พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. newcomer

    newcomer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,317
    ค่าพลัง:
    +3,934
    ตามฟอร์มที่สูสีอาจมีต่อเวลา มารอดูตอน 10 นาที สุดท้ายดีกว่า ครับ หุ หุ
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    Manager VS Leader ต่างกันอย่างไร?

    ที่มา Fwd mail

    "หัวหน้า" คือ คำหรือตำแหน่งที่ใช้เรียกคนที่เราต้องทำงานภายใต้การควบคุมของเขา ถ้าเป็นคำไทยๆ

    ก็คือ "เจ้านาย" นั่นเอง แต่ในคำว่าหัวหน้าหรือเจ้านาย ใช่ว่าทุกคนจะเหมือนกัน ครั้งนี้เราจะพูดถึงหัวหน้า 2 ประเภท

    ประเภทแรก เรียกว่า Manager ซึ่งก็คือ ผู้จัดการ หัวหน้าแบบนี้คือ ผู้ที่ทำหน้าที่จัดการเรื่องต่างๆ ให้เป็นไปตามจุดหมายของงานที่ตั้งไว้ แมเนเจอร์จะเน้นที่ตัวงานเป็นสำคัญ อะไรจะเกิดขึ้นไม่เป็นไร ขอให้งานลุล่วงสำเร็จเรียบร้อยตามเป้าหมายเป็นพอ ไม่ยอมให้งานผิดพลาดเด็ดขาด คือ ‘มุ่งพัฒนาตัวเนื้องาน’ เป็นหลัก

    ประเภทที่สอง เรียกว่า Leadership คือ หัวหน้าที่มีภาวะความเป็นผู้นำอยู่ในตัวสูง ให้ความสำคัญกับการทำงานระหว่างผู้คน ช่วยดึงศักยภาพของผู้อื่นให้ออกมาใช้อย่างเต็มที่ ให้โอกาสในการตัดสินใจ ไม่ออกคำสั่งเพื่อให้ทำตาม จนมีคำกล่าวว่า ผู้นำก็คือคนที่พยายามทำให้ผู้ตามกลายมาเป็นผู้นำคนต่อไป ยินยอมให้งานผิดพลาดได้ ในขณะที่คนทำงานได้เรียนรู้เพิ่มขึ้น คือ ‘มุ่งพัฒนาขีดความสามารถของคน’ เป็นหลัก

    ฉะนั้นแล้ว หัวหน้าบางคนอาจทำงานเก่งเรื่องจัดการงานต่างๆ ได้ดี แต่ไม่มีความเป็นผู้นำอยู่ในตัว ไม่มีคนเคารพเชื่อฟัง ไม่ได้ใจลูกน้องหรือทีมงาน ซึ่งตรงข้ามกับคนทำงานบางคนที่อาจไม่ใช่ระดับหัวหน้างาน แต่มีภาวะผู้นำอยู่ในตัว จะพูดหรือ จะทำอะไรก็มักจะมีคนเชื่อฟังสนับสนุนพร้อมทำตามอย่างเต็มใจ แม้จะทำงานระดับเท่ากัน แต่อาจให้ความเคารพเชื่อฟังมากกว่าหัวหน้าของตนเองเสียอีก

    พูดอีกแบบให้ง่ายขึ้นก็คือ คนที่เป็นระดับ Manager ทุกคนไม่ได้หมายความว่าจะเป็น Leader ที่ดีได้เสมอไป แต่คนระดับต่ำกว่า Manager บางคนสามารถเป็น Leader ที่ดีได้ ความเป็น ‘ผู้นำ’ กับ ‘ผู้จัดการหัวหน้างาน’ จึงเป็นคนละเรื่องนั่นเอง ลองสำรวจตัวเองว่าคุณมีความเป็น Manager หรือ Leader มากกว่ากัน ถ้ามีทั้งสองอย่างต้องขอปรบมือให้ดังๆ

    Road to Leadership

    บางคนอาจจะเกิดมาพร้อมกับความเป็นผู้นำอยู่แล้ว มากบ้างน้อยบ้างต่างกันไป แต่ความเป็นผู้นำไม่ใช่เรื่องของ ‘พรสวรรค์’ เฉพาะบุคคล แต่เป็นทักษะที่สร้างขึ้นมาได้ด้วยการฝึกฝน พัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ และ 3 ข้อนี้คือทักษะที่สำคัญใหญ่ๆสำหรับผู้ที่จะก้าวมาเป็นผู้นำ

