พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    รถยนต์ไฮโดรเจน คันแรกของไทย วิ่งฉิวโดยไม่ง้อน้ำมัน

    ???ǒ?ö¹?줎ⴃਹ ?ѹს?ͧ䷂ ǔ觩ԇⴂ䁨?鍹铁ѹ

    ที่มา กระปุก



    [​IMG]

    [​IMG]



    รถยนต์ไฮโดรเจน คันแรกของไทย วิ่งฉิวโดยไม่ง้อน้ำมัน (เดลินิวส์)

    ขณะที่ทุกๆ ประเทศ ทั่วโลกกำลังคิดค้นพลังงานทดแทนอย่างขะมักเขม้น ด้านประเทศไทยของเราก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชนต่างระดมความคิดในการหาทาง ออกเพื่ออนาคต . . .

    และแล้วความพยายามก็เป็นผล เมื่อคนไทยสามารถ ผลิตรถยนต์ที่ใช้พลังงานจากไฮโดรเจนได้เป็นผลสำเร็จ โดยมี พล.อ.ท.มรกต ชาญสำรวจ เป็นหัวหน้าทีมโครงการวิจัยและพัฒนารถยนต์พลังงานไฮโดร เจนที่แยกจากน้ำ และทีมวิจัยอีก 14 ชีวิต ภายใต้ บริษัท คลีนฟูเอล เอ็นเนอร์ยี เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ​

    อวดสายตาผู้คนไปเมื่อวันก่อนที่ทำเนียบ ก่อนการประชุม ครม. โดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้ความสนใจ และทดลองขับรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงคันแรก ที่ผลิตโดยฝีมือคนไทยขนาด 4 ที่นั่ง ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อย​

    เส้นทางของรถยนต์คันนี้มีความเป็นมาอย่างไร หัวหน้าทีมวิจัยวัย 75 ปี แต่ยังมีไฟอยู่ เล่าให้ฟังว่า ใช้เวลาในการคิดค้นกว่า 7 ปี ตั้งแต่สมัยที่น้ำมันเริ่มมีราคาสูงขึ้น จากการศึกษาเทคโนโลยีของต่างประเทศที่ประสบความสำเร็จอย่างประเทศแคนาดามี การทดลองในรูปแบบต่างๆ และสะสมความรู้เอาไว้ รวมทั้ง มีทีมงานที่ทุ่มเทตั้งใจทำงานกันทุกคน จนมาเริ่มลงมือทำอย่างจริงจังหลังจากที่ทาง สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) โดย ศ.ดร.อานนท์ บุณยะรัตเวช เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ได้ให้ความสนใจและให้งบประมาณสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาเซลล์เชื้อเพลิง (Fuel Cell) สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมรถยนต์ จำนวน 14 ล้านบาท เมื่อปี พ.ศ. 2550 ที่ผ่านมา


    [​IMG]




    หัวใจในการขับเคลื่อนของรถยนต์ไฮโดรเจนอยู่ที่ เซลล์เชื้อเพลิง ซึ่งประกอบไปด้วยแผ่นเยื่อบางๆ ใสๆ เหมือนแผ่นกันแสงคล้ายฟิล์มในรถยนต์ เรียกว่า MEA ที่ย่อมาจาก Membrane Electrode Assem bly เรียกเป็นภาษาไทยว่า เยื่อแลกเปลี่ยนโปรตรอน โดยทั้ง 2 ด้านของ MEA จะประกอบด้วยแผ่นไบโพลา (Bipola Plate) ที่ทำจากแกร์ไฟต์ ประกอบเรียงกันเป็นเซลล์เชื้อเพลิง 1 สแตค (Stack) โดยแผ่นไบโพลา จะทำหน้าที่ส่งไฮโดรเจนเพื่อเข้า ไปแยกที่ MEA ให้เป็นไฟฟ้าไปยังมอเตอร์ และทำหน้าที่รวมกับออกซิเจนทำให้เกิดเป็นน้ำออกมา ​

    "เมื่อไฮโดรเจนผ่านเข้ามาจะเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่นโดยอาศัยแผ่นไบโพลาเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาทำให้เกิดอิเล็ก ตรอนอิสระที่เป็นกระแสไฟฟ้าเคลื่อนผ่านตัวนำไฟฟ้าส่งไปยังมอเตอร์เพื่อขับเคลื่อนรถยนต์ และเมื่ออิเล็กตรอนไหลวน ครบวงจรจะกลับมารวมกับไฮโดรเจนประจุบวกและออกซิเจนที่อยู่ในอากาศเกิดเป็นน้ำออกมา ซึ่งเป็นการทำงานที่ไม่เกิดมลพิษและก่อให้เกิดเสียงดังของเครื่องยนต์แต่อย่างใด"​

    พล.อ.ท.มรกต กล่าวถึงประสิทธิภาพของรถให้ฟังว่า มีการติดตั้งมอเตอร์ให้ขับเคลื่อนเพลาล้อแทนเครื่องยนต์ โดยใช้กระแสไฟฟ้าจากเซลล์เชื้อเพลิงขนาด 8 กิโลวัตต์ ที่ติดตั้งอยู่ ส่วนหน้ารถ ลักษณะตัวรถขึ้นรูปจากโครงเหล็ก และตัวถังหุ้มด้วยไฟเบอร์กลาส มีที่นั่งเป็นเบาะหนัง

    "โดยรถจะใช้กระแสไฟฟ้าเพียง 4 กิโลวัตต์ จึงมีกระแสไฟฟ้าเหลือพอที่จะนำไปใช้กับระบบทำความเย็น และเครื่องเสียงภายในรถอีกด้วย และบรรจุไฮโดรเจน 900 ลิตร น้ำหนัก 70 กรัม ใส่ถังไว้ด้านหลังของตัวรถ สามารถวิ่งได้ระยะทาง 40 กิโลเมตร ด้วยความเร็ว 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือประมาณ 20-30 นาที จะต้องมีการเติมไฮโดรเจนใหม่อีกครั้ง ซึ่งการขับเคลื่อนของรถไฮโดรเจนจะวิ่งเร็วแค่ไหนขึ้นอยู่กับพลังงานของมอเตอร์ที่ใส่เข้าไป สำหรับรถไฮโดรเจนคันนี้จะมีอายุการใช้งานได้ประมาณ 4 ปี เพราะเยื่อแลกเปลี่ยนโปรตรอนจะเสื่อมต้องเปลี่ยนแผ่นใหม่ แต่แผ่นไบโพลายังใช้ได้อยู่"​

    ด้านแหล่งที่มาของไฮโดรเจนนั้น เฉพาะที่นิคมอุตสาหกรรมอิสเทิร์นซีบอร์ด ซึ่งมีโรงงานทำแก้ว โรงงานเม็ดพลาสติก โรงงานแยกแก๊ส มีการปล่อยไฮโดรเจนรวมกันแล้วชั่วโมงละประมาณ 20 ตัน ทิ้งไปในอากาศ ไม่มีการนำมาใช้หรือถ้ามีก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งสามารถนำมากักเก็บไว้ใช้กับรถไฮโดรเจนได้อย่างน้อยกว่าแสนคัน​

    รถยนต์ไฮโดรเจนคันนี้ ทำให้ไทยเป็นประเทศที่ 6 ของโลก ที่สามารถผลิตออกมาใช้งานได้จริงบนท้องถนน หลังจากที่ แคนาดา สหรัฐอเมริกา เยอรมนี ญี่ปุ่น และจีน ผลิตสำเร็จมาแล้ว


    [​IMG]




    "หากมีการนำมาใช้ในรถยนต์ทั่วไปเพื่อขับเคลื่อนบน ท้องถนน จำเป็นต้องมีการติดตั้งตัวถังไฮโดรเจนให้บรรจุก๊าซไฮโดรเจนได้มากขึ้นสำหรับป้อนเซลล์เชื้อเพลิงเพื่อขับเคลื่อนเป็นพลังงานไฟฟ้าในระยะทาง ที่ไกลขึ้น ยอมรับว่ารถยนต์ไฮโดรเจนคันนี้มีต้นทุนการผลิตรวมแล้วประมาณ 3 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่ค่อนข้างสูง แต่หากในอนาคตภาครัฐมีการสนับสนุนให้เป็นพลังงานทางเลือกที่ต้องศึกษาพัฒนาต่อไป เชื่อว่า ต้นทุนการผลิตจะลดลงได้"​

    หลังจากที่ผลิตรถยนต์ ไฮโดรเจน ขนาด 4 ที่นั่ง ได้เป็นผลสำเร็จแล้ว มีการต่อยอดเพิ่มขึ้นโดย นายประสิทธิ์ โพธสุธน ประธานคณะกรรมาธิการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีการสื่อสารและโทรคมนาคม วุฒิสภามีข้อสรุปว่า รถยนต์ไฮโดรเจนยังเป็นเทคโนโลยีใหม่และต้นทุนยังแพงอยู่ จึงมีแนวคิดในการสร้างเป็นรถประจำทางหรือรถเมล์สาธารณะ ขนาด 20 ที่นั่งขึ้น เพื่อให้บริการประชาชนน่าจะดีกว่า จึงมีการแต่งตั้ง คณะอนุกรรมาธิการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การสื่อสารและ โทรคมนาคมขึ้น โดยมี ดร.นิลวรรณ เพชระบูรณิน เป็นประธาน และได้งบประมาณในการวิจัยจากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จำนวน 20 ล้านบาท ​

