ตอบคำถามเรื่องเด็กอภิญญาอายุ 13 จากกระทู้เรื่องแรงบุญแรงกรรม ใครว่าไม่มีจริง

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย sasiriya, 22 พฤษภาคม 2008.

  1. Jenny_Lee

    Jenny_Lee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    414
    ค่าพลัง:
    +1,357
    ;40 ลูกสาวตอนนี้อยู่ม.2 ค่ะ เกิดมกรา 2539 ค่ะ เอ๊หรือว่าจะอ่อนกว่า คุณน้อง 2 ปี ลูกสาวคนเล็กของพี่ chattrg เกิดพศ.อะไรคะ....

    ;aa54ค่ะ.. ยังไงเราก็ยังไม่แก่กันหรอกค่ะ ถ้าเรายังได้พูดคุยสนุกสนานในเรือนพญานาคนี้ได้ทุกวัน เราก็จะไม่เครียด เรามีความสุข..เราก็จะแก่ช้าลง ใช่มั๊ยคะทุกๆท่าน....


    ดึกแล้วขอตัวไปนอนก่อนนะคะ...พรุงนี้เจอกันใหม่ค่ะ สวัสดีค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มิถุนายน 2009
  2. ddalways

    ddalways เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    858
    ค่าพลัง:
    +188
    อนุโมทนาค่ะ

    พี่ดีดียังไม่ได้รับค่ะ

    ไว้พรุ่งนี้จะไปที่บ้านและจะดูที่ตูู้้
    ไปรษณีย์ก่อนเลย แล้วจะแจ้งให้ทราบนะคะ

    ว่าแต่ที่พี่ขอข้อมูลไปน่ะ ไม่ใช่ขอบทสวดสรรเสริญ
    พระคุณเจ้าแม่กวนอิม นะคะ แต่ขอบทสวดบูชาพระธาตุ
    เจ้าแม่น่ะค่ะ ไม่ทราบว่าสวดเหมือนกันหรือคะ
     
  3. ddalways

    ddalways เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    858
    ค่าพลัง:
    +188
    ?!?!?!
     
  4. ddalways

    ddalways เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    858
    ค่าพลัง:
    +188
    ?!?!?!
     
  5. อ้างว้าง

    อ้างว้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +577

    ;aa47... 555 จะรีบกลับเข้าบ้านทำไมหล่ัะครับ..แหม่ พระจันทร์ออกจะสวย...

    ..เมื่อครั้งพุทธกาล..มีพระอริยะสงฆ์องค์หนึ่ง...ได้สำเร็จมรรคผล...เป็นอรหันตสาวก...โดยการพิจารณาพระจันทร์ในคืนพระจันทร์เต็มดวงด้วยนะ....มาลองอ่านดูนะครับ..

    ...ราตรีได้หมุนเวียนมาอีกครั้ง ท้องฟ้าเบื้องบนอารามก็ปรากฏดวงดาวส่องแสงระยิบระยับ พระจันทร์เริ่มปรากฏจากทางด้านเหนือ พระจันทร์ดวงนี้ก็คือพระจันทร์ดวงเดียวกันเช่นทุกครั้ง เป็นดวงเดิมเมื่อคราวพระพุทธองค์ทรงตรัสรู้ พระจันทร์ดวงนี้ก็ได้รับรู้เหตุการณ์ในคืนวันนั้น และก็เป็นดวงเดียวกันอีกนั่นแหละในวันที่พระพุทธองค์ เสด็จปรินิพพานที่กุสินารา พระจันทร์ดวงนี้ก็ได้รับรู้เช่นเดียวกัน คืนนี้...ก็เป็นพระจันทร์ดวงเดิม ดูแล้วอายุขัยของพระจันทร์ช่างยาวนานกับการได้รับรู้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนพื้นโลกนี้

