANDS</TD></TR><TR><TD></TD><TD class=point2></TD></TR><TR><TD class=point>Date time</TD><TD class=point2>2010-06-26 at 05:30:21.1 UTC</TD></TR><TR><TD class=point>Location</TD><TD class=point2>10.58 S ; 161.47 E</TD></TR><TR><TD class=point>Depth</TD><TD class=point2>40 km</TD></TR><TR><TD class=point>Distances</TD><TD style="VERTICAL-ALIGN: top; TEXT-ALIGN: left">1569 km E Port moresby (pop 283,733 ; local time 15:30 2010-06-26)
    213 km SE Honiara (pop 56,298 ; local time 16:30 2010-06-26)
    47 km W Kirakira (pop 1,122 ; local time 16:30 2010-06-26)

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
     
  10. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    <TABLE style="MARGIN-TOP: 10px" cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD class=point>Magnitude</TD><TD class=point2>mb 6.0</TD></TR><TR><TD class=point>Region</TD><TD class=point2>JAVA, INDONESIA</TD></TR><TR><TD></TD><TD class=point2></TD></TR><TR><TD class=point>Date time</TD><TD class=point2>2010-06-26 at 09:50:45.0 UTC</TD></TR><TR><TD class=point>Location</TD><TD class=point2>8.01 S ; 108.17 E</TD></TR><TR><TD class=point>Depth</TD><TD class=point2>80 km</TD></TR><TR><TD class=point>Distances</TD><TD style="VERTICAL-ALIGN: top; TEXT-ALIGN: left">77 km S Tasikmalaya (pop 271,143 ; local time 16:50 2010-06-26)
    70 km S Kawalu (pop 50,541 ; local time 16:50 2010-06-26)</TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG] [​IMG]

    รับแจ้ง จาก จ่า ถาวะโร จึง เข้ามาสังเกตุการณ์ อีกครั้งครับ
    <TABLE style="MARGIN-TOP: 10px" cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD class=point>Magnitude</TD><TD class=point2>mb 5.4</TD></TR><TR><TD class=point>Region</TD><TD class=point2>RAJASTHAN, INDIA</TD></TR><TR><TD></TD><TD class=point2></TD></TR><TR><TD class=point>Date time</TD><TD class=point2>2010-06-26 at 09:59:28.8 UTC</TD></TR><TR><TD class=point>Location</TD><TD class=point2>28.31 N ; 73.59 E</TD></TR><TR><TD class=point>Depth</TD><TD class=point2>33 km</TD></TR><TR><TD class=point>Distances</TD><TD style="VERTICAL-ALIGN: top; TEXT-ALIGN: left">41 km NE Bikaner (pop 576,015 ; local time 15:29 2010-06-26)
    38 km N Napasar (pop 21,750 ; local time 15:29 2010-06-26)</TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG]

    วันนี้ วันพระ ขึ้น 15 ค่ำ ครับ รักษา กาย วาจา ใจ ยิ่งบารมี ด้วย ศีล 8 เข้าพรหมจรรย์ ตามวาระ ครับ
     
  11. nantiya.j

    nantiya.j เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    860
    ค่าพลัง:
    +8,550
    = =!!

    ช่วง 5 โมงกว่าๆ ตะกี้เขย่าหลายครั้ง 3-4 คั้งได้
    ทั้ง อินโด ทั้งอินเดีย.. คืนนี้จะเป็นไงบ้าง ช่วยกันตามต่อ :mad:
     
  12. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>มั่นใจกาญจนบุรีมีโอกาสเกิด แผ่นดินไหวน้อยมาก</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>กมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐ ลงพื้นที่ตรวจสอบเขื่อนศรีนครินทร์ ด้านนักวิชาการภาคธรณีวิทยา มั่นใจ จังหวัดกาญจนบุรี มีโอกาสเกิดแผ่นดินไหวน้อยมาก...

    เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 53 นายเจะอามิง โต๊ะตาหยง ประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะ

    พลตรีศรชัย มนตริวัต สส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และนายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางถึงเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี โดยมี ว่าที่ ร.ต. เชิดศักดิ์ จำปาเทศ รอง ผวจ.กาญจนบุรี และ นายณรงค์ ไทยประยูร ผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์ พร้อมด้วย นายวีรชัย ไชยสระแก้ว ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์-บริหาร และ หน.ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง กับการป้องกันและบรรเทาภัยพิบัติในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี รอต้อนรับ โดยคณะทั้งหมดได้นำ กมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐ เข้าห้องประชุม

    จากนั้นส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้รายงานข้อมูลเกี่ยวกับกรณีรอยเลื่อนในเขต จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2553

    โดยในที่ประชุม ดร.ปริญญา พุทธาภิบาล อาจารย์ประจำภาควิชาธรณีวิทยา มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ร่วมบรรยายเกี่ยวกับการเกิดแผ่นดินไหว และโอกาสเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ในประเทศไทย

    ดร.ปริญญา บรรยายว่า การเกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่กาญจนบุรีมีโอกาสน้อยมาก จึงไม่น่าวิตกกังวล

    หลังจากฟังบรรยาสรุปเรียบร้อย คณะ กมธ. ได้ลงพื้นที่บริเวณสันเขื่อนศรีนครินทร์ เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยที่ใช้เป็นแนวทางในการดูแลรักษาตัวเขื่อน โดยนายวีรชัย ไชยสระแก้ว ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์-บริหาร พร้อมทั้งการซ้อมแผนฉุกเฉิน และระบบเตือนภัย และพาเยี่ยมชมเครื่องวัดแผ่นดินไหว ณ จุดต่าง ๆ และตรวจสอบอุโมงค์ ในการตรวจสอบเขื่อน พบว่าเขื่อนมีความพร้อมและมั่นคงแข็งแรง.


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>หวั่น'เมืองบาดาล' ชี้ไทยมีสิทธิ์เจอ แผ่นดินไหวเกิน6ริกเตอร์</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>เมืองกาญจน์อันตรายสุด เผยข้อมูลใหม่ "ฉีกตำรา" ประเทศไทยเกิดแผ่นดินไหวแค่ 6 ริกเตอร์ เชื่ออนาคตอันใกล้ประเทศไทยมีสิทธิ์แผ่นดินไหวเกิน 7 ริกเตอร์แน่ จี้ภาครัฐบูรณาการให้ความรู้และหาวิธีป้องกันก่อนประเทศไทยต้อง "จมอยู่ใต้น้ำ"...

    ภายหลังจากออกมาเปิดเผยข้อมูลของนักธรณีวิทยาว่าทุกๆ เขื่อนในประเทศไทยสร้างคร่อมรอยเลื่อนเปลือกโลก โดยเฉพาะเขื่อนที่จังหวัดกาญจนบุรี นอกจากนี้ ล่าสุด กรมทรัพยากรธรณีได้เปิดแผนที่หมู่บ้านเสี่ยงแผ่นดินไหว พบ 1,406 แห่งใน 22 จังหวัดที่น่าเป็นห่วงสร้างความตื่นตระหนก และสับสนให้กับประชาชนมากมาย

    เรื่องนี้ ไทยรัฐออนไลน์ สอบถามไปยัง รศ.ดร.มนตรี ชูวงษ์ ปัจจุบันเป็นอาจารย์ประจำภาควิชาธรณีวิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้เชี่ยวชาญเรื่องแผ่นดินไหว และสึนามิแนะนำว่า อย่าเพิ่งตื่นตระหนก พร้อมทั้งอธิบายว่า การสร้างสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ เช่น เขื่อนหรืออ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ก็มักจะเลือกในบริเวณที่มีความสำคัญกับธรณีวิทยาทั้งนั้น ดังนั้นประเด็นที่ว่าเขื่อนในประเทศไทยเกือบทุกแห่งสร้างคร่อมรอยเลื่อนเปลือกโลกนั้น จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจ

    แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงมากกับสถานการณ์แผ่นดินไหวในประเทศไทยก็คือ

    วันนี้ประเทศไทยมีรอยเลื่อน ซึ่งรอยเลื่อนต่างๆ นั้น ยังมีพลังงาน ซึ่งยังกระจายตัวอยู่มาก โดยเฉพาะรอยเลื่อนที่วิกฤติมากที่สุดคือ รอยเลื่อนที่ จ.กาญจนบุรี, ด่านเจดีย์ 3 องค์ และรอยเลื่อนศรีสวัสดิ์ ที่มีการพูดถึงมากที่สุด แต่วันนี้ผมยังเชื่อว่าถ้าเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7 ริกเตอร์ มันก็ยังไม่สามารถทำอะไรเขื่อนได้ เพราะว่าการสร้างสิ่งปลูกสร้างใหญ่ๆ อย่างเขื่อน และอ่างเก็บน้ำ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต และกรมชลประทานจะมีทีมที่ทำการประเมินว่าจะมีอัตราเสี่ยงขนาดไหน

    "พูดว่าเขื่อนตั้งอยู่บนรอยเลื่อนใครๆ ฟังก็เสียว แต่ถ้ามองลึกในระดับวิชาการจริงๆ ไม่น่าเป็นห่วง เพราะการสร้างเขื่อนคร่อมรอยเลื่อนเปลือกโลกเป็นเรื่องธรรมดา เพราะมันต้องสัมพันธ์กับโครงสร้างทางธรณีวิทยา ต้องมีแม่น้ำสายหลักไหลผ่าน ซึ่งแม่น้ำสายหลักส่วนใหญ่มันก็จะพัฒนาการอยู่บนรอยเลื่อน มันถึงจะเป็นที่แม่น้ำจะสามารถนำพาน้ำมาเป็นอ่างเก็บน้ำได้ ไม่ว่าจะเป็นรอยเลื่อนเล็กหรือรอยเลื่อนใหญ่ มันมีความสัมพันธ์ไม่ต้องตกใจ"


    รศ.ดร.มนตรี
    ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่าการสร้างความตื่นตระหนก กับข่าวว่าพบรอยเลื่อนใหญ่แห่งใหม่อยู่ใต้กรุงเทพฯว่า จริงแล้วก่อนหน้านี้นักธรณีวิทยาพบมานานมากแล้ว ซึ่งฟังแล้วอาจจะตกใจแต่หลังจากที่มีคนไปตรวจสอบแล้วปรากฏว่ารอยแยกดังกล่าวอยู่ลึก แล้วมีตะกอนดินไปปิดทับอยู่พอสมควร ถามว่ารอยเลื่อนนี้อยู่ตำแหน่งไหนของกรุงเทพฯ บอกไม่ได้ เพราะคงต้องรอดูจากผลการวิจัย แต่ถ้าเกิดแผ่นดินไหวแล้วเชื่อว่าคนกรุงเทพฯ จะโดนกันหมด

    "ถามว่าวันนี้ประเทศพร้อมรับกับแผ่นดินไหวไหม ก็ยังไม่ 100% เพราะมันเป็นเรื่องใหญ่ มันต้องพร้อมทุกๆ อย่าง อีกทั้งต้องสร้างนักวิชาการเพิ่มขึ้นเยอะ ถ้าเกิดเรื่องแผ่นดินไหวขึ้นมาตูมก็ต้องวิเคราะห์กัน ก่อนที่จะประกาศขึ้นมาสู่สาธารณชนว่าจุดไหนมีผลกระทบบ้าง นี่คือความพร้อมระดับหนึ่งที่ต้องทำ"

    ส่วนการป้องกันหลังผลกระทบไม่น่าห่วง เนื่องจากเราเจอมาแล้ว ดังนั้นการเยียวยาเราพอรับมือได้ แต่ก่อนเหตุการณ์เรายังไม่พร้อม

    นอกจากนี้ สิ่งที่น่าเป็นห่วงหลังจากเกิดแผ่นดินไหวขึ้นมาก็คือ เรื่องสึนามิ ที่จะต้องเกิดขึ้นแน่นอน แต่อาจจะไม่ร้ายแรงเท่ากับปี 2547 แต่ถ้าเกิดขึ้นน่าจะสร้างความเสียหายให้กับคนไทยได้ไม่น้อย เนื่องจากหอเตือนภัยไม่พร้อมแน่นอน ยังไม่ทั่วถึงเพราะผมไปพื้นที่ประจำเจอหลายจุดที่ไม่รู้เรื่องราว แถว จ.ระนอง, พังงา และกระบี่ ยังมีหลายจุดที่สัญญาณเตือนภัยยังไปไม่ถึง บางที่สายไฟหายบ้าง มีแต่หอคอยไม่มีลำโพง ตรงนี้เป็นเรื่องสำคัญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องมาดูแล"

    ทั้งนี้ อาจารย์ประจำภาควิชาธรณีวิทยา ฝากถึงภาครัฐด้วยว่า ความสำคัญกับข้อมูลเรื่องนี้ไม่มีใครพูดเท่าไหร่เรื่องน้ำหนักของข้อมูลที่เราควรจะเชื่อถือบางที่ปล่อยข่าวออกมา มันไม่มีมูลทำให้คนตกใจ แล้วก็กลายเป็นว่าภาครัฐกลายไปช่วยประโคมข่าวตรงนั้นด้วย ดังนั้นวันนี้หน่วยงานไหนก็ได้ออกมาช่วยกลั่นกรองข้อมูลก่อนปล่อยออกมา เช่น สึนามิจะเกิดวันนั้นวันนี้ แผ่นดินไหวจะเกิดวันนั้นวันนี้มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะพูดออกมาเป็นเรื่องที่ต้องไตร่ตรองพอสมควร


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>ด้าน รศ.ดร.สัมพันธ์ สิงหราชวราพันธ์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญเรื่องแผ่นดินไหว แสดงความคิดเห็นไม่แตกต่างไปจากข้อมูลข้างต้นและกล่าวย้ำถึงพื้นที่อันตรายด้วยว่า นอกจาก 8 จังหวัดภาคเหนือ และแถบตะวันตกแล้ว จ.กาญจนบุรีถือว่าเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงที่สุดในเมืองไทย

    "ก่อนหน้านี้เราจะพบที่ จ.กาญจนบุรีแล้วหลายครั้งแต่สูงที่สุด คือ 6 ริกเตอร์บ้าง ซึ่งจากข้อมูลของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตระบุว่าเขื่อนศรีนครินทร์รับแรงสั่นสะเทือนได้มากที่สุดถึง 7 ริกเตอร์ ซึ่งผมก็มีคำถามว่า ถ้าเกิด 7 ริกเตอร์จริง แต่เกิดใกล้กับตัวเขื่อน ถามว่าคนที่บอกว่าทนได้ 7 ริกเตอร์มีความมั่นใจแค่ไหน"

    แม้ว่าตามข้อมูลการวิจัยจะพบว่าในรอบ 100 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยยังไม่มีแผ่นดินไหวมากกว่า 6 ริกเตอร์ก็ตาม

    แต่ผู้เชี่ยวชาญเรื่องแผ่นดินไหว จาก มช. บอกว่า จากการศึกษา ของเราที่ จ.กาญจนบุรี และ 8 จังหวัดทางภาคเหนือ โดยที่ จ.เชียงใหม่มันมีรอยเลื่อนหลายตัวที่มีศักยภาพทำให้แผ่นดินไหวมากกว่า 6 ริกเตอร์ ซึ่ง 6 ริกเตอร์ อาจทำให้บ้านที่สร้างไม่ดีก็จะพังทลายในพริบตา ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงมากๆ

    "ถามว่าวันนี้ระบุเป๊ะๆ ว่าที่เมืองกาญจน์ หรือภาคเหนือจะเกิดแผ่นดินไหวเมื่อไหร่ ไม่รู้ ระบุตายตัวไม่ได้ แม้กระทั่งอเมริกาก็ยังคาดการณ์ไม่ได้ หรืออย่างที่จีนมันจะอ้างผลวิจัยแผ่นดินไหวจะต้องวัดจากงูปกติมันจะจำศีล พอแผ่นดินจะไหว งูมันจะเลื่อยขึ้นมาแล้วแข็งตายเลย หรือทฤษฎีที่สัตว์ในสวนสัตว์จะตื่นตระหนกก่อนจะเกิดแผ่นดินไหว เอาเข้าจริงมันไม่เวิร์ก ฉะนั้นก็ยังไม่มีวิธีไหนที่บอกว่าถึงเหตุแผ่นดินไหวได้แม่นยำ สิ่งที่ดีที่สุดก็คือขอให้ทราบว่าแผ่นดินไหวแรงที่สุดของบริเวณนี้กี่ริกเตอร์ จะเกิดเมื่อไหร่ไม่ต้องสนใจแค่รู้ และก็หาทางรับความรุนแรงตามริกเตอร์นั้นได้ ดังนั้นอาคารไหนที่มีคนอยู่เยอะๆ ต้องมั่นใจว่าเกิด 7 ริกเตอร์ว่าต้องอยู่ได้ อย่างน้อยครึ่งชั่วโมงก็ยังดี ไม่ใช่ว่าเขย่าแล้วโครมเดียวเหมือนจีน นี่คือมาตรฐานที่เขาทำกัน เหมือนกับที่อเมริกาแล้วก็ญี่ปุ่นที่เกิดแผ่นดินไหวไม่ค่อยมีคนตายเท่าไหร่"


    คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ ม.เชียงใหม่
    กล่าวว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือวันนี้ประเทศไทยไม่พร้อมกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาดเกินกว่า 7 ริกเตอร์แน่นอน ที่สำคัญวันนี้คนก็ยังไม่มีความรู้เพียงพอ แถมวันดีคืนดี ก็มีผู้เชี่ยวชาญบางท่านโผล่ออกมาบอกว่าวันนั้นวันนี้จะเกิดแผ่นดินไหว ขนาดนี้คนตายเกลื่อนเมือง หรือวันดีคืนดีมีหมอดูมาฟันธงว่าจะเกิดสึนามิผมบอกว่าไม่เชื่อ ดังนั้นข้อมูลที่เผยแพร่ต้องกลั่นกรองให้ดีส่วนวิธีป้องกันเมื่อเกิดแผ่นดินไหวแรงๆ สิ่งที่ทำได้ก็คือคนที่อยู่ในอาคารใหญ่ห้ามวิ่งหนีแบบสะเปะสะปะให้วิ่งไปที่มุมห้อง แล้วเอาโต๊ะ-เก้าอี้ที่แข็งแรงมาช่วยบังเอาไว้เป็นวิธีที่ดีที่สุด"

    ดร.สมิทธ ธรรมสโรช ประธานกรรมการมูลนิธิเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ
    กล่าวว่า สถานทีที่น่าเป็นห่วงตอนนี้ก็คือ ภาคเหนือ และ จ.กาญจนบุรี โดยเฉพาะเขื่อนศรีนครินทร์

    "วันนี้ผมไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะพูดมากแล้วก็โดนด่า แต่ก็อยากให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่มีรอยเลื่อนของเปลือกโลกพาดผ่านให้คอยฟังข้อมูลเรื่องแผ่นดินไหวเอาไว้ตลอดเวลา".

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  13. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    คืนนี้ วันพระ หัวค่ำ เพื่อน โทรฯ แจ้ง พระจันทร์ คืนนี้ เป็นเสี้ยว ทั้งๆที่ ขึ้น 15 ค่ำ น่าจะ ....จันทรุ...

    สวดมนต์ และ ภาวนา วัดหลวงปู่สุภา กันตสีโล วัดสีลสุภาราม
    ถวาย ดอกไม้ มะลิ บูชาครู , และ ปัจจัย ในนาม เพื่อน ของคุณ Cutie kung ทาง อเมริกา

    หลวงปู่สุภา ท่าน เมตตา ให้ ข้อธรรม..

    พรหมวิหารธรรม 4 เมตตา กรุณา มุทิตา และ อุเบกขา
    โดย เฉพาะ ตัว อุเบกขา ให้ ปล่อยวาง ให้มากๆๆ

    คนส่วนใหญ่ ในปัจจุบันนี้ หลง กัน ใน โลภ โกรธ หลง
    หลง กัน แล้ว ด่า กัน คือ หลง

    หลวงปู่ ท่าน อยาก ให้ ทุกคน เน้น ปฏิบัติกัน ให้มากๆๆ โดยเฉพาะ การเข้าถึง อริยะ บุคคล ขั้นต้น ที่
    พระโสดาบัน จบภพนี้ แล้ว ไปต่อที่สวรรค์ น่ะ

    ถ้า ทำใด้ ไม่ ลงมาเวียน ว่าย นะดี แล้ว...

    พรหมวิหาร ธรรม กันให้ มากๆ ..
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข้อความจากการสื่อสารทางโทรจิตจากนายแมทธิว วาร์ด (Matthew Ward)


    [​IMG]

    วันที่สื่อสาร: วันที่ 31 ธันวาคม 2007
    ผู้รับการสื่อสาร: นางซูซาน วาร์ด (Susanne Ward)
    สถาน ที่: ประเทศสหรัฐอเมริกา
    ที่ มา: December 31, 2007

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Chayutt<!-- google_ad_section_end --> สมาชิกเว็บพลังจิต ผู้แปลและเรียบเรียง<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2699742", true); </SCRIPT>

    ตอนที่ 24-30 เรียงความเรื่องปี 2012 โดยแมทธิว (Essay on 2012, by Matthew)

    <LINK href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CADMINI%7E1%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_filelist.xml" rel=File-List><STYLE>@font-face { font-family: Arial Unicode MS;}@font-face { font-family: @Arial Unicode MS;}@page Section1 {size: 612.0pt 792.0pt; margin: 72.0pt 90.0pt 72.0pt 90.0pt; mso-header-margin: 36.0pt; mso-footer-margin: 36.0pt; mso-paper-source: 0; }P.MsoNormal { FONT-SIZE: 12pt; MARGIN: 0cm 0cm 0pt; FONT-FAMILY: Arial; mso-style-parent: ""; mso-pagination: widow-orphan; mso-fareast-font-family: "Times New Roman"; mso-bidi-font-family: "Arial Unicode MS"}LI.MsoNormal { FONT-SIZE: 12pt; MARGIN: 0cm 0cm 0pt; FONT-FAMILY: Arial; mso-style-parent: ""; mso-pagination: widow-orphan; mso-fareast-font-family: "Times New Roman"; mso-bidi-font-family: "Arial Unicode MS"}DIV.MsoNormal { FONT-SIZE: 12pt; MARGIN: 0cm 0cm 0pt; FONT-FAMILY: Arial; mso-style-parent: ""; mso-pagination: widow-orphan; mso-fareast-font-family: "Times New Roman"; mso-bidi-font-family: "Arial Unicode MS"}DIV.Section1 { page: Section1}</STYLE>ถึงตรงนี้ ผมจำเป็นต้องบอกพวกคุณด้วยว่า กระบวนการเปลี่ยนรูปแบบนับจากวันนี้ไปจนกระทั่งถึงโลกยุคใหม่นั้น มันจะมีความท้าทายเกิดขึ้นด้วยหลายอย่าง เพราะถ้าจะบอกว่า มันจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย มันก็คงจะไม่ใช่ความจริง และก็ดูจะไม่รอบคอบสักเท่าไหร่ เพราะมันคงจะเป็นเช่นนั้นไปไม่ได้ เพื่อให้พวกคุณสามารถเผชิญหน้ากับมันได้อย่างมีชัยชนะ