    "ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการผลิตเซลล์เชื้อเพลิงขนาด 11 กิโลวัตต์ เพื่อนำมาใช้กับ รถประจำทาง ขนาด 20 ที่นั่ง จำนวน 2 คัน โดยใช้คันละ 3 สแตค มีต้นทุนสแตคละประมาณ 3 ล้านบาท ฉะนั้นต้นทุนของรถอยู่ที่เกือบ 10 ล้านบาท ราคานี้เป็นของเทคโนโลยีใหม่ที่ต้นทุนยังสูงอยู่ แต่เมื่อไหร่ที่มีเทคโน โลยีมารองรับมากกว่านี้ราคาแผงเซลล์เชื้อเพลิงอาจลดลงอยู่ที่ราคาประมาณล้านกว่าบาทต่อคัน ด้านตัวรถต้นทุนอยู่ที่ 1 ล้านบาท จึงถือว่ารถเมล์ 1 คัน ตกอยู่ที่ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท เมื่อติดตั้งไฮโดรเจนด้านบนของตัวรถจะอยู่ที่ราคา 5 ล้านบาท ซึ่งราคารถเมล์ที่ใช้กันอยู่นี้ก็ อยู่ที่ราคาประมาณนี้ แต่ก่อมลพิษและเสียงดัง ถ้าน้ำมันขึ้นก็เก็บค่าโดยสารเพิ่มอีก แต่รถเมล์ไฮโดรเจนไม่ส่งผลกระทบ ดังกล่าว"

    รถเมล์ไฮโดรเจนจะแตกต่างจากรถเมล์ทั่วไปคือ มี 6 ล้อ ด้านละ 3 ล้อ มี 2 เพลา เพลาละ 8 กิโลวัตต์ รวมเป็น 16 กิโลวัตต์ เพื่อให้ขับได้แรงขึ้น เร็วขึ้น และมีสมรรถนะสูงขึ้น วิ่งด้วยความเร็ว 60 กม.ต่อชั่วโมง ที่เลือกรถขนาด 20 ที่นั่ง เพราะต้องการให้เกิดการคล่องตัวในการใช้งาน หากโครงการผ่านการพิจารณางบประมาณ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 4-5 เดือน ในการปรับปรุงให้สมบูรณ์ออกใช้งานได้จริง เพราะตัวรถเมล์ไม่ได้มีส่วนประกอบที่ซับซ้อนแต่อย่างใด ​


    [​IMG]



    ส่วนด้านสถานีเติมไฮโดรเจนและเรื่องกฎหมายรองรับการผลิต รวมทั้งการนำมาใช้งานจริงบนท้องถนน คงเป็นเรื่องที่ทางรัฐบาลต้องพิจารณาเป็นขั้นตอนต่อไป​

    พล.อ.ท.มรกต ฝากความหวังไว้ว่า "เมื่อทำเป็นรถเมล์ไฮโดรเจนออกมาได้แล้วใช้งานได้จริง อยากให้รถต้นแบบทุกคัน ถูกเผยแพร่วิทยาการในส่วนนี้ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือมีความสนใจ เพื่อจะได้ต่อยอดในส่วนต่างๆ ต่อไปมีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง พัฒนาให้ดีขึ้น ราคาต้นทุนจะได้ถูกลง โดยอยากให้รัฐบาลช่วยสนับสนุนจะได้เป็นความรู้ที่มีการต่อยอดกันต่อไปในเชิงพาณิชย์และที่สำคัญเป็นการสร้างงานให้กับคนไทยได้อีกทางหนึ่งด้วย"

    ผลงานชิ้นโบแดงนี้ ช่วยสร้างศักยภาพให้กับประเทศ และคนไทยไปแล้วในสายตาของชาวโลก คงเป็นเรื่องน่าเสียดาย หากขาดการสนับสนุนในเชิงสร้างสรรค์และจริงใจ!​

    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เดลินิวส์
    [​IMG]
    โดย : จุฑานันทน์ บุญทราหาญ​
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ใช้เครื่องไฟฟ้า . . . หน้าฝน

    ที่มา กระปุก


    [​IMG]


    ใช้เครื่องไฟฟ้า . . . หน้าฝน (momypedia)

    ขึ้นชื่อว่าเครื่องใช้ไฟฟ้า ก็เป็นที่รู้กันละค่ะว่าไม่ถูกกับน้ำ ยิ่งฝนตกฟ้าคะนองด้วยแล้ว ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าค่ะ อ่านเคล็ดลับการใช้เครื่องไฟฟ้าให้ปลอดภัย ในหน้าฝน ต้องทำอย่างไร เราไปดูกันเลย

    [​IMG] คอมพิวเตอร์ :หลังใช้อินเตอร์เน็ตแล้ว อย่าลืมถอดสายโทรศัพท์ออกจากตัวโมเด็มเพื่อป้องกันไฟฟ้ากระชากมาตามสายโทรศัพท์ ซึ่งจะทำให้โมเด็มเสียหายได้ และจะดีมากถ้าถอดปลั๊กคอมพิวเตอร์ออกจากเต้าเสียบไฟบ้านด้วย

    [​IMG] โทรทัศน์ : ควรติดตั้งเสาอากาศให้มั่นคงแข็งแรง และห่างจากแนวสายไฟแรงสูง กะระยะว่าหากเสาอากาศล้มหรือหักลงมาจะต้องไม่โดนสายไฟฟ้าแรงสูง หากที่บ้านหรืออาคารที่อยู่ไม่ได้มีสายล่อฟ้า ก็ควรถอดสายอากาศออกจากทีวีทุกครั้ง (โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน) รวมทั้งไม่เปิดทีวีขณะที่ฝนตกฟ้าร้องด้วย

    [​IMG] เครื่องทำน้ำอุ่น : ต้องย้ำกับช่างผู้มาติดตั้งให้ต่อสายดินให้เรียบร้อยนะคะ และไม่ควรใช้เครื่องทำน้ำอุ่นหากไม่แน่ใจว่าต่อสายดินหรือไม่

    [​IMG] เครื่องปรับอากาศ : พอเข้าหน้าฝนก็ควรมีการตรวจสอบสภาพเครื่องกันหน่อยว่ามีกระแสไฟฟ้ารั่วหรือไม่ โดยเฉพาะสายไฟฟ้าที่ใช้ต่อเข้ากับเครื่องปรับอากาศ และเครื่องปรับอากาศต้องไม่ติดตั้งใกล้สารหรือวัตถุไวไฟ

    [​IMG] โคมไฟสนาม : ต้องหมั่นดูแลตรวจสอบสภาพเปลือกสายไฟให้ดีอยู่เสมอ ตัวเสาโคมก็ควรต่อสายกลับไปที่แผงสวิตซ์แล้วต่อลงดิน เพื่อให้กระแสไฟฟ้าไหลลงดิน เพราะหากเกิดไฟรั่วขึ้นลูกอาจจะไปสัมผัสทำให้ได้รับอันตรายได้

    [​IMG] สวิตช์กริ่งไฟฟ้า : หากมือเปียกชื้นหรือยืนอยู่ในพื้นที่แฉะไม่ควรสัมผัสกริ่งโดยตรง เพราะจะทำให้กระแสไฟฟ้าไหลผ่านทำให้เกิดไฟดูดได้ ทางที่ดีควรติดตั้งสวิตช์กริ่งไฟฟ้าที่กันฝน มีฝาปิด และหมั่นตรวจตราให้อยู่ในสภาพปลอดภัยพร้อมใช้งาน

    อย่ามองข้ามสิ่งเล็กน้อยเหล่านี้นะคะ เพราะหากไม่ใส่ใจการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าให้ถูกวิธี หรือไม่รีบแก้ไขเมื่อชำรุดเสียหาย อาจจะเป็นภัยต่อชีวิตของคนทั้งครอบครัวได้ค่ะ

    8 วิธีป้องกันไฟฟ้าดูด

    [​IMG] 1. หมั่นตรวจเช็คอุปกรณ์และสายไฟ และควรซ่อมแซมส่วนที่ชำรุด

    [​IMG] 2. ควรวางสายไฟให้พ้นทางเดิน และบริเวณที่วางสายไฟไม่ควรวางสิ่งของที่หนักๆ ทับ

    [​IMG] 3. ห้ามใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เปียกน้ำ

    [​IMG] 4. ห้ามซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าเองโดยที่ไม่มีความรู้เรื่องนี้

    [​IMG] 5. ไม่ควรใช้ไฟฟ้าหลายอย่างกับเต้าเสียบปลั๊กไฟตัวเดียว

    [​IMG] 6. ต่อสายดินกับเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชิ้น (ที่จำเป็น) เพื่อให้ไฟฟ้าลงดิน

    [​IMG] 7. อย่าแตะอุปกรณ์ไฟฟ้าเมื่อร่างกายเปียกชื้น เพราะกระแสไฟฟ้าจะไหลผ่านร่างกายได้สะดวก

    [​IMG] 8. ควรจะติดตั้งเครื่องตัดไฟฟ้าลัดวงจรภายในบ้าน เพื่อความปลอดภัยและเป็นการป้องกันอันตรายจากไฟฟ้า


    [​IMG]


    รู้หรือเปล่าว่า . . .

