ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    พบเรือแล่นออกจากทะเลเหลือง ส่งสัญญาณโสมแดงใกล้ยิงทดลองนุก <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">11 กุมภาพันธ์ 2552 10:19 น.</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table align="right" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="5">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="200"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top" width="200"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ขีปนาวุธของเกาหลีเหนือจำลอง</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" valign="top" height="5">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เอเจนซี – กองทัพเกาหลีใต้เผย เรือประมงจีนแล่นออกจากน่านน้ำ ในบริเวณใกล้ชายแดนทางทะเล ที่เป็นข้อพิพาทระหว่าง 2 เกาหลี ส่งสัญญาณว่าการทดลองขีปนาวุธของเกาหลีเหนือใกล้มาถึงแล้ว

    เกาหลีเหนือมักออกคำสั่งให้เรือของประเทศตัวเองอยู่ห่างจากน่านน้ำ ทะเลเหลือง ทางชายฝั่งตะวันตก เมื่อจะทำการทดลองยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ และจีนก็เป็นประเทศที่ใกล้ชิดกับเปียงยางที่สุด จนสามารถอ้างได้ว่าเป็นพันธมิตรกัน และเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ที่สุด

    “เรือประมง (จีน) หายไปแล้ว แต่ไม่พบความเคลื่อนไหวผิดปกติอื่นๆ” เจ้าหน้าที่เสนาธิการทหารเรือร่วมของเกาหลีใต้ ซึ่งขอให้ไม่เปิดเผยชื่อกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ไม่ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการทดลองขีปนาวุธ ซึ่งอาจเป็นไปได้

    โสมแดง ซึ่งไม่พอใจกับนโยบายแข็งข้อของรัฐบาลโซลตลอดไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ได้เพิ่มความตึงเครียดระหว่างทั้งสองประเทศ โดยการขู่โจมตีประเทศเพื่อนบ้านให้กลายเป็นเถ้าถ่าน และเริ่มเคลื่อนไหวเพื่อยิงทดลองขีปนาวุธพิสัยไกล

    นักวิเคราะห์ชี้ว่า ขั้นตอนต่างๆ เหล่านี้ มีเป้าหมายเพื่อกดดันโสมขาว และเรียกร้องความสนใจจากประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐฯ ซึ่งจะส่งฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศไปยังภูมิภาคนี้ในสัปดาห์หน้า เพื่อหารือเกี่ยวกับความมั่นคงในภูมิภาค

    เกาหลีเหนืออาจต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการเตรียมยิงขีปนาวุธแตโป ดอง-2 ซึ่งคาดว่ามีความสามารถยิงถล่มดินแดนของสหรัฐฯ ได้ และโสมแดงเคยยิงแตโปดอง-2 ครั้งล่าสุดในปี 2006 แต่ล้มเหลว

    อย่างไรก็ตาม เกาหลีเหนือสามารถทดลองยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลเกาหลีใต้ เผยกับหนังสือพิมพ์ชั้นนำของประเทศว่า พวกเขาสงสัยว่าอาจจะมีการยิงทดลองขีปนาวุธเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ ใกล้กับบริเวณพิพาทชายแดนทางน้ำ ที่เรียกว่า เส้นจำกัดทางเหนือ หรือเอ็นแอลแอล

    เส้นดังกล่าวถูกกำหนดขึ้นโดยกองกำลัง ซึ่งนำโดยยูเอ็น ตามข้อตกลงสองฝ่าย เพื่อยุติสงครามเกาหลีในปี 1950-1953 และเกาหลีเหนือยอมรับว่าตัวเองกระทำผิดกฎหมาย พื้นที่ดังกล่าวเคยเป็นสถานที่ปะทะกันอย่างนองเลือดระหว่างทั้งสองเกาหลีใน ปี 1999 และ 2002 ด้วย
     
  2. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    เนื่องจากภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน ทำให้เชื้อโรคอีกมากแพร่พันธุ์ พัฒนาสายพันธุ์อย่างรวดเร็ว

    ข่าววงในคาดว่าอาจเกิดการระบาดของไข้หวัดครั้งใหญ่ซึ่งอาจทำให้คนตายทั่วโลกมหาศาล

    ซึ่งหากเกิดขึ้น คงเสียชีวิตนับล้านคน เช่นประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาในอดีต ที่ก่อนการเกิดมหาสงครามใหญ่ เกิดการล่มสลายทางเศรษฐกิจและโรคระบาดครั้งใหญ่เสมอ