    ซึ่งพวกคุณ ได้ถูกเตรียมความพร้อม ด้านสติปัญญาและความเข้มแข็งของจิตวิญญาณและคุณสมบัติเฉพาะตัว มาเป็นอย่างดีแล้ว เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว พวกคุณก็คงจะไม่อาสามา และก็จะไม่ได้รับคัดเลือกมา ให้เข้าร่วมในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วยอย่างแน่นอน เพราะว่าพวกคุณอาจจะท้อแท้หมดกำลังใจ ที่ดาวเคราะห์โลกดำเนินไปบนเส้นทางแห่งการยกระดับของเธออย่างรวดเร็วเหลือเกินได้

    <LINK href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CADMINI%7E1%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_filelist.xml" rel=File-List><STYLE>@font-face { font-family: Arial Unicode MS;}@font-face { font-family: @Arial Unicode MS;}@page Section1 {size: 612.0pt 792.0pt; margin: 72.0pt 90.0pt 72.0pt 90.0pt; mso-header-margin: 36.0pt; mso-footer-margin: 36.0pt; mso-paper-source: 0; }P.MsoNormal { FONT-SIZE: 12pt; MARGIN: 0cm 0cm 0pt; FONT-FAMILY: Arial; mso-style-parent: ""; mso-pagination: widow-orphan; mso-fareast-font-family: "Times New Roman"; mso-bidi-font-family: "Arial Unicode MS"}LI.MsoNormal { FONT-SIZE: 12pt; MARGIN: 0cm 0cm 0pt; FONT-FAMILY: Arial; mso-style-parent: ""; mso-pagination: widow-orphan; mso-fareast-font-family: "Times New Roman"; mso-bidi-font-family: "Arial Unicode MS"}DIV.MsoNormal { FONT-SIZE: 12pt; MARGIN: 0cm 0cm 0pt; FONT-FAMILY: Arial; mso-style-parent: ""; mso-pagination: widow-orphan; mso-fareast-font-family: "Times New Roman"; mso-bidi-font-family: "Arial Unicode MS"}DIV.Section1 { page: Section1}</STYLE>สงครามและความรุนแรงทั้งหลาย, ความอยุติธรรม, การโกหกหลอกลวง, และการคอรัปชั่น จะยังคงมีอยู่ต่อไป จนกว่าพลังงานที่ทำให้มันเป็นไปหมดลง แม้ว่าพลังแห่งความมืด ซึ่งเป็นสนามพลังแห่งความคิดด้านลบขนาดมหึมา ได้ไปจากส่วนนี้ของกาแล็กซี่แล้ว แต่ผลพวงจากอิทธิพลของพวกมันก็ยังคงอยู่ และพวกมันก็กำลังใช้พยายามครั้งสุดท้าย เพื่อควบคุมผู้คนที่อ่อนแอที่สุดอยู่ รวมถึงกำลังพยายามจู่โจมผู้ที่มีแสงสว่างมากที่สุดอยู่ด้วย

    ยิ่งไปกว่านั้น การที่ดาวเคราะห์โลก กำลังเข้าไปอยู่ในระดับความถี่ที่สูงขึ้นเรื่อยๆอยู่นี้จะทำให้คุณลักษณะเฉพาะต่างๆของมนุษย์โลก ถูกขยายให้เด่นชัดมากขึ้น เพราะฉะนั้นแล้ว ชาวโลกคนใด ที่เป็นคนชั่วอยู่แล้ว ก็เลยยิ่งจะแสดงความชั่วร้ายออกมาเพิ่มมากขึ้นไปอีก เช่น มุ่งร้ายคนอื่นมากขึ้น, โลภมากขึ้น, ก่อความรุนแรงมากขึ้น, และไม่สนใจใยดีต่อความลำบากเดือดร้อน และความอดอยากของคนอื่นมากขึ้น

    ดังนั้น ในขณะที่แรงปะทะของพลังแห่งความมืดยังผ่านไปไม่หมด พวกเราจึงอยากจะให้กำลังใจพวกคุณว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเหล่านี้ มันหมายความว่า ชัยชนะเหนือพลังแห่งความมืดกำลังใกล้เข้ามาทุกขณะแล้ว จงยินดีที่ได้รู้ว่า แรงผลักดันที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ร้ายๆเหล่านี้ ใกล้จะถึงจุดสิ้นสุดแล้ว เพราะว่าพวกคุณทุกๆคน ที่ดำรงอยู่ในแสงสว่าง กำลังช่วยเร่งให้พวกมัน ไปถึงจุดสรุปได้โดยเร็วอยู่

    <LINK href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CADMINI%7E1%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_filelist.xml" rel=File-List><STYLE>@font-face { font-family: Arial Unicode MS;}@font-face { font-family: Tahoma;}@font-face { font-family: @Arial Unicode MS;}@page Section1 {size: 612.0pt 792.0pt; margin: 72.0pt 90.0pt 72.0pt 90.0pt; mso-header-margin: 36.0pt; mso-footer-margin: 36.0pt; mso-paper-source: 0; }P.MsoNormal { FONT-SIZE: 12pt; MARGIN: 0cm 0cm 0pt; FONT-FAMILY: Arial; mso-style-parent: ""; mso-pagination: widow-orphan; mso-fareast-font-family: "Times New Roman"; mso-bidi-font-family: "Arial Unicode MS"}LI.MsoNormal { FONT-SIZE: 12pt; MARGIN: 0cm 0cm 0pt; FONT-FAMILY: Arial; mso-style-parent: ""; mso-pagination: widow-orphan; mso-fareast-font-family: "Times New Roman"; mso-bidi-font-family: "Arial Unicode MS"}DIV.MsoNormal { FONT-SIZE: 12pt; MARGIN: 0cm 0cm 0pt; FONT-FAMILY: Arial; mso-style-parent: ""; mso-pagination: widow-orphan; mso-fareast-font-family: "Times New Roman"; mso-bidi-font-family: "Arial Unicode MS"}DIV.Section1 { page: Section1}</STYLE>การควบคุมการไหลของเงินเป็นเครื่องมือสุดท้ายที่ฝ่ายมืดมีอยู่ และพวกเขาก็จะกำมันเอาไว้ให้แน่น ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ รากแก้วที่เน่าเปื่อย กำลังจะทำให้ยอดไม้ตาย แต่กว่าพวกมันจะถูกถอนออกไปจนหมด ปัญหาทางเศรษฐกิจ ก็จะเกิดขึ้น และส่งผลกระทบต่อผู้คนมากมาย

    จงจำไว้ว่า พวกคุณสามารถสร้างความอุดมสมบูรณ์ให้แก่ตนเองได้ โดยใช้กฎแห่งการดึงดูด ซึ่งวิธีการแบ่งปันหรือการทำทาน ก็เป็นวิธีที่ดีที่สุด ที่จะนำพาความอุดมสมบูรณ์ที่ยิ่งกว่ามาสู่ชีวิตของพวกคุณได้ ก่อนที่ความสงบสุขและความปรองดองกัน จะเกิดขึ้นทั่วโลก จะมีชาวโลกจำนวนมากที่จะตายจากไปซะก่อน

    ด้วยสาเหตุเดียวกับที่มีอยู่ในปัจจุบันนี้ นั่นก็คือ โรคภัยไข้เจ็บ, ความอดอยาก, การบาดเจ็บจากสงครามและความรุนแรงประเภทอื่นๆ, และภัยพิบัติด้านธรณีวิทยา เป็นต้น เพราะฉะนั้นจำนวนประชากรโลก ก็จะลดลงเรื่อยๆ มันอาจจะดูว่าน่าเศร้าสลดใจ ที่จะต้องมีการตายเหล่านี้เกิดขึ้น แต่เคราะห์กรรมที่ชาวโลกเหล่านั้นได้รับ หากอยู่นอกเหนือจากพันธะสัญญาทางจิตวิญญาณของพวกเขาเอง ก็จะทำให้พวกเขา มีพัฒนาการทางจิตวิญญาณมากขึ้น