    ควรติดตั้งสวิตซ์และเต้ารับที่มีขั้วสายดิน เช่น ติดตั้งเต้ารับแบบหลุมไว้ภายในบ้าน เพื่อใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีจุดต่อสายดินหรือมีเครื่องหมาย (มีรูปเครื่องหมายให้ค่ะ) กำกับอยู่ และควรติดตั้งสวิตซ์และเต้ารับในตำแหน่งที่ปลอดภัย สูงพ้นมือเด็กเล็ก หรือห่างจากสภาพที่อาจเกิดอันตรายหรือน้ำท่วมถึงได้


    [B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][B][URL="http://hilight.kapook.com/view/37283"][/URL][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B]

    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    [​IMG]
    โดย: พู่กันต์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤษภาคม 2009
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>10 สุดยอดนัดชิง “แชมเปียนส์ ลีก” เรียกน้ำย่อย “ผี-บาร์ซา”</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>26 พฤษภาคม 2552 10:41 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>บรรดาคอบอลกำลังใจจดจ่อให้ถึงวันพุธที่ 27 พฤษภาคม นี้ เร็วๆ เพื่อชมแมตช์หยุดโลกนัดชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ระหว่าง “แชมป์เก่า” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ บาร์เซโลนา ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ก่อนจะถึงวันนั้น “เดอะ ซัน” (THE SUN) จัดอันดับ 10 แมตช์ในชิงมาให้ชมกัน

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle> </TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%">1.แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ เบนฟิกา 4-1 ปี 1968 - จอร์จ เบสต์ หนึ่งในฮีโรวิ่งถือถ้วยฉลองแชมป์ หลังยิงได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ (90 นาทีเสมอกัน 1-1) จนกลายเป็นทีมแรกจากอังกฤษ ที่ซิวถ้วย ยูโรเปียน คัพ ได้สำเร็จ</TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%">2.กลาสโกว์ เซลติก ชนะ อินเตอร์ มิลาน 2-1 ปี 1967 - ซานโดร มาสโซลา กดจุดโทษให้ อินเตอร์ นำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 7 แต่ไม่วายพ่าย เซลติก จาการยิงของ ทอมมี เจมเมลล์ และ สตีวี ชาลเมอร์ส ในช่วงไม่ถึงครึ่งชั่วโมง</TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle>3.แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ บาเยิร์น มิวนิค 2-1 ปี 1999 - เกมนัดชิงที่ช็อกอารมณ์ที่สุดเมื่อ เท็ดดี เชอริงแฮม และ โอเล กุนนาร์ โซลชา ช่วยกันยิงในช่วงทดเจ็บพลิกชนะ บาเยิร์น ที่นำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 6 จาก มาริโอ บาสเลอร์</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle> </TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%">4.ลิเวอร์พูล เสมอ เอซี มิลาน 3-3 (ลิเวอร์พูล ชนะจุดโทษ 3-2) ปี 2005 - การคัมแบ็กที่สุดเหลือเชื่อหลังตกเป็นรอง 0-3 ในครึ่งแรก แต่ สตีเวน เจอร์ราร์ด, วลาดิเมียร์ ซมิเซอร์ และ ชาบี อลอนโซ จนกลับมาได้</TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%">5.รีล มาดริด ชนะ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต 7-3 ปี 1960 - รีล มาดริด ประสบความสำเร็จ 5 ครั้งติดต่อกันในนัดชิงยุโรป เฟเรนซ์ ปุสกัส ซัด 4 ประตูและ อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน กดแฮตทริก ต่อหน้าคนดู 127,261 ที่ แฮมป์เดน ปาร์ค</TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle>6.เอซี มิลาน ชนะ บาร์เซโลนา 4-0 ปี 1994 - ชัยชนะนัดชิงที่เหลือเชื่อและท่วมท้นของ มิลาน จากการยิงของ ดานิเอลเล มาสซาโร 2 ประตู, เดยัน ซาวิเซวิช และ มาร์แซล เดอไซญี จาการคุมทัพของ ฟาบิโอ คาเปลโล</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle> </TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%">7.ลิเวอร์พูล ชนะ โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค 3-1 ปั 1977 - บ็อบ เพสลีย์ คือกุนซือคนแรกที่คว้าแชมป์ ยูฟา คัพ และคว้าแชมป์ ยูโรเปียน คัพ ต่อเนื่องกันจากการยิงของ เทอร์รี แม็คเดอร์ม็อตต์, ทอมมี สมิธ และ ฟิล นีล</TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%">8.น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ชนะ มัลโม 1-0 ปี 1979 - ไบรอัน คลัฟ กุนซือที่พา ฟอเรสต์ ครองจ้าวยุโรปทั้งที่เมื่อ 2 ปีก่อนยังเล่นอยู่ใน ดิวิชัน 2 เดิม จากฝีเท้าของ เทรเซอร์ ฟรานซิส นักเตะค่าตัว 1 ล้านปอนด์ คนแรก</TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle>9.แอสตัน วิลลา ชนะ บาเยิร์น มิวนิค 1-0 ปี 1982 - โทนี บาร์ตัน คุมทัพ วิลลาก่อนรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อจาก รอน ซอนเดอร์ส ที่ตัดสินใจลาออกไป พร้อมสร้างประวัติศาสตร์พาทีมคว่ำ บาเยิร์น จากการยิงของ ปีเตอร์ วิธ</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle> </TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%">[​IMG] </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%">10.แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอ เชลซี 1-1 (แมนฯยู ชนะจุดโทษ 6-5) - 50 ปีหลังเครื่องบินไถลจนมีคนเสียชีวิตที่ มิวนิค และ 30 ปี หลังคว้าแชมป์ยุโรป แมนฯยู คืนบัลลังก์อีกครั้ง จากการที่ จอห์น เทอร์รี ลื่นจนซัดจุดโทษพลาด</TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%">[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    “เซียนรับซื้อของโจร!" เรื่องฉาวข่าวเน่าของวงการพระอีกเรื่อง
    ����¹�Ѻ���ͧ͢���!" ����ͧ��Ǣ������Ңͧǧ��þ���ա����ͧ ���Ѵ�֡ : ��������ͧ : ���Ƿ�����

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    คมชัดลึก : เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๔๘ สำนักพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ กรมศิลปากร เขตพระนคร กรุงเทพฯ แจ้งว่ามีพระพุทธรูปจำนวน ๓ องค์ ในพิพิธภัณฑ์วัดบ้านปราสาท (บ้านโคนใต้) ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ถูกโจรกรรม
    <SCRIPT type=text/javascript><!--google_ad_client = "pub-1044823792492543";/* Kom-newdesign338x280story */google_ad_slot = "7614892621";google_ad_width = 336;google_ad_height = 280;//--></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT><IFRAME name=google_ads_frame marginWidth=0 marginHeight=0 src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/ads?client=undefined&dt=1243350935171&lmt=1243350935&format=undefinedxundefined&output=html&correlator=1243350935171&url=http%3A%2F%2Fpalungjit.org%2Ff15%2F%E2%80%9C%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%8B%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%82%E0%B8%88%E0%B8%A3-%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%89%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87-189425.html&ea=0&ref=http%3A%2F%2Fpalungjit.org%2Ff15%2F%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87-%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%96%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A5%2F&frm=0&ga_vid=227661275.1228318893&ga_sid=1243348862&ga_hid=702481313&ga_fc=true&flash=9.0.28.0&w=-1&h=-1&u_h=768&u_w=1024&u_ah=738&u_aw=1024&u_cd=32&u_tz=420&u_his=15&u_java=true&dtd=94" frameBorder=0 scrolling=no allowTransparency></IFRAME><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/expansion_embed.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT>