    เปิดใจให้กว้าง

    ไม่เอาแต่ใจ ไม่ยึดตัวเองเป็นที่ตั้ง ผู้นำคือคนที่มีหน้าที่ดึงศักยภาพของผู้อื่นให้ออกมาใช้มากที่สุด ไม่ใช่คนคอยแจกจ่ายงานให้คนอื่นทำตามที่ตัวเองต้องการแค่นั้น แล้วเวลาประชุมหรือระดมความคิดเห็นก็ต้องรับฟังอย่างจริงใจ ไม่ใช่ บอกว่าให้ทุกคนออกความเห็นแต่ตัวเองมีสิ่งที่ต้องการหรือคำตอบสุดท้ายอยู่ในใจอยู่แล้ว แบบนี้จะขอความคิดเห็นจากผู้อื่นไปทำไมให้เสียเวลา และถ้าทำแบบนี้บ่อยๆลูกน้องก็จะไม่อยากเข้าประชุม และไม่อยากออกความเห็นเพราะรู้ว่าสุดท้ายหัวหน้าก็จะเอาสิ่งที่ตัวเองคิดเหมือนเดิม
    พร้อมเสี่ยงกับลูกน้องหรือทีมงาน

    มีสุขร่วมเสพมีทุกข์ร่วมต้าน ไปไหนไปกัน เฮไหนเฮนั่น นี่ก็เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติของผู้นำ หนึ่งในหน้าที่ของผู้นำก็คือสร้างให้ผู้ตามกลายมาเป็นผู้นำในอนาคต ฉะนั้นเราต้องเปิดโอกาสกล้าให้เขาตัดสินใจเรื่องสำคัญๆบ้างตามโอกาสอำนวย แล้วคอยดูว่าผลจะเป็นยังไง มันอาจจะดีและไม่ดีก็ได้ แต่ถ้าการตัดสินใจครั้งนั้นส่งผลดีมาก นั่นเท่ากับว่าคุณให้โอกาสครั้งสำคัญแก่เขาในการแสดงความสามารถ และเขาก็คงซึ้งในน้ำใจคุณเช่นกันที่ช่วยทำให้ตัวเขาเกิดความมั่นใจในการทำงานเพิ่มขึ้น และคนอื่นก็จะรู้ว่าคุณเป็นคนให้โอกาสคน สนับสนุนผู้อื่น ไม่ใช่เป็นพวกสกัดดาวรุ่งแน่ๆ ใครก็อยากมาทำงานกับหัวหน้าที่ส่งเสริมลูกน้องแบบนี้ทั้งนั้นแหละ

    กล้ารับความล้มเหลว

    ข้อนี้ยิ่งสำคัญมาก เพราะถ้าคุณให้โอกาสลูกน้องทำงานแล้วเกิดผิดพลาด คุณต้องไม่โยนหรือปล่อยความผิดให้ลูกน้องเป็นผู้รับไปเต็มๆคนเดียว คุณต้องให้กำลังใจอย่าปล่อยให้ลูกน้องเสียขวัญ ใครๆก็ทำผิดได้ ทุกคนต้องเคยทำอะไรผิดมาแล้วทั้งนั้น อย่าลืมว่าคนไม่เคยทำผิดคือคนที่ไม่เคยทำอะไรเลยต่างหาก และถ้าคุณเป็นคนแรกที่ก้าวออกมายอมรับความผิดพลาดในฐานะหัวหน้าไม่ว่างานนั้นคุณอาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยมากนัก แต่รับผิดด้วยหน้าที่ รับรองได้เลยว่าครั้งต่อไปทีมงานของคุณจะคิดอย่างรอบคอบ ใส่ใจตั้งใจทำงานเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดและส่งผลกระทบไปถึงหัวหน้าได้อีก นอกจากจะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานแล้ว คุณน่าจะกลายมาเป็นที่ชื่นชมของคนอื่นอีกด้วย

    นอกจาก 3 เรื่องนี้แล้วคุณก็อาจจะพัฒนาตนเองในคุณสมบัติอื่นอีกเช่น การควบคุมอารมณ์ ความเป็นกลางยุติธรรม ต้องยืนอยู่กับความจริง วางเป้าหมายและลำดับความสำคัญให้ชัดเจน มีการติดตามงาน ให้รางวัลผู้ทำงานดี และต้องรู้จักตนเองให้ดีด้วย เหล่านี้ก็จะทำให้คุณกลายมาเป็นผู้นำที่สมบูรณ์แบบ
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>"เอโต-เมสซี" กระทุ้งผีพาบาร์ซาครองจ้าวยุโรปสมัย 3
    Sport - Manager Online
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>28 พฤษภาคม 2552 03:48 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> ซามูเอล เอโต กับ ลิโอเนล เมสซี ทะลวงคนละลูกนำ บาร์เซโลนา สยบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 เถลิงบัลลังก์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ไปครองเป็นสมัยที่ 3 และถือเป็นการกวาดทริปเปิลแชมป์ในฤดูกาลนี้ด้วย

    ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ.2552
    บาร์เซโลนา (สเปน) 2–0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>วินาทีโขกย้ำชัยของ ลิโอเนล เมสซี (ซ้ายสุด)</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ศึกตัดสินจ้าวยุโรป ซีซัน 2008/2009 บาร์เซโลนา ดวลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สังเวียนสตาดิโอ โอลิมปิโก กรุงโรม ประเทศอิตาลี โดยฝ่ายแรกใช้ คาร์เลส ปูโยล กับ ซิลวินโญ ไปเล่นแบ็กขวา-ซ้ายแทน ดาเนียล อัลเวส และ เอริก อบิดัล ที่ติดโทษแบนพร้อมถอย ยายา ตูเร เล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟ ส่วนฝ่ายหลังได้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ฟิตกลับมาคุมแนวรับทันเวลา โดยวาง คริสเตียโน โรนัลโด เป็นหน้าต่ำคอยสนับสนุน เวย์น รูนีย์

