พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันนี้ ผมจะไปข้างนอก(อีกแล้ว) ครับ น่าจะกลับมาประมาณบ่าย 3 - 4 โมงเย็น

    ไว้คุยกันรอบเย็นนะครับ

    --------------------------------------------

    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง
    ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ


    [​IMG]
    <O:p</O:p
    ด้วยสำนักสงฆ์ผาผึ้ง ร่วมกันพุทธบริษัท ได้ดำเนินโครงการจัดสร้าง “พระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา และบูชาผู้มีพระคุณทั้งหลายที่มีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มาตั้งแต่ชาติต้นจนถึงปัจจุบัน โดยจะจัดสร้าง พระเจดีย์ ณ ผลาญหินบนเนินสูงสุดของสำนักสงฆ์ ซึ่งมีหลักฐานบางประการปรากฏอยู่ว่าสถานที่แห่งนี้เคยเป็นพระเจดีย์เก่า ซึ่งมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ภายใต้ และจากปรากฏการณ์ซึ่งมีดวงแก้วสุขสกาวสว่างไสว เสด็จขึ้นเหนือสถานที่นี้เป็นอัศจรรย์ คณะพุทธบริษัทจึงเห็นสมควรให้มีการก่อสร้างพระเจดีย์ขึ้น ครอบไว้ตรงจุดที่ดวงแก้วเสด็จขึ้นมา เพื่อทำให้สถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ได้รับความเคารพสักการบูชาอย่างถูกต้องสืบไป

    จึงได้บอกข่าวบุญนี้มายังผู้มีจิตใจอันประเสริฐ ปรารถนาความดีทุกคน เพื่อร่วมกันสร้างพระเจดีย์ให้สำเร็จ น้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา และบูชาผู้มีพระคุณทั้งหลายที่มีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์มาตั้งแต่ชาติต้นจนถึงปัจจุบัน<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ขออำนาจอันศักดิ์สิทธิ์แห่งคุณพระศรีรัตนตรัยอันมีองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกพระองค์ ,พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกพระองค์ ,พระอรหันต์เจ้าทุกๆพระองค์และครูบางอาจารย์ผู้ทรงพระคุณทั้งหลาย รวมทั้งอานิสงส์ผลบุญที่ท่านได้ร่วมในบุญอันประเสริฐครั้งนี้ ขอเป็นพลปัจจัยส่งผลให้ท่านถึงพร้อมด้วยความเจริญรุ่งเรือง สมบูรณ์พลูผลในมนุษย์สมบัติทุกๆด้าน และสมประสงค์ในสิ่งที่ปรารถนาไว้ทุกประการ จนกว่าจะเข้าถึงซึ่งพระนิพพานในอนาคตอันใกล้นี้เทอญ นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ประธานอุปถัมภ์ หลวงพ่อประสงค์ จันทสุวรรโน<O:p</O:p
    ประธานฝ่ายสงฆ์ พระธวัชชัย ชาครธัมโม (พระอาจารย์นิล)<O:p</O:p
    ประธานฝ่ายฆราวาส คุณวิชชัย ธรรมประดิษฐ์

    การบริจาค
    สำหรับหมายเลขบัญชีที่จะใช้ในการโอนเงินเพื่อร่วมทำบุญ<O:p</O:p
    บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว 102 <O:p</O:p
    บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 189-0-13128-8 <O:p</O:p
    ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ


    ผมมีพระพิมพ์มามอบให้ผู้ร่วมบริจาคทำบุญ เพื่อเป็นที่ระลึกถึงความเมตตาที่ท่านได้ช่วยกันร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งกันครับ

    เมื่อโอนแล้วแจ้งยอดเงินและชื่อที่อยู่เพื่อจัดส่งไว้ในกระทู้ หรือส่งข้อความส่วนตัวมาที่ผมหรือคุณนักเดินทาง(แล้วแต่ชุดของพระพิมพ์) แล้วผมหรือคุณนักเดินทางจะจัดส่งพระพิมพ์หรือวัตถุมงคลให้ครับ

    อานิสงส์การสร้างพระเจดีย์<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    1.ย่อมเป็นผู้มีสติสัมปชัญญะ ไม่เป็นผู้มัวเมาในชีวิต<O:p</O:p
    2.ย่อมเป็นที่รักของมนุษย์ และเทวดาทั้งหลาย<O:p</O:p
    3.เมื่อใกล้ดับขันธ์ ย่อมไม่หลงลืม<O:p</O:p
    4.ย่อมได้เกิดในประเทศที่เหมาะสม สำหรับการสร้างบารมีในพระพุทธศาสนา<O:p</O:p
    5.ย่อมไปบังเกิดในสวรรค์ เมื่อยังไม่หมดกิเลส<O:p</O:p
    6.ย่อมได้ดวงตาเห็นธรรม บรรลุมรรคผล นิพพานได้โดยง่าย<O:p</O:p


    ขอขอบพระคุณและโมทนาสาธุกับทุกท่านที่เมตตาครับ<O:p</O:p

    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ
    บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ

     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    [​IMG]

    [​IMG]

    "บุญเราไม่เคยสร้าง...ใครที่ไหนจะมาช่วยเจ้า"..!