    จากการตรวจสอบพบว่าพระพุทธรูปทั้ง ๓ องค์นี้ ประกาศขึ้นทะเบียนวัตถุโบราณ ศิลปวัตถุ ในราชกิจจานุเบกษา เล่มที่ ๑๐๘ ตอนที่ ๗๐ วันที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๓๔ มีรายละเอียดดังนี้
    ๑.พระพุทธรูปปางลีลา เนื้อสัมฤทธิ์ สูง ๑๔๑ ซม. อายุราวพุทธศตวรรษที่ ๑๙ ศิลปะสุโขทัย ลักษณะยืนบนฐานบัว มีพระอิริยาบถในลักษณะก้าวเดิน ยกส้นพระบาทขวา พระพักตร์รูปไข่ พระเกศาขมวดเป็นก้นหอย พระรัศมีเป็นรูปเปลวเพลิง พระขนงก่งโค้งเป็นรูปปีกกา พระเนตรหลุบต่ำ พระโอษฐ์อมยิ้ม พระหนุเป็นปม พระศอเป็นปล้อง ๓ ชั้น พระหัตถ์ยกขึ้นเสมอพระอุระป้องไปเบื้องหน้า พระกรขวาอยู่ในท่าไกว พระพาหากว้าง ห่มจีวรเฉียง ชายสังฆาฏิเป็นเขี้ยวตะขาบ
    ๒.พระพุทธรูปปางมารวิชัย เนื้อสัมฤทธิ์ หน้าตักกว้าง ๖๐ ซม. ฐานกว้าง ๖๓ ซม. สูงรวมฐาน ๘๖.๕ ซม. อายุราวพุทธศตวรรษที่ ๒๒-๒๓ ศิลปะอยุธยา ลักษณะประทับขัดสมาธิราบบนฐานหน้ากระดาน ฐานชำรุดหายไปบางส่วน พระหัตถ์ซ้ายวางหงายบนพระเพลา พระหัตถ์ขวาวางคว่ำบนพระชานุ พระพักตร์รูปไข่ พระเกศาขมวดเป็นก้นหอย มีไรพระศก ติ่ง พระกรรณซ้ายหักหายไป พระขนงก่งโค้งเป็นรูปปีกกา พระเนตรหลุบต่ำ พระหนุเป็นปม ห่มจีวรเฉียง ชายสังฆาฏิเป็นเขี้ยวตะขาบ
    และ ๓.พระพุทธรูปปางมารวิชัย เนื้อสัมฤทธิ์ หน้าตักกว้าง ๖๐ ซม. ฐานกว้าง ๖๓ ซม. สูงรวมฐาน ๘๗ ซม. อายุราวพุทธศตวรรษที่ ๑๙-๒๐ ศิลปะสุโขทัย ลักษณะประทับขัดสมาธิราบบนฐานหน้ากระดาน ที่ฐานมีขา ๓ ขา พระหัตถ์ซ้ายวางบนพระเพลา พระหัตถ์ขวาวางคว่ำบนพระชานุ พระพักตร์รูปไข่ พระเกศาขมวดเป็นก้นหอย พระรัศมีเป็นรูปเปลวเพลิง พระขนงก่งโค้งเป็นรูปปีกกา พระเนตรหลุบต่ำ พระโอษฐ์อมยิ้ม พระหนุเป็นปม พระศอเป็นปล้อง ๓ ชั้น ห่มจีวรเฉียง ชายสังฆาฏิเป็นเขี้ยวตะขาบ
    ทั้งนี้ สำนักพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ได้ขอความร่วมมือจากประชาชนทั่วไป หากพบเห็นหรือพบเบาะแสพระพุทธรูปดังกล่าว โปรดแจ้งไปที่สำนักพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ กรมศิลปากร ๑๐๒๐๐ โทร.๐-๒๖๒๘-๕๐๓๔ ต่อ ๓๑๔, ๓๑๕
    หลังจาก "คม ชัด ลึก" นำเสนอข่าวนี้ออกไป หลังจากนั้นไม่นานตำรวจก็จับผู้โจรกรรมพระดังกล่าวได้ โดยผู้ต้องหาได้ให้ปากคำว่า "ได้นำพระดังกล่าวขาย พระพุทธรูปปางลีลา เนื้อสัมฤทธิ์ ให้เซียนพระย่านท่าพระจันทร์ท่านหนึ่ง"
    และในที่สุดตำรวจก็สามารถนำสืบได้ว่าเซียนพระที่ถูกซัดทอดนั้นเป็นใคร ผลสุดท้ายก็สามารถนำพระคืนพิพิธภัณฑ์วัดบ้านปราสาท สร้างความปีติดีใจให้ชาวกำแพงเพชรเป็นอย่างยิ่ง
    ในวัดที่ได้รับพระคืนนั้น มีชาวบ้านหลายพันคนมาตั้งขบวนแห่ตอนรับ ขณะเดียวกันก็สาปแช่งเซียนพระที่บังอาจรับซื้อพระให้มีอันเป็นไปต่างๆ นานา และทุกวันนี้ทำประตูล็อกอย่างแน่นหนา ๒ ชั้น
    แหล่งข่าวจาก สมาคมพระเครื่องพระบูชาไทย บอกว่า ข่าวฉาวข่าวเน่าของเซียนรับซื้อของโจรนั้น เป็นที่รู้กันทั้งวงการทั้งที่ตลาดท่าพระจันทร์ และตลาดพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน โดยเป็นที่รู้กันดีว่าเซียนท่านนั้นเป็นใคร ทั้งนี้บรรดาหมู่เซียนได้ตั้งฉายาให้เซียนคนดังกล่าวใหม่ว่า "พชร (พะ-ชะ-ระ) ท่าพระจันทร์"
    อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ พระพุทธรูปปางลีลา เนื้อสัมฤทธิ์ ซึ่งเป็นองค์เดียวกันกับสำนักพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ กรมศิลปากร ได้แจ้งความไว้จะถึงตลาดท่าพระจันทร์ พระองค์ดังกล่าวผ่านมือเซียนคนแรก ที่ อ.หนองแค จ.สระบุรี เข้าใจว่าเซียนคนแรกก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นพระที่ถูกขโมยมาจากวัด แต่ "พชร ท่าพระจันทร์" ที่รับหน้าเสื่อน่าจะรู้ว่าเป็นพระที่ถูกขโมยมาเพราะเล่นพระบูชา
    ทั้งนี้ "พชร ท่าพระจันทร์" เป็นผู้ติดต่อและดำเนินการซื้อก่อนหน้านี้ โดยใช้อุบายให้เพื่อนลงหุ้นซื้อพระบูชาองค์หนึ่งในราคา ๑ ล้านบาท หลังจากนั้นไม่นาน พชร ท่าพระจันทร์ บอกว่า พระมีปัญหาต้องรีบขายออกไป ทั้งนี้ได้ตกลงขายกับนักสะสมท่านหนึ่งในราคา ๑.๑ ล้านบาท พร้อมกับบอกว่า ลูกค้ามีปัญหาทางการเงินไม่ดีต้องผ่อนชำระเป็นเดือน โดยตีเช็คผ่อนให้เดือนละ ๑ แสนบาท และได้นำพระองค์ดังกล่าวไปเก็บไว้ที่บ้านเซียนอีกท่านหนึ่ง ผ่อนได้ประมาณ ๓-๔ แสน จากนั้น "พชร ท่าพระจันทร์" หยุดชำระเงิน โดยไม่มีเหตุผล และมารู้ภายหลังว่า "พชร ท่าพระจันทร์" ตัดพระเก็บไว้เอง และ "พชร ท่าพระจันทร์" ตั้งใจจะขายพระอง์ดังกล่าวในราคาประมาณ ๓๐-๔๐ ล้านบาท จากนั้น "พชร ท่าพระจันทร์" ก็จะออกจากวงการพระเครื่องไปเลย
    แต่ด้วยปาฏิหาริย์ของพระพุทธรูปปางลีลา เนื้อสัมฤทธิ์ เซียนพระที่เก็บพระไว้แทน "พชร ท่าพระจันทร์" เข้าใจว่าพระองค์ดังกล่าวนี้เป็นพระของชาวบ้านทั่วไปจึงนำมาตั้งไว้หน้าร้าน และให้คนทั่วๆ ไปกราบไหว้ขอพร อยู่ๆ ก็มีตำรวจมาแจ้ของหาว่ารับซื้อของโจร เซียนคนดังกล่าวถึงกับงงเป็นไก่ตาแตก เพราะไม่มีความรู้เรื่องพระบูชาใดๆ เลย พร้อมกับสอบถามไปยัง "พชร ท่าพระจันทร์" เกี่ยวกับที่มาขอพระอค์ดังกล่าว แต่ "พชร ท่าพระจันทร์" ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เรื่องใดๆ ทั้งสิ้น เซียนที่เก็บพระไว้จึงเข้าหาผู้ใหญ่ในสมาคมให้ช่วยเคลียร์เรื่องดังกล่าว
    ในที่สุดก็สามารเคลียร์ได้ โดยส่งมอบคืน พระพุทธรูปปางลีลา เนื้อสัมฤทธิ์ ให้ตำรวจ ณ สถานที่แห่งหนึ่งย่านดอนเมือง
    เหตุผลหนึ่งที่ทำให้รอดข้อหารับซื้อของโจร เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น เซียนคนดังกล่าวเล่นพระเครื่อง และไม่มีความรู้เรื่องพระบูชาเลย ตำรวจจึงไม่ติดใจเอาความ จากวันนั้นเป็นต้นมาเซียนพระทั้ง ๒ ก็แตกคอกันอย่างรุนแรง ไม่คบหาสมาคมกันอีกเลย

    สน.พระเครื่อง
    ปัญหาเรื่องการโจรกรรมพระ ตามวัดนั้น นายพยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย บอกว่า สมาคมพยายามให้ความร่วมมือกับทางตำรวจมาตลอด พระเครื่องและพระบูชาของประชาชนที่ถูกโจรกรรม หากไม่มีภาพถ่ายก็จะไม่สามารถตามคืนสู่เจ้าของได้เลย หากมีการถ่ายภาพ รูปพรรณสัณฐาน ให้ได้เห็นชัดเจนก็สามารถติดตามคืนเจ้าของได้โดยง่าย เพราะหน้าที่อย่างหนึ่งของสมาคม คือ เหมือนสถานีตำรวจพระเครื่อง (สน.พระเครื่อง) คือ คอยติดตามพระเครื่องที่ถูกลักขโมยไป หลายครั้งที่มีคนร้ายขโมยพระมาขาย สมาคมก็สามารถแจ้งตำรวจจับกุมตัวได้ทันที
    ทุกวันนี้การเช่าซื้อพระหลักๆ และพระที่มีราคาแพง ข้อปฏิบัติอย่างหนึ่งเพื่อป้องกันข้อครหารับซื้อของโจร คือ เซียนพระต้องถ่ายสำเนาบัตรประชาชน รวมทั้งสถานที่ติดต่อของผู้นำมาขายอย่างชัดเจน เพราะทุกวันนี้ต้องยอมรับว่า แยกไม่ออกว่าคนดีกับโจรนั้นแตกต่างกันอย่างไร บางคนนำพระมาขาย แต่งกายภูมิฐาน ใส่สูทเรียบร้อย เมื่อสมาคมมีมาตรการตรวจจับคนร้ายที่โจรกรรมพระมาจากไหนก็ตาม ก็ไม่สามารถรอดพ้นจากการกระทำความผิดไปได้
    "ทุกวงการมีคนชั่วกับคนเลวปนกัน อย่างสุภาษิตที่ว่า ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งข้องนั่นแหละ แต่ถ้าสังคมใดเข้มแข็ง คนเลวก็ไม่สามารถอยู่ในสัมคมนั้นได้ วงการพระก็มีมาตรการทางสังคม ที่ไม่เอาเซียนไม่ซื่อต่ออาชีพอยู่แล้ว จึงอยากฝากให้คิดว่า สำนึกของผู้ที่ใช้พระเครื่องพระบูชาคือ เรามีพระต้องทำตัวให้ดีสมกับคำพระ มีพระมีธรรมะชำระจิต มีพระจงยั้งคิดสิ่งบัดสี มีพระติดตัวรู้ชั่วดี มีพระดีเป็นที่ซึ้งทางใจ มีพระติดตัวใช่โง่งม มีพระอย่าสะสมสิ่งเลวร้าย มีพระมีศีลธรรมประจำใจ ถึงวันตายยังมีพระบอกทางธรรม" นายพยัพ กล่าว

    เรื่อง - ภาพ.. "ไตรเทพ ไกรงู"
    <!-- google_ad_section_end -->


    “เซียนรับซื้อของโจร!" เรื่องฉาวข่าวเน่าของวงการพระอีกเรื่อง
    http://palungjit.org/threads/“เซียนรับซื้อของโจร-เรื่องฉาวข่าวเน่าของวงการพระอีกเรื่อง.189425/
     
  6. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    น่าจะเติมคำว่าสมเด็จไปด้วยครับ เพราะเป็นการสร้างโดยเจ้าฟ้า

    ชมรมรักษ์พระสมเด็จวังหน้า
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    เป็นธรรมดา มีหลายสิ่งหลายอย่างที่

    ผู้รู้ ไม่ได้บอก

    ผู้ที่บอก ไม่รู้จริง

    .
    <SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT>
     
  9. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137


    มันเป็นซะอย่างนี้จริงๆวงการเซียนพระเครื่อง ต้องพูดว่า วงการเซียนพระ ไม่ใช่วงการพระเครื่อง เพราะพระเครื่องคงไม่ไปทำอะไรใคร ...