    พวกเขาจะยินดีปรีดา ที่ได้กลับไปสู่แดนสุขาวดีของพวกเขา และยินดีปรีดาที่ได้รู้ว่า หากพวกเขาเลือกกลับลงมาเกิดบนโลกใหม่อีกครั้งหนึ่ง โลกใบนี้ก็จะกลายเป็นโลกใหม่ที่มีแต่ความงดงาม และความเจริญรุ่งเรือง และมีแต่ความรักใคร่กลมเกลียวกันตลอดไป

    <LINK href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CADMINI%7E1%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_filelist.xml" rel=File-List><STYLE>@font-face { font-family: Arial Unicode MS;}@font-face { font-family: @Arial Unicode MS;}@page Section1 {size: 612.0pt 792.0pt; margin: 72.0pt 90.0pt 72.0pt 90.0pt; mso-header-margin: 36.0pt; mso-footer-margin: 36.0pt; mso-paper-source: 0; }P.MsoNormal { FONT-SIZE: 12pt; MARGIN: 0cm 0cm 0pt; FONT-FAMILY: Arial; mso-style-parent: ""; mso-pagination: widow-orphan; mso-fareast-font-family: "Times New Roman"; mso-bidi-font-family: "Arial Unicode MS"}LI.MsoNormal { FONT-SIZE: 12pt; MARGIN: 0cm 0cm 0pt; FONT-FAMILY: Arial; mso-style-parent: ""; mso-pagination: widow-orphan; mso-fareast-font-family: "Times New Roman"; mso-bidi-font-family: "Arial Unicode MS"}DIV.MsoNormal { FONT-SIZE: 12pt; MARGIN: 0cm 0cm 0pt; FONT-FAMILY: Arial; mso-style-parent: ""; mso-pagination: widow-orphan; mso-fareast-font-family: "Times New Roman"; mso-bidi-font-family: "Arial Unicode MS"}DIV.Section1 { page: Section1}</STYLE>ภัยพิบัติด้านธรณีวิทยา จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากกระบวนการตามธรรมชาติของดาวเคราะห์โลก ที่จำเป็นจะต้องชำระล้างตัวเอง

    ความไม่เคารพต่อชีวิตมนุษย์ด้วยกัน และต่อชีวิตของสรรพสัตว์ทั้งหลาย ที่ดำเนินมานานหลายพันปีแล้ว และยังคงดำเนินต่อไปอยู่ในระดับที่น่าเศร้าสลดใจนั้น มันได้ก่อให้เกิดการสั่งสม ของพลังงานด้านลบจำนวนมหาศาลขึ้น ซึ่งถึงแม้ว่าพลังงานด้านลบดังกล่าวนี้ จะถูกกำจัดไปมากแล้ว ในเหตุการณ์ทางธรณีวิทยาหลายๆครั้งที่ผ่านมาก้ตาม แต่ส่วนที่เหลือของพวกมัน บวกกับส่วนที่กำลังถูกสร้างขึ้นมาใหม่อยู่เรื่อยๆในขณะนี้ ก็จะต้องถูกปลดปล่อยออกไปด้วย

    มันไม่สำคัญว่าเหตุการณ์ทางธรณีวิทยาเหล่านี้ จะเกิดจากธรรมชาติ หรือเกิดจากฝีมือของมนุษย์ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการขจัดพลังด้านลบออกไป ภัยพิบัติทางธรณีวิทยาเหล่านี้ จะค่อยๆลดความถี่และความรุนแรงลงเรื่อยๆ เมื่อดาวเคราะห์โลกเลื่อนระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ และผลกระทบของพวกมัน ก็จะถูกควบคุมไว้ให้มีความรุนแรงและความเสียหายน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยครอบครัวชาวจักรวาลของพวกคุณ

    ถึงแม้ว่าเทคโนโลยีของพวกเขา จะไม่สามารถป้องกันการตายของผู้คนและความเสียหายที่จะเกิดขึ้นทั้งหมดได้ แต่มันก็จะสามารถลดจำนวนของผู้ตายลง และลดจำนวนของทรัพย์สินที่จะเกิดความเสียหายลงได้ โดยการจำกัดวงของการเกิดแผ่นดินไหว และภูเขาไฟระเบิดให้อยู่ในพื้นที่ๆแคบที่สุด และโดยการนำทางพายุที่มีความรุนแรงสูงๆ ให้ไปสู่พื้นที่ๆ มีจำนวนประชากรน้อยๆ แทน

    <LINK href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CADMINI%7E1%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_filelist.xml" rel=File-List><STYLE>@font-face { font-family: Arial Unicode MS;}@font-face { font-family: @Arial Unicode MS;}@page Section1 {size: 612.0pt 792.0pt; margin: 72.0pt 90.0pt 72.0pt 90.0pt; mso-header-margin: 36.0pt; mso-footer-margin: 36.0pt; mso-paper-source: 0; }P.MsoNormal { FONT-SIZE: 12pt; MARGIN: 0cm 0cm 0pt; FONT-FAMILY: Arial; mso-style-parent: ""; mso-pagination: widow-orphan; mso-fareast-font-family: "Times New Roman"; mso-bidi-font-family: "Arial Unicode MS"}LI.MsoNormal { FONT-SIZE: 12pt; MARGIN: 0cm 0cm 0pt; FONT-FAMILY: Arial; mso-style-parent: ""; mso-pagination: widow-orphan; mso-fareast-font-family: "Times New Roman"; mso-bidi-font-family: "Arial Unicode MS"}DIV.MsoNormal { FONT-SIZE: 12pt; MARGIN: 0cm 0cm 0pt; FONT-FAMILY: Arial; mso-style-parent: ""; mso-pagination: widow-orphan; mso-fareast-font-family: "Times New Roman"; mso-bidi-font-family: "Arial Unicode MS"}DIV.Section1 { page: Section1}</STYLE>อุณหภูมิของโลกที่สูงและต่ำที่สุดเป็นประวัติการทั้งหลาย, ความแห้งแล้ง และอุทกภัยทั้งหลาย ก็เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเปลี่ยนรูปแบบของโลกด้วย เพื่อเปลี่ยนรูปแบบไปสู่ความมีสภาพภูมิอากาศที่เป็นกลางๆทั่วทั้งโลก ซึ่งมันก็จะก่อให้เกิดความทุกข์ยากลำบากขึ้นมาบ้าง อยู่สักระยะหนึ่ง

    พื้นที่ชายฝั่งทะเล ที่อยู่ต่ำเท่ากับระดับน้ำทะเลทั้งหลาย ก็จะจมอยู่ใต้น้ำ แต่ปัญหานี้ อาจจะไม่ทำให้เกิดความวิตกกังวลขึ้นเสมอไป เพราะว่าชาวโลกที่อาศัยอยู่ในพื้นที่นั้นๆ สามารถหาวิธีป้องกันและแก้ไขปัญหานี้ได้ พวกเราก็รู้ว่าพวกคุณบางคนก็คิดว่าอาณาจักรแอตแลนติส (Atlantis) และเลมูเรีย (Lemuria) โบราณ จะลอยผุดขึ้นมาอีกครั้ง แต่ว่ามันจะไม่เกิดขึ้น เพราะว่าอาณาจักรใหญ่ทั้งสองแห่งนั้น ได้ทำหน้าที่ของพวกมันไปแล้วในยุคนั้น เพราะฉะนั้น การกลับมาใหม่อีกครั้งจึงไม่มีความจำเป็นแต่อย่างใด

    แต่อย่างไรก็ตาม ชาวอาณาจักรโบราณเหล่านี้ ที่ยังรอดชีวิตอยู่หลายคน ก็ได้กลับมาในยุคนี้ เพื่อให้ความช่วยเหลือในการยกระดับจิตสำนึกของชาวโลก และนำพาชาวโลกให้กลับไปสู่วิถีแห่งจิตวิญญาณใหม่อีกครั้งหนึ่ง