    "ลูกเอ๋ย ก่อนจะเที่ยวไปขอบารมีหลวงพ่อองค์ใด
    เจ้าจะต้องมีทุนของตัวเองคือบารมีของตนลงทุนไปก่อน
    เมื่อบารมีของเจ้าไม่พอจึงค่อยขอยืมบารมีคนอื่นมาช่ว ย
    มิฉะนั้นเจ้าจะเอาตัวไม่รอด เพราะหนี้สิน ในบุญบารมี
    ที่เที่ยวไปขอยืมมาจนพ้นตัว... เมื่อทำบุญทำกุศลได้
    บารมี ก็ต้องเอาไปผ่อนใช้หนี้เขาจนหมด ไม่มีอะไรเหลือติดตัว..
    แล้วเจ้าจะมีอะไรไว้ในภพหน้า หมั่นสร้างบารมีไว้..แล้วฟ้าดินจะช่วยเอง"...!

    "จงจำไว้นะ...เมื่อยังไม่ถึงเวลาเทพเจ้าองค์ใดจะคิดช่ วยเจ้าไม่ได้....
    ครั้นถึงเวลา...ทั่วฟ้าจบดินก็ต้านเจ้าไม่อยู่..
    จงอย่าไปเร่งเทวดาฟ้าดินเมื่อบุญเราไม่เคยสร้างไว้เล ยจะมีใครที่ไหนมาช่วยเจ้า..."

    นี่คือคำเทศนา ของเจ้าประคุณสมเด็จพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังษี
    ที่ได้โปรดชี้ธรรมไว้ในนิมิตหลังจากที่ท่านล่วงลับไป แล้วเมื่อ 100 กว่าปี
    อันเป็นปฐมเหตุที่ต้องสร้างความดีอย่างไม่มีที่สิ้นสุด
     
  3. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  5. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ขอแสดงความเสียใจ และขอให้คุณแม่สู่สุคติภูมิด้วยครับ...
     
  6. newcomer

    newcomer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,317
    ค่าพลัง:
    +3,934
    ขอแสดงความเสียใจด้วย ครับ
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ไดแอน โอเดลล์ ยอดผู้พิการโลก หัวใจไม่เคยแพ้

    䴡͹ ⍠?Ņ젤??ԡ҃ ˑǣ?䁨ंᾩ

    ที่มา กระปุก



    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    สรุปประเด็นและเรียบเรียงโดย กระปุกดอทคอม
    "ไดแอน โอเดลล์" ยอดผู้พิการโลก หัวใจไม่เคยแพ้ (มติชนออนไลน์)

    แม้วันนี้ ผู้หญิงในภาพที่เราเห็นจะไม่มีชีวิตอยู่แล้ว แต่เรื่องราวชีวิตของเธอยังคงอยู่สร้างแรงบันดาลให้กับผู้คนทั่วโลก "ไดแอน โอเดลล์" คือตัวอย่างของป่วยผู้อาภัพ แต่เธอไม่เคยคิดท้อถอย ทั้งยังสามารถต่อสู้ชีวิตจนได้รับการสรรเสริญคนหนึ่งของโลก

    ไดแอน โอเดลล์ เกิดเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1947 เธอเป็นหญิงชาวเมืองแจ๊กสัน ในมลรัฐเทนเนสซี่ สหรัฐอเมริกา ล้มป่วยด้วยโรคโปลิโอที่ไขสันหลัง มาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ทำให้ต้องใช้ชีวิตอยู่กับเครื่องบำบัดอาการที่เรียกว่า "ไอรอน ลัง (Iron lung)" เป็นเครื่องจักรที่ช่วยให้ผู้ป่วยที่สูญเสียการควบคุมของกล้ามเนื้อสามารถหายใจได้ ซึ่งในสหรัฐอเมริกามีผู้ป่วยที่ต้องใช้ชีวิตผูกติดกับอุปกรณ์นี้อยู่ประมาณ 30-40 คนเท่านั้น และส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยด้วยโรคโปลิโอมาตั้งแต่เด็ก

    ตอนช่วงแรกๆ ที่เป็นอัมพาต โอเดลล์ เล่าว่า เธอยังสามารถหายใจได้เองช่วงระยะเวลาสั้นๆ โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วย และยังสามารถมีชีวิตโดยไม่ต้องผูกติดกับไอรอน ลัง ตลอดเวลา บางครั้งเพื่อนๆ ก็ยังมาเยี่ยมและเข็นรถพาเธอออกไปเดินเล่นแถวบ้านได้บ้าง แต่พออายุประมาณ 20 กว่าๆ เธอก็ต้องใช้ชีวิตผูกติดกับเจ้าอุปกรณ์คล้ายโลงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ ที่ยาวประมาณ 7 ฟุต หนักหลายร้อยกิโลกรัม ตลอด 24 ชั่วโมง กระทั่งมันกลายเป็น เฟอร์นิเจอร์ ชิ้นหนึ่งในบ้านพักของเธอและพ่อแม่ไปแล้ว เช่นเดียวกับ โต๊ะอาหาร, เก้าอี้โซฟา ฯลฯ

    แม้ปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์จะก้าวหน้าไปไกล มีอุปกรณ์เครื่องช่วยหายใจที่ทันสมัยหลายแบบ แต่ด้วยอาการป่วยของเธอซึ่งอยู่ในขั้นรุนแรง ทำให้เธอพึ่งได้แต่ ไอรอน ลัง เท่านั้น!!!