    เคยเล่าให้ฟังกันเป็นนัยๆไปแล้วว่า เสี้ยนคนหนึ่ง ได้หลอกขายพระสมเด็จให้กับเพื่อนคนหนึ่งของเขา ภายหลังเพื่อนคนนี้มีโอกาสไปพบอาจารย์ปู่ประถมที่บ้าน ถือโอกาสนำพระสมเด็จองค์ที่ซื้อขายกันในราคาเป็นล้านให้อาจารย์ปู่ และพี่จิ๋วดู ....

    เมื่อทราบความจริง ว่า......และราคาที่บูชากันมาเพียงไม่กี่ร้อยบาท ภายหลังเสี้ยนท่านนี้ก็ไม่เคยปรากฎตัวมาที่บ้านอาจารย์ปู่อีกเลย คณะพระวังหน้าส่วนใหญ่รู้จักเสี้ยนคนนี้ มาทีไรคุยแต่เรื่องพระสมเด็จวัดระฆัง...



    <SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT>
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เพิ่มเติม มีการคืนเงินและคืนพระกันแล้วครับ แต่หักค่าเสียเวลาไปนิดหน่อย แค่ 2 ล้านเอง

    แถมมีการโทร.ไปหาพี่ใหญ่ จะขอเช่าพระสมเด็จกลักไม้ขีดจากพี่ใหญ่ ทั้งๆที่ก่อนหน้า ผมและพี่ใหญ่โดนด่าจากคนนี้ ผมเองโดนด่าเยอะมากครับ แต่ก็ช่างเขา ช่างมัน

    ผมบอกกับพี่ใหญ่ว่า ถ้าเขาจะเช่าพระสมเด็จกลักไม้ขีด ก็บอกไปว่า ผมยินดีให้เช่า แต่ให้เช่าองค์ละ 4 ล้านบาท ส่วนเงินไม่ต้องเป็นห่วง ผมจะนำเงินมาทำบุญในนามผมและคณะพระวังหน้า 2 ส่วน ส่วนแรกก็คือทำบุญพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง อีกส่วนทำบุญทุนนิธิสงฆ์อาพาธท่านอาจารย์ประถม ผมไม่เก็บเงินไว้แม้แต่สตางค์เดียวครับ

    .
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  12. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    แรงจริงๆครับ ทั้งรูปธรรม และนามธรรม หุ หุ
     
  13. newcomer

    newcomer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,317
    ค่าพลัง:
    +3,934
    วันก่อนได้รับหนังสือ "ดูจิตปีแรก" ของ หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช
    สวนสันติธรรม จ.ชลบุรี จากเพื่อนที่ทำงาน พออ่านแล้วตอบข้อสงสัย
    ต่างๆ ของตนเองได้มาก ได้ประโยชน์มาก ครับ

    โมทนาบุญกับทุกท่าน ครับ
     
  14. มูริญโญ่

    มูริญโญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    408
    ค่าพลัง:
    +583
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 8 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 5 คน ) </TD><TD class=thead width="14%">

    </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>มูริญโญ่, newcomer, dragonlord

    ;aa41fishh_
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>“จิงเว่ยเถียนไห่” : “จิงเว่ยถมทะเล”
    China - Manager Online
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>26 พฤษภาคม 2552 18:28 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=236 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=236>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>ที่มา http://www.xdzsh.com</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=5>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> 精卫(jīng wèi) อ่านว่า จิงเว่ย เป็นชื่อนกในตำนาน
    填(tián) อ่านว่า เถียน แปลว่า เติมให้เต็ม
    海(hǎi) อ่านว่า ไห่ แปลว่า ทะเล


    ในอดีตกาล เล่ากันว่าพระเจ้า "เอี๋ยนตี้"* มีธิดาองค์หนึ่ง นามว่า "หนี่ว์วา" ซึ่งมีศิริโฉมงดงามทั้งยังฉลาดน่ารัก ขนาดที่ว่าเมื่อพระเจ้า "หวงตี้"* มาพบนางยังอดไม่ได้ที่จะกล่าวคำชื่นชม ทำให้พระเจ้าเอี๋ยนตี้ทรงทนุถนอมธิดาผู้นี้ดั่งมุกมณีอันมีค่ายิ่ง

    หนี่ว์วานั้น ใฝ่ฝันที่จะให้เอี๋ยนจี้ผู้เป็นบิดาพาไปยังทะเลตะวันออก เพื่อชมดูพระอาทิตย์ขึ้น ทว่าเนื่องจากเอี๋ยนตี้ ยุ่งอยู่กับการปกครองผู้คน พระอาทิตย์ขึ้นทางทะเลตะวันออก กระทั่งพระอาทิตย์ตก วนเวียนไปวันแล้ววันเล่า เอี๋ยนตี้ก็ยังไม่มีเวลาพาบุตรสาวออกไปชมดู

    วันหนี่ง หนี่ว์วามิได้บอกกับบิดาหากแต่พายเรือมุ่งหน้าไปยังทะเลตะวันออก ที่ซึ่งพระอาทิตย์ขึ้นตามลำพัง แต่โชคร้ายที่วันนั้นท้องทะเลกลับมีคลื่นสูงดั่งขุนเขาโถมซัดจนเรือของนางอับปาง หนี่ว์วาจมลงสู่ท้องทะเลลึก โดนท้องทะเลที่ไร้ความปราณีกลืนกินร่าง มิอาจกลับมาหาบิดาได้ตลอดกาล

    หนี่ว์วาสิ้นชีพแล้ว ทว่าวิญญาณของนางกลับอยู่ในร่างของนกน้อยตัวหนึ่ง ซึ่งมีลักษณะหัวลาย จงอยปากสีขาว อุ้งเท้าสีแดง ร้องด้วยน้ำเสียงราวกับโศกเศร้าอยู่เป็นนิจ ว่า "จิงเว่ย จิงเว่ย" ดังนั้นผู้คนจึงต่างเรียกนกตัวนี้ว่า "จิงเว่ย"

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> จิงเว่ยมีความคั่งแค้นท้องทะเลยิ่งนักที่ไร้ความเมตตา พรากชีวิตที่ยังคงสาวสะพรั่งของนางไป จึงตั้งใจที่จะแก้แค้น ดังนั้นจึงเพียรคาบหินก้อนเล็ก กิ่งไม้ และเมล็ดพืชจากเขาฟาจิวที่อาศัยอยู่ บินไปทิ้งยังท้องทะเลตะวันออก เพื่อหวังจะถมทะเลให้เต็ม เพื่อเป็นการแก้แค้น

    ท้องทะเลเห็นดังนั้น ก็ม้วนลูกคลื่นคำรามหัวเราะเยาะจิงเว่ย "เจ้านกน้อย งานนี้ของเจ้าต่อให้ทำไปอีกล้านปีก็อย่าหวังว่าจะถมข้าให้เต็มได้!"

    จิงเว่ยกล่าวโต้ตอบลงมาจากท้องฟ้า "ต่อให้ข้าต้องทำอีกสิบล้านปี อีกร้อยล้านปี ทำจนจักรวาลนี้แตกดับ ทำจนถึงวันสุดท้ายของโลกนี้ ข้าก็จะทำให้ท่านถูกถมจนเต็มให้ได้"

    "เหตุใดเจ้าจึงเกลียดแค้นข้าถึงปานนั้น?"
    ทะเลถามด้วยความสงสัย
      
    จิงเว่ยตอบว่า "เพราะท่านพรากเอาชีวิตวัยสาวของข้าไป และในอนาคตท่านก็คงจะพรากเอาชีวิตของบรรดาหนุ่ม-สาวที่โชคร้ายไปอีก!"

    จิงเว่ยบินพลาง ร้องพลาง ออกห่างจากท้องทะเลไปเพื่อกลับไปเอาเศษหินมาเดินหน้าทำงานถมทะเลโดยไม่หยุดพักผ่อน จากนั้นไม่นาน มีนกนางแอ่นทะเลตัวเห็นบังเอิญเห็นสิ่งที่จิงเว่ยทำ ในตอนแรกก็งุนงงสงสัยเช่นกัน แต่เมื่อทราบความกระจ่างแจ้งแล้วก็ประทับใจในความมุ่งมั่นของจิงเว่ยและปลงใจอยู่กินกับจิ่งเว่ยอย่างผัว-เมีย จากนั้นจึงให้กำเนิดลูกนกอีกมากมาย ลูกนกตัวผู้คล้ายนกนางแอ่นทะเล ส่วนลูกนกตัวเมียก็เหมือนจิงเว่ย ซึ่งบรรดานกจิงเว่ยน้อยๆ เหล่านี้ก็พากันทำตามผู้เป็นแม่ คาบก้อนหินไปทิ้งทะเล สืบเนื่องมาจนกระทั่งทุกวันนี้

    ความพากเพียรของจิงเว่ย ที่พยายามจะถมทะเล แม้รู้ว่าเป็นสิ่งที่ยากเย็นและต้องใช้ความอดทนอย่างยิ่งนั้น เป็นที่ประทับใจและยกย่องของผู้คนสืบมา เดิมสำนวน "จิงเว่ยเถียนไห่" หรือ "จิงเว่ยถมทะเล" ใช้เพื่อเปรียบเปรยถึงความแค้นที่ฝังลึกรอการแก้แค้น แต่ในภายหลังหมายถึง จิตใจที่มุ่งมั่นพากเพียร ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ

    อธิบายความ * : "เอี๋ยนตี้" กับ "หวงตี้" นั้น ชาวจีนเชื่อว่าทั้งสองเป็นหัวหน้าชนเผ่าจีนยุคดึกดำบรรพ์ ซึ่งเป็นบรรพบุรุษของชนชาติจีน ดังคำกล่าวที่ว่าชาวจีนทั้งหลายล้วนเป็น "เอี๋ยนหวงจื่อซุน" ซึ่งแปลว่า ชาวจีนทั้งหลายล้วนเป็นลูกหลานของ เอี๋ยนตี้ และ หวงตี้ นั่นเอง

    สำนวนนี้ใช้ในตำแหน่งภาคแสดง(谓语) หรือส่วนขยายนาม (定语)

    ตัวอย่างประโยค

    你要有 “精卫填海” 的精神,奋斗不息,才能达成最高的目标。
    คุณจะต้องมีจิตใจที่ ~ เดินหน้าต่อสู้ต่อไป จึงจะสามารถบรรลุเป้าหมายสูงสุดได้
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    น้องท่านนี้ ถ้าเปรียบเหมือนกับม้าแข่ง เมื่อก่อนก็วิ่งรั้งท้าย (ม้าสัก 3-40 ตัว) แต่ตอนนี้วิ่งมาเป็นอันดับ5 หรือ อันดับ 6 แล้ว ส่วนกล่มนำ เบอร์ 1 - 4 ก็ระวังไว้ อาจโดนแซงได้ครับ ผมเองก็หวั่นๆอยู่เหมือนกัน

    .
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    แมนยู Vs บาร์ซ่า คืนนี้ใครจะคว้าแชมป์ แชมเปียนส์ ลีก?