    ดังนั้นอย่าประมาทในการทำบุญ ในการสร้างกุศล

    นอกจากนี้ก็ขอให้รักษาสุขภาพกันเอาไว้ด้วยครับ
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    การระบาดของไข้หวัดใหญ่ในอดีตที่ผ่านมา

    [​IMG]

    น.ส.รสนา โตสิตระกูล เลขาธิการมูลนิธิสุขภาพไทย กล่าวว่า รัฐบาลต้องประกาศมาตรการในการควบคุมโรคระบาดของไข้หวัดนก เพื่อคุ้มครองสุขภาพของประชาชน โดยมีมาตรการป้องกันเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ คนชำแหละไก่ คนที่เกี่ยวข้อง มีมาตรการเฝ้าระวังกับกลุ่มคนที่เกี่ยวข้อง และมีมาตรการชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่โดยทันที ไม่ใช่ปิดบังข่าวสารอย่างที่ได้ดำเนินการมาในอดีต

    รัฐบาลต้องยอมรับความผิดพลาดและต้องไม่เห็นความสำคัญของการคุ้มครองธุรกิจค้าไก่ มากกว่าสุขภาพของประชาชน และต้องแสดงความรับผิดชอบโดยเฉพาะกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมยุติการกระทำที่ปิดบังข้อมูลข่าวสารบิดเบือนข้อมูล และหยุดการกระทำหรือพฤติกรรมที่ทำให้คนเกิดความประมาท

    เวลานี้ถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่มาก อย่าง ไข้หวัดใหญ่ในประวัติศาสตร์ เกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๖๑ ทำให้คนทั่วโลกตายไป ๒๐ ล้านคน และมีคนในประเทศสหรัฐ ตายไป ๕๐๐,๐๐๐ คน

    ไข้หวัดนกติดจากสัตว์ปีกมาสู่คน แต่การติดระหว่างคนสู่คนยังไม่เกิดขึ้น ถ้าเมื่อใดที่ปล่อยให้เหตุการณ์นี้ล่วงเลยและเกิดในพื้นที่ที่กว้างมาก เชื้อโรคเหล่านี้อาจจะกลายพันธุ์โดยการผสมกับไข้หวัดใหญ่ จุดนั้นจะทำให้การติดจากคนสู่คนเกิดขึ้นได้ ถือว่าเรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ค่อนข้างรุนแรง รัฐบาลควรมีมาตรการอย่างฉับพลันทันที ไม่ควรซื้อเวลาอีกต่อไป แต่ถ้ารัฐบาลยังปิดบังเรื่องนี้ แล้วเกิดการตายขึ้นมาและแพร่ระบาดของโรค คิดว่ารัฐบาลคงอยู่ไม่ได้” น.ส.รสนา กล่าวและว่ารัฐบาลต้องให้ความสำคัญเฝ้าระวังเหมือนกับโรคซาร์ส

    ที่มา http://www.srisangworn.go.th/modules.php?op=modload&name=News&file=article&sid=26
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • untitled.JPG
      untitled.JPG
      ขนาดไฟล์:
      25.8 KB
      เปิดดู:
      2,850
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กุมภาพันธ์ 2009
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จับชายขับรถบรรทุกปืนยาวและกระสุนไปรัฐสภาหาโอบามา

    [​IMG]

    วอชิงตัน 11 ก.พ.- ตำรวจรัฐสภาสหรัฐจับกุมชายคนหนึ่งขับรถบรรทุกมารัฐสภาโดยอ้างว่ามีของมาส่งให้ประธานาธิบดีบารัค โอบามา เมื่อตรวจค้นพบปืนยาวและกระสุนอยู่ในรถ

    โฆษกตำรวจรัฐสภาเผยว่า ชายผู้นี้ชื่อนายอัลเฟรด บร็อค วัย 64 ปี ชาวเมืองวินน์ฟิลด์ รัฐลุยเซียนา ขับรถมาที่อาคารรัฐสภา บอกเจ้าหน้าที่ว่ามีของมาส่งให้ประธานาธิบดี เมื่อถูกตำรวจซักมากขึ้นจึงยอมรับว่ามีปืนยาวอยู่ในรถ เขาถูกตั้งข้อหาครอบครองอาวุธปืนและกระสุนที่ไม่ได้จดทะเบียน ด้านสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นเผยแพร่ภาพตำรวจ กำลังนำปืนยาวออกจากรถบรรทุกของเขาและพบกระสุนจำนวนมากอยู่ในรถด้วย.-สำนักข่าวไทย