    "คุณต้องทำใจให้คุ้นกับมัน สิ่งที่คุณไม่ต้องการคือ การตกเป็นทาสให้อุปกรณ์นี้มันมาควบคุมชีวิตคุณ ฉันก็ได้แต่พยายามทำทุกอย่างที่ฉันคิดว่า สามารถทำได้" โอเดลล์ กล่าว

    อย่างที่โอเดลล์บอก เธอไม่เคยคิดจะยอมแพ้ แม้จะถูกสวรรค์ลิขิตให้ป่วยด้วยโรคร้าย แต่เธอผลักดันตัวเองให้สามารถเรียนจบการศึกษาในระดับไฮสคูลได้สำเร็จในปี ค.ศ.1965 โดยใช้วิธีทำการบ้านที่เพื่อนร่วมชั้น หรืออาจารย์นำมาให้ที่บ้าน ซึ่งโอเดลล์จะตอบคำถามผ่านการใช้เครื่องบันทึกเสียงพิเศษ (Dictophone) แล้วให้เพื่อนหรือครอบครัวนำไปเขียนเป็นการบ้านอีกต่อหนึ่ง แต่ในบางครั้งเธอก็ทำการบ้านเองด้วยนิ้วเท้า

    หลังจากจบการศึกษาในระดับไฮสคูล โอเดลล์ได้ทุนเรียนฟรีที่มหาวิทยาลัยฟรีด-ฮาร์ดีแมน สาขาจิตวิทยา ในเมืองเฮนเดอร์ แน่นอนว่าโอเดลล์ตัดสินใจเรียนต่อ เพราะนี่คือหนึ่งความฝันที่ผู้พิการอย่างเธออยากจะมีใบปริญญามานานกอดสักใบ ซึ่งในการเรียนโอเดลล์ได้รับการช่วยเหลือเป็นอย่างดี โดยมีการจัดชั้นเรียนพิเศษสำหรับเธอขึ้นที่บ้านของอาจารย์ท่านหนึ่ง แต่ด้วยอาการป่วย ทำให้โอเดลล์ไม่ได้เข้าชั้นเรียนอยู่บ่อยๆ จนกระทั่งตัดสินใจทิ้งฝันไป

    อย่างไรก็ตาม ด้วยความพยายามที่ผ่านมาของโอเดลล์ ทำให้ทางมหาวิทยาลัยตัดสินใจมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ให้เธอ ในปี ค.ศ.1987 และในปี ค.ศ.1992 เธอได้รับบันทึกชื่ออยู่ในหนังสืออย่าง "นิตยสาร Woman World" และยังได้รับรางวัลทรงเกียรติจาก "The Jackson Rotary Club" ที่ถือเป็นหนึ่งในรางวัลทรงเกียรติที่สุดระดับแนวหน้าของสหรัฐฯ ด้วย

    หลังจากนั้น โอเดลล์ใช้เวลาไปกับการเขียนหนังสือเด็ก ผ่านการใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทำงานด้วยเสียง ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 10 ปี กว่างานของเธอจะสำเร็จเป็นหนังสือเล่ม ในชื่อ "Blinky less Light" หรือ "แสงกระพริบน้อยๆ" โดยถูกตีพิมพ์เมื่อปี 2001 ขายได้ราว 1 แสนเล่ม และหนังสือดังกล่าว ยังได้กลายเป็นแรงบันดาลใจในการสู้ชีวิตให้ดาราสาวรุ่นใหญ่ "เจน ซีมัวร์" อดีตสาวบอนด์ ภาค ''Live and Let Die'' โดยซีมัวร์เขียนชื่นชมโอเดลล์ตอนหนึ่งในหนังสือของเธอ ก่อนที่ทั้งคู่จะมีโอกาสได้พบกันในปี ค.ศ. 2003 นอกจากนี้ ซีมัวร์ยังได้แนะนำให้โอเดลล์รู้จักกับคริสโตเฟอร์ รีฟ ดาราอเมริกันผู้ป่วยเป็นโรคเดินไม่ได้อีกด้วย

    ไม่นานหลังจากนั้น โอเดลล์มีโอกาสได้พบ "อัล กอร์" อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในงานเลี้ยงคริสต์มาสที่จัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่เธออีกด้วย ซึ่งนับได้ว่าช่วงเวลาดังกล่าว ทำให้ชีวิตของหญิงป่วยหัวใจเหล็กรายนี้ เต็มไปด้วยความสุข และการยอมรับจากสังคม โดย โอเดลล์ บอกว่า ฉันมีชีวิตที่ดีมาก เปี่ยมด้วยความรัก และศรัทธา จากครอบครัว และคนรอบข้าง นอกจากนี้ ยังบอกถึงสาเหตุที่เธอเขียนหนังสือเด็กขึ้นมา ก็เพื่อแสดงให้เด็กๆ หรือวัยรุ่น โดยเฉพาะคนที่ป่วยเป็นโรคพิการ ได้เห็นว่า พวกเขาไม่ควรยอมแพ้ต่อโชคชะตา