    ၹ™ ?зР?҃쫨Ҡ?׹?թ㤃?Фǩҡ??즬t;/a>

    ที่มา กระปุก


    [​IMG]
    [​IMG]


    "บาร์ซา" และ "ผีแดง" คือ สุดยอดทีมของยุโรป หรือแม้แต่ของโลก ในฤดูกาลนี้แบบไม่มีข้อสงสัย ทั้งคู่ได้แชมป์ลีกในประเทศตั้งแต่ก่อนเกมสุดท้ายของฤดูกาล, ทั้งคู่ได้แชมป์ฟุตบอลถ้วยทีมละ 1 รายการ และทั้งคู่กำลังไล่ล่าแชมป์ที่ 3 ในฤดูกาล ดังนั้น นี่จึงเป็นเกมฟุตบอลที่ทุกคนรอคอยอย่างแท้จริง จึงขอนำเสนอเรื่องราวเจาะลึกทุกประเด็นทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังเกี่ยวกับเกมหยุดโลกคู่นี้ ก่อนสุดยอดแมตช์ ที่สนามโอลิมปิโก สตาดิโอ ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี ในคืนวันนี้ (27 พฤษภาคม)

    ประวัติศาสตร์

    บาร์เซโลนา เคยได้แชมป์ถ้วยใบใหญ่ที่สุดของยุโรป 2 ครั้ง คือสมัยที่ยังเป็นยูโรเปี้ยน คัพ เมื่อฤดูกาล 1991-1992 และ ล่าสุดฤดูกาล 2005-2006 ในยุคของ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไปแล้ว 3 สมัย โดยแบ่งเป็น ยูโรเปี้ยน คัพ 1 ครั้ง เมื่อปี ค.ศ. 1968 และยูฟ่า แชม เปี้ยนส์ ลีก 2 ครั้ง ในปี ค.ศ. 1999 และปีที่แล้ว ทำให้ ถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ในปีนี้ พวกเขาจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรก ที่ป้องกันแชมป์สำเร็จ

    ความพร้อม

    เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โคตรกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด หมดสิทธิใช้บริการ ดาร์เรน เฟลทเชอร์ กองกลางตัวลุย ที่ติดโทษแบน จากใบเหลือง ที่ได้รับในเกมรอบตัดเชือก นัด 2 นอกจากนั้น เบน ฟอสเตอร์ นายทวารทีมชาติอังกฤษ ก็ต้องพักยาวอย่างน้อย 9 สัปดาห์ หลังจากที่เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดที่หัวแม่มือขวา เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ ฟอสเตอร์ ก็เป็นเพียงมือ 2 หรือ 3 ของทีมอยู่แล้ว และการขาดหายไปของเขา ก็ส่งผลกระทบต่อทีมเพียงแค่ทำให้ โทมัส คุสแซค จะได้นั่งเป็นตัวสำรองของ เอดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ เท่านั้น

    อย่างไรก็ดี ปัญหาหนักอกที่สุดของ เฟอร์กี ก็คือ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวหลัก ที่บาดเจ็บน่องมาตั้งแต่เกมรอบรองชนะเลิศ นัด 2 กับ อาร์เซนอล เมื่อปลายเดือนเม.ย. โดยตอนแรก คาดว่า อาการไม่หนักมาก และน่าจะหายภายใน 2 สัปดาห์ แต่เอาเข้าจริง อาการของดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ไม่เบาทีเดียว ซึ่งส่วนหนึ่งเนื่องจากเขาเจ็บที่หลังเรื้อรังอยู่ก่อนแล้วด้วย ทำให้ต้องลุ้นหนักก่อนเกมอีกครั้ง แต่สุดท้ายแล้ว คาดว่า เฟอร์ดินานด์ น่าจะกัดฟันลงช่วยทีมได้ไม่มีปัญหา

    ส่วน โจเซป กวาร์ดิโอลา มีปัญหาผู้เล่นติดโทษแบน และได้รับบาดเจ็บยาวหลายคน โดยที่ลงไม่ได้แน่นอนก็คือ 3 กองหลังอย่าง เอริค อบิดัล แบ๊กซ้ายตัวจริง ที่ติดโทษแบน, ดานี อัลเวส แบ๊กขวาตัวจริง ที่ติดโทษแบน และ ราฟาเอล มาร์เกซ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเม็กซิโก ที่เจ็บยาว แต่ “เปป” จะได้ คาร์เลส ปูโยล พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง ขณะที่ เธียร์รี อองรี เจ็บหัวเข่าไปตั้งแต่เกมถล่ม รีล มาดริด ในลีก และต้องลุ้นหนักว่าจะหายเจ็บทันหรือไม่ แต่ถึงอดีตกัปตันทีมอาร์เซนอลหายทัน ก็ไม่น่าจะฟิตเต็มร้อยอยู่ดี

    การจัดทัพ

    ด้วยข้อจำกัดเรื่องตัวผู้เล่น ทำให้ กวาร์ดิโอลา เลือกทีมได้ไม่มากนักโดยเฉพาะตำแหน่งฟูลแบ๊ก แต่ตามความคาดหมายของสื่อสเปน คาร์เลส ปูโยล จะถูกโยกมาเล่นแบ๊กขวาแทน อัลเวส ขณะที่แบ๊กซ้ายอาจจะต้องใช้ ซิลวินโญ อดีตนักเตะ อาร์เซนอล ที่อายุถึง 35 ปีแล้ว ลงเล่นแทน อบิดัล ส่วนเซ็นเตอร์แบ๊กนั้น เคราร์ด ปิเก เป็นตัวหลักแน่นอน แต่อีกตำแหน่ง ต้องถามใจ “เปป” ว่าจะเลือกใช้แผนไหน ระหว่างถอย ยายา ตูเร ลงมายืน หรือใช้ มาร์ติน คาเซเรส ดาวรุ่งอุรุกวัย ที่ไม่มีประสบการณ์ ลงเล่น แต่ไม่ว่าจะเลือกใครลง ตำแหน่งปราการหลังตัวกลางของ บาร์เซโลนา ที่ไม่ใช่ว่าจะดีเท่าไหร่อยู่แล้ว ก็จะต้องอ่อนลงไปอีกอย่างไม่ต้องสงสัย

    แผงกลางมีตัวหลักแน่นอน คือ ชาบี เอร์นานเดซ ตัวคุมเกมระดับมันสมอง แต่อีก 2 ตำแหน่งขึ้นอยู่ที่ กวาร์ดิโอลา ว่าจะเล่นแผนไหน โดยเป็นไปได้ทั้ง อันเดรส อิเนียสตา ในกรณีที่ อองรี ฟิต หรือ ยายา ตูเร ในกรณีที่ คาเซเรส ลงเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ขณะที่แผงหน้านั้น ลิโอเนล เมสซี กับ ซามูเอล เอโต พร้อมลงป่วนแน่นอน และถ้า อองรี ฟิต ก็จะเป็น 3 ประสานตัวจริง อีกทั้งยังจะทำให้ อิเนียสตา ลงต่ำไปช่วยแดนกลางร่วมกับ ชาบี ได้ด้วย แต่ถ้าหาก อองรี ไม่ไหว แซร์จี บุสเกตส์ มิดฟิลด์ดาวรุ่ง จะได้เล่นในแดนกลาง แล้วดัน อิเนียสตา ขึ้นมาเล่นร่วมกับ เมสซี และ เอโต ในแผงหน้า

    ส่วน เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีทีมให้เลือกใช้ได้เต็มที่ และคาดเดายากว่า "เฟอร์กี" จะจัดใครลงสนามบ้าง แต่นักเตะคนหนึ่งที่ ท่านเซอร์ เคยให้สัญญาว่า จะได้ลงแน่นอนก็คือ ปาร์ค จี ซุง ซึ่งถ้าท่านเซอร์ไม่ผิดสัญญา ตี๋ปาร์ค จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะเอเชียคนแรกที่ได้เล่นในรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก

    แต่การได้ลงเล่นของ ปาร์ค อาจจะส่งผลกระทบทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเสียผู้เล่นสำคัญคนหนึ่ง ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ นั่นก็คือ คาร์ลอส เตเบซ เพราะคาดกันว่า เฟอร์กูสัน จะให้หัวหอกอาร์เจนไตน์เป็นแค่ตัวสำรอง แล้วใช้ คริสเตียโน โรนัลโด ห้อยหน้าเป็นหอกตัวเป้า โดยมี ปาร์ค ทำเกมทางกราบสลับกับ เวย์น รูนีย์ ที่หันมาเอาดีทางปีกซ้ายไปแล้ว ทำให้ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ก็น่าจะออกสตาร์ตบนม้านั่งสำรองเช่นกัน

