พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันที่ 14 สิงหาคม 2550
    ขอเพิ่มเติมเรื่องราว ไหว้ 5 ครั้ง
    http://www.saktalingchan.com/index.p...icle&Id=262016

    [​IMG]


    เจ้าพระคุณสมเด็จ พระพุทธโฆษาจารย์ ญาณวรเถร​

    เจ้าพระคุณสมเด็จ พระพุทธโฆษาจารย์ ญาณวรเถร
    วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร

    1. เจ้าประคุณสมเด็จ ฯ ได้เป็นเจ้าอาวาสพระอารามหลวงนี้ เมื่อพระคุณท่านมีอายุเพียง 27 ปี มีพรรษา 7 ยั่งยืนตลอดมาเป็นเวลาช้านานถึง 53 ปีฯ

    2. เจ้าประคุณสมเด็จ ฯได้รับพระราชทานสมณศักดิ์สถาปนาเป็นสมเด็จพระราชาคณะ นั้นมีอายุเพียง 56 ปี เท่านั้น ฯ

    3. เจ้าประคุณสมเด็จ ฯ เป็นผู้ริเริ่มจัดตั้งธรรมเนียมการเทศนาธรรมในวันอาทิตย์ขึ้นเป็นแห่งแรก เริ่มเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2471 ติดต่อกันมาถึงปัจจุบันนี้ นับเป็นเวลา 45 ปี ล่วงแล้ว ฯ

    4. เจ้าประคุณสมเด็จ ฯ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการมหาเถรสมาคมบัญชาการคณะสงฆ์แทนพระองค์สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงชินวรสิริวัฒน์ แลบัญชาการคณะสงฆ์โดยตรงสืบต่อมาเป็นเวลา 5 ปี ( ตั้งแต่ พ.ศ. 2476 ถึง พ.ศ. 2481 ) ฯ

    5. เจ้าประคุณสมเด็จ ฯ ได้ถวายพระธรรมเทศนามงคลวิเสสกถาติดต่อกันถึง 4 รัชกาล คือตั้งแต่รัชกาลที่ 6-7-8-9 เป็นเวลาถึง 25 ปี ฯ

    6. เจ้าประคุณสมเด็จ ฯ มีสัทธิวิหาริก-อันเตวาสิก มากที่สุดถึง 6,666 องค์ ฯ

    7. เจ้าประคุณสมเด็จ ฯ เป็นต้นกำเนิดตำราไหว้ 5 ครั้งให้ศิษยานุศิษย์ปฏิบัติตาม หากผู้ใดไหว้ครบ 1 ปี เป็นกำหนด ผู้นั้นจักได้รับรูปที่ระลึกจากองค์ท่านด้านหน้าเป็นรูปองค์ท่าน ด้านหลังเป็นรูปยันต์ภควัม จากกรึกนามองค์ท่านเป็นอักษรย่อ โดยลำดับแห่งราชทินนามนั้น ๆ กระทั่งครั้งสุดท้ายได้จารึก 3 อักษรว่า พ.ฆ.อ. ซึ่งย่อจากราชทินนามว่า พุทธโฆษาจารย์ สมเด็จพระราชาคณะ ฯ

    8. สัทธิวิหาริกของเจ้าประคุณสมเด็จ ฯ ที่มีอายุยืนยาวที่สุด คือ ท่านเจ้าคุณพระโศภณศีลคุณ ( หลวงปู่หลุย พาหิยเถร ) ซึ่งเป็นสัทธิวิหาริกองค์ที่ 23 ปัจจุบันอายุ 92 ปี พรรษา 67 ( เกิด 9 สิงหาคม 2426 ) ยังเดินลงโบสถ์ลงสวดมนต์ทำวัตรได้เป็นประจำทุก ๆ วัน เป็นพระเถราจารย์องค์สำคัญ ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือยิ่งของท่านเจ้าคุณนรรัตน์ ฯ

    9. สัทธิวิหาริกของเจ้าประคุณสมเด็จ ฯ ที่ประพฤติปฏิบัติยอดเยี่ยม และเป็นพระเถระองค์สำคัญที่มีเกียรติคุณโด่งดังในปัจจุบัน คือ ท่านเจ้าคุณนรรัตน์ ฯ ธมมฺวิตกฺโก ซึ่งเป็นสัทธิวิหาริกองค์ที่ 1740 ฯ

    ไหว้ 5 ครั้ง ของสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดเทพศิรินทราวาส

    ในวันหนึ่งกับคืนหนึ่ง ไม่ว่าเวลาใด ตามแต่เหมาะ ต้องไหว้ให้ได้ 5 ครั้งเป็นอย่างน้อย ในคราวเดียวกัน ถ้ามีดอกไม้ ธูปเทียน ก็บูชา ถ้าไม่มีก็มือ 10 นิ้วและปากกับใจ ควรไหว้จนตลอดชีวิต คือ

    ครั้งที่ 1 พึงนั่งกระโหย่งเท้าประนมมือว่า นโม ตสฺส ภควโต อรหโต สมฺมาสฺมพุทฺธสฺส ฯ 3 หน แล้วว่าพระพุทธคุณ คือ อิติปิ โส ภควา อรหสมฺมาสมฺพุทฺโธ วิชฺชาจรณสมฺปนฺโน สุคโต โลกวิทู อนุตฺตโร ปุริสทมฺมสารถิ สตฺถา เทวมนุสฺสาน° พุทฺโธ ภควาติ ฯ หยุดระลึกถึงพระปัญญาคุณทรงรู้ดีรู้ชอบสิ้นเชิง พระบริสุทธิคุณทรงละความเศร้าหมองได้หมด พระกรุณาคุณทรงสงสารผู้อื่นและสั่งสอนให้ปฏิบัติตาม ของพระพุทธเจ้า จนเห็นชัดแล้วกราบลงหน 1 ฯ