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=200 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=200>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>"ตูเร" ตามตื๊อ "โรนัลโด" สุดฤทธิ์ </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=5>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เปิดฉากมาได้เพียง 1 นาทีเศษ โอกาสครั้งแรกก็ตกเป็นของปิศาจแดงโดย โรนัลโด รับหน้าที่ซัดฟรีคิกระยะหวังผล บิคตอร์ บัลเดส ล้มตัวรับไม่อยู่ ปาร์ค จี-ซอง ตามเข้ามาซ้ำ แต่ก็ถูกกองหลังเจ้าบุญทุ่มตามมาบล็อกข้ามคานออกไป ถัดมานาทีที่ 7 โรนัลโด หาจังหวะสับไกเกือบ 35 หลา บอลพุ่งเฉี่ยวเสา เช่นเดียวกับลูกพักอกวอลเลย์ในนาทีต่อมา

    ทว่า บาร์ซา ที่มีโอกาสจะแจ้งครั้งแรกในนาทีที่ 10 สามารถเปลี่ยนเป็นสกอร์นำ 1-0 ได้สำเร็จจากจังหวะที่ ชาบี เออร์นานเดซ จ่ายให้ เอโต ล็อกหลบ เนมานยา วิดิช ก่อนดีดด้วยหัวเกือก แม้ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ จะปัดโดนแต่ลูกก็ประชิดตัวเกินกว่าจะต้านทานได้ก่อนทะลักเข้าสู่ก้นตาข่าย

    พอโดนเจาะประตู แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เดินเครื่องเน้นเกมรุกมากขึ้น นาทีที่ 17 ไรอัน กิกส์ ปั่นฟรีคิกเยื้องมาทางขวาข้ามคาน ให้หลังมา 2 นาที ลิโอเนล เมสซี เกือบบวกสกอร์เพิ่มให้กับทีมดังแคว้นคาตาลัน ทว่าลูกยิงไกลเหินเลยคานเพียงแค่คืบ ก่อนที่ โรนัลโด จะโยกหนี ตูเร แล้วกดด้วยซ้าย ลูกบดเรียดผ่านเสาสองออกไป

    เจ้าบุญทุ่มเริ่มคอนโทรลเกมที่ตัวเองถนัดได้มากขึ้น นาทีที่ 27 ชาบี ยิงฟรีคิกหน้าเขตโทษข้ามคานชนิดได้เสียว จากนั้นต่างฝ่ายต่างก็หาทางเข้าทำกันไม่ค่อยได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรก บาร์เซโลนา ยังคงนำ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ 1-0

    เข้าสู่ครึ่งหลัง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แก้เกมให้ทีมแชมป์เก่าด้วยการส่ง คาร์ลอส เตเบซ ลงมาเสริมแดนหน้าแทน อันแดร์สัน ทว่ากลับเป็น บาร์ซา ที่เกือบฉีกหนีออกไปอีกลูกในนาทีที่ 48 เมื่อ เธียร์รี อองรี หลอกล่อ เฟอร์ดินานด์ จนหัวทิ่ม แต่ ฟาน เดอร์ ซาร์ ยังออกมาบล็อกได้ทัน ถัดมา 2 นาที เมสซี ถูก จอห์น โอเชีย เหนี่ยวล้มในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสิน มัสซิโม บูซัคกา ปล่อยให้เล่นต่อไป

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=200 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=200>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>"อิเนียสตา" (ขวา) พาบอลหนี "อันแดร์สัน"</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> แชมป์ลา ลีกา สเปน พลาดได้ประตูที่สองอีกครั้ง เมื่อ ชาบี ปั่นฟรีคิกหน้าเส้นเขตโทษอ้อมกำแพงไปชนเสาในนาทีที่ 53 จากนั้น 3 นาที ปิศาจแดงก็มีลุ้นตีเสมอ เมื่อ รูนีย์ โยนเข้ากลางให้ โรนัลโด ชาร์จ ไม่โดน แต่ ตูเร ก็หวดสกัดวืด ทว่าบอลกระดอนสูงทำให้ ปาร์ค โหม่งไม่ถึง ลูกผ่านหน้าประตูออกไป