    ทั้งนี้ โอเดลล์มีค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวประมาณ 1,000 ดอลลาร์ หรือราว 33,800 บาท ต่อสัปดาห์ แต่โชคดีที่ครอบครัวโอเดลล์ ได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านในชุมชนที่ช่วยกันจัดงานหาเงินบริจาคมาเป็นค่ารักษาให้โอเดลล์ อย่างเมื่อปี ค.ศ.2001 ก็มีการจัดงานเลี้ยงกาล่า ดินเนอร์ มีศิลปินดารา นักร้อง นักการเมือง และผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคได้เงินมากว่า 100,000 ดอลลาร์ หรือราว 3,380,000 บาท


    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]




    และในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2007 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิดอายุ 60 ปี โอเดลล์ได้รับการฉลองวันเกิดโดยมีแขกกว่า 200 คน พร้อมเค้กอวยพรสูง 9 ฟุต เธอได้รับจดหมายอวยพรจากผู้คนทั่วโลก นอกจากนี้ ทีมถ่ายภาพยนตร์จากเยอรมันยังเดินทางมาหาเธอ เพื่อนำชีวิตของเธอไปสร้างเป็นภาพยนตร์ด้วย ซึ่งงานครั้งนี้ โอเดลล์ ก็ได้เงินช่วยเหลือมาอีก 7,000 ดอลลาร์ หรือราว 236,600 บาท

    ถัดมาเพียง 1 ปี ในปี ค.ศ.2008 วันที่ 28 พฤษภาคม ไดแอน โอเดลล์ ก็เสียชีวิต เนื่องระบบไฟฟ้าเครื่องช่วยหายใจของเธอเกิดขัดข้อง โดยไฟฟ้าตัดระบบการทำงานในการหายใจ ทำให้โอเดลล์จบชีวิตในวัย 61 ปี

    แม้ตัวจะจากไป แต่เรื่องราวของเธอยังคงได้รับการพูดถึง และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลก...ไดแอน โอเดลล์ ยอดผู้พิการ หัวใจไม่เคยแพ้



    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก มติชน
    [​IMG]
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พบอีก 22 ยี่ห้อ เครื่องสำอางอันตรายถึงขั้นหน้าพัง

    ???ǒ?ःרͧʓ͒?͑??Ò ??͕? 22 •苩͠ःרͧʓ͒? ͑??Ò¦lt;/a>


    [​IMG]


    พบอีก 22 ยี่ห้อ เครื่องสำอางอันตรายถึงขั้นหน้าพัง (ไทยรัฐ)

    ห้ามซื้อใช้เด็ดขาด อาจทำให้หน้าพัง ระบบทางเดินปัสสาวะ-ไตอักเสบ ขอความร่วมมืออย่านำมาขาย หากพบมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ . . .

    วันนี้ (2 มิ.ย.) ภญ.วีรวรรณ แตงแก้ว รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ประกาศรายชื่อเครื่องสำอางมีสารอันตรายเพิ่มเติมอีก 22 รายชื่อ ได้แก่

    [​IMG] 1.โลชั่นกันแดด กันฝ้า เมลาแคร์

    [​IMG] 2. มิสเดย์ ครีมแก้ฝ้าใช้กลางคืน ทั้งสองผลิตภัณฑ์ตรวจพบสารไฮโดรควิโนน

    [​IMG] 3. ครีมฝ้าเมลาแคร์

    [​IMG] 4. SG เอสจี โลชั่นปรับสภาพผิวหน้า

    [​IMG] 5. พอลล่า ครีมทาฝ้า (ครีมทากลางคืน)

    [​IMG] 6. พอลล่า ครีมทาฝ้า (ครีมทากลางคืน) ลำดับที่ 3-6 ตรวจพบสารไฮโดรควิโนน และกรดเรทิโนอิก

    [​IMG] 7. POLLA MELASMA SUNSCREEN LOTION

    [​IMG] 8. โลชั่น PREAME

    [​IMG] 9. ครีม CHAIN (NIGHT CREAM)

    [​IMG] 10. WEiJiAO Whitening Night Cream ลำดับที่ 7-10 ตรวจพบกรดเรทิโนอิก

    [​IMG] 11. POLLA WHITENING CREAM

    [​IMG] 12. MUI LEE HIANG

    [​IMG] 13. ครีม PREAME

    [​IMG] 14. PUFA ภูฟ้า สูตรชาเขียว มะเฟือง

    [​IMG] 15. พอลล่า ครีมทาสิว (ครีมทากลางวัน)

    [​IMG] 16. พอลล่า ครีมทาสิว (ครีมทากลางวัน)

    [​IMG] 17. พอลล่า ครีมทาสิว (ครีมทากลางวัน)

    [​IMG] 18. WEiJiAO Fade-Out Day Cream

    [​IMG] 19. เพียว ไวท์ ครีมโสมไข่มุกผสมบัวหิมะ

    [​IMG] 20. Mind Skin Baby Face Cream

    [​IMG] 21. FAYLACIS Night Cream และ

    [​IMG] 22. D9L ไม่ระบุรายละเอียดที่ฉลาก ลำดับที่ 11-21 ตรวจพบสารประกอบของปรอท

    ภญ.วีรวรรณ กล่าวต่อว่า อย่าซื้อผลิตภัณฑ์ทั้ง 22 รายการนี้มาใช้อย่างเด็ดขาด เพราะอาจได้รับอันตรายจากสารห้ามใช้ เช่น ไฮโดรควิโนน จะทำให้เกิดจุดด่างขาวที่หน้า ผิวหน้าดำ เป็นฝ้าถาวรรักษาไม่หาย กรดเรทิโนอิก ทำให้แสบร้อนรุนแรงผิวหน้าลอก และเป็นอันตรายต่อทารกในครรภ์ ในขณะที่สารประกอบของปรอท มีอันตรายร้ายแรงมาก ทำให้ผิวหน้าดำ ผิวบางลง และเมื่อสารปรอทสะสมในร่างกาย จะทำให้ทางเดินปัสสาวะอักเสบ และไตอักเสบได้อีกด้วย