    ครั้งที่ 2 ว่าพระธรรมคุณ คือ สฺวากฺขาโต ภควตา ธฺมโม สนฺทิฏฐิโก อกาลิโก เอหิปสฺสิโก โอปนยิโก ปจฺ จตฺต เวทิตพฺโพ วิญฺญหีติ ฯ หยุดระลึกถึงคุณพระธรรมที่รักษาผู้ปฏิบัติตามไม่ให้ตกไปในที่ชั่ว จนเห็นชัดแล้วกราบลงหน 1 ฯ

    ครั้งที่ 3ว่าสังฆคุณ คือ สุปฏิปนฺโน ภควโต สาวกสงฺโฆ อุชุปฏิปนฺโน ภควโต สาวกสฺงโฆ ญายปฏิปนฺโน ภควโต สาวกสฺงโฆ สามีจิปฏิปนฺโน ภควโต สาวกสฺงโฆ ยทิทฺ จฺตตาริ ปุริสยุคานิ อฏฐ ปุริสปุคฺคลา เอส ภควโต สาวกสฺงโฆ อาหุเนยฺโย ปาหุเนฺยโย ทกฺขิเณยฺโย อญฺชลิกรณีโย อนุตฺตรฺ ปุญฺญกฺเขตตฺ โลกสฺสาติ ฯ หยุดระลึกถึงคุณ คือ ความปฏิบัติดี ปฏิบัติตรง ปฏิบัติถูก ปฏิบัติชอบของพระอริยสงฆ์ จนเห็นชัดแล้วกราบลงหน 1 ฯ

    นั่งพับเพียบประนมมือ ตั้งใจถึงพระรัตนตรัยเป็นสรณะ ไม่ถือสิ่งอื่นยิ่งกว่าจนตลอดชีวิต ว่าสรณคมน์ คือ

    พุทฺธสรณคจฺฉามิ
    ธมฺมสรณคจฺฉามิ
    สงฺฆสรณคจฺฉามิ ฯ
    ทุติยมฺปิ พุทฺธสรณคจฺฉามิ
    ทุติยมฺปิ ธมฺมสรณคจฺฉามิ
    ทุติยมฺปิ สงฺฆสรณคจฺฉามิ ฯ
    ตติยมฺปิ พุทฺธสรณคจฺฉามิ
    ตติยมฺปิ ธมฺมสรณคจฺฉามิ
    ตติยมฺปิ สงฺฆสรณคจฺฉามิ ฯ

    ครั้งที่ 4 ระลึกถึงคุณมารดาบิดาของตน จนเห็นชัดแล้วกราบลงหน 1 ฯ

    ครั้งที่ 5 ระลึกถึงคุณของบรรดาท่านผู้มีอุปการคุณแก่ตน เช่น พระมหากษัตริย์ และครูบาอาจารย์เป็นต้นไป จนเห็นชัดแล้วกราบลงหน 1 ฯ

    ต่อนี้ไปไม่ต้องประนมมือ ตั้งใจพิจารณาเรื่องและร่างกายของตนว่า จะต้องแก่ หนีความแก่ไปไม่พ้น จะต้องเจ็บ หนีความเจ็บไปไม่พ้น จะต้องตาย หนีความตายไปไม่พ้น จะต้องพลัดพราก จากของรัก ของชอบใจทั้งสิ้น มีกรรมเป็นของตัว คือ ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว เป็นอนิจจัง ไม่เที่ยงไม่แน่นอน เป็นทุกข์ลำบากเดือดร้อน เป็นอนัตตา ไม่อยู่ในอำนาจบังคับบัญชาของตน ฯ ครั้นพิจารณาแล้ว พึงแผ่กุศลทั้งปวงมีการกราบไหว้เป็นต้นนี้ อุทิศให้แก่ท่านผู้มีคุณ มีบิดามารดาเป็นต้น ตลอดจนชั้นสูงสุด คือ พระมหากษัตริย์ ทั้งเทพดามนุษย์และสัตว์ทั้งหลายว่า จงเป็นสุข ๆ อย่ามีเวรมีภัยเบียดเบียนกันและกัน รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยทั้งสิ้นเถิด ฯ

    การไหว้ 5 ครั้งนี้ ถ้าวันไหนขาด ให้ไหว้ใช้หนี้ 5 ครั้งในวันรุ่งขึ้น ถ้านั่งกระโหย่งเท้าไม่ได้ ก็นั่งพับเพียบ ถ้าไม่ได้ ก็นอนไหว้ เมื่อยอมือไม่ขึ้นก็ปากกับใจ ถ้าทำได้อย่างนี้ เป็นเครื่องหยุดตนให้เป็นคนดีไม่ให้เป็นคนชั่ว และให้ตั้งอยู่ในที่ดีไม่ให้ตกไปในที่ชั่ว ถ้าผู้ใดประพฤติได้เสมอจนตลอดชีวิต ผู้นั้นจะอุ่นใจในตัวของตัวเอง มีความเจริญงอกงามไพบูลย์ยิ่งๆ ขึ้นเสมอทุกคืนทุกวัน คุ้มครองป้องกันภยันตรายปราศจากความเสียหายที่ไม่เหลือวิสัย และตั้งตัวได้ในทางคดีโลกและทางคดีธรรม เต็มภูมิเต็มชั้นของตน ฯ ทุกประการ จบเท่านี้ ฯ