    มนุษย์เกิดและตายหลายร้อยหลายพันชั่วคน พระจันทร์ก็ยังคงเป็นพระจันทร์ดวงเดิมนี้อยู่นั่นเอง ดวงดาวบนท้องฟ้าที่ทอแสงระยิบระยับครั้งหนึ่งก็ช่างเ หมือนกับการเกิดดับของมนุษย์ชั่วชีวิตหนึ่ง ดวงดาวทอแสงระยิบระยับนับครั้งไม่ถ้วน ประดุจดังมนุษย์ที่ต้องเกิดดับนับครั้งไม่ถ้วน การทอแสงระยิบระยับของดวงดาวช่างรวดเร็วมากเมื่อเทียบกับการเกิดดับของดวงจันทร์ เปรียบดังเวลาชีวิตของมนุษย์นั้นมีสั้นเพียงน้อยนิด ดังนี้..จึงไม่ควรเสียเวลาไปกับสิ่งที่ไม่มีสาระ ควรจะรีบขวนขวายในสิ่งอันเป็นสาระ เพื่อให้ชีวิตพ้นไปจากความเกิดดับนี้อย่างถาวร ให้สมดังเจตนารมณ์ของพระพุทธองค์ที่ทรงเสียสละเวลาและอดทนสั่งสอน เพื่อให้สัตว์โลกทั้งมวลข้ามพ้นไปจากวัฏฏะแห่งการเกิดดับนี้...จวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต

    ในปฐมยามแห่งราตรี ที่มีพระจันทร์ดวงเดียวกันนี้ส่องสว่างแจ่มใสอยู่ท่ามกลางท้องฟ้า เหตุการณ์ในคืนนั้น สมเด็จพระบรมศาสดาได้เข้าสู่ไสยาวสาน พระพุทธองค์ทรงดำรงพระสติมั่นตั้งใจจักนอนเป็นครั้งสุดท้ายโดยไม่ลุกขึ้นอีกแล้ว ปริพาชกผู้หนึ่งผู้มีนามว่าสุภัททะ ได้แหวกฝูงชนตรงเข้ามายังที่ประทับของพระบรมศาสดา แต่เมื่อเข้ามาถึงที่ๆพระอานนท์นั่งอยู่ พระอานนท์จึงได้ยับยั้งไว้ไม่ให้รบกวนพระพุทธองค์

    อา.ยับยั้งอยู่ก่อนท่านปริพาชก พระพุทธองค์กำลังพักผ่อนเป็นครั้งสุดท้ายและจักเข้าสู่มหาปรินิพพานในราตรีนี้อย่างแน่นอนแล้ว ท่านอย่าได้รบกวนพระพุทธองค์อีกเลย

    สุ.ข้าแต่พระเถระ ข้าพเจ้าเดินทางมาแต่ไกลเพื่อจะได้เข้าเฝ้าพระบรมศาสดา ขออย่าให้ข้าพเจ้าเสียความตั้งใจเลย ได้โปรดเถิด...

    มหาชนในที่นั้นต่างพากันกล่าวห้ามสุภัททะปริพาชกด้วย เหตุผลต่างๆนานา จนเสียงอื้ออึงได้ยินถึงพระพุทธองค์ แม้นว่าพระพุทธองค์จักยังทรงหลับพระเนตรอยู่ แต่ด้วยพระมหากรุณาธิคุณ จึงตรัสแก่พระอานนท์ว่าให้นำสุภัททะ เข้ามาเฝ้า

    สุภัททะปริพาชกได้ถวายบังคมพระบรมศาสดาแล้ว จึงถามปัญหาข้องใจที่ต้องเดินทางมาอย่างยิ่งยวดนี้ว่ า

    สุ.ข้าแต่พระบรมศาสดา ในบรรดาศาสดาทั้ง ๖ อันมี บูรณะกัสสปะ สัญชัยเวระทบุตร นิครนนาฏบุตรเป็นต้น เหล่านี้เป็นอรหันต์หมดจรดจากกิเลสจริงหรือไม่ประการใด พระเจ้าข้า

    พ.เรื่องเท่านี้เองหรือสุภัททะ ที่เธอเดินทางมาเพื่อถามปัญหาด้วยความร้อนรนอย่างยิ่งนี้

    สุ.เรื่องเท่านี้แหละพระเจ้าข้า

    พระอานนท์รู้สึกกระวนกระวายใจอย่างยิ่ง ที่สุภัททะทูลถามเรื่องที่ไร้สาระอย่างนั้น และกำลังจะลุกไปเชิญให้สุภัททะออกจากที่นั้น เพื่อไม่ปรารถณาจะให้รบกวนพระบรมศาสดาอีก แต่พระพุทธองค์ตรัสต่อไปว่า

    พ.ดูก่อนสุภัททะ อย่าถามเรื่องไร้สาระเหล่านี้เลย เวลาของเราและของเธอเหลือน้อยเต็มทีแล้ว เธอจงถามเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเธอเองเถิด

    สุ.ถ้าอย่างนั้น ข้าพระองค์ขอทูลถามปัญหา ๓ ข้อ คือ รอยเท้าในอากาศมีอยู่หรือไม่ สมณะภายนอกพระศาสนาของพระองค์มีอยู่หรือไม่ สังขารที่เที่ยงแท้ในโลกนี้มีอยู่หรือไม่
    พ.ดูก่อนสุภัททะ รอยเท้าในอากาศไม่มีอยู่ ศาสดาใดไม่มีมรรคประกอบด้วยองค์ ๘ ศาสดานั้นย่อมไม่มีสมณะที่มีความสงบถึงที่สุด สังขารที่เที่ยงแท้ในโลกนี้ไม่มีเลย ดูก่อนสุภัททะปัญหาของเธอมีเท่านี้แล้วหรือ

    สุภัททะนั่งสงบนิ่งก้มหน้าอยู่ พระพุทธองค์ผู้ทรงมีพระวรญาณล่วงรู้อุปนิสัยของสุภัท ทะจึงกล่าวว่า

    พ.สุภัททะ เธอจงฟังเรา มรรคอันมีองค์ ๘ เป็นทางเดินอันประเสริฐ สามารถนำพาบุคคลที่ดำเนินตามทางสายนี้ไปถึงที่สุดแห่ งความสงบอันเป็นอมตะ ตราบใดที่ภิกษุหรือบุคคลยังคงเป็นอยู่โดยชอบ ปฏิบัติในมรรคอันมีองค์ ๘ นี้อยู่ ตราบนั้นโลกก็จะไม่ว่างจากพระอรหันต์

    สุภัททะบังเกิดความเลื่อมใสในคำสอนที่ชัดเจนและตรงกั บใจยิ่งนัก จึงได้ทูลขอบรรพชา พระพุทธองค์ทรงเห็นความตั้งใจจริงของสุภัททะ จึงทรงอนุญาตและให้พระอานนท์นำสุภัททะไปปลงผมและหนวด ออกสำเร็จเป็นสามเณร พระอานนท์ทรงสอนให้ตั้งอยู่ในศีลพร้อมทั้งสรณะคม และสอนข้อกรรมฐานให้แล้วจึงพาสามเณร สุภัททะเข้าไปเฝ้า พระบรมศาสดาทรงให้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ แล้วตรัสบอกข้อกรรมฐานอีกครั้งหนึ่ง สุภัททะภิกษุใหม่ตั้งใจอย่างแน่วแน่วว่าจะเพียรพยายามปฏิบัติกรรมฐานให้บรรลุพระอรหันต์ให้ได้ในคืนนี้ก่อนที่พระพุทธองค์จะทรงปรินิพพาน ดังนั้นจึงหลีกออกไปหาที่สงัดแห่งหนึ่งในป่าสาละนั้น ตั้งใจเดินจงกรมด้วยความวิริยะอย่างยิ่งยวด

    ดวงรัชนีกรเริ่มคล้อยไปทางทิศตะวันตกเรื่อยๆ บอกถึงกาลว่าเวลาแห่งปัจฉิมยามใกล้จะหมดลงแล้ว สุภัททะซึ่งบัดนี้ร่างกายปกปิดด้วยผ้ากาสาวพัส กำลังเดินจงกรมกลับไปกลับมาพิจารณาข้อธรรมเพื่อประหารกิเลสอย่างไม่ย่อท้อ และไม่ยอมหยุดพักแม้ว่าจะเหน็ดเหนื่อยสักเพียงใดก็ตาม แสงจันทร์ในคืนวันเพ็ญที่ส่องสว่างไสวเห็นทางเดินจงกรมอย่างชัดเจนเริ่มพร่าสลัวและดับมืดลง สุภัททะแหงนมองขึ้นไปบนท้องฟ้า เมฆก้อนใหญ่เคลื่อนมาบดบังพระจันทร์ไว้จนมิด แต่ไม่นานเมฆก้อนนั้นก็เคลื่อนตัวออกไป แสงโสมกลับมาส่องสว่างไสวตามเดิม