    แดนกลาง เมื่อไม่มี เฟลทเชอร์ ทำให้ต้องถามใจ เฟอร์กี ว่าจะส่งใครลงเล่นคู่กับ ไมเคิล คาร์ริค ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง โดยคนที่มีโอกาสมากที่สุดก็คือ อันแดร์สัน ขณะที่อีกตำแหน่งนั้น สื่ออังกฤษเชื่อกันว่า ไรอัน กิกส์ น่าจะได้ลงใช้ประสบการณ์ช่วยทีมก่อน พอล สโคลส์ อย่างไรก็ดี มีความเป็นไปได้เช่นกันที่ เฟอร์กูสัน จะส่ง เตเบซ หรือ เบอร์บาตอฟ เป็นตัวจริงตั้งแต่ต้นเกม แล้วถอย โรนัลโด ลงมาเป็นปีกตามเดิม พร้อมใช้ ปาร์ค ไล่บอลในแดนกลาง ส่วนแดนหลัง ริโอ น่าจะลงประจำการคู่กับ เนมันยา วิดิช ได้ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ขณะที่แบ๊กซ้าย-ขวา ก็ยังเป็น ปาทริซ เอฟรา และ จอห์น โอเช ตามเดิม

    [​IMG]


    กุนซือ
    ข้อได้เปรียบใหญ่หลวงอย่างหนึ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีเหนือ บาร์ซา ก็คือ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เพราะนี่คือผู้จัดการทีม ที่อาจจะดีที่สุดเท่าที่โลกฟุตบอลเคยมีมาก็ว่าได้ เฟอร์กี เจอมาแล้วทุกสถานการณ์ และมีเพชรฝังอยู่ในสมอง ซึ่งทั้ง 2 อย่าง ทำให้เกมของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะอยู่เหนือคู่แข่งหนึ่งก้าวเสมอ แม้ตอนที่เป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำไปก่อน เฟอร์กูสัน ก็ยังสามารถแก้เกม และปลุกใจลูกทีมให้กลับมาเป็นผู้ชนะได้นับครั้งไม่ถ้วน ดังนั้นถ้าหากจะบอกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะขาดในจุดนี้ก็คงจะไม่ผิดนัก ขณะที่ กวาร์ดิโอลา พิสูจน์ตัวเองมาได้ระดับหนึ่งแล้ว และถือเป็นผู้ปลุกปั้น บาร์ซา ชุดนี้มากับมือก็จริง แต่ด้วยประสบการณ์คุมทีมเต็มตัวเพียงแค่ปีแรก ทำให้เขายังห่างจากท่านเซอร์อีกหลายช่วงตัว

    คาดการณ์

    ทั้ง 2 ทีมจัดอยู่ในข่ายถอยหลังหกล้มอยู่แล้ว ทำให้นักวิจารณ์หลายคนเชื่อกันว่า นี่อาจจะเป็นเกมรอบชิงชนะเลิศที่ดีที่สุดตลอดกาลเกมหนึ่ง โดยฝั่ง บาร์เซโลนา ยิงไปแล้วมากกว่า 150 ประตูในทุก รายการ และถ้าหาก 3 ประสานตัวเก่งลงครบ แผงหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เจองานหนักแน่ โดยเฉพาะ ปาทริซ เอฟ รา ถูกคาดว่าอาจจะเป็นคนตัดสินผลการแข่งขัน เพราะจะต้องเผชิญหน้ากับ ลีโอ เมสซี ซึ่งถ้าหากแบ๊กฝรั่งเศสหยุดไอ้หนูอาร์เจนไตน์อยู่หมัด โอกาสที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะชนะมีสูงลิบ แต่ถ้าทำไม่ได้ อะไรก็ไม่แน่ไม่นอน ส่วนแชมป์อังกฤษ แนวรุกแต่ละคนเข้าขั้นเทพประทานทั้งสิ้น ยิ่งช่วงหลัง โรนัลโด มีฟรีคิกในทุกพิกัดเป็นอาวุธเด็ดเพิ่มขึ้นมาอีกอย่าง ทำให้ถ้าหากแผงหลัง บาร์ซา เอาเจ้าโด้ไม่อยู่ รับประกันได้ว่า มีโอกาสแพ้มากกว่าชนะ

    ในเมื่อแนวรุกน่าสะพรึงกลัวถึงขนาดนี้ สิ่งที่อาจจะใช้ตัดสินเกมก็คือแผงหลัง และในจุดนี้ ต้องยอมรับว่า แชมป์เก่ากินขาด เพราะแผงแบ๊กโฟร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เหนียวแน่นแน่นอน และเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ทีมได้แชมป์มากกว่าแผงรุกเสียอีก สถิติเหลือเชื่อ ที่พวกเขาเคยไม่เสียประตูในลีกยาวนานถึง 1,311 นาที คงบ่งบอกความยอดเยี่ยมของแนวรับทีมผีแดงชุดนี้ได้ในตัวอยู่แล้ว

    ฟันธง

    ถ้าถกกันบนแผ่นกระดาษ ต้องยอมรับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เหลื่อมล้ำ บาร์เซโลนา อยู่เล็กน้อยจากประสบการณ์ของ เฟอร์กี และแผงหลังที่เหนียวแน่นกว่า แต่เมื่อลงสนาม อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ และมีไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งที่ทีมซึ่งเป็นรองบนหน้ากระดาษหักปากกาเซียนเอาชนะทีมที่เป็นต่อ ดังนั้น เกมนี้จึงอยู่ที่ว่า ใครจะฉวยโอกาสที่มีได้ดีกว่ากัน และความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ เพียงไม่กี่ครั้งของผู้เล่นบางคนอาจจะส่งผลกระทบรุนแรงถึงกับตัด สินแชมป์ได้

    สรุปก็คือ ผลการแข่งขัน และทีมที่จะเป็นแชมป์ปีนี้ คาดเดายากมาก ใครกล้าฟันธงมีโอกาสหน้าแหกสูง แต่กระนั้น สิ่งหนึ่งที่จะเกิดขึ้นแน่นอน และเป็นสิ่งที่ทำให้คู่นี้เป็นเกมหยุดโลกก็คือ เกมฟุตบอลที่เจริญตา และคุณภาพสูง เหมาะแก่การรับชมของทุกเพศทุกวัย ซึ่งด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ผู้ชนะตัวจริงในเกมนี้ อาจจะไม่ใช่ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือบาร์เซโลนา






    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เดลินิวส์ และ ข่าวสด
    [​IMG] [​IMG]

    ----------------------------------------------------


    เปิดปูมคู่ชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด - บาร์เซโลน่า "ปิศาจแดง" ขี่นิดๆ เจอกันมา 9 ครั้ง ได้เฮไป 3 และปราชัยไปแค่ 2 ครั้ง ?źͅ ?ص?ͅ ?ſص?ͅ ?źͅʴ ǔःҐˬ?ͅ 24 ?ѨǢ?


    พรีวิว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ

    บาร์เซโลน่า - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

    สถิติในลีกฤดูกาล 2008-09

    [​IMG]


    <TABLE style="WIDTH: 387pt; BORDER-COLLAPSE: collapse" cellSpacing=0 cellPadding=0 width=518 border=0 x:str><COLGROUP><COL style="WIDTH: 83pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 4022" width=110><COL style="WIDTH: 38pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 1865" span=8 width=51><TBODY><TR style="HEIGHT: 15pt; mso-height-source: userset" height=20><TD style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; WIDTH: 83pt; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=110 height=20></TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; WIDTH: 38pt; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=51>แข่ง</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; WIDTH: 38pt; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=51>ชนะ</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; WIDTH: 38pt; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=51>เสมอ</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; WIDTH: 38pt; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=51>แพ้</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; WIDTH: 38pt; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=51>ได้</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; WIDTH: 38pt; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=51>เสีย</TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; WIDTH: 38pt; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=51>+/-</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; WIDTH: 38pt; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=51>คะแนน</TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; HEIGHT: 18pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left height=24>บาร์เซโลน่า</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>37</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>27</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>5</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>5</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>104</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>34</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>70</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>86</TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; HEIGHT: 18pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left height=24>แมนฯ ยูไนเต็ด</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>38</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>28</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>6</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>4</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>68</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>24</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>44</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>90</TD></TR></TBODY></TABLE>

    สถิติ 8 นัดล่าสุด
    <TABLE style="WIDTH: 387pt; BORDER-COLLAPSE: collapse" cellSpacing=0 cellPadding=0 width=518 border=0 x:str><COLGROUP><COL style="WIDTH: 83pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 4022" width=110><COL style="WIDTH: 38pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 1865" span=8 width=51><TBODY><TR style="HEIGHT: 15pt; mso-height-source: userset" height=20><TD style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; WIDTH: 83pt; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=110 height=20></TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; WIDTH: 38pt; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=51>แข่ง</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; WIDTH: 38pt; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=51>ชนะ</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; WIDTH: 38pt; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=51>เสมอ</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; WIDTH: 38pt; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=51>แพ้</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; WIDTH: 38pt; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=51>ได้</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; WIDTH: 38pt; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=51>เสีย</TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; WIDTH: 38pt; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=51>+/-</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; WIDTH: 38pt; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=51>คะแนน</TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; HEIGHT: 18pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left height=24>บาร์เซโลน่า</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>8</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>4</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>2</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>2</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>19</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>10</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>9</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent"></TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; HEIGHT: 18pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" align=left height=24>แมนฯ ยูไนเต็ด</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>8</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>7</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>1</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>0</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>16</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>4</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num>12</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent"></TD></TR></TBODY></TABLE>

    สถิติพบกันทั้งหมด

    แข่ง 9 นัด แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 3, บาร์เซโลน่า ชนะ 2, เสมอ 4