    ปัจฉิมโอวาท
    ของ
    สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ ญาณวรมหาเถระ
    วัดเทพศิรินทราวาส

    ไม่ตายควาวนี้ ก็ตายคราวหน้า อย่างเศร้าโศก เสียทีที่ศึกษาปฏิบัติมา ร้องให้เศร้าโศก ก็ร้องไห้เสร้าโศกสังขารที่
    เกิดแก่เจ็บตายนั้นเอง ที่ไม่ร้องไห้เศร้าโศกนั้นมิใช่จะเป็นคนใจไม้ใส้ระกำอะไร

    ธรรมของพระก็คือ
    สพฺเพ สงฺขารา อนิจฺจา
    สพฺเพ สงฺขารา ทุกฺขา
    สพฺเพ ธมฺมา อนตฺตา
    ย่นลงก็ สพฺเพ สงฺขารา อนิจฺจา
    สพฺเพ ธมฺมา อนตฺตา แล้วปรินิพพาน
    ไม่ต้องเกิดมาแก่ มาเจ็บ มาตายอีก

    (มีบัญชาให้บันทึกไว้เมื่อเช้าวันที่ ๑๔ พฤษภาคม ๒๕๙๔)
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วิธีการไหว้ ๕ ครั้ง ( มนต์พิธี )


    คนเราทุกคน ในวันหนึ่งๆ จะต้องไหว้ให้ได้ ๕ ครั้ง เป็นอย่างน้อยคือ ในเวลาค่ำใกล้จะนอน ตั้งใจระลึกถึงพระรัตนตรัยอันเป็นสรณะอันสูงสุดและท่านผู้มีพระคุณแก่ตน คือ มารดาบิดา และครูอาจารย์ โดยประนมมือ


    ๑. นมัสการพระอรหันต์สัมมาสัมพุทธเจ้ากล่าวว่า
    อะระหัง สัมมา สัมพุทโธ ภะคะวา พุทธัง ภะคะวันตัง อะภิวาเทมิ
    กราบลงหนหนึ่ง

    ๒. ไหว้พระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า ว่า
    สวากขาโต ภะคะวะตา ธัมโม ธัมมัง นะมัสสามิ
    กราบลงหนหนึ่ง

    ๓. ไหว้พระสงฆ์สาวกของพระพุทธเจ้า ว่า
    สุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ สังฆัง นะมามิ
    กราบลงหนหนึ่ง

    ๔. ไหว้คุณมารดาบิดา ว่า
    มัยหัง มาตาปิตูนังวะปาเท วันทามิ สาทะรัง
    กราบลงหนหนึ่ง

    ๕. ไหว้ครูอาจารย์ ว่า
    ปัญญาวุฑฒิกะเร เต เต ทินโน วาเท นะมามิหัง
    กราบลงหนหนึ่ง

    ต่อจากนั้น พึงตั้งใจแผ่เมตตาจิตไปในเพื่อนมนุษย์ และสัตว์ทั้งหลายทั้งปวง ว่า ขอท่านทั้งหลายอย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลย อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย อย่าได้มีความทุกข์กายทุกข์ใจเลย จงมีความสุขกายสุขใจ รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยด้วยกันหมดทั้งสิ้น เทอญ.
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http:.179//palungjit.org/showthrea...22445&page=762

    [​IMG]

    [​IMG]

    "บุญเราไม่เคยสร้าง...ใครที่ไหนจะมาช่วยเจ้า"..!

    "ลูกเอ๋ย ก่อนจะเที่ยวไปขอบารมีหลวงพ่อองค์ใด
    เจ้าจะต้องมีทุนของตัวเองคือบารมีของตนลงทุนไปก่อน
    เมื่อบารมีของเจ้าไม่พอจึงค่อยขอยืมบารมีคนอื่นมาช่ว ย
    มิฉะนั้นเจ้าจะเอาตัวไม่รอด เพราะหนี้สิน ในบุญบารมี
    ที่เที่ยวไปขอยืมมาจนพ้นตัว... เมื่อทำบุญทำกุศลได้
    บารมี ก็ต้องเอาไปผ่อนใช้หนี้เขาจนหมด ไม่มีอะไรเหลือติดตัว..
    แล้วเจ้าจะมีอะไรไว้ในภพหน้า หมั่นสร้างบารมีไว้..แล้วฟ้าดินจะช่วยเอง"...!

    "จงจำไว้นะ...เมื่อยังไม่ถึงเวลาเทพเจ้าองค์ใดจะคิดช่วยเจ้าไม่ได้....
    ครั้นถึงเวลา...ทั่วฟ้าจบดินก็ต้านเจ้าไม่อยู่..
    จงอย่าไปเร่งเทวดาฟ้าดินเมื่อบุญเราไม่เคยสร้างไว้เลยจะมีใครที่ไหนมาช่วยเจ้า..."

