เสร็จแล้ว งานบูรณะปิดทองติดเพชรสมเด็จองค์ปฐมวัดเจ้าฟ้าศาลาลอย

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Pattana, 16 เมษายน 2010.

  1. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,669
    ค่าพลัง:
    +203,772
    กำลังสงสัยกันอยู่ว่าเป็นยอดเงินจากท่านใด จัดส่งให้ในวันนี้ครับ
    ขอโมทนาด้วยครับ
     
  2. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,669
    ค่าพลัง:
    +203,772
    ยอดเงินในบัญชีทั้งหมดในขณะนี้คือ 100,900.75 บาท

    ยอดเงินที่ต้องใช้จากการประเมิณราคาในเบื้องต้นคือ 150,000 บาท

    จำนวนเงินที่มีผู้ร่วมทำบุญมาทั้งหมดนี้ ถ้าหากมีเงินเหลือ ก็จะทำการปิดกระจกฉาบปรอทที่ผนังด้านหลังของสมเด็จองค์ปฐมต่อไปครับ

    ขอกราบโมทนากับทุกท่านที่ได้ร่วมทำบุญในการบูรณะซ่อมแซมปิดทองพระพุทธรูป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สมเด็จองค์ปฐม ด้วยแล้ว อานิสงส์ที่ได้มากมายนัก

    อานิสงส์การซ่อมพระโดยคุณดังตฤณ

    ถาม

    ขณะนี้ดิฉันได้มาช่วยงานซ่อมแซมพระพุทธรูปชำรุด ด้วยการช่วยทาสีและปัดทององค์พระพุทธรูปบูชาองค์เล็กๆที่มีคนนำมาทิ้งไว้ใต้ ต้นไม้ หรือริมข้างทาง แล้วแจกจ่ายให้ผู้ต้องการนำไปบูชา และทำเว็บไซต์เผยแพร่การซ่อมแซมพระพุทธรูป
    โดยได้คุยกับคุณกุ๊กทีมงานที่ซ่อมพระต่อเศียรพระที่หัก ว่าเราควรทำเอกสารออกเผยแพร่อานิสงส์การซ่อมพระพุทธรูปว่ามีอย่างไรบ้าง หากเราทำการเผยแพร่ออกไปให้คนรู้ พระพุทธรูปที่ถูกทิ้งไว้ข้างทางจะได้ลดน้อยลง เพราะจะมีคนออกไปเก็บมาให้เราซ่อมแซม หรือถ้าเขาซ่อมเองได้ เขาก็จะได้บุญมาก และช่วยให้ผู้คนปฏิบัติกับพระพุทธรูปที่ชำรุดดีกว่านี้ ไม่ใช่เอาไปโยนทิ้งข้างทาง
    กรรมนี้น่าจะฉุดเมืองไทยไว้ จะเจริญก็ไม่เจริญเท่าที่ควร เพราะผู้คนเคารพพระพุทธรูป แต่พอท่านแตกหักชำรุดกลับนำไปทิ้งๆไว้ในที่ๆไม่ควร คุณกุ๊กแนะนำให้มาถามคุณดังตฤณ เพราะคุณดังตฤณมีความเข้าใจเรื่องเหตุและผลแห่งกรรมโดยแยบคาย

    อีกประการ เท่าที่ค้นคว้าในพระไตรปิฎก ก็เห็นเรื่องความงามของนางวิสาขาที่ได้เบญจกัลยานี และหลวงพ่อฤาษีลิงดำเคยบอกว่า ใครซ่อมพระ ถ้าเป็นหญิง จะได้เป็นนางงามจักรวาล แต่สำหรับอานิสงส์ที่ผู้ชายจะได้ และอานิสงส์เรื่องอื่นๆโดยละเอียดยังไม่มี เช่นผู้ที่นำพระชำรุดขึ้นมาจากข้างทางหรือจากที่ๆไม่ควรอยู่ แล้วเอามาซ่อมใหม่ให้งาม เหล่านี้อานิงสงส์จะเป็นเช่นไร รบกวนคุณดังตฤณช่วยตอบด้วย ทางพวกเราจะขออนุญาตนำคำตอบนี้ไปเผยแพร่พร้อมๆกับงานซ่อมพระพุทธรูปชำรุด ทั่วประเทศต่อไปค่ะ

    ขอบพระคุณมากค่ะ

    Monzicha

    ตอบ

    ต้องดูที่จิตด้วยครับ บางคนซ่อมไปอย่างนั้นเอง เพราะเขาจ้างให้ซ่อมจึงซ่อม แบบนี้ผลก็ไม่ได้มากเท่าไร

    แต่ถ้าเห็นพระพุทธรูปชำรุด หรือแม้กระทั่งเปื้อนฝุ่น เปื้อนคราบ เปื้อนทองเปลว แล้วอยากลงมือชำระล้างสะสาง พอทำเสร็จเกิดปีติโสมนัสอย่างใหญ่ แบบนี้ผลก็ยากจะประมาณว่าได้อานิสงส์แค่ไหน อย่าต้องกล่าวถึงการซ่อมแซมพระปฏิมาเลย

    ในที่ที่กรรมเผล็ดผล...

    ๑) ทางชะตา จะไม่เป็นผู้ตกอับถึงที่สุด ทุกสถานการณ์ "ซ่อมได้" หมด
    กับทั้งจะไม่รู้สึกอยากยอมแพ้ เหมือนมีเครื่องหนุนใจให้รู้สึกอยู่ว่าตนแก้ปัญหาได้ หรือเชื่อว่าทุกอย่างจะต้องดีขึ้น แล้วก็ดีขึ้นจริงๆ
    ถ้าทำอาชีพเกี่ยวกับการซ่อมแซม ก็จะมีชื่อเสียงอุโฆษ ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานอย่างใหญ่หลวง
    หรือหากเป็นเจ้าของกิจการเอง ก็จะรุ่งเรืองเกินใครเทียบ

    ๒) ทางกาย จะมีร่างกายผุดผ่องน่าชม และแม้เป็นโรคร้ายแค่ไหนก็เจอหมอดีรักษาได้ตรงจุด

    ๓) ทางใจะเป็นผู้ไม่ดูดาย มีกำลังใจจะเปลี่ยนผิดให้เป็นถูก แก้ไขเรื่องร้ายให้เป็นเรื่องดี เหตุเพราะได้ชนวนสำคัญ คือบุญที่จะปฏิสังขรณ์พระปฏิมาให้กลับดูดี

    ยิ่งถ้าเป็นนักซ่อมพระปฏิมานะครับ ทำไปทั้งชาติ ผลยิ่งบริบูรณ์ เห็นอานิสงส์คงเส้นคงวา เริ่มต้นตั้งแต่ชาตินี้ คือเป็นทิฏฐธรรมเวทนียกรรม (ผมแปลง่ายๆว่าทำกรรมใหม่แรงพอชนะกรรมเก่า)