    ภญ.วีรวรรณ กล่าวเพิ่มว่า ขอให้ผู้ขายเครื่องสำอางให้ความร่วมมือ อย่านำเครื่องสำอางทั้งหมดนี้มาขายโดยเด็ดขาด หากตรวจพบ อย.จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มงวดให้ถึงที่สุด โดยจะมีโทษเหมือนกับผู้ผลิตหรือผู้นำเข้าเครื่องสำอางที่ไม่ปลอดภัย คือ จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เพราะผู้ขายเป็นแหล่งสำคัญที่จะกระจายผลิตภัณฑ์สู่มือผู้บริโภค หากผู้ขายไม่มีความรับผิดชอบ นำผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีคุณภาพหรือมีอันตรายมาขาย ผู้บริโภคจะมีความเสี่ยงสูงในการได้รับอันตราย




    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ไทยรัฐ
    [​IMG]
     
  9. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
     
  10. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    ขอแสดงความเสียใจกับพี่ไฟดูด และขอให้คุณแม่สู่สุคติภูมิด้วยครับ
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>จรรยาบรรณกับการลงทุน สำนึกง่ายๆที่อยากให้ทุกคนมี
    Mutual Fund - Manager Online
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>5 มิถุนายน 2552 00:11 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>วิสิฐ ตันติสุนทร</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>วรวรณ ธาราภูมิ</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ข่าวคราวที่เกิดขึ้นกับ วิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ กรณีการเข้าไปซื้อหุ้นดักหน้ากองทุน (front running) รวมถึงขายหุ้นก่อนและช่วงเวลาเดียวกันกับกองทุน ดูจะเป็นเรื่องที่เกินกว่าหลายคนคาดไว้ เพราะเดิมที่ จุดประสงค์ของการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ รวมถึงการความพยายามของ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ในการตรวจสอบ (อย่างไม่ยอมลดละ) เพียงเพื่อหาคำตอบว่า การลงทุนที่ขาดทุนของ กบข. มีที่มาที่ไปอย่างไรเท่านั้นเอง

    แต่ไปๆมาๆ เรื่องนี้ กลับสาวไปพบความไม่โปร่งใสของเลขาฯ กบข. ซะเอง ตามการกล่าวหาของ ป.ป.ท. ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลที่ตรวจพบของคณะกรรมการเฉพาะกิจที่บอร์ด กบข. ตั้งขึ้นมาด้วย...แม้นายวิสิฐ จะออกมาปฏิเสธการกระทำดังกล่าว พร้อมกับให้เหตุผลว่าไม่ได้เจตนาผลประโยชน์จากการปฏิบัติหน้าที่ใน กบข. จนสุดท้าย ต้องยื่นจดหมายลาออกจากเก้าอี้ เลขาธิการ เพื่อแสดงความรับผิดชอบ

    ข่าวที่เกิดขึ้น เชื่อว่า ความเชื่อมั่นต่อ "จรรยาบรรณ" ของบุคคลที่ได้รับความไว้วางใจจากเจ้าเงินเงิน ให้ดูแลเงินให้ คงลั่นคลอนไปไม่น้อย ซึ่งไม่ใช่แค่ กบข. องค์กรเดียวเท่านั้น วงการตลาดทุนปัจจุบัน "ผู้จัดการกองทุน" ก็มีบทบาทดังกล่าวเช่นเดียวกัน

    จากการสอบถามไปยังผู้บริหารบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) รายหนึ่ง ได้รับคำตอบว่า ในวงการกองทุนรวมนั้น ในระดับตั้งแต่ผู้บริหารไปจนถึงผู้จัดการกองทุน จะไม่สามารถถือครองหลักทรัพย์ใดๆ ได้ทั้งสิ้น ซึ่งเป็นไปตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เกี่ยวกับการถือครองหลักทรัพย์ของผู้บริหารกองทุนรวม ซึ่งนอกจากผู้บริหารและผู้จัดการกองทุนแล้ว กฎหมายดังกล่าวยังมีผลบังคับรวมไปถึงระดับนักวิเคราะห์ นักวิจัย ตัวแทนจำหน่าย (ดีลเลอร์) และบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องกับการซื้อขายกองทุนรวมทั้งหมดด้วย แต่กฎหมายเปิดทางให้ลงทุนผ่านกองทุนรวมได้ แต่ต้องรายงานให้สำนักงาน ก.ล.ต. ทราบด้วย