    <LINK href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CADMINI%7E1%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_filelist.xml" rel=File-List><STYLE>@font-face { font-family: Arial Unicode MS;}@font-face { font-family: @Arial Unicode MS;}@page Section1 {size: 612.0pt 792.0pt; margin: 72.0pt 90.0pt 72.0pt 90.0pt; mso-header-margin: 36.0pt; mso-footer-margin: 36.0pt; mso-paper-source: 0; }P.MsoNormal { FONT-SIZE: 12pt; MARGIN: 0cm 0cm 0pt; FONT-FAMILY: Arial; mso-style-parent: ""; mso-pagination: widow-orphan; mso-fareast-font-family: "Times New Roman"; mso-bidi-font-family: "Arial Unicode MS"}LI.MsoNormal { FONT-SIZE: 12pt; MARGIN: 0cm 0cm 0pt; FONT-FAMILY: Arial; mso-style-parent: ""; mso-pagination: widow-orphan; mso-fareast-font-family: "Times New Roman"; mso-bidi-font-family: "Arial Unicode MS"}DIV.MsoNormal { FONT-SIZE: 12pt; MARGIN: 0cm 0cm 0pt; FONT-FAMILY: Arial; mso-style-parent: ""; mso-pagination: widow-orphan; mso-fareast-font-family: "Times New Roman"; mso-bidi-font-family: "Arial Unicode MS"}DIV.Section1 { page: Section1}</STYLE>ศาสนาต่างๆที่สอนเกี่ยวกับ “พระวัจนะของพระผู้เป็นเจ้า” (Word of God) จะถูกเปิดโปงให้เห็นถึงความโกหกหลอกลวง ที่มีอยู่เต็มไปหมด ที่ได้บ่มเพาะความเชื่อที่ผิดๆเอาไว้ให้แก่ชาวโลก และท่ามกลางความท้าทายเหล่านี้ พวกคุณจะได้พบว่า มีชาวโลกมากมาย ที่จะไม่ยอมเชื่อข้อเท็จจริงที่จะถูกเปิดเผยเหล่านี้

    บางคนอาจจะก่อสงครามขึ้น เพราะเชื่อว่า มันเป็นสงครามศักดิ์สิทธิ์ของพวกเขา และเป็นภาระหน้าที่ของพวกเขา ที่จะต้องปราบปรามพวกที่ต่อต้านพระผู้เป็นเจ้า (Anti-Christ) หรือพวกนอกรีต (infidels) ทั้งหลาย ด้วยการนองเลือด พวกคุณจะได้อยู่เป็นพยานรู้เห็นถึงความตื่นตะลึง, ความสับสนอลหม่าน, ความโกรธกริ้ว, และความผิดหวังหดหู่เหล่านี้

    และแน่นอน สิ่งที่น่ากลัวอีกอย่างหนึ่งที่เป็นไปได้ ก็คือผู้คนจำนวนมากที่ยังไม่พร้อมสำหรับการเปิดเผยนี้ เพราะยังยึดติดภาพลักษณ์ของพระผู้เป็นเจ้าจอมอาฆาต ที่เหล่าคนลวงโลกทั้งหลาย เป็นผู้สร้างขึ้น และใช้ขู่ผู้คนให้กลัวมานานแสนนาน

    จงตอบข้อสงสัยของพวกเขา ด้วยความเมตตา และด้วยวิธีที่จะทำให้พวกคุณปลอดภัย และจงเชื่อในสัญชาตญาณของพวกคุณเอง เพราะว่าคำตอบที่ดีที่สุดทั้งหลาย มีอยู่แล้วในนั้น และพวกมันจะมา เมื่อพวกคุณต้องการ แต่อย่างไรก็ตาม มันไม่ใช่หน้าที่ความรับผิดชอบของพวกคุณ ที่จะไปโน้นน้าวให้พวกเขาเชื่อว่า รากฐานความเชื่อของพวกเขา และอาจจะรวมถึงเป้าหมายที่แท้จริงในชีวิตของพวกเขาด้วย คือเรื่องโกหก

    จงยินดี อย่างที่พวกเราควรจะทำ เมื่อความพยายามของพวกคุณสำเร็จผล แต่ก็อย่าไปรู้สึกหมดกำลังใจ เมื่อมันไม่สำเร็จ ชาวโลกที่ต่อต้านทั้งหลาย ก็เหมือนกับวิญญาณอื่นๆทั้งหลายในจักรวาลนั่นแหละ พวกเขาจะยังคงดำเนินไปบนเส้นทางแห่งวิวัฒนาการของพวกเขาต่อไป ในที่ๆเหมาะสมกับพวกเขา และความรักอันไม่มีที่สิ้นสุดและไม่มีประมาณของแหล่งกำเนิดของทุกสรรพสิ่ง ก็จะยังคงติดตามพวกเขาไปตลอดเส้นทาง

    <LINK href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CADMINI%7E1%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_filelist.xml" rel=File-List><STYLE>@font-face { font-family: Arial Unicode MS;}@font-face { font-family: @Arial Unicode MS;}@page Section1 {size: 612.0pt 792.0pt; margin: 72.0pt 90.0pt 72.0pt 90.0pt; mso-header-margin: 36.0pt; mso-footer-margin: 36.0pt; mso-paper-source: 0; }P.MsoNormal { FONT-SIZE: 12pt; MARGIN: 0cm 0cm 0pt; FONT-FAMILY: Arial; mso-style-parent: ""; mso-pagination: widow-orphan; mso-fareast-font-family: "Times New Roman"; mso-bidi-font-family: "Arial Unicode MS"}LI.MsoNormal { FONT-SIZE: 12pt; MARGIN: 0cm 0cm 0pt; FONT-FAMILY: Arial; mso-style-parent: ""; mso-pagination: widow-orphan; mso-fareast-font-family: "Times New Roman"; mso-bidi-font-family: "Arial Unicode MS"}DIV.MsoNormal { FONT-SIZE: 12pt; MARGIN: 0cm 0cm 0pt; FONT-FAMILY: Arial; mso-style-parent: ""; mso-pagination: widow-orphan; mso-fareast-font-family: "Times New Roman"; mso-bidi-font-family: "Arial Unicode MS"}DIV.Section1 { page: Section1}</STYLE>ชาวโลกที่รักทั้งหลาย โดยสรุปแล้ว พวกเราอยากจะบอกพวกคุณว่า จงรับรู้ด้วยทั้งหมดของความเป็นคุณ ว่าโลกที่เต็มไปด้วยความรัก, ความสงบสุข, และความปรองดองกัน ที่พวกคุณกำลังพากันร่วมสร้างอยู่นี้ ใกล้จะมาถึงแล้ว จงจำให้ได้ว่าพวกคุณได้เลือกที่จะมาอยู่ ณ.ที่ๆพวกคุณกำลังอยู่ในตอนนี้ เพื่อที่จะได้ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ระดับจักรวาล ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งจะทำให้หัวใจของพวกคุณเติมเต็มไปด้วยแสงสว่าง และจะทำให้การเดินทางผจญภัยของพวกคุณ มีความน่าภาคภูมิใจในชัยชนะครั้งนี้ด้วย

    มีรูปธรรมชีวิตแห่งแสงสว่างจำนวนนับไม่ถ้วน ที่กำลังอยู่กับพวกคุณตลอดเวลา, พวกเขากำลังโอบกอดพวกคุณอยู่ด้วยความรัก และกำลังปกป้องพวกคุณอยู่ด้วยแสงสว่างอันศักดิ์สิทธิ์ ตลอดเส้นทางสู่ยุคทองของโลก ในปี 2012 ที่พวกคุณเฝ้ารอคอยกันมานาน