    ทันใดนั้น ดวงปัญญาก็โผล่ขึ้นมาในดวงใจของสุภัททะ เขานำดวงใจไปเปรียบเทียบกับดวงจันทร์จิตนี้แท้จริงมีธรรมชาติที่ใสสว่างมีรัศมีเหมือนจันทร์เจ้า แต่เพราะจิตไปอาศัยกิเลสที่จรมาเป็นครั้งคราว จิตจึงเศร้าหมอง เหมือนก้อนเมฆที่จรมาบดบังจันทราให้อับแสง และแล้ว วิปัสสนาปัญญาก็โผล่ขึ้น ชำแรกบาปธรรมทั้งมวล ขุดรากเหง้าแห่งอาสวะกิเลสที่นอนเนื่องอยู่ในกมลสันด าน ทำลาย อวิชชาและโมหะ ดุจดังตัดตาข่ายที่ห่อหุ้มออกด้วยศาตราคือ วิปัสสนาปัญญา หมดจรดจากกิเลสทั้งมวล สำเร็จเป็นพระอรหันต์ในปลายปัจฉิมยามแห่งราตรีนั้นเอง

    สุภัททะ ปัจฉิม อรหันตสาวก ได้ออกจากที่จงกรม มากราบแทบพระยุคลบาทพระบรมศาสดาแล้วนั่งนิ่งอยู่ พระพุทธองค์ทรงทราบด้วยพระวรญาณแห่งการสำเร็จ อรหัตผลของสุภัททะ จึงกล่าวสรรเสริญ

    จากนั้นทรงประทานปัจฉิมโอวาทจบแล้วก็มิได้ตรัสอะไรอีกเลย พระพุทธองค์เสด็จดับขันธ์เข้าสู่มหาปรินิพพาน อันมีพระจันทร์ดวงนี้เป็นสักขีพยานในเหตุการณ์ครั้งนั้นด้วย..

    จบแล้วจ๊ะ

    .."ขอแค่เรามีสติพิจารณา...ทุกสรรพสิ่งรอบกาย...มีความหมายคือธรรมะ "

    รักและเคารพทุก ๆท่านครับ

    -Happy Smile_
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มิถุนายน 2009
  6. Ricardo DeCalgary

    Ricardo DeCalgary เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +11,341
    ดีจริงครับ

    สาธุ สาธุ สาธุ โมทนาบุญครับ คุณอ้างว้าง

    ตั้งสติมั่น ก่อนอ่าน

    อ่านแล้ว น้ำตามันไหลออกมาเอง (ปิติ)

    สาธุ สาธุ สาธุ

    ขอบคุณอีกครั้งครับ

    (สติ ครับสติ สติมี สตางค์มา: เกี่ยวกันไหมครับ พี่ ดีดี แสนดี)


     
  7. chattrg

    chattrg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    4,337
    ค่าพลัง:
    +13,239
    หวัดดี ครับ

    คนโต มกรา 33
    คนเล็ก มกรา 38
    ที่ดี คือ
    เกิด วันเดียวกัน ครับ
    ไม่ต้องมานั่งจำว่า
    ลูกสาวคนไหน เกิดวันไหน
    5555555555555555555

    เป็นความสามารถเฉพาะตัว
    ห้ามลอกเลียนแบบ

    ;aa54 ;aa54 ;aa54
     
  8. kadkao

    kadkao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2007
    โพสต์:
    631
    ค่าพลัง:
    +240
    good morning...
     
  9. kadkao

    kadkao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2007
    โพสต์:
    631
    ค่าพลัง:
    +240
    คนโตของคัดเค้า 14 กพ.2525 (ลอกเลียนแบบได้ป่ะ)
    คนที่สอง 27 เม.ย.2526 (วันที่ร้อนที่ฉุดเยย)
     
  10. chattrg

    chattrg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    4,337
    ค่าพลัง:
    +13,239
    หวัดดี ตอนเช้า ครับ
    คุณพี่คัดเค้า

    ขอ ให้มีความสุขกับ การทำงาน ครับ
     
  11. chattrg

    chattrg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    4,337
    ค่าพลัง:
    +13,239
    <table class="tborder" width="100%" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1"><tbody><tr><td class="thead">ณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 12 คน ( เป็นสมาชิก 8 คน และ บุคคลทั่วไป 4 คน ) </td> <td class="thead" width="14%"> <center>[ แนะนำเรื่องเด่น ] </center> </td> </tr> <tr> <td class="alt1" colspan="2" width="100%">chattrg, Linda2009, Aonkan_wanlanid, kunmeng, ลิเกไทย, kadkao, wangwang, chaivat chinkidjakar

    หวัดดี วันจันทร์ ครับ

    </td> </tr> </tbody></table>
     
  12. kunmeng

    kunmeng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    2,383
    ค่าพลัง:
    +395
    สวัสดียามเช้าทุกท่านค๊าบ