    ...ฟังดูอาจจะยังไม่เห็นภาพ วันนี้ "ASTVผู้จัดการกองทุนรวม" จึงนำรายละเอียดมาให้ได้ติดตามกัน ซึ่งเป็นการกล่าวไว้ของ "วรวรณ ธาราภูมิ" นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน (สมาคม บลจ.) หน่วยงานที่มีบทบาทสำคัญในการกำกับดูแลธุรกิจจัดการกองทุน ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ กับ กบข. พบว่า มีนักลงทุนโทรศัพท์เข้ามาสอบถามข้อมูลมายังสมาคมบลจ. และบลจ. เป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่มั่นใจว่าอาจมีการใช้ข้อมูลภายในหาประโยชน์จากการลงทุนด้วยเช่นกัน

    วรวรณ กล่าวว่า สมาคมบลจ.ได้มีการวางกรอบเพื่อป้อกกันพนักงาน ใช้ข้อมูลภายในซื้อขายหุ้น และได้มีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง โดยหลักการซื้อขายหลักทรัพย์ของพนักงานตามระเบียบของสมาคมบลจ. ซึ่งได้มีการปรับปรุงเมี่อปี 2551 ที่ผ่านมา ได้มีการกำหนดกรอบดังนี้คือ

    - ไม่ซื้อขายหลักทรัพย์โดยใช้ข้อมูลภายใน (inside trading)

    - ไม่ซื้อขายหลักทรัพย์ใดในลักษณะจงใจดักหน้ากองทุน (front running)

    - ไม่จงใจซื้อขายหลักทรัพย์ในทิศทางตรงกันข้ามหรือสวนทางกับการซื้อขายหลักทรัพย์ของกองทุน (against portfolio)

    - ไม่ซื้อหรือรับหลักทรัพย์ที่เสนอขายต่อประชาชนทั่วไปหรือที่เสนอขายแบบเฉพาะเจาะจง ซึ่งได้มาจากผลประโยชน์ทางหน้าที่การงาน

    - ไม่ซื้อขายหลักทรัพย์เพื่อเก็งกำไรระยะสั้น หรือด้วยความถี่จนเกินความเหมาะสม

    - ไม่ใช้สินเชื่อเพื่อซื้อขายหลักทรัพย์

    - ไม่ซื้อขายหลักทรัพย์ในลักษณะที่เป็นการเอาเปรียบผู้ถือหน่วยลงทุน


    ทั้งนี้ บลจ.ต่างๆ ต้องดำเนินการดังต่อไปนี้คือ

    - กำหนดรายชื่อ Broker ที่อนุญาตให้พนักงานทำการซื้อขายหุ้น โดยพนักงาน ต้องได้รับอนุมัติก่อนจะไปเปิดบัญชี และพนักงานต้องลงนามอนุญาตให้ บลจ. ขอข้อมูลการซื้อขายหุ้นจาก Broker ได้

    - กำหนดผู้มีอำนาจลงนามอนุมัติการซื้อขายหลักทรัพย์ของพนักงานให้ทำหน้าที่ตรวจสอบและให้ความเห็นว่าการซื้อขายหลักทรัพย์ ของพนักงานนั้นไม่ขัดต่อจรรยาบรรณการจัดการลงทุน กฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง และมาตรฐานการควบคุมการซื้อขายหลักทรัพย์ของพนักงาน ก่อนทำการอนุมัติธุรกรรมซื้อขายหลักทรัพย์ทุกครั้ง

    - กำหนดศูนย์กลางการส่งคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ เพื่อตรวจสอบการเรียงลำดับการส่งคำสั่งซื้อขาย ระหว่างกองทุนและพนักงาน

    - กำหนดให้พนักงานที่ซื้อขายหลักทรัพย์ มีระยะเวลาการถือครองหลักทรัพย์ไม่น้อยกว่า 30 วัน

    - กำหนดให้พนักงานรายงานการได้มาของหลักทรัพย์เป็นลายลักษณ์อักษรทุกครั้ง ในระยะเวลาอันสมควรทั้งนี้ ในรายงานดังกล่าวต้องกำหนดให้พนักงานชี้แจงเหตุผลหรือที่มาของการได้มาซึ่งหลักทรัพย์ดังกล่าวไว้ด้วย

    - เปิดเผยการลงทุนของพนักงานและบุคคลที่เกี่ยวข้อง ต่อผู้ดูแลการปฏิบัติงาน

    - ฝ่ายกำกับและดูแลการปฏิบัติงานต้องตรวจสอบการลงทุนของพนักงานและบุคคลที่เกี่ยวข้อง โดยสม่ำเสมอ และรายงานการตรวจสอบต่อคณะกรรมการ อย่างน้อยปีละครั้ง


    "ทางสมาคมบลจ.ได้มีปรับปรุงหลักเกณฑ์ต่างๆ เป็นระเบียบวิธีปฏิบัติ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้พนักงานของบลจ. ที่บริหารเงินให้กับผู้ถือหน่วย ไม่มีการใช้ข้อมูลภายในไปในทางหาประโยชน์ให้กับตนเอง" นายกสมาคม บลจ.กล่าวย้ำ

    ...อีกหน่วยงานหนึ่งที่กำกับดูแลการซื้อขายหุ้นโดยตรง คือ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวออกมา ก็มีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ตามมาด้วยเช่นกัน