    ถึงนาทีที่ 66 ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ก็ถูกส่งลงมาแทน ปาร์ค เพื่อเน้นเกมรุกเต็มสูบ อย่างไรก็ตามกลับโดน บาร์ซา กระทุ้งเพิ่มเป็น 2-0 ในนาที่ 70 เมื่อ ชาบี วางบอลด้วยน้ำหนักเหมาะเจาะให้ เมสซี เทกตัวโหม่งย้อนศรย้อยข้าม ฟาน เดอร์ ซาร์ เสียบหน้าต่าง จากนั้น 2 นาที เรด เดวิลส์ เกือบตีไข่แตกจากลูกที่ กิกส์ ยิงติดบล็อกเลยมาถึง โรนัลโด ซัด แต่ก็ถูก บัลเดส ล้มตัวป้องกันเอาไว้

    เกมเกือบขาดในนาทีที่ 74 จากจังหวะที่ ชาบี หยอดฟรีคิกจากเส้นหลังฝั่งขวาให้ ปูโยล โขกเต็มหัวตรงตัว ฟาน เดอร์ ซาร์ ล่วงมาถึงนาทีที่ 84 ปูโยล หลุดขึ้นมาในเขตโทษ แต่ก็ชิปไม่ผ่าน ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่ออกมาปิดมุมเร็ว ก่อนครบ 90 นาที บาร์เซโลนา เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ไปครองเป็นหนที่ 3 พร้อมทั้งทำสถิติเป็นทีมแรกของสเปนที่คว้าทริปเปิลแชมป์ หลังจากกวาด ลา ลีกา และ โคปา เดล เรย์ มาก่อนหน้านี้

    รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม
    บาร์เซโลนา
    – บิคตอร์ บัลเดส, คาร์เลส ปูโยล, ยายา ตูเร, เคราร์ด ปิเก, ซิลวินโญ, เซร์กี บุสเกตส์, ชาบี เออร์นานเดซ, อันเดรส อิเนียสตา, ลิโอเนล เมสซี, เธียร์รี อองรี, ซามูเอล เอโต

    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, จอห์น โอเชีย, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานยา วิดิช, ปาทริซ เอฟรา, ปาร์ค จี-ซอง, ไมเคิล คาร์ริค, อันแดร์สัน, ไรอัน กิกส์, คริสเตียโน โรนัลโด, เวย์น รูนีย์

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>"เฟอร์กี" รับบาร์ซาคู่ควรถ้วยยูซีแอล "ปิเก" เห็นใจผี
    Sport - Manager Online
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>28 พฤษภาคม 2552 05:00 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=1 height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/linedot_hori.gif height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=1 height=1>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width=1 background=/images/linedot_vert.gif>[​IMG]</TD><TD><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=1 background=/images/linedot_vert.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=1 height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/linedot_hori.gif height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=1 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>"เฟอร์กี" ร่วมแสดงความยินดีกับ "เป๊ป" </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>ประตูแรกของ "เอโต" คือจุดเปลี่ยนของเกม</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>"อิเนียสตา" คัมแบ็กทำให้กลางบาร์ซาแน่นขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงสปิริตด้วยการออกมายอมรับโดยดุษฎีว่า บาร์เซโลนา คือทีมที่ดีกว่าและคู่ควรกับการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2008/2009 อย่างแท้จริง

    แมตช์ชิงความเป็นจ้าวยุโรปเมื่อคืนวันพุธที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา ลงเอยด้วยชัยชนะ 2-0 ของ “เจ้าบุญทุ่ม” เหนือ “ปิศาจแดง” โดยได้ประตูจากขุนพลเอกอย่าง ซามูเอล เอโต และ ลิโอเนล เมสซี ส่งผลให้ทีมแกร่งแห่งแคว้นคาตาลันกลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ลูกหนังสเปนที่กวาดทริปเปิลแชมป์ได้ในซีซันเดียว

    หลังจบการแข่งขัน เฟอร์กี ให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส 1 โดยยอมรับตามตรงว่า “หากว่ากันตามเนื้อผ้าแล้วถือว่าเราแพ้ให้กับทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดอย่างแท้จริง และเราเองก็ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดด้วย ประตูแรกถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเกม ซึ่งทำให้เราเล่นได้อย่างลำบากมากขึ้น”

    “หากเสียการครองบอลแล้ว พวกเขาก็จะควบคุมเอาไว้ได้เกือบตลอด แน่นอนว่าเราผิดหวังไม่น้อย แต่หากมองในแง่ของฟุตบอลแล้วจะพบว่าสิ่งที่สวยงามที่สุดของเกมนี้คือการเปิดเกมรุกอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพตลอดเวลา”

    นอกจากนั้น นายใหญ่ชาวสกอตติชยังพูดถึงการส่ง คาร์ลอส เตเบซ ลงมาแก้เกมว่า “ผมส่งเขาลงมาเพื่อเน้นการเจาะตรงกลางมากขึ้น แม้ ไรอัน กิกส์ จะมีบทบาทในการเข้าทำพอสมควรในครึ่งแรก แต่เราต้องการคนที่จะจู่โจมด้านในโดยเฉพาะ กระนั้น บาร์เซโลนา ก็จัดการแนวรับกันได้ดี และเราเองก็น่าจะฉกฉวยโอกาสที่มีได้ดีกว่านี้”