    ส่วน ที่จะเผล็ดผลเป็นรูปร่างหน้าตา ฐานะ และความบริบูรณ์พูนสุขในชาติถัดๆไปนั้น คงไม่อาจกล่าวได้ครอบคลุมทั้งหมด มันขึ้นอยู่กับรายละเอียดทางใจในขณะทำ เช่น ถ้ามีความใส่ใจประณีต ก็ย่อมได้รับผลประณีต
    ถ้ามีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการใช้เทคนิคซ่อมแซม ก็จะเป็นผู้มีปฏิภาณความคิดอ่านเฉลียดฉลาดในการแก้ปัญหาเกินมนุษย์ ฯลฯ

    ผลานิสงส์ที่ชำระสะสางมลทินให้พระปฏิมานั้น ถ้ากล่าวในทางที่เป็นประโยชน์สูงสุด คือจะเป็นผู้ศรัทธาเลื่อมใสในพระพุทธเจ้าอย่างแรงกล้า ขนาดเสริมส่งให้จิตเกิดฌานได้เมื่อฟังพระธรรมเทศนา
    พูดง่ายๆว่าเป็นปัจจัยหนึ่งให้จิตเข้าถึงมรรคผลได้โดยง่าย เพราะมีจิตแล่นไปในศรัทธาอันประกอบด้วยปัญญาไม่เคลือบแคลงสงสัยในพระองค์ครับ

    ดังตฤณ
    ที่มา : http://larndham.net/index.php?&showtopic=32490


    อานิสงส์การซ่อมแซมพระพุทธรูป (นางวิสาขา)


    วิสาขาคนสวย

    โดย หลวงพ่อพระราชพรหมยาน

    ท่านสาธุชนทั้งหลาย วันนี้ขอพบกับบรรดาท่านพุทธบริษัทในด้านของอานิสงส์แห่งพุทธบูชา คำว่าพุทธบูชา มหาเตชวันโต แปลเป็นใจความว่า การบูชาพระพุทธเจ้าย่อมมีเดชมีอำนาจมาก คำว่าเดชอำนาจในที่นี้ไม่ได้หมายความว่า คนที่บูชาพระพุทธเจ้าแล้วจะต้องเป็นนักเลงโต ไม่ใช่อย่างนั้น

    คำว่าเดชอำนาจในพระพุทธศาสนาหมายถึงความดี ฉะนั้น การที่บูชาพระพุทธเจ้าโดยยอมรับนับถือความดีที่พระพุทธเจ้าทรงสั่งสอน โดยการให้ทาน รักษาศีล เจริญภาวนาและมีความสามัคคีซึ่งกันและกัน ช่วยกันสร้างสรรค์ความดีให้เกิดขึ้น ไม่ใช่มาช่วยกันสร้างสรรค์ความเดือดร้อน ทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และปวงชนชาวไทยและชาวโลกทั้งหลายให้มีความเดือดร้อน การมีเดชมีอำนาจในพระพุทธศาสนา หมายถึงเดชอำนาจในด้านของความดีโดยเฉพาะ เป็นทางนำมาซึ่งสันติสุข

    ตอนนี้จะขอนำบุคคลที่บูชาพระพุทธเจ้า ที่กล่าวว่า พุทธบูชา มหาเตชวันโต มาเล่าให้บรรดาท่านพุทธบริษัทฟังว่า ท่านบูชาแล้วท่านมีอานิสงส์เป็นประการใดบ้าง ท่านผู้นี้คือนางวิสาขามหาอุบาสิกา ที่มีความเคารพในองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นเหตุ การที่นางบูชาองค์สมเด็จพระบรมโลกเชษฐ์ มีผลหลายประการเป็นตัวอย่าง จะนำมาคุยกับบรรดาท่านพุทธบริษัทเป็นตอน ๆ ไป สำหรับตอนนี้จะนำเอาความรูปสวยของนางวิสาขามาคุยกับท่านพุทธบริษัท


    สตรีมีรูปเป็นทรัพย์

    สำหรับนางวิสาขา เคยแปลในพระธรรมบทปรากฎว่า เธอมีความงามเป็นพิเศษ ตอนนี้จะขอพูดเรื่องพุทธบูชา ได้ความงามเป็นพิเศษ เพราะบรรดาสุภาพบุรุษก็ดี สุภาพสตรีก็ดี ต้องการความสวยสดงดงามด้วยกันทุกคน ที่กล่าวว่าทุกคนก็ถือว่าเป็นส่วนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีสติสัมปชัญญะสมบูรณ์ ต้องการความสวย ต้องการความเรียบร้อยของร่างกาย บุคคลิกลักษณะของร่างกาย ต้องการให้เป็นที่ถูกตาถูกใจของบุคคลผู้ทัศนา หรือว่าได้เห็นคำว่า ทัศนา แปลว่า ดู

    โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับท่านสุภาพสตรีถือว่ารูปเป็นทรัพย์ คือเราจะเห็นได้ว่าสตรีคนใดมีความงาม ถึงแม้ว่าจะมีฐานะเดิมยากจนเข็ญใจ ก็อาจจะหาคู่ครองที่มีฐานะดี ๆ มีศักดิ์ศรีใหญ่ได้ ฉะนั้น องค์สมเด็จพระจอมไตรจึงกล่าวว่า สตรีมีรูปเป็นทรัพย์ ฉะนั้นตอนนี้จะได้คุยเรื่องสตรีมีรูปเป็นทรัพย์ และมีทรัพย์สินมากด้วย เอากันแค่รูปเป็นทรัพย์ก่อน คือมีความสวย

    นางวิสาขามีความสวยเป็นกรณีพิเศษ คือสวยไม่เหมือนชาวบ้านเขา สวยเป็นสาวอายุ 16 ปี เมื่อถึงคราวอายุ 16 ปี รูปร่างยอดนารีมีลักษณะเช่นใด และอยู่ต่อไปถึง 120 ปี ก็ยังเป็นสาวแค่อายุ 16 ปีอยู่นั่นเอง ลักษณะความสาวและความสวยของนางวิสาขา ตามบาลีท่านกล่าวว่ามีอยู่ 5 อย่างด้วยกัน ตามภาษาบาลีท่านเรียกว่า เบญจกัลยาณี


    เบญจกัลยาณี

    สำหรับลักษณะ 5 ประการ ถ้าจะกล่าวเป็นภาษาบาลีมันฟังยาก ตอนนี้มากล่าวกันเป็นภาษาไทย เจ้าคุณราชเมธี วัดประยูรวงศาวาส ท่านเคยประพันธ์ไว้เป็นกลอน แต่ว่าคำกลอนนี้จะถูกต้องตามแบบฉบับของนักแต่งกล่อนหรือไม่ อาตมาไม่ทรบ ท่านกล่าวไว้ดังนี้