    นี่คือคำเทศนา ของเจ้าประคุณสมเด็จพุฒาจารย์ (โต) พรมรังษี ที่ได้โปรดชี้ธรรมไว้ในนิมิตหลังจากที่ท่านล่วงลับไป แล้วเมื่อ 100 กว่าปี อันเป็นปฐมเหตุที่ต้องสร้างความดีอย่างไม่มีที่สิ้นสุด
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง
    ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ


    [​IMG]
    <O:p</O:p
    ด้วยสำนักสงฆ์ผาผึ้ง ร่วมกันพุทธบริษัท ได้ดำเนินโครงการจัดสร้าง “พระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา และบูชาผู้มีพระคุณทั้งหลายที่มีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มาตั้งแต่ชาติต้นจนถึงปัจจุบัน โดยจะจัดสร้าง พระเจดีย์ ณ ผลาญหินบนเนินสูงสุดของสำนักสงฆ์ ซึ่งมีหลักฐานบางประการปรากฏอยู่ว่าสถานที่แห่งนี้เคยเป็นพระเจดีย์เก่า ซึ่งมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ภายใต้ และจากปรากฏการณ์ซึ่งมีดวงแก้วสุขสกาวสว่างไสว เสด็จขึ้นเหนือสถานที่นี้เป็นอัศจรรย์ คณะพุทธบริษัทจึงเห็นสมควรให้มีการก่อสร้างพระเจดีย์ขึ้น ครอบไว้ตรงจุดที่ดวงแก้วเสด็จขึ้นมา เพื่อทำให้สถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ได้รับความเคารพสักการบูชาอย่างถูกต้องสืบไป

    จึงได้บอกข่าวบุญนี้มายังผู้มีจิตใจอันประเสริฐ ปรารถนาความดีทุกคน เพื่อร่วมกันสร้างพระเจดีย์ให้สำเร็จ น้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา และบูชาผู้มีพระคุณทั้งหลายที่มีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์มาตั้งแต่ชาติต้นจนถึงปัจจุบัน<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ขออำนาจอันศักดิ์สิทธิ์แห่งคุณพระศรีรัตนตรัยอันมีองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกพระองค์ ,พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกพระองค์ ,พระอรหันต์เจ้าทุกๆพระองค์และครูบางอาจารย์ผู้ทรงพระคุณทั้งหลาย รวมทั้งอานิสงส์ผลบุญที่ท่านได้ร่วมในบุญอันประเสริฐครั้งนี้ ขอเป็นพลปัจจัยส่งผลให้ท่านถึงพร้อมด้วยความเจริญรุ่งเรือง สมบูรณ์พลูผลในมนุษย์สมบัติทุกๆด้าน และสมประสงค์ในสิ่งที่ปรารถนาไว้ทุกประการ จนกว่าจะเข้าถึงซึ่งพระนิพพานในอนาคตอันใกล้นี้เทอญ นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ประธานอุปถัมภ์ หลวงพ่อประสงค์ จันทสุวรรโน<O:p</O:p
    ประธานฝ่ายสงฆ์ พระธวัชชัย ชาครธัมโม (พระอาจารย์นิล)<O:p</O:p
    ประธานฝ่ายฆราวาส คุณวิชชัย ธรรมประดิษฐ์

    การบริจาค
    สำหรับหมายเลขบัญชีที่จะใช้ในการโอนเงินเพื่อร่วมทำบุญ<O:p</O:p
    บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว 102 <O:p</O:p
    บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 189-0-13128-8 <O:p</O:p
    ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ


    ผมมีพระพิมพ์มามอบให้ผู้ร่วมบริจาคทำบุญ เพื่อเป็นที่ระลึกถึงความเมตตาที่ท่านได้ช่วยกันร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งกันครับ

    เมื่อโอนแล้วแจ้งยอดเงินและชื่อที่อยู่เพื่อจัดส่งไว้ในกระทู้ หรือส่งข้อความส่วนตัวมาที่ผมหรือคุณนักเดินทาง(แล้วแต่ชุดของพระพิมพ์) แล้วผมหรือคุณนักเดินทางจะจัดส่งพระพิมพ์หรือวัตถุมงคลให้ครับ

    อานิสงส์การสร้างพระเจดีย์<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    1.ย่อมเป็นผู้มีสติสัมปชัญญะ ไม่เป็นผู้มัวเมาในชีวิต<O:p</O:p
    2.ย่อมเป็นที่รักของมนุษย์ และเทวดาทั้งหลาย<O:p</O:p
    3.เมื่อใกล้ดับขันธ์ ย่อมไม่หลงลืม<O:p</O:p
    4.ย่อมได้เกิดในประเทศที่เหมาะสม สำหรับการสร้างบารมีในพระพุทธศาสนา<O:p</O:p
    5.ย่อมไปบังเกิดในสวรรค์ เมื่อยังไม่หมดกิเลส<O:p</O:p
    6.ย่อมได้ดวงตาเห็นธรรม บรรลุมรรคผล นิพพานได้โดยง่าย<O:p</O:p


    ขอขอบพระคุณและโมทนาสาธุกับทุกท่านที่เมตตาครับ<O:p</O:p

    http://palungjit.org/threads/เธ‚เธญ...ญ-เธšเน‰เธฒเธ™เน€เธ‚เธงเน‰เธฒ-เธˆ-เธŠเธฑเธขเธ เธนเธกเธด.68899/
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันนัดพบกันที่จะประชุม "ชมรมรักษ์พระวังหน้า" ในเดือนหน้านี้ ผมรอพี่แอ๊วแจ้งวันที่ว่าง เพื่อที่จะได้มาร่วมกันประชุมชมรม