    "จารุพรรณ อินทรรุ่ง" ผู้อำนวยการฝ่ายงานเลขาธิการ สำนักงาน ก.ล.ต. ระบุว่า ประเด็นการตรวจสอบการบริหารงานของ กบข.ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ยังไม่มีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ ก.ล.ต. ซึ่ง กบข.มีสถานะเป็นนักลงทุนคนหนึ่งในตลาด หากนักลงทุน มีการกระทำความผิดกฎหมายหลักทรัพย์ เช่น การไปปั่นหุ้นสร้างราคา หรือมาทำให้ระบบการซื้อขายโดยรวมเสียหาย ที่ส่งผลกระทบต่อสภาพตลาด ก.ล.ต.ก็จะเข้าไปดำเนินการ หรือหาก บริษัทหลักทรัพย์หรือโบรกเกอร์ ที่เป็นนายหน้าซื้อขายหุ้น มีการกระทำที่เอาเปรียบลูกค้า เช่น ไปซื้อหรือขายหุ้นตัดหน้าลูกค้า ตรงนี้ก็จะเป็นความผิด เพราะมีข้อห้ามไม่ให้โบรกเกอร์ ซื้อหรือขายหุ้นตัดหน้าลูกค้า ซึ่งเป็นการเขียนไว้เพื่อปกป้องนักลงทุนและปรามโบรกเกอร์ไม่ให้กระทำการที่เอาเปรียบลูกค้า ซึ่งจะมีบทลงโทษ

    ส่วนกรณีของ กบข.นั้น เท่าที่ติดตามข้อมูลที่เผยแพร่ออกมา หากจะมีการกระทำความผิดจริง ก็น่าจะเป็นการทำผิดกฎเกณฑ์หรือระเบียบหรือข้อห้ามภายในองค์กรของ กบข.เอง ที่มีการกำหนดเกณฑ์ในการซื้อขายหุ้นของพนักงานในองค์กร ไม่ใช่ เป็นการกระทำอันไม่เป็นธรรมที่เป็นการเอาเปรียบนักลงทุนในตลาด หรือไม่ได้มีการใช้ข้อมูลอินไซเดอร์หรือข้อมูลภายในของตัวหุ้นมาซื้อขายเอาเปรียบนักลงทุนรายอื่นในตลาด

    " ก.ล.ต.ไม่ได้กำกับดูแล กบข. แต่อยู่ภายใต้ ก.ล.ต.ในฐานะที่เป็นนักลงทุนรายหนึ่งเท่านั้น แต่ถ้ามาทำให้ระบบโดยรวมเสียหายกระทบตลาด หรือเข้ามาปั่นหุ้นหรือสร้างราคา ก.ล.ต.จึงจะเข้าไปยุ่ง แต่กรณีนี้ หากมีการกระทำผิดจริงก็เป็นความผิดเรื่องหลักเกณฑ์การลงทุนภายในบ้านของเขาเอง ก.ล.ต.ไม่ได้เข้าไปยุ่ง และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีใครมาร้องเรียนเรื่องของ กบข.ที่กระทบกับกฎหมายหลักทรัพย์ที่ ก.ล.ต.ดูแลอยู่"

    ...ล่าสุด สำนักงาน ก.ล.ต. ตื่นตัว ออกมาย้ำ เพื่อทำความเข้าใจกับบรรดาบริษัทจัดการกองทุน โดยขอให้สมาคมบลจ. ซักซ้อมกับบริษัทสมาชิก ให้มีความเข้มงวดในการควบคุมดูแลการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัท ผู้บริหารและพนักงานของบริษัทจัดการกองทุน (บลจ.)ให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์ที่ ก.ล.ต. กำหนด โดยไม่ให้มีการเอาเปรียบกองทุนและผู้ลงทุน และต้องตรวจสอบอย่างจริงจัง

    ทั้งนี้ เพื่อป้องกันมิให้ผู้บริหารและพนักงานนำข้อมูลภายในไปใช้ประโยชน์ และป้องกันความขัดแย้งทางผลประโยชน์จากการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บริหารและพนักงาน เพื่อให้ผู้ลงทุนมีความเชื่อมั่นในการลงทุนในกองทุนรวม กองทุนส่วนบุคคล และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ซึ่ง ก.ล.ต. ก็จะมีการตรวจสอบบริษัทจัดการในเรื่องนี้อย่างสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมายังไม่เคยตรวจพบการกระทำในลักษณะดังกล่าว

    ...สุดท้ายต้องย้ำเตือนว่า แม้ขณะนี้ จะยังไม่มีการกระทำความผิดเกิดขึ้นในกองการกองทุนรวม แต่การที่มีสำนึกถึง "จรรยาบรรณ" อยู่ตลอดเวลา ควรจะเป็นพื้นฐานที่ผู้บริหาร ผู้จัดการกองทุน รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องควรมี เพราะการที่ธุรกิจจะพัฒนาไปได้ ไม่ใช่นวัตกรรมใหม่ๆ เท่านั้น แต่การมีความซื่อสัตย์ โปร่งใส ก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน...
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. พรสว่าง_2008

    พรสว่าง_2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2008
    โพสต์:
    356
    ค่าพลัง:
    +402
    ขอแสดงความเสียใจกับพี่ไฟดูด และขอให้คุณแม่สู่สุคติภูมิครับ
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  14. พุทธันดร

    พุทธันดร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    565
    ค่าพลัง:
    +3,969
    ขอแสดงความเสียใจกับพี่ไฟดูด
    และขอให้คุณแม่พี่ไฟดูดได้ไปสู่สุคติภูมิ
    อันมีพระนิพพานเป็นที่สุดด้วยเทอญ
     