    2009-02-11 09:02:54

    คู่ชิงนายกรัฐมนตรีอิสราเอลต่างอ้างชนะเลือกตั้ง

    [​IMG]

    เทลอาวีฟ 11 ก.พ.- นางซิปี ลิฟนี หัวหน้าพรรคคาดิมาและนายเบนจามิน เนทันยาฮู หัวหน้าพรรคลิคุด ต่างอ้างว่า เป็นฝ่ายชนะการเลือกตั้งก่อนกำหนดเมื่อวานนี้แต่ผลการเลือกตั้งชี้ว่าน่าจะคู่คี่กันมาก

    ผลการหยั่งเสียงเลือกตั้งหน้าคูหาเลือกตั้งชี้ว่า พรรคคาดิมาสายกลางของนางลิฟนี รัฐมนตรีต่างประเทศอิสราเอล จะได้ที่นั่งในสภา 29 ที่นั่งจากทั้งหมด 120 ที่นั่ง พรรคลิคุดฝ่ายขวาของนายเนทันยาฮู อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้ 28 ที่นั่ง พรรคยิสราเอล เบเตนูสายขวาจัดของนายอะวิกดอร์ ลีเบอร์แมน จะได้ 15 ที่นั่ง และพรรคแรงงานของนายเอฮุด บารัค รัฐมนตรีกลาโหม จะได้เพียง 13 ที่นั่ง นางลิฟนี ประกาศชัยชนะต่อผู้สนับสนุนว่า ชาวอิสราเอลสามารถยิ้มได้อีกครั้งเมื่อพรรคจะเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลและขอให้พรรคลิคุดร่วมรัฐบาลผสมของเธอ ด้านนายเนทันยาฮู ระบุว่า ผลการเลือกตั้งชี้ว่าฝ่ายขวาจะได้เสียงข้างมากในรัฐสภาและพรรคของเขาจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ส่วนนายลีเบอร์แมน ซึ่งเป็นพรรคตัวแปรเผยท่าทีว่าพร้อมตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคใดก็ได้

    การนับคะแนนเลือกตั้งทั้งหมดจะแล้วเสร็จในวันนี้ อย่างไรก็ดี ในทางปฏิบัติแล้วประธานาธิบดีอิสราเอลจะยังไม่เสนอชื่อหัวหน้าพรรคการเมืองที่ได้เสียงมากที่สุดดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยทันทีหลังการเลือกตั้ง และผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อต้องตั้งรัฐบาลให้ได้ภายใน 6 สัปดาห์ นางลิฟนี ที่รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคคาดิมาต่อจากนายกรัฐมนตรีเอฮุด โอลเมิร์ท ไม่สามารถตั้งรัฐบาลผสมได้เมื่อเดือนพฤศจิกายนเป็นเหตุให้ต้องจัดการเลือกตั้งก่อนกำหนดวานนี้.-สำนักข่าวไทย

    2009-02-11 08:55:54

    เกาหลีใต้เห็นสัญญาณเกาหลีเหนือจะทดลองขีปนาวุธ

    [​IMG]

    โซล 11 ก.พ.- เจ้าหน้าที่ทหารเกาหลีใต้เผยว่า เห็นสัญญาณว่าเกาหลีเหนืออาจจะทดลองขีปนาวุธในเร็ว ๆ นี้เพราะเรือประมงจีนพากันลอยลำออกห่างจากเขตแดนทางทะเลข้อพิพาทสองเกาหลี

    เจ้าหน้าที่ในคณะเสนาธิการทหารร่วมเกาหลีใต้ที่ขอสงวนนามเผยว่า เรือประมงจีนหายไปจากน่านน้ำในทะเลเหลือง แต่ยังไม่พบการเคลื่อนไหวผิดปกติใด ๆ ปกติแล้วเกาหลีเหนือมักแจ้งให้เรือของตนเองลอยลำห่างจากน่านน้ำในทะเลเหลือง ทางฝั่งตะวันตกของเกาหลีเหนือเมื่อจะทดลองขีปนาวุธพิสัยใกล้ ขณะที่จีนถือเป็นพันธมิตรใกล้ชิดที่สุดและเป็นผู้มีอุปการะคุณรายใหญ่ที่สุดของเกาหลีเหนือ

    เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้คาดว่า เกาหลีเหนือจะทดลองยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ในเร็ว ๆ นี้ เพราะสามารถทำได้ง่าย ส่วนขีปนาวุธพิสัยไกลอย่างแตโปดอง-2 เกาหลีเหนือทดลองยิงครั้งล่าสุดเมื่อปี 2549 ใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการเตรียมการ ตั้งเป้าว่าจะพัฒนาให้สามารถยิงไปไกลถึงสหรัฐ แต่ปรากฏว่าล้มเหลวหลังจากยิงได้เพียงไม่กี่นาที.-สำนักข่าวไทย

    2009-02-11 09:21:57

    โคลนถล่มทางภาคเหนือของอาร์เจนติน่า มีผู้สูญหายอย่างน้อย 12 คน

    [​IMG]

    อาร์เจนติน่า 11 ก.พ. - เกิดเหตุโคลนถล่มทางภาคเหนือของอาร์เจนติน่าทำให้มีผู้สูญหายอย่างน้อย 12 คน ขณะที่ชาวบ้านนับพันต้องละทิ้งบ้านเรือน

    ทางการอาร์เจนติน่าระบุว่าเหตุการณ์โคลนถล่มเกิดขึ้นที่เมืองทาร์ทากัล ในจังหวัดซัลตา ทางภาคเหนือติดกับชายแดนโบลิเวีย สาเหตุเกิดจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ออกค้นหาผู้เคราะห์ร้ายทันที ซึ่งปรากฎว่าขณะนี้ยังมีผู้สูญหายอย่างน้อย 12 คน ขณะที่ประชาชนมากกว่า 1 พันคน ต้องพากันละทิ้งบ้านเรือนไปอยู่ในที่ปลอดภัย โคลนถล่มได้ทำให้สะพานแห่งหนึ่งพังเสียหาย บ้านเรือนหลายหลังถูกโคลนท่วมสูง 5 ฟุต ถนนหลายสายถูกปกคลุมไปด้วยโคลน นอกจากนี้ชาวบ้านยังบอกด้วยว่าทรัพย์สินต่างๆ ได้ถูกน้ำพัดพาไปจนหมด. -สำนักข่าวไทย

    2009-02-11 09:43:13

    สนามบินปารีสปิดให้บริการจากฝนตกหนักลมกระโชกแรง

    [​IMG]

    ปารีส 10 ก.พ.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ทัพไทยร่วมทหารอเมริกันฝึกคอบร้าโกลด์ 09 ปฏิบัติการป้องกันสงครามนิวเคลียร์ชีวะเคมี </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>11 กุมภาพันธ์ 2552 10:40 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ศูนย์ข่าวศรีราชา - กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ร่วมทหารนาวิกโยธินสหรัฐอเมริกา ฝึกบังคับควบคุมยานสะเทินน้ำสะเทินบก ในการปฎิบัติการสนับสนุนป้องกันสงครามนิวเคลียร์ชีวะเคมี แลกเปลี่ยนยุทธวิธี เทคนิค และการใช้ยุทโธปกรณ์ทางสงครามสมัยใหม่

    วันนี้ (11 ก.พ.) นาวาเอก เทวัญ สุจริตวงศานนท์ ผู้อำนวยการฝึกผสมร่วมคอบร้าโกลด์ 2009 ในส่วนกรมวิทยาศาสตร์ กองทัพเรือ และร้อยเอก อเล็กซานเดอร์ เฮอร์นานเดชช์ (Chief waraant officer ALexsander Hernandez NBC Officer, 31 st MEU Marine Expeditionavy Unit) นายทหารแผนกอาวุธทางนิวเคลียร์ชีวะ เคมี กองพลนาวิกโยธินที่ 31 สหรัฐอเมริกา ได้นำกำลังพลของทหารเรือไทย 76 นาย กำลังพลกองทัพอากาศ 13 นาย กำลังพลของกองกำลังนาวิกโยธินสหรัฐอเมริกา 35 นาย ทำการฝึกปฎิบัติการสงครามนิวเคลียร์ชีวะเคมี ณ กองพันสะเทินน้ำสะเทินบก กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