    สำหรับท่านที่สมัครเข้ามาแล้ว ผมจะแจ้งวันที่นัดพบกันให้ทราบทาง email นะครับ

    ในช่วงนี้ จะเป็นช่วงเวลาที่ให้สมัครได้โดยไม่ต้องนำเรื่องของการสมัครเข้าชมรม เข้าไปอยู่ในวาระการประชุม ซึ่งต่อๆไป การรับสมัครจะต้องอยู่ในวาระของการประชุม อาจจะมีการประชุม 2 เดือนต่อ 1 ครั้ง องค์ประชุมจะต้องมีสมาชิกไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่ง จึงจะเปิดประชุมได้ ดังนั้น ในระยะต่อๆไปการสมัครสมาชิกชมรมก็ต้องมีความยากมากขึ้น เนื่องจากต้องนำเข้าในวาระการประชุมที่อาจจะประชุมกัน 2 เดือนครั้งครับ

    .
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ส่วนท่านที่อยู่ต่างจังหวัด ไม่สดวกในการมาประชุมกันทุกๆครั้ง ไม่ต้องกังวล หากมีการขอมติเรื่องสำคัญ ผมหรือสมาชิกที่มาประชุมอาจจะโทร.ไปขอความเห็นทางโทรศัพท์ครับ

    งานสำคัญที่ชมรมรักษ์พระวังหน้า จะทำกันเป็นงานแรก น่าจะเป็นงานวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ แต่รูปแบบของงานจะเป็นอย่างไร ขอปรึกษากันในการประชุม

    ส่วนงานวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา คงจะไม่มีกิจกรรม เนื่องจากไม่ทันในวันประชุมชมรมครับ

    ผมขอให้สมาชิกชมรมช่วยกันคิดมาก่อนว่า ใน 1 ปี ควรจะจัดทำกิจกรรมอะไรบ้าง(ในวันสำคัญต่างๆ) ซึ่งอาจจะไม่ต้องใช้เงิน หรือใช้เงิน(อย่างไร) ก็ได้

    .
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>อย.เตือน“ยาชุดลดอ้วน” สุดสยอง ชี้ซื้อกินเอง เสี่ยง “ตาย”
    Quality of Life - Manager Online
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>26 มิถุนายน 2552 17:21 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=468 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=468>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> อย. ชี้ยาชุดลดน้ำหนักสุดสยอง มีทั้งยารักษาไทรอยด์ ยารักษาความดันโลหิตสูง ยาระบาย ยาขับปัสสาวะ ยาลดการหลั่งของกรดในกระเพาะอาหาร ยานอนหลับ เตือนเสี่ยงอันตรายถึงตาย ย้ำสาวอยากผอม ห้าม! ซื้อยาลดความอ้วนมากินเองเด็ดขาด กรณีสาวโรงงานเสียชีวิต ต้องรอผลตรวจพิสูจน์เหตุมาจากการใช้ยาลดความอ้วนจริงหรือไม่

    นพ.พงศ์พันธ์ วงศ์มณี รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวถึงกรณีมีสาวโรงงานเสียชีวิต ซึ่งคาดว่าอาจเกิดจากการรับประทานยาลดความอ้วนว่า ขณะนี้ยังคงต้องรอผลพิสูจน์สาเหตุของการเสียชีวิตก่อน ซึ่ง สสจ. พระนครศรีอยุธยากำลังเร่งตรวจสอบว่าผู้เสียชีวิตได้รับยาดังกล่าวจากร้านขายยาหรือคลินิก เนื่องจากยาในกลุ่มนี้ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์เท่านั้น ทั้งนี้ที่ผ่านมาทาง สสจ. ได้ตรวจสอบร้านขายยาแต่ไม่เคยพบร้านขายยากระทำผิดกรณีดังกล่าว

    สำหรับยาลดความอ้วนในปัจจุบันแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ ยาที่ออกฤทธิ์ที่ทางเดินอาหาร และยาที่ออกฤทธิ์ที่สมองส่วนกลาง ซึ่งยาที่นิยมใช้กันคือ ยาเฟนเตอมีน ถือเป็นยาที่ออกฤทธิ์ที่สมองส่วนกลาง มีข้อบ่งชี้ในการใช้เพื่อลดการอยากอาหาร แต่มีผลข้างเคียงต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด ทำให้ นอนไม่หลับ ปวดศีรษะ ความดันโลหิตสูง กระวนกระวาย หัวใจเต้นเร็ว ใช้ไปนาน ๆ อาจถึงขั้นติดยาได้ หรือทำให้น้ำหนักที่ลดลงคืนกลับมาอีก รวมทั้งอาจพบอาการอื่นๆ อีก คือ ปากแห้ง อาเจียน ท้องผูก เหงื่อออก ตื่นเต้น ม่านตาขยายประสาทหลอน อาจทำให้เกิดโรคจิตได้ ในรายที่มีอาการรุนแรงจะ พบว่ามีไข้สูง เจ็บหน้าอก การไหลเวียนของเลือดล้มเหลว ชัก โคม่า และทำให้เสียชีวิตได้

    “ที่สำคัญพบว่า มีการจำหน่ายยาชุด ที่มีการนำไปใช้ลดน้ำหนัก โดยจัดไว้เป็นชุดให้รับประทานเหมือนกันในแต่ละวัน ประกอบด้วยยาประมาณ 1-5 รายการ เช่น ยาลดความอยากอาหาร เช่น เฟนเตอมีนและแอมฟีพราโมน ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท,ยาระบาย ,ยาขับปัสสาวะ,ยาลดการหลั่งของกรดในกระเพาะอาหาร ซึ่งยานี้ไม่มีผลต่อการลดน้ำหนัก แต่ใช้เพื่อลดผลข้างเคียงที่อาจเกิดจากยาลดความอยากอาหาร ทำให้ไม่หิว ซึ่งการที่ร่างกายไม่ได้รับอาหารแต่ยังมีกรดหลั่งเพื่อย่อยอาหาร ทำให้เกิดโรคกระเพาะ จึงต้องให้ยาเป็นชุดเพื่อรักษาผลข้างเคียง คือ ลดการหลั่งกรดในกระเพาะอาหารด้วย” นพ.พงศ์พันธ์ กล่าว