    1. งามผมสมพักตร์ ลักขณา

    2. โอษฐาจิ้มลิ้ม ดูพริ้มเพรา

    3. งามทนต์ยลปลั่ง ดังสังข์ขัด

    4. ผิวทัศน์กรรณิกา งามราศี

    5. จะคลอดบุตรสักเท่าไร วัยยังดี หญิงเช่นนี้ใครได้มางามหน้าเอย

    ที่นางวิสาขามีความสวย 5 ประการ ถ้าหากว่าบรรดาสุภาพสตรีในสมัยปัจจุบันมีความสวยครบ 5 ประการอย่างนางวิสาขา จะเป็นการลดค่าครองชีพลงมาก และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ก็จะเป็นการลำบากสำหรับนักตั้งสำนักงานสร้างความเสริมสวย เพราะว่าหน่วยการสร้างความเสริมสวยนี้จะตั้งขึ้นมาไม่ได้เลย เพราะว่าคนงามเสียแล้วทั้งหมดก็ไม่มีใครเขาไปจ้างเสริมความงามกัน ความงามของนางวิสาขาจะพูดให้ฟังตามกลอนของท่านเจ้าคุณราชเมธี วัดประยูรวงศ์ฯ ท่านแต่งมาจากเนื้อแท้ของบาลีว่า

    1. งามผมสมพักตร์ลักขณา ผมของนางวิสาขานี้สลวยอยู่ตลอดเวา เรียบไม่ต้องตัด ไม่ต้องชำระสะสางก็ไม่เหม็นสาบ ผมจะไม่ยาวเกินไป ไม่สั้นเกินไป ไม่เหม็นสาบไม่เหม็นสาง ถ้าสมัยไหนเขาต้องการเรียบ ผมของนางก็เรียบ ต้องการหยิกผมก็หยิก ต้องการเป็นผมลอนผมก็เป็นลอน ในสมัยใดต้องการแบบใด ลักษณะ ผมของนางวิสาขาจะเป็นไปตามสมัย ไม่ต้องดัดแปลง ไม่ต้องแก้ไข ไม่ต้องตกแต่ง ไม่ต้องตัด ไม่ยาวเกินไป ไม่สั้นเกินไป เป็นอันว่างามผม

    2. โอษฐาจิ้มลิ้ม ดูพริ้มเพรา ริมฝีปากของนางวิสาขาไม่มีริ้ว ไม่มีรอย เป็นริมฝีปากสวย มีความแดงระเรื่อพอสมควร ไม่ต้องไปแตะไปต้องอะไรทั้งหมด ปรากฎว่าสวยอยู่ตลอดเวลา

    3. งามทนต์ยลปลั่งดังสังข์ขัด ฟันของนางวิสาขาเรียบและเป็นเงางามคล้ายมุก ไม่ต้องแต่งเหมือนกันอยู่ตลอดเวลา

    4. ผิวทัศน์กรรณิกางามราศี คำว่าผิวในที่นี้ ถ้าเขานิยมดำก็ดำสวย ถ้าเขานิยมขาวผิวก็ขาว เขานิยมเหลืองผิวก็เหลือง เป็นไปตามความนิยม ไม่มีไฝ ไม่มีฝ้า ไม่มีขี้แมลงวัน ถึงแม้ว่าจะไม่อาบน้ำสักเดือนนึง ผิวของนางวิสาขาก็ไม่เลอะ ไม่สกปรก ไม่เหม็นสาบ ไม่เหม็นสาง

    5. จะคลอดบุตรสักเท่าไร วัยยังดี หมายความว่าหญิงประเภทนี้ ถ้าคลอดบุตรเมื่ออายุเท่าไร มีความงามของทรวดทรงอยู่ในระดับไหน ความงามของทรวดทรงจะอยู่ในระดับนั้นจนกว่าจะถึงวันตาย ไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนางวิสาขามีความงาม 5 ประการ และคลอดบุตรเมื่ออายุ 16 ปี เมื่อนางแก่ถึงอายุ 120 ปี ก็ปรากฎว่าเป็นหญิงเหมือนอายุ 16 ปี นั่นเอง

    ตัวอย่างในที่นี้ ก็ปรากฎมาในพระธรรมบทว่า สมัยหนึ่งเมื่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ายังดำรงพระชนม์อยู่ สมัยนั้นองค์สมเด็จพระบรมครูกำลังแสดงพระธรรมเทศนาโปรดพุทธบริษัท นางวิสาขาเป็นพระโสดาบัน แต่งงานเมื่ออายุ 16 ปี หรืออาจจะก่อนหน้าสักนิด และคลอดบุตรเมื่ออายุ 16 ปี หลังจากนั้นนางวิสาขาก็มีบุตร 20 คน วิสาขา แปลว่า งอกงาม เหมือนกับกิ่งก้านของไม้ที่มีสาขา คือกิ่งยาวสล้างเป็นพุ่มสวย ไม่ใช่ไม้ชะลูด ฉะนั้น คำว่าวิสาขาแปลว่ากิ่งงามมาก แค่กิ่งนั้นล่อเข้าไปตั้ง 20 กิ่ง คือลูก และนางวิสาขาก็ยังมีหลานอีก โดยลูกทั้งหมดปรากฎว่ามีบุตรมาคนละ 20 คน

    ท่านทั้งหลายก็เอา 20 ตั้งเข้าไป แล้วก็ 20 คูณเข้าไป เข้าไปเท่าไรแล้ว แล้วก็เอาอีก 20 ของ 20 มาตั้ง คูณ ๆ กันลงไป ก็หมดเรื่องกันไป เท่าไรก็ช่าง จะเห็นว่าวิสาขานี้สมชื่อของนาง มีกิ่งก้านสาขางอกงามทั้งลูกทั้งหลาน รวมแล้วหลายร้อยคน ถ้าจะเดินขบวนกัน ก็เห็นจะไม่ต้องเกณฑ์ชาวบ้านชาวเมืองที่ไหน


    สาวเท่าหลาน

    เป็นอันว่าในสมัยนั้น เมื่อองค์สมเด็ยพระทศพลกำลังเทศน์อยู่ นางวิสาขานั่งอยู่ระหว่างท่ามกลางหลาน ๆ ซึ่งมีความเป็นเด็กรุ่นสาว พระเจ้าปเสนทิโกศล บรมกษัตริย์ พระบาทท้าวเธอได้ยินข่าวเขาเล่าลือกันว่า นางวิสาขามีลูก 20 คน และลูกมีลูกอีกคนละ 20 คน แต่ว่านางวิสาขายังสาวเท่าหลาน จึงต้องการอยากจะทราบ จึงย่อง ๆ ไปมองดู เห็นองค์สมเด็จพระบรมครูกำลังแสดงพระธรรมเทศนา บรรดาสาว ๆ ทั้งหลายนับเป็นจำนวนร้อยนั่งอยู่หน้าองค์สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าพร้อมด้วยพุทธบริษัท

    แต่ความจริงนางวิสาขานั่งอยู่ท่ามกลางบรรดาหลานสาวๆ รุ่น ๆ พระองค์ทรงทอดพระเนตรดูก็ไม่รู้ว่าคนไหนคือนางวิสาขา จึงถามท่านหมอชีวกโกมารภัจจ์ว่า นางวิสาขาคนไหน ท่านหมอชีวกโกมารภัจจ์ก็ชี้ให้ดู บอกว่านางวิสาขาอยู่ท่ามกลางหลานพระพุทธเจ้าข้า พระเจ้าปเสนทิโกศลพระบาทท้าวเธอทอดพระเนตร ก็หาทราบไม่ว่าใครคือนางวิสาขากันแน่ เพราะหาคนแก่ไม่ได้ มีแต่เด็กสาวรุ่น ๆ ท่านหมอชีวกโกมารภัจจ์จึงได้กราบทูลว่า ถ้าพระองค์ไม่ทรงทราบ คอยดูเวลาลุกขึ้นเมื่อเทศน์จบ