    ที่มา http://palungjit.org/threads/2012-ปีทองของยุคพลังงานใหม่-ยุคศิวิไลซ์แห่งการเลื่อนระดับขึ้น-ascension-ไปสู่มิติที่-5-a.217055/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • MatthewPic.jpg
      MatthewPic.jpg
      ขนาดไฟล์:
      17.9 KB
      เปิดดู:
      1,382
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มิถุนายน 2010
  15. bluejet

    bluejet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    352
    ค่าพลัง:
    +2,181
    วีดิโอ น่าสนใจครับ เผื่อใครยังไม่ได้ดูเมื่อตอนต้นปี

    <object width="560" height="340"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/6QaIqhf_WOc&hl=en_US&fs=1&"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/6QaIqhf_WOc&hl=en_US&fs=1&" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="560" height="340"></embed></object>
     
  16. วสุธรรม

    วสุธรรม พลังรักอมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,323
    ค่าพลัง:
    +8,220





     
  17. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table style="border-collapse: collapse;" align="center" border="0" bordercolor="#669933" cellpadding="3" cellspacing="0" width="600"><tbody><tr bgcolor="#669933"><td width="130" nowrap="nowrap">วัน-เวลา</td> <td width="40" nowrap="nowrap">ขนาด</td> <td width="50" nowrap="nowrap">lat</td> <td width="50" nowrap="nowrap">long</td> <td width="120" nowrap="nowrap">บริเวณที่ เกิด</td> <td nowrap="nowrap">ข้อมูลอื่นๆ</td> </tr> <tr bgcolor="#ffffff"> <td valign="top">2553-06-27 18:19:29</td> <td valign="top">2.7</td> <td valign="top">14.64</td> <td valign="top">99.22</td> <td valign="top">บ้านนาสวน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี</td> <td valign="top"> - รู้สึกสั่นไหวบริเวณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี</td></tr></tbody></table>
     
  18. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    จับตาการ เรียงตัวของดาวเคราะห์ช่วงวันที่ 8 กรกฎาคม คศ 2010

    [​IMG]


    Submitted by Administration on Sun, 2010-06-27 10:38



    ระดับความรุนแรง:มาก



    ช่วงเวลา:Thu, 2010-06-03 - Tue, 2010-07-13





    คำเตือน บทความนี้จัดทำขี้นเพี่อวัตถุประสงค์ในการทดสอบระบบการพยากรณ์แผ่นดินไหว ซี่งจะต้องจัดเก็บสถิติต่อไปเพี่อนำมาซี่งความเที่ยงตรงของการพยากรณ์ใน อนาคต ขอให้ผู้อ่านได้ใช้วิจารณญาณและติดตามผลความเที่ยงตรงด้วยตัวเอง และทางผู้จัดทำจะนำข้อผิดพลาดไปปรับปรุงแก้ไขระบบพยากรณ์ต่อไป

    ในวันที่ 8 กรกฏาคม คศ 2010 นั้น ทางเวปของเราคาดการณ์ว่าจะเกิดปฏิกริยาที่พระอาทิตย์อีกครั้งหนี่งซี่งจะส่ง ผลกระทบต่อโลกในรูปแบบของแผ่นดินไหวและสภาพอากาศแปรปรวนครั้งสำคัญอีกครั้ง หนี่งโดยเกิดในวันที่ 8 กรกฏาคม และ วันที่ 11 กรกฏาคม คศ 2010 โดยความน่าจะเป็นที่จะเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7-8 ริตเตอร์ อยู่ที่ 90% ในช่วงวันดังกล่าว และความน่าจะเป็นที่จะเกิดระเบิดที่พระอาทิตย์ที่ปล่อยพลังงาน CME ระดับ M-Class อยู่ที่ 95% ซี่งจะต้องจับตาดูสถานการณ์ของพระอาทิตย์อย่างต่อเนื่องไปจนถีงในวันที่ 8 และอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้


    เหตุการณ์ครั้งจะเริ่มขี้นจากปฏิกริยาที่พระอาทิตย์ ซี่งคาดว่าจะเริ่มเกิดเปลวพลังงานสนามแม่เหล็ก และจุดดับขี้นในช่วงต้นเดือน กรกฎาคม โดยความรุนแรงจะเพิ่มขี้นในระดับปานกลาง ในวันที่ 3 กรกฏาคม และจะปล่อยพลังงานออกมาในรูปแบบของ CME ในวัน ที่ 8 กรกฏาคม ในเวลาประมาณ 20:00 UTC +/-2 ชั่วโมง แต่จากสถิติในอดีต พระอาทิตย์จะปล่อยพลังงานออกมาประมาณสิบกว่าชั่วโมงก่อนเวลาดังกล่าว ซี่งพี้นที่ๆคาดว่าจะได้รับผลกระทบหนักได้แก่ ประเทศบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก ใกล้ประเทศ ญี่ปุ่นและใต้หวัน ส่วนอีกซีกหนี่งของโลกได้แก่ประเทศบริเวณแอฟริกาใต้ และอาจจะเกิด aftershock ตามมาเล็กน้อย ส่วนพี้นที่อี่นก็อาจมีผลกระทบได้เช่นกัน


    ในช่วงเวลาดังกล่าวยังมีการเรียงตัวของดาว โลก พฤหัส ยูเรนัส และ ดาวเนปจูน และแนวการเรียงตัวของโลก ดาวพุทธ ศุกร์ และ ดาวอังคารในบางพี้นที่บนโลกอีกด้วย



    [​IMG]


    จากการคำนวณแรงกระทำที่ดวง อาทิตย์จะสูงสุดในวันที่ 8 กรกฏาคม 2010 เวลา 20:00 UTC +/- 2ชั่วโมง


    [​IMG]


    พี้นที่ๆคาดว่าจะได้ผลกระทบหลักๆ ในวันที่ 8 กรกฎาคม คศ 2010
    หลังจากนั้นจะเกิดภัยพิบัติขี้นอีก ทีประมาณวันที่ 11 กรกฏาคม 2010 ซีงเป็นวันที่เกิด สุริยุปราคาซี่งคาดว่าขนาดของแผ่นดินไหวจะเล็กว่าในวันที่ 8 กรกฏาคม 2010 ส่วนบริเวณที่จะได้รับผลกระทบนั้น คาดว่าจะเป็นประเทศใกล้เคียงกับที่เกิดในวันที่ 8 กรกฏาคม 2010 ซ๊่งได้แก่ประเทศทางเอเซียตะวันออก เป็นหลัก และ ประเทศในหมู่เกาะมหาสมุทรแปซิฟิก ผลกระทบหลังจากนั้นจะอยู่ในรูปแบบของภัยธรรมชาติรูปแบบของสภาพอากาศแปรปรวน ต่อเนื่องหลังจากนั้นไปประมาณ 3-4 วัน


    [​IMG]


    สุริยุปราคา ในวันที่ 11 กรกฎาคม 2010 เวลาประมาณ 19 UTC และพี้นที่ๆจะได้เห็นปรากฏการณ์นี้ ซ๊่งอยู่บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก
    สถานการณ์ของดวงอาทิตย์ในช่วงที่ดาวเรียงตัว

    ในวันที่ 27 มิถุนายน นั้น ยังไม่มีปฏิกริยาพระอาทิตย์ในรูปแบบของเปลวพลังงานสนามแม่เหล็ก ซี่งอาจจะต้องรอหลังวันที่ 30 มิถุนายนเป็นต้นไป และทางเวป Truth4thai.org จะรายงานให้ทราบภายหลังเมื่อมีข้อมูล
     
  19. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table bgcolor="white" border="1" bordercolor="blue" cellpadding="5" cellspacing="0" width="600"><tbody><tr><td align="center" bgcolor="blue"> เตื่อนเขื่อนกาญจน์ฯ และภาคตะวันตกทั้งหมด รอยแยกสาขาย่อย เริ่มมีปฎิกริยาแล้ว !!? </td></tr> <tr><td>
    <table align="center" border="0" width="590"> <tbody><tr><td> จากเว็บLatest Earthquakes in the World - Past 7 days(เว็บ นี้ใช้ดูรอบแผ่นดินไหวใน ช่วงเวลา 1 สัปดาห์