  15. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    ขอแสดงความเสียใจด้วย ครับ<!-- google_ad_section_end -->
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เก็บหนังสือเก่าไม่ให้ขึ้นรา


    ������ ���紤������ ����˹ѧ�������������������

    ที่มา กระปุก


    [​IMG]



    เก็บหนังสือเก่าไม่ให้ขึ้นรา (สยามดารา)

    หนอนหนังสือทั้งหลายโปรดฟังทางนี้ เพราะว่าวันนี้เรามีวิธีที่จะช่วยคุณเก็บหนังสือเก่า ไม่ให้ขึ้นรา มาฝากกันค่ะ ซึ่งสาเหตุของหนังสือขึ้นรานั้น มักจะเป็นสาเหตุต้นๆ ที่บรรดาหนอนหนังสือทั้งหลายหนักใจ เพราะเสียดายหนังสือ อุตส่าห์เก็บให้อยู่ในสภาพดี ยังต้องมาขึ้นราอีก

    ส่วนหนังสือที่ขึ้นรานั้น ก็เพราะว่ากระดาษที่ใช้ในการทำหนังสือนั้น ถ้าเป็นในสมัยก่อนก็จะใช้กระดาษที่มีความเป็นกรดสูง เมื่อเวลาผ่านไปนานๆ เข้า อากาศและความชื้นจะทำปฏิกิริยาทางสารเคมี ทำให้กระดาษเปื่อย และขาดในที่สุด​

    ส่วนราที่เกิดขึ้นกับหนังสือเป็นจุดๆ เรียกว่า ฟ็อกซิ่ง เป็นปฏิกิริยาทางเคมีเช่นกัน ระหว่างสารเหล็กไม่บริสุทธิ์ในกระดาษ กับกรดที่ออกมาจากกระดาษ ซึ่งวิธีที่จะลบราบนกระดาษนั้นยากมาก ต้องใช้วิธีฟอกกระดาษ ซึ่งก็เสี่ยงมาก ต้องทำโดยผู้เชี่ยวชาญ ไม่เช่นนั้นกระดาษจะเสียหายได้ง่าย ดังนั้น ทางที่ดีที่สุดคือ ต้องทำใจ​

    และเมื่อรู้แล้วว่า ราเกิดขึ้นเพราะความชื้น ดังนั้น การป้องกันหนังสือจากความชื้น เราก็ต้องเก็บหนังสือไว้ในที่่ที่มีอุณหภูมิต่ำ ความชื้นต่ำ ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านของแต่ละคนด้วย หรือจะเก็บไว้ในกล่องกันความชื้น หรือจะเป็นถุงกันความชื้นก็จะดี และหมั่นเปลี่ยนกล่องและถุง บ่อยๆ ค่ะ

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    [​IMG]
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก istockphoto.com
     
  17. มูริญโญ่

    มูริญโญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    408
    ค่าพลัง:
    +583
    ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ
    ถึงจะไม่รู้จักแต่ได้ยินชื่อบ่อย เสียใจด้วยครับ
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    แกงกะหรี่เศรษฐี

    ����ͧ��š ᡧ������ ���ɰ�
    ที่มา กระปุก



    [​IMG]

    แกงกะหรี่เศรษฐี (ข่าวสด)

    อาหารจานน่าหม่ำจานนี้ รู้ราคาแล้วอาจจะกลืนน้ำลายไม่ลงและอิ่มโดยปริยาย เพราะนี่คือแกงกะหรี่ชื่อ สามัญดารี คาซานา หรือแปลว่า ซีฟู้ดเลิศล้ำเลอค่า เป็นแกงกะหรี่สูตรพิเศษของภัตตาคารบอมเบย์ บราสเซอรีส์ ในกรุงลอนดอน

    ประกอบด้วยปูพันธุ์เดวอน เห็ดทรัฟเฟิลขาว คาเวียร์ ไข่นกกระทา หอยโข่งทะเล และทองคำที่กินได้ สั่งราดข้าวแค่จานละ 110,000 บาทเอง!! (ภาพ-เดลีเมล์)​


    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ข่าวสด
    [​IMG]

    ----------------------------------------------

    ทานไม่ไหวครับ ขอบายเมนูนี้ครับ
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอขอบคุณ คุณnongnooo และคุณแด๋นด้วยที่ช่วยบอกทางให้ ไม่งั้นผมหลงแน่นอน ขากลับขับออกมาแบบมั่วๆ มาโผล่ทางขึ้นทางด่วนที่หมอชิต 2 ไม่อย่างนั้น ไม่รู้ว่าจะเข้าถนนวิภาวดีที่จะไปดินแดงยังไง

    เรื่องทางนี่ บอกได้ว่า ถ้าไม่หลง ไม่ใช่ผม
     
  20. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137

    555555 ครั้งไปบ้านอาจารย์ปู่นี่ ผมก็มองซอยตรงข้ามร้านขายแก๊สตามคำบอกนะ แต่ระยะนี้หากสังเกตร้านขายแก๊สนี่ สงสัยจะหลงจริงๆ ยังดีที่ร้านขายผัดไท หอยทอดยังไม่เลิกเกิจการเหมือนร้านแก๊ส........
     

แชร์หน้านี้

Loading...