    ตามธรรมดาเด็กหนุ่ม ๆ สาว ๆ ก็มีกำลังมาก เวลาจะลุกเขาก็ลุกขึ้นมาปกติ ถ้าคนแก่เวลาจะลุกขึ้น จะต้องเอาสองมือยันพื้นก่อนจึงจะลุกขึ้น ฉะนั้น เวลาที่พระพุทธเจ้าทรงเทศน์จบ เขาก็ลุกกันตามปกติ หลานลุกไม่ต้องใช้มือยัน สำหรับนางวิสาขานั้นใช้มือทั้งสองข้างยันพื้นจึงลุกขึ้นได้ เป็นอันว่าพระเจ้าปเสนทิโกศลทราบแล้วว่า ใครคือนางวิสาขา ดูรูปร่างหน้าตาเป็นสาวรุ่น ๆ อายุราว 16 ปี เท่านั้นเอง

    บรรดาท่านพุทธบริษัท สำหรับตอนนี้ เรื่องพุทธบูชากล่าวถึงอานิสงส์ก่อน มาหยุดกันไว้แค่ตอนนี้ เรื่องของนางวิสาขาไม่หมดเพียงเท่านี้ นี่เป็นตอนหนึ่งเฉพาะเป็นตอนสั้น ๆ ที่ตัดมาเฉพาะเรื่องพุทธบูชาทำให้คนสวย คือมีอานุภาพสามารถทำร่างกายให้คนสวย


    เหตุที่เกิดมาสวย

    ต่อไปนี้จะขอกล่าวถึงต้นเหตุที่นางวิสาขาทำไมจึงสวยเช่นนี้ ตามพระบาลีท่านกล่าวว่า ถอยหลังไปจากชาตินี้ ในสมัยพระพุทธกัสสปสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงอุบัติขึ้นในโลก เวลานั้น นางวิสาขาเป็นสาวชาวบ้านธรรมดา สาวหรือไม่สาวไม่ทราบ คงจะเป็นสาวก่อน และต่อมาก็คงจะเป็นแม่บ้าน ไปใช้ศัพท์ว่าสาวมันอาจจะผิดบาลี แต่ความจริงจะผิดเลยทีเดียวก็ไม่ได้ เพราะว่าคนเกิดมาเป็นเด็กแล้วก็เป็นสาว แล้วต่อไปจึงแก่เฒ่าทีหลัง

    เป็นอันว่าในสมัยนั้น นางวิสาขาก็มีความเลื่อมใสในองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงพระนามว่าพระพุทธกัสสป เคารพในพระพุทธเจ้าจริง ๆ เวลาที่เขาจะเทศน์ เขาจะทำบุญกันที่ไหน นางวิสาขาไปด้วยความเต็มใจ ไปฟังด้วยความเคารพ และบำเพ็ญกุศลด้วยความเคารพ แต่ ว่านางวิสาขาเวลาที่บำเพ็ญกุศลในจรรยาสัมมาปฏิบัติแล้ว ไม่เคยอธิษฐานหลังจากทำบุญในศาสนาขององค์สมเด็จพระประทีปแก้วว่า ขอให้ได้เบญจกัลยาณี คือมีความงาม 5 ประการ ความจริงนางวิสาขาไม่ได้อธิษฐานอย่างนี้

    มีความต้องการอย่างเดียว คือการบำเพ็ญกุศลในศาสนาขององค์สมเด็จพระชินสีห์ นางมีความต้องการเฉพาะคือพระนิพพาน หรือความสุขในปัจจุบัน การทำบุญ บรรดาท่านพุทธบริษัท เราได้รับผลกันในปัจจุบัน คือรับความสุขในชาติปัจจุบันนี้ก่อน แล้วต่อไปบุญจึงจะสะท้อนให้เราเข้าสู่พระนิพพานในเมื่อบุญบารมีเต็ม

    ปรากฎว่า ในกาลครั้งหนึ่ง ตามพระบาลีท่านว่าอย่างนั้น เมื่อนางวิสาขาไปฟังเทศน์ เขาบอกกล่าวกันว่ามีพระท่านเทศน์ที่วัดโน้นวัดนี้ นางวิสาขาได้ฟังคำกล่าวว่ามีพระท่านเทศน์ จึงตั้งใจจะไปฟังเทศน์ แต่ในระหว่างทางปรากฎว่า นางวิสาขาไปพบพระพุทธรูปองค์หนึ่ง เขาสร้างไว้ในสถานที่โล่งแจ้ง คือตากแดด และพระพุทธรูปนั้นมีรอยร้าวเปลือกกระเทาะ ทองก็ล่อนไปหมด ปูนก็กระเทาะจนแหว่ง แลดูไม่สวยสดงดงาม ไม่เจริญตา นางวิสาขาจึงเข้าไปกราบนมัสการพระพุทธรูป ตั้งใจเจริญใจเป็นพุทธบูชากล่าวปฏิญาณว่า


    สัจวาจา

    “เมื่อข้าพเจ้ากลับมาจากฟังพระธรรมเทศนาแล้ว จะให้ช่างมาทำนุบำรุงพระปฏิมากร รูปแทนขององค์สมเด็จพระประทีปแก้วให้มีความสวยสดงดงาม”

    เมื่อนางไหว้พระพุทธรูป นึกถึงคุณของพระพุทธเจ้า นางก็ไปฟังเทศน์ เมื่อเทศน์จบคนเขากลับ นางวิสาขาก็กลับ เมื่อกลับมาผ่านพระพุทธรูปนั้นก็เข้าไปกราบอีก กล่าวคำปฏิญาณตามนั้น หลังจากนั้นแล้ว นางวิสาขาเมื่อมาถึงบ้าน จึงได้สั่งให้นายช่างไปจัดการทำนุบำรุงพระพุทธปฏิมากร คือพระพุทธรูป ซ่อมแซมให้เรียบร้อย ให้ดีคงเดิม พอเสร็จแล้วก็ทาสีหรือว่าปิดทอง ทำตามความนิยมที่เห็นว่าสวยสดงดงาม เป็นที่เจริญตาเจริญใจ หลังจากนั้นนางวิสาขาจึงได้ให้นายช่างปลูกโรงทำหลังคาคลุมพระพุทธรูป ไม่ยอมให้ตากแดดตากฝนเหมือนเดิม

    นี่แหละบรรดาท่านพุทธบริษัท เป็นปัจจัยให้นางวิสาขาได้เบญจกัลยาณี คือมีความงาม 5 ประการ ทั้งนี้ก็เพราะว่าองค์สมเด็จพระพิชิตมารบรมศาสดาทรงรับรองเรื่องนี้ว่า การที่นางวิสาขาทำนุบำรุงซ่อมแซมพระพุทธรูปที่เก่าคร่ำคร่า มีสภาพไม่ดี ให้กลับมีสภาพสวยสดงดงาม เพราะอานิสงส์ทำความงามให้แก่พระพุทธรูป อานิสงส์นี้จึงสร้างสรรค์ให้นางวิสาขาได้เบญจกัลยาณี