    นาวาเอก เทวัญ สุจริตวงศานนท์ เปิดเผยว่า ในปัจจุบันสงครามได้ถูกพัฒนาไปอย่างมาก อาจเข้าสู่สภาวะสงครามนิวเคลียร์ ชีวะเคมี ในอนาคตอันใกล้ การฝึกคอบร้าโกลด์ 2009 ได้บรรจุการฝึกสนับสนุนและป้องกันสงครามนิวเคลียร์ชีวะเคมี ไว้เพื่อให้ทหารสหรัฐอเมริกา กองทัพไทยได้ร่วมกันฝึก ในกรณีที่มีการเปรอะเปื้อนสารพิษนิวเคลียร์ชีวะเคมี

    โดยสมมติสถานการณ์ที่มีการเปรอะเปื้อนในการทำสงคราม ชุดปฎิบัติการวิทยาศาสตร์ กองทัพเรือ โดยกรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ และชุดปฎิบัติการด้านนิวเคลียร์ชีวะเคมี กองทัพอากาศได้ร่วมกันชะล้างสารเปรอะเปื้อนที่ติดมากับยานสะเทินน้ำสะเทินบก

    การฝึกปฎิบัติการสนับสนุนต่อต้านการทำสงครามนิวเคลียร์ชีวะ เคมี ถือว่าเป็นเรื่องดีที่กำลังรบทางบก และกำลังรบทางเรือของกองทัพไทย ได้ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ ในการป้องกันสงครามนิวเคลียร์กับมิตรประเทศ อีกทั้งยังได้มีการแลกเปลี่ยนด้านยุทธวิธี ด้านเทคนิค และการใช้ยุทโธปกรณ์ทางสงครามนิวเคลียร์ ชีวะ เคมี สมัยใหม่ที่มิตรประเทศใช้ในกองทัพ

    ที่มา http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000015548
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวสารจากหมอนิด

    [​IMG]

    เวรกรรมของประเทศ ที่ผู้หลงอำนาจชิงดีชิงเด่นกันจะเป็นผู้นำ...ประเทศ...มีแต่การอาฆาต...พยาบาทซึ่งกันและกัน ปากปราศัยน้ำใจเชือดคอ...ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการหรือนักการเมือง ล้วนเหมือนกันเกือบทั้งหมด แม้แต่ผู้ที่ทำงานบริษัทต่างๆ ยังมีการอิจฉาตาร้อนใส่ความกันไปมา ขนาดนี่เป็นเมืองพุทธนะเนี๊ยะ ทำไมคนจำนวนมาก จึงไม่เกรงกลัวบาปกรรมก็ไม่รู้...

    เมื่อไหร่คนเหล่านี้ จะเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทางจิตใจซะทีนะ เสียชาติเกิดจริงๆ ที่เกิดมาเป็นคนสามารถทำบุญทำทานได้...สามารถสั่งสมบารมีด้วยการเพียรปฏิบัติดี...ปฏิบัติชอบได้...แต่ไม่ทำ มัวหลงอยู่กับอำนาจ...ลาภยศ...ที่เป็นอนิจจัง...อนัตตา ยิ่งอยากได้อยากมี แต่ทำในทางที่ผิด เวรกรรมก็จะติดตัวไปทุกภพทุกชาติ...อย่าคิดว่าบาปไม่มี...นรกไม่มี...สวรรค์ไม่มี...คนใดที่คิดอย่างนี้ คงจะมีจิตใจที่ต่ำกว่าสัตว์บางชนิดจริงๆ เชื่อเถอะ

    คนทำลายธรรมชาติ...ธรรมชาติก็จะกลับมาทำลายคน...คนทำลายแผ่นดินเกิด แม่พระธรณีคงจะไม่ยินยอม..(ไม่เกี่ยวกับพระแม่ธรณี พรรคประชาธิปัตย์นะครับ) คนทำร้ายเข่นฆ่าทารุณคน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 6605815low.jpg
      6605815low.jpg
      ขนาดไฟล์:
      30.6 KB
      เปิดดู:
      2,160
  7. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6649 ข่าวสดรายวัน


    ได้ใช้แน่-แล็ปท็อป350บาท


    หมุนก่อนโลก



    [​IMG]รัฐบาลอินเดียเผยแผนพัฒนาแล็ปท็อปราคาเครื่องละ 350 บาท สร้างกระแสตื่นตะลึงในวงการคอมพิวเตอร์ว่า จะเป็นไปได้หรือ? แล้วคุณภาพจะดีไหม? เพราะผู้เชี่ยวชาญเห็นว่า ราคาที่น่าเป็นไปได้ควรจะอยู่ที่เครื่องละ 3,500 บาทมากกว่า