    นพ.พงศ์พันธ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้มียาไทรอยด์ฮอร์โมน เป็นยาที่ใช้รักษาผู้ป่วยที่มีภาวะฮอร์โมนไทรอยด์ต่ำกว่าปกติ เป็นยาที่เพิ่มการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย น้ำหนักจึงลดลงอย่างรวดเร็ว แต่น้ำหนักที่ลดลงเป็นน้ำหนักที่เกิดจากมวลรวมของร่างกาย แทนที่จะเป็นไขมัน ดังนั้น ยานี้จึงส่งผลข้างเคียงสูงมาก และยังเป็นอันตรายต่อระบบหัวใจและหลอดเลือดอีกด้วย, ยาลดอัตราการเต้นของหัวใจ เช่น โพรพราโนลอล ยากลุ่มนี้ปกติใช้ในการรักษาความดันโลหิตสูง และการเต้นของหัวใจผิดจังหวะ การให้ร่วมกับยาชุดเนื่องจากยาจะลดอาการใจสั่นที่เกิดจากยาลดความอยากอาหาร, ยานอนหลับ หรือยาที่มีฤทธิ์ข้างเคียงให้ง่วงนอน เนื่องจากยาลดความอยากอาหารอาจทำให้นอนไม่หลับจึงทำให้มีการจ่ายยานี้ร่วมด้วย ยานอนหลับที่จัดเป็นวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท เช่น ไดอาซีแพม มีผลข้างเคียง เช่น ง่วงซึม กดอาการหายใจ ความดันต่ำ

    “จะเห็นได้ว่ายาชุดดังกล่าว ประกอบด้วยยาอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ยาลดน้ำหนักโดยตรง แต่เป็นยารักษาโรคอื่นที่นำมาใช้เพื่อลดผลข้างเคียงจากการใช้ยา สุดท้ายกลับทำให้ได้รับอันตรายจากผลข้างเคียงมากมาย ที่จริงการลดน้ำหนักที่ถูกต้อง คือ การควบคุมอาหาร การออกกำลังกาย พักผ่อนในสัดส่วนที่เหมาะสม และต้องเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมด้วย การใช้ยาลดความอ้วนไม่สามารถทำให้หายจากโรคอ้วน เมื่อหยุดยา น้ำหนักจะกลับขึ้นได้อีก (yo-yo effect) ควรพิจารณาว่า ยาดังกล่าวเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการรักษาในระยะยาวของโรคอ้วน ควรชั่งน้ำหนักระหว่างความเสี่ยงที่อาจเกิดจากผลข้างเคียงของยาและผลเสียจากโรคอ้วน ก่อนที่จะเริ่มใช้ยาเพื่อลดความอ้วน รวมทั้งต้องคำนึงถึงการรักษาและปัจจัยเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือดร่วมไปด้วย”นพ. พงศ์พันธ์ กล่าว

    นพ. พงศ์พันธ์ กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม อย. ขอเตือนร้านขายยามิให้กระทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะการขายวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท เช่น ยาเฟนเตอมีน เพราะอาจเกิดผลร้ายต่อผู้บริโภค หาก อย. ตรวจพบจะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด โดยมีโทษตามพระราชบัญญัติวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท พ.ศ. 2518 ผู้ใดฝ่าฝืนจะต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 5-20 ปี และปรับตั้งแต่ 100,000 – 400,000 บาท และขอเตือนผู้บริโภคอย่าซื้อยาเพื่อลดความอ้วนมากินเองโดยไม่ได้ปรึกษาแพทย์ โดยเฉพาะยาชุดลดน้ำหนัก ห้ามซื้อใช้เด็ดขาด
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  8. พุทธันดร

    พุทธันดร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    565
    ค่าพลัง:
    +3,969
    ขออนุญาตคุณหนุ่มลงใบฏีกาพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งหน่อยนะคะ
    อีกเรื่องนึง นามสกุลพี่แอ๊ว สะกดว่า ชาญปรีชา ค่ะ

    ปีนี้จัดทอดผ้าป่าที่วัดห้วยมงคล หัวหินค่ะ เรียนเชิญทุกท่านนะคะ


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มิถุนายน 2009
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอบคุณคุณแด๋นมากครับ

    [​IMG]

    ส่วนเรื่องของนามสกุลพี่แอ๊ว ผมแก้ไขในลายเซ็นไม่ได้แล้วครับ เนื่องจาก สถานะผมปัจจุบัน เป็นสมาชิก จะใส่ลายเซ็นได้ 2 บรรทัด แต่เมื่อก่อนเป็นสมาชิกยอดนิยม จะใส่ลายเซ็นได้ 10 บรรทัด ตอนนี้ไม่สามารถแก้ไขได้ นอกจากจะต้องลดความยาวของลายเซ็นเหลือ 2 บรรทัดครับ

    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 52.jpg
      52.jpg
      ขนาดไฟล์:
      202.7 KB
      เปิดดู:
      4,630
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ว่าไงครับคุณน้องอุ้ม