    นี่แหละบรรดาท่านพุทธบริษัท ที่กล่าวว่า พุทธบูชา มหาเตชวันโต การบูชาพระพุทธเจ้าย่อมมีเดช มีอำนาจ ความจริงคำว่าเดช คำว่าอำนาจในที่นี้หมายความว่า เราจะได้รับความดีซึ่งเป็นเครื่องตอบสนอง

    เอาละ บรรดาท่านพุทธบริษัท ถ้าบรรดาท่านพุทธบริษัททั้งหลายมีความปรารถนาความสวย ซึ่งเป็นเหตุสร้างความสุขใจให้เกิดขึ้นแก่ท่าน ก็ขอบรรดาท่านพุทธบริษัททุกท่านปฏิบัติตนเยี่ยงนางวิสาขา จะได้เบญจกัลยาณี 5 ประการ ตามที่กล่าวมาแล้ว


    ความสุขใจชาตินี้

    แต่ว่าก่อนที่ท่านทั้งหลายจะได้เบญจกัลยาณี ความดีย่อมจะปรากฎแก่บรรดาท่านพุทธบริษัทในชาติปัจจุบัน คือสำหรับนางวิสาขานั้น ปรากฎว่าเป็นผู้หนักไปด้วยการให้ทาน การให้ทานเป็นการสร้างมิตร บรรดาท่านพุทธบริษัท เป็นการทำลายจิตของบุคคลผู้เป็นศัตรู บุคคลผู้ให้ย่อมเป็นที่รักของบุคคลผู้รับทาน ในเมื่อเรามีคนรักมาก ๆ บรรดาท่านพุทธบริษัท ความสุขมันก็มาก

    ทั้งนี้ เพราะว่าเราไปทางไหนไม่มีศัตรู มีแต่คนเป็นที่รัก ไปทางไหนก็ตามจะพบกับความยิ้มแย้มแจ่มใส จะมีความสุขใจตลอดเวลา

    ทีนี้ถ้าเราเป็นคนมีศีลอีก คนที่มีศิลได้ก็เพราะอาศัยจิตเมตตาเป็นสำคัญ เราไม่ประทุษร้ายท่าน เราไม่ทำอะไรเขาให้รับความลำบาก เราไม่ฆ่าเขา เราไม่ลักทรัพย์สินของบุคคลใด เราไม่ยิ้อแย่งความรักของบุคคลอื่น เราพูดแต่ความจริง ทำสติสัมปชัญญะของเราให้สมบูรณ์ เป็นคนมีความมั่นคงในสติสัมปชัญญะ เมื่อเราไม่ละเมิดสิ่งเหล่านี้ เราก็เป็นที่รักของบุคคลอื่น ความชื่นในชีวิตมันก็ปรากฎ ฉะนั้น องค์สมเด็จพระบรมสุคตจึงได้กล่าวว่า

    สีเลนะ สุคะติง ยันติ

    “บุคคลใดปฏิบัติศีล ย่อมมีความสุขเป็นธรรมดา”

    สีเลนะ โภคะสัมปะทา

    “บุคคลใดรักษาศีลบริสุทธิ์แล้ว บุคคลนั้นจะมีทรัพย์สินเยือกเย็น บริบูรณ์ไปด้วยทรัพย์สมบัติ”

    สีเลนะ นิพพุติง ยันติ

    “ศีลย่อมเป็นปัจจัยให้เข้าถึงพระนิพพาน”

    หากว่าท่านพุทธบริษัททุกท่านมีทั้งทาน มีทั้งศีล จะมีความสุขมาก ถ้าหากว่าปฏิบัติตามมติขององค์สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าอีกสักนิด คือทำใจให้สบาย ที่เรียกว่าทำจิตให้เป็นสมาธิ ก็คือ เอาจิตตั้งไว้ในอารมณ์ที่เป็นกุศล ไม่คิดทำลายตน และไม่คิดทำลายบุคคลอื่น สร้างความแช่มชื่นให้ปรากฎ

    โดยยึดถือคุณพระพุทธเจ้า คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์ เป็นประจำใจ

    นึกถึงทานการบริจาคเข้าไว้ว่า เราตั้งใจจะสงเคราะห์บุคคลอื่นให้มีความสุข ตามกำลังที่เราจะทำได้

    นึกถึงศีลที่เคยรักษาเข้าไว้

    นึกถึงความดีของเทวดาว่า เทวดาท่านจะเป็นเทวดาได้เพราะอาศัยความอายบาป คืออายความชั่ว เกรงกลัวความชั่ว

    ถ้าทำได้อย่างนี้บรรดาท่านพุทธบริษัท หากว่าท่านทั้งหลายจะยังไม่ตายจากชาตินี้ ยังไม่ได้เบญจกัลยาณี ก็จะมีแต่ความสุขใจ จะไปสถานที่ใดก็จะพบแต่คนที่เป็นมิตร จิตใจก็จะมีความสุข

    เอาละบรรดาท่านพุทธบริษัททั้งหลาย การคุยกันเรื่อง พุทธบูชา มหาเตชวันโต คือการบูชาพระพุทธเจ้าย่อมมีเดชมีอานุภาพมาก สำหรับตอนนี้ก็ขอยุติไว้แต่เพียงเท่านี้ ขอความสุขสวัสดิ์พิพัฒนมงคล สมบูรณ์พูนผล จงมีแก่บรรดาท่านพุทธศาสนิกชนทุกท่าน สวัสดี.


    *************
    ที่มา
    www.kaskaew.com
    <OBJECT id=mediaplayer standby="Loading Microsoft Windows Media Player components..." classid=CLSID:6BF52A52-394A-11d3-B153-00C04F79FAA6 width=240 height=45 viewastext>
























    </OBJECT>
    ทำนองเพลง ลาวม่านแก้ว
    <!-- End main-->​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 เมษายน 2010
  3. chai8383

    chai8383 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,032
    ค่าพลัง:
    +6,348
    รายละเดียดการจัดสร้าง...โดยกระพี้

    สมเด็จองค์ปฐมรุ่น.4 เสาร์.5 ปี.53
    <o></o>
    ผม (กระพี้) ได้สอบถามไปทางหลวงพี่ที่จัดสร้าง

    มาอัพเดทความคืบหน้า<o></o>
    สมเด็จองค์ปฐมรุ่น.4 ให้ฟังครับ...พูดถึงจำนวนการสร้าง

    ที่แน่นอนก่อน<o></o>

    เนื้อทองคำ 109 ชุด (ทองคำ ,เงิน,นวะ) =35,000 บาท<o></o>


    เนื้อเงิน 1,290 องค์ =1,000 บาท<o></o>


    เนื้อนวะโลหะ 230 องค์ = (ยังไม่มีให้จำหน่าย) <o></o>


    เนื้อชุบทอง 5,000 องค์ =400 บาท<o></o>


    เนื้อชุบเงิน 5,000 องค์ =400 บาท<o></o>


    ใต้ฐานทุกองค์จะเจาะรูไว้อุดมวลสารมากมาย <o></o>
    (ผงเก่าปี ๒๕๑๘,ผงคำข้าว,เกศา,ชานอ้อย,ยานัดหลวงพ่อ,ว่าน๑๐๘
    ยังมีอีกมาก ฯลฯ)
    <!--[if !supportLineBreakNewLine]--><o></o>