    <TABLE style="WIDTH: 370pt; BORDER-COLLAPSE: collapse" cellSpacing=0 cellPadding=0 width=494 border=0 x:str><COLGROUP><COL style="WIDTH: 88pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 4278" width=117><COL style="WIDTH: 56pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 2742" width=75><COL style="WIDTH: 77pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 3766" span=2 width=103><COL style="WIDTH: 72pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 3510" width=96><TBODY><TR style="HEIGHT: 15pt; mso-height-source: userset" height=20><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; WIDTH: 88pt; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=117 height=20>รายการ</TD><TD class=xl27 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; WIDTH: 56pt; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=75>วันที่</TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; WIDTH: 77pt; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=103>ทีม</TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; WIDTH: 77pt; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=103>ทีม</TD><TD class=xl26 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; WIDTH: 72pt; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=96>ผล(ครึ่งแรก)</TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; HEIGHT: 18pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=24>แชมเปี้ยนส์ลีก</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num="39567">29/4/2008</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">แมนฯ ยูไนเต็ด</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">บาร์เซโลน่า</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">1 - 0 (1 - 0)</TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; HEIGHT: 18pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=24>แชมเปี้ยนส์ลีก</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num="39561">23/4/2008</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">บาร์เซโลน่า</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">แมนฯ ยูไนเต็ด</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">0 - 0 (0 - 0)</TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; HEIGHT: 18pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=24>แชมเปี้ยนส์ลีก</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num="36124">25/11/1998</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">บาร์เซโลน่า</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">แมนฯ ยูไนเต็ด</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">3 - 3 (1 - 1)</TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; HEIGHT: 18pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=24>แชมเปี้ยนส์ลีก</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num="36054">16/9/1998</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">แมนฯ ยูไนเต็ด</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">บาร์เซโลน่า</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">3 - 3 (2 - 0)</TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; HEIGHT: 18pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=24>แชมเปี้ยนส์ลีก</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num="34640">2/11/1994</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">บาร์เซโลน่า</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">แมนฯ ยูไนเต็ด</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">4 - 0 (2 - 0)</TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; HEIGHT: 18pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=24>แชมเปี้ยนส์ลีก</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num="34626">19/10/1994</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">แมนฯ ยูไนเต็ด</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">บาร์เซโลน่า</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">2 - 2 (1 - 1)</TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; HEIGHT: 18pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=24>คัพวินเนอร์สคัพ</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num="33373">15/5/1991</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">แมนฯ ยูไนเต็ด</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">บาร์เซโลน่า</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">2 - 1 (0 - 0)</TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; HEIGHT: 18pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=24>คัพวินเนอร์สคัพ</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num="30762">21/3/1984</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">แมนฯ ยูไนเต็ด</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">บาร์เซโลน่า</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">3 - 0 (1 - 0)</TD></TR><TR style="HEIGHT: 18pt; mso-height-source: userset" height=24><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; HEIGHT: 18pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" height=24>คัพวินเนอร์สคัพ</TD><TD class=xl25 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent" x:num="30748">7/3/1984</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">บาร์เซโลน่า</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">แมนฯ ยูไนเต็ด</TD><TD class=xl24 style="BORDER-RIGHT: #f4f4f4; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent">2 - 0 (1 - 0)</TD></TR></TBODY></TABLE>


    ข้อมูลน่าสนใจ

    - บาร์เซโลน่า อยู่ในช่วงฟอร์มฝืด 3 นัดล่าสุดในลีก เสมอรวด และยิงได้แค่ 2 ประตู

    - บาร์เซโลน่า ชนะแค่เกมเดียว ในการเจอกับทีมจากอังกฤษ 8 นัดหลังสุด และยิงได้แค่ลูกเดียว ใน 4 นัดหลัง

    - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำสถิติไม่แพ้ใครในเกมยุโรปติดต่อกันมาแล้วถึง 24 นัด และหากไม่แพ้ในคืนนี้จะนับเป็นเกมที่ 25

    - ฤดูกาลนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ยิงในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้ว 8 ประตู แต่ในการลงเล่นพบทีมจากอังกฤษมา 10 นัด เจ้าตัวยังไม่เคยยิงได้เลย

    - แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เสียประตูแม้แต่ลูกเดียว ในการลงเล่นพบทีมจากสเปน 6 นัดล่าสุด

    - มีนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด 3 คนที่อยู่ในทำเนียบผู้เล่นที่เคยลงสนามเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เกินกว่า 100 นัด คือ ไรอัน กิ๊กส์ (114), พอล สโคลส์ (107) และ แกรี่ เนวิลล์ (104) ขณะที่ บาร์เซโลน่า มี เธียร์รี่ อองรี ที่ลงเล่นรายการนี้ไปแล้ว 104 นัด

    - เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะเป็นโค้ชคนแรกที่คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ถึง 3 สมัย หาก แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายชนะ

    - แมนฯ ยูไนเต็ด มีสถิติยอดเยี่ยมในการลงเล่นเกมนัดชิงชนะเลิศถ้วยยุโรป (นับทุกรายการ) โดยเข้าชิง 4 ครั้งชนะรวด ส่วน บาร์เซโลน่า เคยเข้าชิงมา 15 ครั้ง ได้แชมป์ไปครอง 9 ครั้ง


    ภาพข่าวจาก http://www.uefa.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ที่มาของ "หมั่นโถว"
    Travel - Manager Online
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>26 พฤษภาคม 2552 15:39 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> กินมาตั้งนาน "108 เคล็ดกิน" เพิ่งรู้ว่า "หมั่นโถว" หรือแป้งนึ่งก้อนกลมๆ สีขาวไม่มีไส้ ที่นิยมกินกับขาหมูนั้นก็มีที่มาและตำนานกับเขาด้วยเหมือนกัน

    ตำนานของหมั่นโถวก็มีอยู่ว่า ในสมัยสามก๊ก (ค.ศ.220-280) ชนพื้นเมืองทางใต้ของแคว้นสู่ที่เรียกตนเองว่า "หนันหมัน" ชอบก่อความวุ่นวายโดยยกทหารมาโจมตีแคว้นสู่อยู่บ่อยครั้ง ครั้งหนึ่งหัวหน้าเผ่านามว่าเมิ่งฮั่วนำทัพมา จูเก๋อเลี่ยงหรือขงเบ้งจึงต้องนำทหารออกปราบปรามด้วยตนเองจนได้ชัยชนะ และได้กวาดต้อนเชลยกลับมาด้วย

    เมื่อเดินทางมาถึงแม่น้ำหลูซุ่ย ซึ่งเป็นแดนเถื่อนไม่มีผู้คนอาศัย แถมอากาศก็เป็นพิษไม่สะอาด จึงมีผู้เสนอความคิดให้บั่นหัวเชลยศึกเผ่าหนันหมัน นำมาเซ่นไหว้บูชาเทพเจ้าประจำแม่น้ำสายนี้เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเหล่าทหาร แต่ขงเบ้งไม่เห็นด้วย จึงคิดอุบายนำแป้งมาปั้นเป็นรูปหัวคนห่อไส้เนื้อแกะและวัวและนำไปนึ่ง แล้วนำไปเซ่นไหว้บูชาแม่น้ำแทน ครั้งนั้นทหารจึงเดินทางข้ามแม่น้ำมาได้โดยปลอดภัย

    นับแต่นั้นแป้งนึ่งก้อนกลมนี้จึงก็ถูกเรียกว่า "หมั่นโถว" ซึ่งแปลว่า หัวเชลยเผ่าหมัน และทำตกทอดกันมาจนแพร่หลายไปทั่ว โดยในอดีตนั้นหมั่นโถวยังเป็นแบบมีไส้และมีขนาดใหญ่ แต่มาปัจจุบันหมั่นโถวในแต่ละท้องถิ่นก็มีการปรุงแตกต่างกันไปสารพัดแบบ

    บ้างก็ไม่ยึดถือตามตำนานนี้ เพราะเชื่อว่าหมั่นโถวมีมาตั้งแต่ยุคชุนชิว-จั้นกั๋ว (770-221 B.c.) เพราะเวลานั้นชาวจีนรู้จักการใช้ครกสากและโม่ และมีการนำรำข้าวสาลีมาผลิตเป็นอาหารแล้ว

    แต่ไม่ว่าหมั่นโถวจะเกิดมาตั้งแต่ยุคสมัยไหน ก็ยังเป็นของกินอร่อยได้จนมาถึงปัจจุบันเลยทีเดียว
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    <TABLE id=match_boxes cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" bgColor=#282828 border=0><TBODY><TR id=28044 style="BACKGROUND-COLOR: #003569"><TD><INPUT id=MatchSelectID[] onclick=quickSavePersonalize(this) type=checkbox value=28044></TD><TD>[​IMG]</TD><TD align=middle>01:45<INPUT id=Match28044_MatchDate type=hidden value=20090528014500><INPUT id=Match28044_LastUpdate type=hidden value=1243425832><INPUT id=Match28044_Status type=hidden value=Enable></TD><TD align=middle>ยังไม่แข่ง<INPUT id=Match28044_MatchStatus type=hidden value=Sched></TD><TD align=right>[​IMG] บาร์เซโลน่า</TD><TD align=middle>0<INPUT id=Match28044_TeamScore1 type=hidden value=0> - 0<INPUT id=Match28044_TeamScore2 type=hidden value=0></TD><TD>แมนฯ ยูไนเต็ด [​IMG]</TD><TD align=middle>[​IMG]</TD><TD align=middle>[​IMG]</TD><TD align=middle>[​IMG]</TD><TD align=middle></TD><TD align=middle>[​IMG]</TD><TD align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    มาแล้วครับ แข่ง 1.45นครับ หุ หุ
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอบคุณมาก

    ผมตั้งนาฬิกาปลุกไว้แล้ว แต่ไม่รู้ว่า จะมีแรงตื่นมาชมหรือเปล่าครับ

    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...