    <table class="tborder" width="100%" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1"> <tbody><tr> <td class="thead"> ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 11 คน ( เป็นสมาชิก 7 คน และ บุคคลทั่วไป 4 คน ) </td> <td class="thead" width="14%"> <center>[ แนะนำเรื่องเด่น ] </center> </td> </tr> <tr> <td class="alt1" colspan="2" width="100%">kunmeng, ลิเกไทย, kadkao, Linda2009, wangwang, Aonkan_wanlanid, chaivat chinkidjakar </td> </tr> </tbody></table>
    คึกคักตั้งแต่เช้าเลยวันนี้
     
  13. kunmeng

    kunmeng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    2,383
    ค่าพลัง:
    +395
    ที่รู้มา ไม่เคยได้ยินบทสวดบูชาพระธาตุของเจ้าแม่กวนอิมค๊าบ
    และพระธาตุของท่านเรียกกันว่าพระธาตุเทพนิมิตค๊าบ
    ไม่ใช่สรีระธาตุ แต่เกิดจากคำอธิษฐานค๊าบ
    ผมก็ใช้บทสรรเสริญค๊าบ
    สวดทุกวันและระลึกถึงท่านค๊าบ
     
  14. ddalways

    ddalways เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    858
    ค่าพลัง:
    +188
    อนุโมทนาสาธุกับ...
    บทสวดสรรเสริญพระโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิม ค่ะ

    อยากจะตีให้ตาย..เด็กคนนี้ !?!?!
    ตอบอะไรไม่ตรงคำถาม..อย่างนี้อาจารย์ให้
    ไข่ไปรับประทาน 100 ฟอง..อิ อิ อิ

    หรือไม่ก็ให้ไปยืนหัวเรือ ไททานิค..
    ตามที่คุณศิมอบหมาย แล้วพี่ดีดี จะยืน
    บ๊าย..บาย ที่หัวเรือยอร์ช 555+++

    พี่ดีดีถามและอยากได้ข้อมูลเกี่ยวกับ..


    พระธาตุของท่านและ
    บทสวดบูชาพระธาตุของท่าน
    ค่ะ
    มิได้ถามเกี่ยวกับประวัติหรือบทสวดสรรเสริญ...!?!?!??


    ขอให้..ให้ข้อมูลใหม่นะคะ
    ถ้าตอบแแบไม่ตรงคำถามอีก ..
    จะให้กลับไปเรียนภาษาไทยใหม่นะคะ

    แต่..เอ หรือว่าคำถามพี่ดีดี ไม่ชัดเจนหนอ !?!?!
    เริ่มสับสนในคำถามตัวเอง อิอิ อิอิ อิอิ


    ลองค้นหาให้ใหม่นะคะ เพราะพี่ดีดีค้นหา
    เรื่องราวของพระธาตุท่านไม่เจอ ที่เจอมีแต่
    เรื่องราวของพระบรมสารีริกธาตุ และพระธาตุ
    ของพระอรหันต์ต่างๆค่ะ

    นะ นะ น้องรัก .. อยากทราบที่มาที่ไปของพระธาตุ
    ของท่านและบทสวดบูชาพระธาติ
    (ไม่ใช่บทสวด
    สรรเสริญท่าน
    เพราะบทสวดที่ให้มานั้น มีอยู่ในใจ
    พี่ดีดีนานแล้วค่ะ อิ อิ อิ)

    ขอให้น้องเม้งที่แสนดีและน่ารัก
    จงเป็นน้องที่แสนดีและน่ารักตลอดไป
    และขอให้มีความสุขทุกคืนทุกวัน นะคะ

    พี่ดีดี สวัีสดีค่ะ
     
  15. kadkao

    kadkao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2007
    โพสต์:
    631
    ค่าพลัง:
    +240
    สัปดาห์ที่แล้วคัดเค้าได้บริจาคปัจจัยสร้างแลขยายอาคารผู้ป่วย
    พร้อมเครื่องแพทย์ของโรงพยาบาลเสาไห้ จ.สระบุรี เรียบร้อยแล้วเจ้าค่ะ
    เพื่อช่วยเหลือคนได้ทั้งกายแลจิตใจเลยเนาะ...
    ขอบุญนี้จงสำเร็จแด่ทุกท่านทันทีเลย....สาธุเจ้าค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มิถุนายน 2009
  16. ddalways

    ddalways เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    858
    ค่าพลัง:
    +188
    เข้าใจละค่ะ ขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งนะคะ
    หายสงสัยละ เพราะพี่ดีดีค้นหาเท่าไรๆ ก็ไม่เจอซักที
    ก็เลยติดอยู่ในใจ