    ในการหล่อพระจะมีการผสมมวลสารโดยใช้<o></o>....
    ชนวนสมเด็จองค์ปฐมองค์ใหญ่
    ผสมลงไปแล้ว ใต้ฐานพระทีเจาะรูจะมีการบรรจุแบบนี้ครับ...<o></o>

    นำเอาชนวนสมเด็จองค์ปฐมองค์ใหญ่ <o></o>
    มาเจียรให้เป็นผงเล็กๆ นำมาใส่ใต้ฐานทุกองค์<o></o>
    และนำเกศาหลวงพ่อใส่ลงไปทุกองค์
    จากนั้น <o></o>นำกาวมาติดให้ แห้ง...
    จึงนำมวลสารผงต่างๆที่ผสมแล้ว
    <o></o> มาอุดใต้ฐานพระ
    อีกครั้ง...ถือว่ารุ่น นี้ตั้งใจทำมากเป็นพิเศษ

    [FONT=&quot]กระพี้........................[/FONT]<o>
    </o>[FONT=&quot]
    [/FONT]

    [FONT=&quot]
    สำหรับพระเนื้อเงินบริสุทธิ์ ทางวัดได้ตอกโค๊ตไว้ [/FONT]
    4 [FONT=&quot]แห่ง
    [/FONT]

    [FONT=&quot](รุ่นชุบกระไหล่จะตอกโค๊ตเพียง [/FONT]2 [FONT=&quot]แห่ง)[/FONT]
    [FONT=&quot]สำหรับรุ่นที่สร้างด้วยทองคำ[/FONT],[FONT=&quot]เงินและเนื้อนวะ
    [/FONT][FONT=&quot]จะมีการตอกโค๊ตอยู่ด้วยกัน [/FONT]4 [FONT=&quot]แห่ง ดังนี้[/FONT]

    1--[FONT=&quot]ที่ผ้าทิพย์จะตอกโค๊ต " ส " ขอม ที่อ่านได้ว่า สะ[/FONT][FONT=&quot]ในความหมายคือพระนามย่อของสมเด็จพระพุทธสิขีทศพลที่ [/FONT]1

    2--
    [FONT=&quot]ตอกโค๊ต "๕ " (ยันต์ห้า) ที่ด้านหลังองค์พระตรงเสาซุ้มเรือนแก้ว[/FONT][FONT=&quot]ข้างขวาขององค์พระ โค๊ตนี้เป็นยันต์ที่อยู่ในคัมภีร์ตรีนิสิงเห[/FONT]

    3--
    [FONT=&quot]ตอกโคต" ยันต์เฑาะว์ " ที่ด้านหลังองค์พระตรงเสาซุ้มเรือนแก้ว[/FONT][FONT=&quot]ด้านซ้ายขององค์พระ เป็นยันต์ทางมหานิยม[/FONT]

    4--
    [FONT=&quot]ตอกโค๊ต " ปิ " ที่ใต้ฐานองค์พระด้วยหมึกสีแดงปั๊มลึก[/FONT][FONT=&quot]โค๊ตนี้มีความหมายว่า "ปิโย เทวะ มนุษย์สานัง " แปลเป็นไทยว่า[/FONT][FONT=&quot]พระพุทธเจ้าเป็นที่รักของเทวดาและมนุษย์[/FONT]

    [FONT=&quot]ประวัติการสร้างคร่าวๆ[/FONT]
    [FONT=&quot]สมเด็จองค์ปฐมรุ่น[/FONT][FONT=&quot]นี้ออกที่วัดท่าซุง
    ได้รับอนุญาติจากท่านเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน[/FONT]
    <o></o>
    [FONT=&quot]รุ่นนี้พระสงฆ์ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ท่านได้เล่าให้ฟังว่า[/FONT][FONT=&quot]เริ่มจากหาช่างฝีมือระดับประเทศมาเป็นผู้แกะพิมพ์พระ ช่างเล่าให้ฟังว่า[/FONT]
    "[FONT=&quot]การแกะพระรุ่นนี้แปลกมาก ๆ ไม่สามารถกำหนดเวลาให้เสร็จได้[/FONT]
    (
    [FONT=&quot]ปกติต้องกำหนดเวลาแกะพิมพ์ให้เสร็จ)[/FONT][FONT=&quot]สาเหตุเนื่องจากบางวันสามารถแกะพิมพ์ได้ บางวันก็ไม่สามารถแกะพิมพ์ได้เลย[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT]
    [FONT=&quot]วันไหนที่แกะพิมพ์ได้งานก็จะไหลลื่นนั่งแกะพิมพ์จนดึก[/FONT]"<o></o>
    <o></o>
    [FONT=&quot]หลังจากที่ได้ขออนุญาต โดยจุดธูปบอกกล่าวสมเด็จองค์ปฐมแล้ว[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT]
    [FONT=&quot]ครั้งแรกทางโรงงานได้หล่อออกมาปรากฎว่าหล่อออกมาแล้ว[/FONT]
    [FONT=&quot]ผิวพระพรุน (เสีย)[/FONT][FONT=&quot]ทางโรงงานจึงได้แจ้งไปทางพระที่ดูแลรับผิดชอบ[/FONT][FONT=&quot]ท่านจึงไปจุดธูปบอกกล่าวอีกครั้ง ครั้งที่ [/FONT]2 [FONT=&quot]ก็ปรากฏออกมาว่า[/FONT]<o></o>
    [FONT=&quot]ผิวองค์พระพรุนเหมือนเดิม[/FONT][FONT=&quot]ทางโรงงานจึงแจ้งพระที่ดูแลรับผิดชอบอีกครั้ง[/FONT][FONT=&quot]และในครั้งนี้เองทางวัดได้จัดเครื่องบายศรีขอ[/FONT]
    [FONT=&quot]และหลังจากนั้นการหล่อครั้งที่ [/FONT]3 [FONT=&quot]ก็ปรากฏว่า การหล่อ
    [/FONT]
    [FONT=&quot]หล่อออกมาได้สวยสมบูรณ์[/FONT][FONT=&quot]และทางพระเจ้าหน้าที่ได้ใส่[/FONT]
    [FONT=&quot]ชนวนผสมเข้าไปด้วย[/FONT]

    [FONT=&quot]หลังจากที่ได้พระที่สวยสมบูรณ์มาแล้ว[/FONT][FONT=&quot]ทางพระเจ้าหน้าที่[/FONT]
    [FONT=&quot]พร้อมทั้งนักเรียน ร.ร.พระสุธรรมฯ[/FONT][FONT=&quot]ได้ช่วยกันบรรจุเส้นเกศา
    [/FONT]