    ขณะที่ เคราร์ด ปิเก ปราการหลังบาร์ซาออกมาแสดงความเห็นใจกับอดีตต้นสังกัดที่เป็นผู้ปราชัยในวันนี้ว่า “ผมเสียใจกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย เพราะพวกเขาล้วนเป็นเพื่อนที่ดีมากๆ การเห็นพวกเขาแพ้ไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก”

    อย่างไรก็ตาม ดาวเตะทีมชาติสเปนก็ปลาบปลื้มที่สามารถครองจ้าวยุโรปร่วมกับสโมสรที่ตามเชียร์มาตั้งแต่เด็กด้วย “นับเป็นคืนพิเศษอย่างยิ่ง เพราะเราเล่นได้ยอดเยี่ยมและสมควรเป็นผู้ชนะ บาร์เซโลนา คือสโมสรที่ผมผูกพันมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ การคว้าสามแชมป์มาครองนับเป็นฤดูกาลที่สมบูรณ์แบบสำหรับเราอย่างแท้จริง”
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เมื่อคืนนี้ ผีแดงสู้ไม่ได้จริงๆ

    ขอแสดงความยินดีกับบาร์เซโลน่า ที่ได้ครองแชมป์ด้วยนะครับ

    ปีหน้า แฟนๆผีแดงมาร่วมเชียร์กันใหม่ครับ
     
  6. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405

    นึกว่าหมั่นโถว เป็นแป้งไม่มีไส้เสียอีก จากที่อ่านนี่เหมือนสมัยก่อน หมั่นโถวกับซาลาเปา ก็เป็นแบบเดียวกันสิครับนี่

    หุหุ ขอบพระคุณสำหรับความรู้ใหม่ครับ
     
  7. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    - -" เวรกรรม เมื่อคืนอ่านหนังสือจนดึก ประมาณตี 1 ก็เข้านอน ไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวอะไรกับเขาว่ามีบอล เซ็งเลยครับ
    แต่ไม่เป็นไรครับ บอลแพ้ กองเชียร์ก็ยังเชียร์กันต่อไป ปีนี้ยังไงก็มีถ้วยประดับตู้หลายใบแล้ว
    ปีหน้าว่ากันใหม่ครับ (ว่าแต่เดี๋ยวถ้ามีเวลาไปหาเทปดูดีกว่า จะมีไหมน้อ ^_^)
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  11. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ยังมีข้อมูลของเสี้ยนผู้นี้อีกมาก ไม่อยากจะพูดไป แค่นี้ก็เสียไปไม่รู้ว่าจะเสียยังไงอีกแล้ว ยังมีหน้าโทรไปหาพี่ใหญ่ หรือไปหาอาจารย์ปู่อีก หุ..หุ...

    วันที่พี่(คนที่ถูกเสี้ยนหลอก) ไปหาปู่ พี่เขาพาน้องอีก ๒ ท่านไปหา วันนั้นผมเตรียมพระสมเด็จหลังประทุนไปแจกเพื่อนๆ อาจารย์ปู่แค่เห็นพระเท่านั้น ก็บอกของดีต้องอย่างนี้ พี่ท่านนี้ กับน้องๆก็รับกันไปคนละองค์ ๒ องค์ พระสมเด็จหลังเบี้ย ไม่ต้องไปตั้งท่าจับพลังหรอกครับ ไม่ต้องกำหนดใดๆ ก็รู้สึกถึงกระแสได้ดี.....

    วันที่พบกันครั้งหน้า จะนำไปแจกเพื่อนๆกันอีกรอบ...
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อืมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม

    พระสมเด็จ กลักไม้ขีด เท่าที่ทราบตอนนี้ ที่ผมเองมีอยู่ นับได้ว่า อยู่ในอันดับ 4 และเหลืออีกนิดและเหลืออีกหน่อยเอง

    อันดับ 1 ที่มีมากที่สุด เป็นเจ้าของวัดไ..........
    อันดับ 2 น้องผู้กอง
    อันดับ 3 เป็นเพื่อนผมเอง คุณเพชร
    อันดับ 4 ก็คือผม

    ทั้งๆที่พระสมเด็จกลักไม้ขีด ที่ผ่านตาผมมา ของอันดับ 1 และ อันดับ 3 ก็ผ่านตา ผ่านมือผมจับและนั่งส่องมาทุกองค์ แต่ไหงมีน้อยกว่าทั้งสองท่านล่ะเนี่ย แถมเก็บเงียบมากจริงๆ ของเจ้าของวัดไ.......... อยู่ในเซพด้วยสิ นำออกมายากเหลือเกิน
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ส่วนพระพิมพ์ ที่เห็นกันในวันนัดพบที่ผ่านมา เนื้อสีขาว เนื้อวัดระฆัง พิมพ์...... ผมเองจะขอดูก่อนว่า มีท่านที่ผมกำหนดไว้ว่า ต้องมาพร้อมกันทั้ง 5 ท่าน ผมจึงจะแจกในวันนั้น และหากว่า ในวันที่มาพร้อมกันทั้ง 5 ท่าน หากท่านอื่นๆไม่ได้มา ผมก็ขอสงวนสิทธิ์ไม่แจกในวันอื่นๆนะครับ (แต่อาจจะแจกให้กับท่านที่สมัครสมาชิกชมรมที่จะตั้งขึ้นใหม่)