    ดีป่าวครับ แรงป่าวครับ อิอิ

    แอบกระซิบว่า พระสมเด็จ(เนื้อปัญจสิริ) ที่ผมมอบให้ท่านที่มาพบกันในวันนัดพบกันครั้งที่ผ่านมา เป็นพระสมเด็จ(เนื้อปัญจสิริ) ที่เป็นรุ่นแรกๆ หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้าและสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี อธิษฐานจิต ในพระราชพิธีพุทธาภิเษกหลวง วัดบวรสถานสุทธาวาส (วังหน้า) ครับ

    .
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=661 border=0><TBODY><TR><TD class=textHeadBlue>เปิดสูตรทำน้ำนมข้าวโพด</TD></TR><TR><TD height=25>:: INN online .- ʴ�ѹ�շ���բ��� ::</TD></TR><TR><TD><B><TABLE height=300 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=664 border=0><TBODY><TR><TD width=1></TD><TD vAlign=top width=660>
    <!-- [​IMG] -->
    </B>
    <!-- Show Detail -->
    ถ้าอยากสุขภาพแข็งแรง ลองมาดื่มน้ำนมข้าวโพดดู ประโยชน์เพียบ หรือถ้าอยากลดอ้วนต้องน้ำลูกสำรองผสมเก๊กฮวย


    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD height=5></TD></TR>



    <!-- Show Image -->
    [​IMG]


    [​IMG]



    <!-- End Show Image -->






    </TBODY></TABLE>
    สูตรทำน้ำนมข้าวโพด

    ส่วนผสม1.ข้าวโพดดิบ 1 ถุง (25 กก.)2.ใบเตย 20 บาท (4 กำ)3.น้ำตาลทราย 2-3 ก.ก.4.น้ำสะอาด 30-35 ลิตร

    วิธีทำ

    1.นำข้าวโพดดิบมาปอกเปลือกออกโดยให้เก็บหนวดข้าวโพดไว้
    2.นำใบเตยและข้าวโพดที่ปอกแล้วล้างน้ำให้สะอาด
    3.นำน้ำครึ่งหม้อเบอร์ 40 ต้มเดือดใส่ใบเตยลงต้มพร้อมกับข้าวโพดจนสุก
    4.ตักข้าวโพดที่ต้มออกแล้วทิ้งไว้จนเย็น
    5.นำข้าวโพดมาฝานเอาแต่เนื้อ โดยเก็บเอาซังไว้
    6.นำเนื้อข้าวโพดที่ได้มาปั่นกับน้ำสะอาดจนละเอียดกรองเอากากออกด้วยผ้าสารู
    7.นำน้ำนมข้าวโพดที่ได้ขึ้นตั้งไฟปานกลางจนเดือด โดยจะต้องคนตลอดเวลา
    8.ปรุงรสด้วยน้ำตาลทรายแล้วต้มเดือดอีกครั้ง

    สรรพคุณ...บำรุงร่างกาย



    */*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*

    <CENTER>

    สูตรน้ำลูกสำรองผสมเก๊กฮวย

    ส่วนผสม1.ลูกสำรอง ½ ก.ก.2.เก๊กฮวย ½ ห่อ3.น้ำตาลทราย 2-3 ก.ก. 4.น้ำสะอาด 30-35 ลิตร

    วิธีทำ

    1.นำน้ำสะอาดครึ่งหม้อเบอร์ 45 ต้มจนเดือด
    2.นำลูกสำรองล้างน้ำให้สะอาดและใส่ลงไปแช่ในน้ำที่ต้มเดือด จนพองทิ้งไว้จนเย็น
    3.นำลูกสำรองที่พองมาคัดเอาเม็ดข้างในออก
    4.นำเนื้อที่คัดมากรองด้วยผ้ากรองลูกสำรอง(โดยให้บีบน้ำทิ้งก่อน)
    5.นำน้ำสะอาดใส่หม่อเบอร์ 45 ต้มจนเดือด
    6.นำเก๊กฮวยล้างให้สะอาดแล้วใส่ลงไปต้มในน้ำที่เดือดเคี่ยวไฟสักพักจึงกรองเอากากออกด้วยผ้าขาวบาง
    7.นำเนื้อลูกสำรองที่กรองแล้วใส่ลงต้มในน้ำเก๊กฮวยจนเดือก
    8.ปรุงรสด้วยน้ำตาลทรายแล้วต้มเดือดอีกครั้ง

    สรรพคุณ...แก้ร้อนในกระหายน้ำ ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบลำไส้ ลดความอ้วน

    กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรุงเทพมหานคร เปิดฝึกอบรมการทำน้ำสมุนไพรอาทิ ทำน้ำนมข้าวโพด น้ำเก๊กฮวย น้ำสำรอง สนใจสมัครได้ที่ ศพร.กทม. โทร.0 2390 2212


    ที่มา INN online
    </CENTER>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></B></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มิถุนายน 2009
  15. dragonlord

    dragonlord เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,541
    ไม่ใช่ดีธรรมดาคะ ดีมากกกกกคะ


     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ช่วงนี้ผมจะรีบประสานงานกับพี่แอ๊วและคุณแด๋น เรื่องของวันนัดพบกัน ในการประชุมชมรมรักษ์พระวังหน้าฯ เผื่อว่าท่านใดที่อยู่ต่างจังหวัด จะเข้าร่วมประชุม จะได้มีการจัดสรรเวลาได้อย่างถูกต้อง