    ซึ่งเป็นของต่างประเทศ มีความรุนแรง 5 ริกเตอร์ 2 ครั้งในเขต
    น่านน้ำพม่า อยู่ในลองติจูดเดียวกับ บริเวณกรุงเทพมหาคร และ เพชรบุรี ระยะ***งชายฝั่งประมาณ 400 กม. (+- 50 กม) ในบริเวณนั้นเป็นรอยแยกสาขาย่อย ของร่องลึกอันดามัน ซึ่งมีแผ่นอินเดีย ดันเข้าอยู่

    ........ประกาศเตือน หากเกิดแผ่นดินไหว 9 ริกเตอร์ขึ้นไป ในบริเวณ หมู่เกาะนิโคบาร์ ครั้งที่ 2 รอยแยกในภาค กลาง ใต้ ตะวันตก เหนือ ทั้งหมด จะมีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น และในส่วนของพม่า บริเวณปากแม่น้ำอิรวดี ก็จะเกิดเหวลึก และปากแม่น้ำอิรวดี บางส่วนจะจมลงท้องทะเล


    แผนภาพ ที่ผมประมาณเอาไว้ เป็นโซนอันตราย ในอนาคตซึ่งไม่แน่ว่าอาจเป็นจริง ของทฏษฎีที่เรียกว่า ....แกนโลกพลิก...

    (สีแดง คือ บริเวณอันตรายอาจถึงขั้นร้ายแรง) ( สีเหลือง คือ โซนที่เสี่ยงอันตราย)

    [​IMG]
    </td></tr> </tbody></table>
    </td></tr> <tr><td> <table align="center" border="0" width="100%"> <tbody><tr><td align="left"> [​IMG] </td> <td align="right"> โดยคุณ [​IMG]lord seyren [​IMG] Member [27-06-2010 18:48] </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    AGORA
    มหาศึกศรัทธากุมชะตาโลก

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    อ้างอิงข้อความจากคุณ Matthew Ward

    "ศาสนาต่างๆที่สอนเกี่ยวกับ “พระวัจนะของพระผู้เป็นเจ้า” (Word of God) จะถูกเปิดโปงให้เห็นถึงความโกหกหลอกลวง ที่มีอยู่เต็มไปหมด ที่ได้บ่มเพาะความเชื่อที่ผิดๆเอาไว้ให้แก่ชาวโลก และท่ามกลางความท้าทายเหล่านี้ พวกคุณจะได้พบว่า มีชาวโลกมากมาย ที่จะไม่ยอมเชื่อข้อเท็จจริงที่จะถูกเปิดเผยเหล่านี้"

    AGORA มหาศึกศรัทธากุมชะตาโลก

    เรื่องย่อ :-

    อียิปต์ ศตวรรษที่ 4 ภายใต้การปกครองของอาณาจักรโรมัน... ความขัดแย้งทางศาสนาคุกรุ่นไปทั่วท้องถนนจนถึงห้องสมุดที่มีชื่อเสียงของ เมืองอเล็กซานเดรีย นักดาราศาสตร์หญิงผู้ชาญฉลาด ไฮพาเทีย (ราเชล ไวส์ซ) และบรรดาสานุศิษย์ของเธอ ต้องต่อสู้เพื่อรักษาไว้ซึ่งภูมิปัญญาแห่งโลกโบราณ...

    ท่ามกลางเหล่าบุรุษผู้อยู่เคียงข้าง ไฮพาเทียเป็นที่หมายปองของสองชายผู้แก่งแย่งแข่งขันกันเพื่อเป็นเจ้าหัวใจ ของเธอ หนึ่งคือ ออเรสทิส (ออสการ์ ไอแซก) ผู้สูงศักดิ์ อีกหนึ่งคือ เดวุส (แมกซ์ มิงเกลลา) ทาสหนุ่มผู้ต้องเลือกระหว่างความรักลับๆ ที่รวดร้าวใจนี้ กับอิสรภาพที่เขาจะได้มาโดยเข้าร่วมกลุ่มกับพวกคริสเตียน

    วิจารณ์ภาพยนต์โดยคุณ arron

    ให้ 10 เต็ม 10 ครับ บท การถ่ายภาพ ฉาก ตัวแสดง ถ่ายทอดอารมณ์ได้ดี ประเด็นไม่ได้ต้องการว่าศาสนา แต่น่าจะต้องการถ่ายทอดว่า ความเชื่อ (โดยไม่มีเหตุผล) ก็คือจุดเริ่มต้นของความเสื่อม เหมือนกับที่ผู้กำกับบอกว่า ยุคสมัยของเธอเป็นจุดสิ้นสุดของยุคโบราณ (ซึ่งมีการเจริญทางอารยธรรม แต่ก็ต้องถูกทำลายไป) เข้าสู่ยุคกลาง หรือ ยุคมืด (ยุคที่ไม่มีการพัฒนาองค์ความรู้) “เพียงแค่ถอยออกมามอง โดยไร้กรอบความคิดความเชื่อ ก็อาจจะเห็นความจริงที่มันมีอยู่ เป็นอยู่” ดูๆ แล้วก็ไม่ต่างกับปัจจุบันเท่าใดนัก

    เขียนเมื่อ April 13, 2010 เวลา 23:11

    ที่มา http://movie.mthai.com/movie-profile/new-movie/52270.html
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Agora-01.jpg
      Agora-01.jpg
      ขนาดไฟล์:
      38.9 KB
      เปิดดู:
      1,532
    • Agora-03.jpg
      Agora-03.jpg
      ขนาดไฟล์:
      34.2 KB
      เปิดดู:
      77
    • Agora-04.jpg
      Agora-04.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.5 KB
      เปิดดู:
      80
    • Agora-05.jpg
      Agora-05.jpg
      ขนาดไฟล์:
      45.3 KB
      เปิดดู:
      79
    • Agora-06.jpg
      Agora-06.jpg
      ขนาดไฟล์:
      59 KB
      เปิดดู:
      72
    • Agora-07.jpg
      Agora-07.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.6 KB
      เปิดดู:
      76
    • Agora-08.jpg
      Agora-08.jpg
      ขนาดไฟล์:
      65.8 KB
      เปิดดู:
      75
    • Agora-09.jpg
      Agora-09.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.3 KB
      เปิดดู:
      76
    • Agora-10.jpg
      Agora-10.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39 KB
      เปิดดู:
      72
    • Agora-11.jpg
      Agora-11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      54.3 KB
      เปิดดู:
      74
    • Agora-12.jpg
      Agora-12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      37.6 KB
      เปิดดู:
      1,485
    • Agora-13.jpg
      Agora-13.jpg
      ขนาดไฟล์:
      54.7 KB
      เปิดดู:
      68
    • Agora-14.jpg
      Agora-14.jpg
      ขนาดไฟล์:
      43.2 KB
      เปิดดู:
      1,481
    • Agora-15.jpg
      Agora-15.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.6 KB
      เปิดดู:
      69
    • Agora-16.jpg
      Agora-16.jpg
      ขนาดไฟล์:
      49.5 KB
      เปิดดู:
      74
    • Agora-17.jpg
      Agora-17.jpg
      ขนาดไฟล์:
      29.9 KB
      เปิดดู:
      74
    • Agora-18.jpg
      Agora-18.jpg
      ขนาดไฟล์:
      47.4 KB
      เปิดดู:
      78
    • Agora-19.jpg
      Agora-19.jpg
      ขนาดไฟล์:
      42.8 KB
      เปิดดู:
      70
    • Agora-20.jpg
      Agora-20.jpg
      ขนาดไฟล์:
      30.8 KB
      เปิดดู:
      75
    • agora_ver2.jpg
      agora_ver2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      69.5 KB
      เปิดดู:
      69
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มิถุนายน 2010

แชร์หน้านี้

Loading...