    ทั้ง 5 ท่านที่ต้องไปในวันนัดพบกันพร้อมกันจึงจะแจกพระพิมพ์ดังกล่าว มีดังนี้ครับ
    1.คุณเพชร
    2.คุณnongnooo
    3.คุณแด๋น
    4.พี่แอ๊ว
    5.ผม

    พระพิมพ์ชุดนี้ ดีมากครับ หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้าและสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี อธิษฐานจิต 2 องค์ สุดยอดมหาเมตตามหานิยมครับ

    จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบตามนี้นะครับ

    .
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เช็กสภาพรถ หลังพักร้อน

    ???ǒ?ࡃ紤ǒ?٩ ધ?ʀҾö ˅ѧ?ѡé͹

    ที่มา กระปุก


    [​IMG]



    เช็กสภาพรถหลังพักร้อน (Lisa)

    หลังจากพารถยนต์คันโปรดไปพักผ่อนจนจุใจ ก็ได้เวลาเยียวยาแผลรอบกาย (รถ) ที่ไปเฉี่ยวชนมา หรือตรวจสอบสภาพภายในว่ามีจุดใดบกพร่องต้องแก้ไขหรือไม่ วันนี้ Lisa มีวิธีตรวจเช็กที่คุณสามารถทำได้เองมาฝากกันค่ะ

    [​IMG] 1. ตรวจเช็ก "น้ำหล่อเย็น" ให้อยู่ในระดับ Full อยู่เสมอ โดยต้องเช็กในขณะที่ดับเครื่อง และเครื่องเย็นแล้ว หากพบว่าระดับน้ำลดลงในปริมาณมาก อาจเกิดปัญหาอย่างใดอย่างหนึ่งขึ้นได้ จึงควรพิจารณาหาสาเหตุ หรือนำรถเข้าศูนย์เพื่อหาทางแก้ไข​

    [​IMG] 2 การตรวจระดับน้ำมันเครื่อง ให้ทำหลังดับเครื่องแล้ว 2-3 นาที โดยดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องออก เช็คน้ำมันที่ติดกับก้านวัดด้วยผ้าแห้ง แล้วเสียบกลับคืนจุดเดิม ดึงก้านวัดออกมาอีกครั้ง เช็กระดับน้ำมันเครื่องที่ปลายก้านวัด ถ้าอยู่ระหว่าง "F" กับ "L" แสดงว่าปกติดี​

    [​IMG] 3. ระดับน้ำกลั่นแบตเตอรี่ ควรตรวจเช็กให้อยู่ในตำแหน่ง Upper/Level (ไม่ควรเติมเกิน เพราะจะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง) เมื่อเดิมเสร็จแล้วให้ปิดฝาเติมน้ำกลั่นให้แน่น พร้อมเช็กแบตเตอรี่ว่ายึดอยู่กับฐานที่ตั้งแน่นดีหรือไม่​

    [​IMG] 4. ระดับน้ำมันเบรก ดูด้วยสายตาที่กระปุกน้ำมันเบรกมีคำว่า Max และ Min ซึ่งควรอยู่ที่ระดับ Max อยู่เสมอ หากน้ำมันเบรกลดต่ำลง อาจเกิดจากการสึกหรอของผ้าเบรก หรือเกิดการรั่วของน้ำมันเบรก จึงควรนำรถเข้าศูนย์เพื่อเช็กหาสาเหตุต่อไป​

    [​IMG] 5. ระดับน้ำมันคลัช ควรตรวจเช็กด้วยสายตา สังเกตดูที่กระปุกน้ำมันคลัชจะมีคำว่า Max กับ Min ระดับน้ำมันคลัชควรอยู่ที่ระดับ Max เสมอ ถ้าพบว่าระดับน้ำมันคลัชในกระปุกลดต่ำลง ควรนำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อตรวจเช็กหาสาเหตุ​

    [​IMG] 6. ระดับน้ำมันเกียร์ Auto ให้เช็กขณะที่เครื่องติดอยู่ โดยดึงก้านวัดน้ำมันเกียร์ Auto ออก เช็ดน้ำมันที่ติดก้านวัดด้วยผ้า แล้วเสียบคืนกลับจุดเดิม ดึงก้านวัดออกมาอีกครั้ง ตรวจระดับน้ำมันเกียร์ที่ปลายก้านวัด ถ้าอยู่ที่ขีด F พอดี แสดงว่าปกติดี​

    [​IMG] 7. ตรวจเช็กระดับน้ำมัน Power ควรตรวจเช็กขณะที่เครื่องยนต์ติดอยู่ โดยหมุนฝาปิดกระปุกน้ำมัน Power ที่ก้านวัด จะมีคำว่า Hot และ Cold อยู่คนละด้าน ถ้าวัดตอนที่เครื่องยนต์ยังเย็นอยู่ให้ดูด้าน Cold ถ้าวัดตอนเครื่องร้อนให้ดูด้าน Hot​