    (ที่จริงก็ยังติดอยู่อีกนี๊ดนึงนะ ว่า
    ที่ว่าเกิดจากคำอฐิษฐานน่ะ
    คือคำอฐิษฐานของใครเป็นต้นกำเนิด)

    แต่ไม่เป็นไรค่ะ เอาเป็นว่า ละสิ้นความสงสัยดีกว่า
    เพราะพี่ดีดีก็ศรัทธาในองค์เจ้าแม่อย่างแรงกล้า..
    มานานมากแล้ว และก็ยังคงมีศรัทธาต่อไปจน
    ลมหายใจสุดท้าย สาธุ !!!

    ขอขอบพระคุณอีกครั้งนะคะ
    หากล่วงเกินสิ่งใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ค่ะ

    ;aa44พี่ดีดี สวัสดีค่ะ

     
  17. ddalways

    ddalways เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    858
    ค่าพลัง:
    +188
    เกี่ยวค่ะ เกี่ยวกันโดยตรงเลยค่ะ อิ อิ อิ

    ขอนั่งยัน ยืนยัน เลยค่ะ อิ อิ อิ

    ขอให้คุณ Ricardo มีความสุขทุกวันทุกคืน
    นะคะ นะคะ นะคะ
     
  18. paitoon01

    paitoon01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,480
    ค่าพลัง:
    +4,160
    ขอบคุณพี่ดีดี....สำหรับบทความดีดี

    โดยมากคนจะมองข้ามความดีของ "ผ้าขี้ริ้ว" ไปอย่างน่าเสียดาย

    คิดว่าหลังจากอ่านบทความนี้จบแล้ว

    ทุกท่านคงจะเข้าถึงสัจจธรรม........

    ที่พี่ดีดี...ได้แฝงไว้ในบทความนี้

    และหวังว่าท่านที่อ่านแล้ว........

    จะทำตนเสมือน "ผ้าขี้ริ้ว" .......

    โมทนา...สาธุ.............

    ขอให้พี่ดีดี....มีความสุขเช่นกันคร้าบ
     
  19. chaivat chinkidjakar

    chaivat chinkidjakar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    1,601
    ค่าพลัง:
    +21,666
    chaivat chinkidjakar, Twin Hearts, chattrg, ddalways, paitoon01, อ้างว้าง, kadkao, Linda2009, Aonkan_wanlanid, ลิเกไทย
    สวัสดี(ตอนกลางคืนที่นี่ครับ)ยามเช้าครับ
    วันจันทร์ทำไมจึงคึกคักจังเลยครับ
    ขอให้โชคดีๆๆๆทุกท่านครับ
    ผมต้องขอตัวลาไปสวดมนต์ครับ
    ปล รูปเจ้าแม่กวนอิมที่ผมพยายามโหลด แต่ไม่สำเร็จครับ
    Good night and sweet dream
     
  20. ddalways

    ddalways เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    858
    ค่าพลัง:
    +188
    อย่างนี้ ตามหลักคณิืตศาสตร์ ก็ต้องว่า

    ท่านชาติ...แ_่ กว่าน่ะสิ
    จริงไหมคะ น้องเจนนี่
    ฮิ ฮิ ฮิ

    น่า...จะมาคำนวนอายุอะไรกันตอนนี้
    อายุน่ะ เป็นเพียงตัวเลข..
    บางคน อายุน้อยแต่ดูแก่กว่าวัย..555
    บางคนอายุมากแต่ทำตัวเป็นเฒ่าทารก !!!
    ก็มีถมไป..ฉนั้่นไซร้ จะห่วงใยและให้ความ
    สำคัญกับตัวเลขของอายุไปทำไมกัน จริงม๊ะ?!?!?

    ดูอย่างพี่ดีดีสิ.. จะพูดเป็นตัวเลขรึ..ก็แสนภูมิใจ!!!
    จะดูตัวรึ..ก็สดใส เหมือน Sprite ใส่ Coke!!!
    5555 ลอกเลียนแบบได้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ 5555

    หัวเราะวันละนิด จิตแจ่มใส
    หัวเราะกันเข้าไป ทำให้ใจเบิกบาน

    เฮ้อออ..มีความสุขจริงจริ๊ง..เรา !!!


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มิถุนายน 2009

แชร์หน้านี้

Loading...