    [FONT=&quot]องค์ละ [/FONT]1 [FONT=&quot]เส้น[/FONT][FONT=&quot]พร้อมทั้งชนวนสมเด็จองค์ปฐม[/FONT]
    [FONT=&quot]สมัยหลวงพ่อพระราชพรหมยานอีกครั้ง[/FONT]
    [FONT=&quot]พร้อมด้วยมวล[/FONT][FONT=&quot]สารสำคัญ ๆ ของหลวงพ่อมากมาย
    [/FONT]

    [FONT=&quot]ไว้ใต้ฐานองค์พระ[/FONT]


    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++<o></o>
    [FONT=&quot]ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ[/FONT] suwat.su <!--[if gte vml 1]><v:shape id="_x0000_i1032" type="#_x0000_t75" alt="" style='width:9pt;height:9pt' o:button="t"> <v:imagedata src="file:///C:\DOCUME~1\WINTRU\LOCALS~1\Temp\msohtml1\01\clip_image001.gif" o:href="http://cdn.palungjit.org/styles/default/images/viewpost.gif"/> </v:shape><![endif]--><!--[if !vml]--><!--[endif]-->
    [FONT=&quot]พระคุณ[/FONT][FONT=&quot]เจ้าท่านเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันวัดท่าซุง...........[/FONT]
    [FONT=&quot]ท่านบอกที่บ้านซอยสายลมเมื่อต้น[/FONT][FONT=&quot]เดือน..เมษายน [/FONT]2553 [FONT=&quot]ว่า[/FONT]
    [FONT=&quot]การสร้าง..[/FONT][FONT=&quot]สมเด็จองค์ปฐมลอยองค์ยากมาก..[/FONT]
    [FONT=&quot]ท่านสั่งสร้างครั้งละมากๆ..แต่ก็ไม่ได้ตามที่ต้องการ..[/FONT]
    [FONT=&quot]ได้แค่นิดเดียวเองทุกครั้งไป[/FONT]

    "
    [FONT=&quot]สมเด็จองค์ปฐมปางนิพพาน ปี [/FONT]2540" [FONT=&quot]ท่านก็สั่งทำเยอะ
    แต่ก็ได้มานิดเดียว[/FONT]


    "
    [FONT=&quot]สมเด็จองค์ปฐมลอยองค์" ล้อมเพชรพิเศษ..ที่ระลึกงานเททองหล่อองค์ปฐมทองคำ[/FONT][FONT=&quot]ปี [/FONT]2542..<o></o>[FONT=&quot]ท่านก็สั่งทำเยอะมาก[/FONT][FONT=&quot]แต่ผลปรากฎว่าได้มาแค่ [/FONT]1,000 [FONT=&quot]องค์คือ..สีแดงกับสีดำ..[/FONT][FONT=&quot]ต้องมาทำเสริมอีกทีหลังคือ..สีเขียวกับสีน้ำเงิน[/FONT][FONT=&quot]และครั้งล่าสุดที่สั่งสร้างสมเด็จองค์ปฐมลอยองค์ที่..[/FONT]
    [FONT=&quot]ปลุกเสก..เมื่อวันที่[/FONT] 20 [FONT=&quot]มีนาคม [/FONT]2553 <o></o>
    [FONT=&quot]ท่านก็สั่งทำเยอะมาก[/FONT]…..[FONT=&quot]แต่ผลปรากฎว่าได้แค่นิดเดียว[/FONT][FONT=&quot]สมัยที่หลวงพ่อยังมีชีวิตอยู่ก็เหมือนกัน....สั่งทำสมเด็จองค์ปฐมลอยองค์[/FONT]
    [FONT=&quot]เนื้อโลหะ ท่านสั่งเยอะมากแต่ก็ได้แค่นิดเดียว[/FONT][FONT=&quot]หลวงพ่อเลยบอกว่าแล้วแต่ " ข้างบนเขาจะให้ " จะสั่งทำมากเท่าไร[/FONT]? <o></o>
    [FONT=&quot]ก็จะไม่ได้ตามที่ต้องการ เพราะข้างบนเขาให้แค่นี้[/FONT][FONT=&quot]ดังนั้นผู้ที่มีสมเด็จองค์ปฐมลอยองค์ไว้ครอบครอง จงภูมิใจ[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT]

    [FONT=&quot]และเก็บรักษาไว้ให้ดี[/FONT][FONT=&quot]ถือเป็นวัตถุมงคลที่สูงสุด หาสิ่งใดมาเปรียบเทียบไม่ได้อีกแล้ว[/FONT]


    +++++++++++++++++++++++++++++++++++


    [FONT=&quot]อนุภาพสมเด็จองค์ปฐม.... [/FONT]<o></o>
    [FONT=&quot]ผู้มีสมเด็จองค์ปฐมลอยองค์ ไว้ครอบครอง..ไม่ว่า[/FONT][FONT=&quot]มนุษย์ก็ดี [/FONT], [FONT=&quot]
    อมนุษตย์ก็ดี [/FONT]
    , [FONT=&quot]สัตว์มีพิษร้ายก็ดี [/FONT], [FONT=&quot]ภูตผีปีศาจร้ายก็ดี[/FONT][FONT=&quot]ถ้าคิดจะทำร้าเรา..
    จะรุ่มร้อนจนทนไม่ได้ต้องล่าถอยไปในที่สุด[/FONT]
    [FONT=&quot]
    และป้องกันอาวุธวิทยาศาสตร์ทุกชนิดเช่น นิวเคลียร์ [/FONT]
    , [FONT=&quot]เคมี [/FONT], [FONT=&quot]แก็สพิษ [/FONT], [FONT=&quot]ชีวะภาพ และ โรคระบาดทุกชนิด[/FONT][FONT=&quot]เพราะฉะนั้นมีผู้ถามว่า....... วัตถุมงคลที่มีอนุภาพสูงสุด[/FONT][FONT=&quot]ขอตอบว่า..... สมเด็จองค์ปฐม ไม่ใช่โฆษณาเกิน ความเป็นจริง
    แต่อย่าลืมว่า[/FONT]

    [FONT=&quot]ท่านเป็นองค์ต้นของพุทธศาสนา และมีบุญเหนือ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกพระองค์


    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++


    [/FONT]
    <o></o>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 เมษายน 2010
  4. tw

    tw Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +99
    ร่วมบุญเพชรแบบที่ 1 = 1 ชุด
    ร่วมบุญเพชรแบบที่ 2 = 2 ชุด
    ร่วมบุญเพชรแบบที่ 4 = 1 ชุด
    100+(100*2)+200+50 =550
    โอนที่
    บัญชี ออมทรัพย์
    ชื่อบัญชี เจริญยศ สายทอง
    เลขที่บัญชี 654-235725-2
    ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขา ชุมพร

    วันนี้จะโอนให้ครับแล้วpmที่อยู่ให้ทราบอีกครั้งครับ


     
  5. direkk

    direkk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +3,372
    ได้รับเพชรแล้วครับ มีของแถมด้วย ขอบคุณมากครับ


    ขออนุโมทนาบุญกับพี่พัฒฯและทุกท่านที่ร่วมบุญด้วยครับ สาธุ
     
  6. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,669
    ค่าพลัง:
    +203,772
    เพชรและพระทุกรายการได้นำเข้าพิธีเสาร์ห้า เดือนห้า
    ทั้งวัดท่าขนุนและวัดท่าซุง เมื่อวันเสาร์ที่ 20 มี.ค. 53