    [​IMG] 8. ตรวจเช็กสภาพภายในห้องเครื่อง ให้สังเกตดูรอบๆ ภายในห้องเครื่องว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่ เช่น ท่อยางหม้อน้ำ มีคราบน้ำซึมมั้ย สายไฟภายในห้องเครื่องเรียบร้อยดีหรือเปล่า มีคราบน้ำมันเครื่องรั่วซึมหรือไม่ เป็นต้น​

    [​IMG] 9. ตรวจเช็กยาง ควรเช็กแรงดันลมยางให้อยู่ค่ามาตรฐานเสมอ ให้เช็กขณะที่ยางยังไม่ร้อน ตรวจสภาพยางด้วยตาว่าที่ผิวยางมีรอยแตกเล็กๆ หรือไม่ เช็กการสึกหรอของดอกยางว่าสึกหรือผิดปกติหรือเปล่า หากมีข้อสงสัยควรปรึกษาช่างทันที​

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก Lisa
    [​IMG]

    ประจำวันพุธที่ 22 เดือนเมษายน 2552
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Shutterstock.com
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เพิ่มเติมครับ

    หากว่า ทั้ง 5 ท่าน ยังมาไม่พร้อมกัน จนถึงวันนัดพบเดือนตุลาคม 2552 ผมขอยุติการแจกให้สำหรับท่านที่ไปในวันนัดพบที่ทั้ง 5 ท่านไปพร้อมกัน

    แต่ผมจะนำมามอบให้กับท่านที่สมัครชมรมที่คณะพระวังหน้าจะจัดตั้งขึ้น ถึงแม้ว่า จะมีการแจกไปแล้ว(ในกรณีที่ทั้ง 5 ท่านไปในวันที่นัดพบกันก่อนเดือนตุลาคม 2552)
    ส่วนที่เหลือผมจะนำมามอบให้กับท่านที่สมัครสมาชิกชมรมอีกครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สำหรับท่านที่ส่ง pm มาที่ผมเรื่องของล็อกเก็ต ผมส่งใบจองกลับไปให้ทาง email แล้วนะครับ เมื่อลงนามในใบจอง(ตามที่ผมอธิบายให้ทราบทาง email ) ผมรบกวนส่งเป็นจดหมายกลับมาตามที่อยู่ที่ผมแจ้งไปด้วยนะครับ

    ส่วนท่านที่ส่ง email มาหาผมเรื่องของการตั้งชมรม ผมเองก็ต้องคัดค่อนข้างมาก เนื่องจากผมเองได้พบกับบุคคลมามากมายหลายหลาก ผมได้รับประสบการณ์ต่างๆมามาก ผมจึงต้องคัดผู้ที่จะสมัครเข้าชมรมค่อนข้างมาก ขนาดใบสมัครที่ผมร่างขึ้นมา ก็มีการตั้งจิต ตั้งสัจจะอยู่ในนั้นเช่นกัน

    ผมเองเคยบอกหลายๆครั้งแล้วว่า การที่จะเข้ามาในชมรมหรือคณะพระวังหน้า ต้องร่วมกันทำบุญ (ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ) กันก่อน แล้วก็มาร่วมสนทนากัน เมื่อถึงเวลาผมจะขอเบอร์โทร.และจะโทร.ไปหาเอง

    นิสัยผมไม่ง้อใคร เป็นคนตรงๆ แรงๆ อย่างที่คุณเพชรบอก ถ้าดีก็ดีใจหาย ถ้าร้ายก็สุดขั้ว ผมเองยังแก้ไขนิสัยนี้ยังไม่ได้ เหมือนกับคนที่ปรามาสพระวังหน้า ผมเองก็ได้พยายามที่จะให้คนที่ปรามาส ไปสาบานที่วัดพระแก้วให้ได้ แต่ก็ยังไม่มีใครที่กล้าพอและใจถึงพอ

    การเรียนรู้พระวังหน้า อย่างที่ผมเคยบอกไว้หลายครั้งหลายหน ต้องเรียนรู้ ดูทั้ง "รูป"(เนื้อหาทรงพิมพ์) และ "นาม"(พลังอิทธิคุณขององค์ผู้อธิษฐานจิต) ควบคู่กันไปเสมอ

    .
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    การจองล็อกเก็ตรุ่นนี้ คงเป็นรุ่นที่ท่านผู้จอง อาจจะลำบากสักหน่อย โดยปกติแล้ว นำเงินไปจ่ายและได้ใบจอง นั่นคือพุทธพาณิชย์

    ผมไม่จำเป็นที่จะทำอย่างนั้น


    จุดประสงค์ที่ผมจะสร้างขึ้น ผมเองก็บอกในใบจองแล้วว่า ผมมีความประสงค์อย่างไร หากท่านใดคิดว่า ทำไม่ได้ ผมไม่อยากให้จอง พระวังหน้ามีเยอะมาก ท่านสามารถหาพระวังหน้าห้อยได้แน่นอน