    ในการประชุมครั้งนี้ ผมจะเริ่มการมอบพระพิมพ์ให้ โดยคิดว่า จะมอบเป็นการประเดิมของการประชุมในครั้งที่ 2 ของชมรมรักษ์พระวังหน้า ผมจะมอบให้ด้วยกัน 4 พิมพ์

    1.พระสมเด็จ (top of the top 4)
    เป็นพระสมเด็จที่สร้างขึ้นที่วังหน้า(ก่อนปี พ.ศ.2415) นำเข้าพระราชพิธีพุทธาภิเษกหลวง ที่พระอุโบสถวัดบวรสถานสุทธาวาส สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ท่านอาราธนาองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม สมณโคดม อธิษฐานจิต

    2.พระปิดตา พิมพ์ราชกุมาร
    พิมพ์นี้ ท่านอาจารย์ประถม ท่านได้ตั้งชื่อไว้ โดยแสดงถึงการสร้างแทนองค์กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ สร้างที่วังหน้า (ก่อนปี พ.ศ.2415) นำเข้าพระราชพิธีพุทธาภิเษกหลวงที่พระอุโบสถวัดบวรสถานสุทธาวาส หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้าท่านเมตตาอธิษฐานจิต

    3.พระสมเด็จ (เนื้อปัญจสิริ)
    เป็นพระสมเด็จ เนื้อปัญจสิริที่สร้างกันในช่วงแรกๆของการสร้างพระสมเด็จ เนื้อปัญจสิริ สร้างที่วังหน้า (ก่อนปี พ.ศ.2415) นำเข้าพระราชพิธีพุทธาภิเษกหลวงที่พระอุโบสถวัดบวรสถานสุทธาวาส หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้าและสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ท่านเมตตาอธิษฐานจิต

    4.พระปิดตา
    พระปิดตา พิมพ์นี้ หากผมบอกไป หลายๆท่านน่าจะทราบกันดีว่า เป็นพิมพ์ที่อยู่ในความนิยมของวงการซื้อขายพระ แต่สำหรับพระปิดตารุ่นที่ผมจะมอบให้นี้ ขอบอกว่าเป็นพิมพ์ต้นแบบของพิมพ์ที่วงการซื้อขายพระนิยมกัน พิมพ์นี้ มีการนำเข้าพระราชพิธีพุทธาภิเษกหลวงที่วัดบวรสถานสุทธาวาส หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า ท่านเมตตาอธิษฐานจิต

    สำหรับทั้ง 4 พิมพ์นี้ ท่านที่สมัครสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า จะต้องได้ทุกๆท่าน แต่หากท่านใดที่ไม่ได้สมัครสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า ผมขอสงวนสิทธิ์ในการมอบให้นะครับ ทั้งสี่พิมพ์นี้ สามารถนำไปศึกษาในเรื่องของ เนื้อหาทรงพิมพ์ได้เป็นพื้นฐานของพระวังหน้าได้ แต่การมอบให้นั้น ผมจะไม่มีการส่งทางไปรษณีย์โดยเด็ดขาด(ในทุกๆครั้งของการมอบพระพิมพ์ให้)

    .
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พระพิมพ์ต่างๆ ที่สร้างขึ้นที่วังหน้า หลวงปู่กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญท่านมีพระบัณฑูรให้สร้างขึ้น เพื่อ "ชาติ" และ "ศาสนาพุทธ" เท่านั้น

    แต่อย่างไรก็ตาม พระพิมพ์ต่างๆ เราเองมีโอกาสได้ครอบครองไว้ในช่วงที่เรายังมีชีวิตอยู่ เมื่อเราตายไป เราไม่สามารถที่จะขนพระพิมพ์ต่างๆตามไปได้ สิ่งที่เราสามารถขนไปได้ก็มีเพียง "บุญ" และ "บาป" เท่านั้น

    ดังนั้น เราต้องทำความดีกัน เพื่อเพิ่มบุญ และ บารมี ของตนเองไปเรื่อยๆ อย่าหยุดยั้ง ชมรมรักษ์พระวังหน้า และ คณะพระวังหน้า ต้องร่วมกันกระทำความดีกันต่อๆไปครับ

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันนี้คุณแด๋นจะมาหาผม คุณแด๋นได้ให้ผมช่วยหาพระบูชา หน้าตัก ไม่น้อยกว่า 5 นิ้วให้ คุณแด๋นจะนำไปถวายพระ ในการทำบุญบ้านที่ต่างจังหวัด ผมบอกว่า ถ้าหน้าตัก 5 นิ้ว ผมเองไม่มี มีแต่หน้าตัก 9 " ซึ่งผมมี เชียงแสน และ สุโขทัย (ส่วน อู่ทอง ไปอยู่กับคุณน้องอุ้มเรียบร้อยแล้ว พี่ใหญ่ให้น้องอุ้มเลือกอู่ทองไป) คุณแด๋นเลือก เชียงแสน เพราะมีความชอบเป็นส่วนตัว ผมเองก็เลยร่วมทำบุญในการถวายพระบูชา เชียงแสน 9 " กับคุณแด๋นไปด้วย

    มาโมทนาบุญร่วมกันครับ
     
  19. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    อนุโมทนาสาธุครับ คุณหนุ่มรบกวนติดพระสมเด็จ (top of the top) เผื่อผมด้วยหนึ่งองค์ครับ กราบขอบพระคุณล่วงหน้าครับผม

     
  20. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    โมทนาสาธุครับ

     

แชร์หน้านี้

Loading...