    แบบที่ 1 ขาวใส ขนาด 7 มม. มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 100 บาท
    แบบที่ 1
    [​IMG]


    แบบที่ 2 ขาวใส ขนาด 3 มม.(ข้าง) และ 4 มม. (กลาง) มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 100 บาท
    แบบที่ 2
    [​IMG]


    แบบที่ 4 ขาวใส ขนาด 4 มม.(ข้าง) และ 7 มม. (กลาง) มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 200 บาท
    แบบที่ 4
    [​IMG]


    สมเด็จพระพุทธชินราช ชุบเงิน มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 200 บาท
    เข้าพิธีเสาร์ห้า ทั้งวัดท่าขนุนและวัดท่าซุง เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 53

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    สมเด็จพระพุทธชินราช ชุบทอง มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 200 บาท
    เข้าพิธีเสาร์ห้า ทั้งวัดท่าขนุนและวัดท่าซุง เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 53

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    พระชัยหลังช้าง สก. <!-- google_ad_section_end -->
    เข้าพิธีเสาร์ห้า ทั้งวัดท่าขนุนและวัดท่าซุง เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 53
    มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 200 บาท (เหลือ 16 องค์)

    [​IMG] [​IMG]


    พระพุทธโสธรพิมพ์เล็ก ด้านหลังเป็นรอยพระพุทธบาทสี่รอย
    อธิษฐานจิตโดยครูบาวิฑูรย์ ชินวโร วัดวังมุย
    และนำเข้าพิธีเสาร์ห้า เดือนห้า วัดท่าขนุน และวัดท่าซุง
    มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 100 บาท

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    พระพุทธโสธรพิมพ์ใหญ่ ด้านหน้า "สัมปะจิตฉามิ "
    ด้านหลังเป็นยันต์สมเด็จองค์ปฐมและพระนามย่อของพระพุทธเจ้า 28 พระองค์
    อธิษฐานจิตโดยครูบาวิฑูรย์ ชินวโร วัดวังมุย
    และนำเข้าพิธีเสาร์ห้า เดือนห้า วัดท่าขนุนและวัดท่าซุง
    มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 100 บาท

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    พระสมเด็จ รุ่นมหาเศรษฐี วัดเขาพลวงทอง
    เข้าพิธีเสาร์ห้า ทั้งวัดท่าขนุนและวัดท่าซุง เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 53
    มอบให้ผู้ร่วมทำบุญ 100 บาท

    [​IMG]

    โปรดช่วยค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาทนะครับ


    ร่วมทำบุญบูรณะปิดทองประดับเพชรสมเด็จองค์ปฐม

    บัญชี ออมทรัพย์
    ชื่อบัญชี เจริญยศ สายทอง
    เลขที่บัญชี 654-235725-2
    ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขา ชุมพร<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  7. lektantan

    lektantan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    2,624
    ค่าพลัง:
    +22,640
    ขอบคุณมาก ๆ คับ
     
  8. Canetion

    Canetion เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    528
    ค่าพลัง:
    +2,026
    สมเด็จพระพุทธชินราช ชุบทอง พร้อมกล่อง
    เข้าพิธีเสาร์ห้า ทั้งวัดท่าขนุนและวัดท่าซุง เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 53

    [​IMG] [​IMG]
    มอบให้ผู้ที่ร่วมทำบุญ 200 บาทเช่นกัน
    ----------------------------------------------

    ขอร่วมบุญรายการนี้ค่ะ

    โอนเงินให้สิ้นเดือนนะค่ะ

    ขอบพระคุณมากค่ะ
     
  9. lektantan

    lektantan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    2,624
    ค่าพลัง:
    +22,640
    ขออนุโมทนาบุญกุศลในครั้งนี้ด้วยครับ
     
  10. lektantan

    lektantan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    2,624
    ค่าพลัง:
    +22,640
    ส่ง EMS รอบเช้าไปให้เรียบร้อยแล้วครับ
    น่าจะถึงพรุ่งนี้นะครับ

    รหัส EMS ครับ EG 5228 9763 7 TH

    ขอบคุณมาก ๆ ครับ
     
  11. tw

    tw Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +99

    โอนให้แล้วครับ 550 บาท จากคุณ tw22
    โอนทาง atm 28/04/10 12.14 b399b177
    ส่งที่อยู่ไปทาง PM นะครับ..
     
  12. panchita

    panchita เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    15,692
    ค่าพลัง:
    +49,188
    พี่พัฒฯคะ..พัณณ์ได้รับเพชรและองค์พระที่พี่ส่งมาให้บูชาเพิ่มเติมเรียบร้อยแล้วค่ะ

    ขอกราบขอบพระคุณพี่พัฒฯอย่างสูงเลยนะคะ โมทนา สาธุ ค่ะ_/\_
     
  13. chai8383

    chai8383 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,032
    ค่าพลัง:
    +6,348
    ถึง....พี่พัฒ
    สมเด็จองค์ปฐมรุ่น.4 เสาร์5 กะไหล่เงิน
    ที่ผมบอกจะเอามาร่วมทำบุญด้วย
    เพื่อนเค้ายังถ่ายรูปไม่เสร็จนะครับ


    ให้เอาไปฝากกับหลาน ชื่ออะไรครับ
    หลังไมส์ มาก็ได้นะครับ
     
  14. lektantan

    lektantan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    2,624
    ค่าพลัง:
    +22,640
    ขออนุโมทนาด้วยครับ
    ส่งที่อยู่ไปให้ทางคุณพัฒนาเรียบร้อยแล้วครับ
    ขอบคุณมาก ๆ ครับ
     
  15. dharma

    dharma เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    326
    ค่าพลัง:
    +984
    ขอร่วมทำบุญบูรณะปิดทองติดเพชรสมเด็จองค์ปฐมวัดเจ้าฟ้าศาลาลอยด้วยครับ
    โอนเงินร่วมทำบุญ 1,059 บาท วันที่ 28/4/2553 ให้แล้วครับ
    รายละเอียดส่งให้ทาง PM ครับ
     
  16. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,669
    ค่าพลัง:
    +203,772
    ตาม PM ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 เมษายน 2010
  17. nopalak

    nopalak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2010
    โพสต์:
    166
    ค่าพลัง:
    +1,209
    ได้รับพระแล้วนะคะ งดงามค่ะ
     
  18. lektantan

    lektantan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    2,624
    ค่าพลัง:
    +22,640
    ขออนุโมทนาบุญกุศลในครั้งนี้ด้วยครับ
     
  19. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,669
    ค่าพลัง:
    +203,772
    ได้รับยอดโอนเรียบร้อยแล้วครับ ส่งของให้วันนี้
    ขอโมทนาด้วยครับ
     
  20. ดอกแก้ว

    ดอกแก้ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    1,345
    ค่าพลัง:
    +7,482


    ต้องขอยอมรับว่าเพชรที่ได้รับจากงานบุญ แวววาว สวยงามมากค่ะ
    และคำรับรองจากหลาย ๆ ท่าน ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...