    โมทนาสาธุครับ

    สำหรับท่านที่อยู่ไกล(จากกรุงเทพฯและไม่ได้ไปพบกันในวันนัดพบกัน) ผมรบกวนส่งใบจองต้นฉบับที่ลงลายมือชื่อแล้ว มาให้ผมตามที่อยู่ที่ผมแจ้งไปด้วย

    ผมรับใบจองแล้ว ผมจะส่งเบอร์บัญชีผมให้อีกครั้งนะครับ (ผมจะเปิดบัญชีใหม่ เพื่อใช้ในเรื่องนี้โดยเฉพาะ ผมจะได้ไม่งงครับ)


    โมทนาสาธุครับ

    พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

    หน้าที่ 1544
     
  19. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    อืมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม

    พระสมเด็จ กลักไม้ขีด เท่าที่ทราบตอนนี้ ที่ผมเองมีอยู่ นับได้ว่า อยู่ในอันดับ 4 และเหลืออีกนิดและเหลืออีกหน่อยเอง

    อันดับ 1 ที่มีมากที่สุด เป็นเจ้าของวัดไ..........
    อันดับ 2 น้องผู้กอง
    อันดับ 3 เป็นเพื่อนผมเอง คุณเพชร
    อันดับ 4 ก็คือผม

    ทั้งๆที่พระสมเด็จกลักไม้ขีด ที่ผ่านตาผมมา ของอันดับ 1 และ อันดับ 3 ก็ผ่านตา ผ่านมือผมจับและนั่งส่องมาทุกองค์ แต่ไหงมีน้อยกว่าทั้งสองท่านล่ะเนี่ย แถมเก็บเงียบมากจริงๆ ของเจ้าของวัดไ.......... อยู่ในเซพด้วยสิ นำออกมายากเหลือเกิน
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อุ๊บ....อะไรกันนี่..ผมไม่เห็นจะรู้เรื่องเลย ตอนเก็บผมก็งงมาก มือคุณหนุ่มนี่ไวมาก คว้าปุ๊บ เก็บปั๊บ ผมมัวแต่ส่องอยู่นั่น เหลือแต่ประเภทที่เขาไม่เอาแล้ว เพราะรูปทรงนี่ไม่ได้มาตรฐานชาวบ้านเขาเลยจริงๆ ท้ายสุดผมนำรูปทรงนี้ไปให้อาจารย์ปู่ตรวจดู สอบถามขอความรู้อาจารย์ปู่มากมายเกี่ยวกับรูปทรงนี้ ผมจำได้ว่าเคย post ให้ทราบกันแล้วว่า เขาเรียกว่าพิมพ์อะไร ท่านใดอยากทราบคงต้องให้ไปหาดูนะครับ ผมไม่ชอบ post ซ้ำๆ ... อาจารย์ปู่ท่านนอกจากบอกนามพิมพ์แล้ว ยังเล่าให้ทราบถึงวิธีการทำอีกต่างหาก..

    วันนี้พี่ไฟดูดโทรเข้ามาคุยเล่น ถึงพระเนื้อปูนสอ สงสัยพี่ท่านจะได้อะไรมาดีๆ เพื่อนๆที่ทำงานพี่เขาก็คงงงกันว่าทำไมพี่เขาถึงมีพระเครื่องเนื้อดีๆมากมายขนาดนี้ 55555 ไปทักพี่เขาว่าพระสมเด็จองค์นี้ท่าจะประมาณ 30,000 บาท พี่เขาสวนได้น่ารักมาก ที่ว่าน่ารักคือราคาน่ารักแบบกระจุ๋มกระจิ๋มครับ....

    พี่ไฟดูดนี่สุดยอดครับ เวลาอาจารย์ปู่ให้ดูพระอะไร จะจดจำรายละเอียด พิมพ์ทรง เนื้อมวลสาร ขนาดน้ำหนัก ปากคุยจีบไป แต่สายตา สมอง ความคิด เครื่องมือเครื่องไม้ ทำงานแทบจะในเวลาเดียวกัน...
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ถ้าหากพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ไม่ได้รับการแจกฟรี ในกรณีที่ทั้ง 5 ท่านไปพร้อมกันในวันนัดพบกัน(สิ้นสุดเดือนตุลาคม 2552) นี้ ต้องไปต่อว่าทั้ง 4 ท่านเองนะครับ

    ผมได้รับทราบจากคุณแด๋น ว่าพี่แอ๊วไปเวียดนาม (ไปทำงาน) ถ้าพี่แอ๊วกลับมาจากเวียดนาม คุณแด๋นจะแจ้งวันนัดพบกันให้พี่แอ๊วทราบครับ

    ส่วนคุณเพชร น่าจะไปได้

    คุณnongnooo ว่าไงครับไปได้หรือเปล่า หุหุหุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...