    ในอีก 6 เดือนข้างหน้า รัฐบาลจะเปิดเผยต้นแบบของแล็ปท็อป "สักชัต" แปลว่า "เห็นกันต่อหน้าต่อตา" โดย "สักชัต" จะมีเมมโมรี่ 2GB ใช้ไฟฟ้าเพียงแค่ 2 วัตต์ พัฒนาโดยสถาบันวิทยาศาสตร์แห่งอินเดีย ที่เมืองบังกาลอร์ และสถาบันเทคโนโลยีแห่งอินเดีย ที่เมืองมัทราส

    นายอาร์ พี อะกราวัล รมว.ศึกษาฯ กล่าวว่า "เราทำการทดลองมาหลายครั้ง เพื่อจะได้แล็ปท็อปที่สามารถทำงานได้ดี เมื่อทำการทดลองเสร็จเราก็จะทำการผลิตและวางขายภายใน 6 เดือน"

    รัฐบาลอินเดียใช้เงินกว่า 30,000 ล้านบาทพัฒนาแล็ปท็อปในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และการพัฒนาแล็ปท็อปราคาถูกไม่น่าจะใช้ได้กับไมโครซอฟต์วินโดว์ส แต่น่าจะใช้กับระบบลีนุกซ์ที่ใช้ได้ฟรี ทั้งนี้ อินเดียได้เปิดตัวรถราคาถูกที่สุดในโลกมาแล้ว คือ ทาทานาโน ราคา 72,500 บาท และยังมีมือถือราคา 500 บาท

    ขณะเดียวกันยังมีข่าวเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์อีกข่าวที่น่าสนใจ คือ บริษัทไอบีเอ็มของสหรัฐ กำลังพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อใช้กับระบบ "ซีโควเอีย" ซึ่งจะทำให้เป็นคอมพิวเตอร์ที่มีความเร็วมากที่สุดในโลก คือ 20 พีต้าฟลอปส์ โดยจะส่งมอบให้กับกระทรวงพลังงานในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งระบบนี้จะติดตั้งไว้ที่ห้องสมุดลอเรนซ์ลิฟเวอร์มอร์ ของกระทรวงพลังงานในรัฐแคลิฟอร์เนีย

    <EMBED src=http://www.youtube.com/v/GCgzVdlslZk&hl=en&fs=1 width=425 height=344 type=application/x-shockwave-flash allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></EMBED>

    หน้า 28


    กังหันพังฝีมือยูเอฟโอ?



    [​IMG]
    ที่เมืองคอนนิสฮอลมี ในแคว้นลินคอล์นไชร์ ประเทศอังกฤษ เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น เมื่อจู่ๆ กังหันลมขนาดใหญ่มีรูปร่างบิดเบี้ยว ใช้งานไม่ได้ หลังจากที่มีผู้พบเห็นยานรูปร่างแปลกที่ส่องแสงสีเหลืองส้ม บินเหนือท้องฟ้า

    เหตุเกิดเมื่อรุ่งเช้าเวลาประมาณตี 4 ของต้นเดือนมกราคม โดยชาวบ้านหลายร้อยคนเห็นวัตถุขนาดใหญ่บินอยู่

    กระทรวงกลาโหม แถลงว่า สิ่งที่ชาวบ้านพบ เห็นไม่ใช่ยานของมนุษย์ต่างดาว แต่เป็นเครื่องบินรบ "ทารานิส" ที่พัฒนาโดยบริษัทบีเออีซิส เท็มส์ โดยออกแบบมาเพื่อใช้ลำเลียงอาวุธไปยังสนามรบข้ามทวีป และตั้งชื่อตามเทพเจ้าพายุของชาวเซลติก
    <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=1><TBODY><TR bgColor=#ffe9ff><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ในคืนนั้น "ทารานิส" บินผ่านตามเมืองที่ตั้ง อยู่แนวชายฝั่งทะเล ตั้งแต่เมืองดอนนานุกไปจนถึงเมืองนอร์ธโคตส์ ซึ่งอยู่ใกล้กับฟาร์มกังหันที่เสียหาย ชาวบ้านกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เมื่อเวลาตี 4 ได้ยินเสียงดังมาก จึงลุกขึ้นไปดูและเห็นยานประหลาดบินเข้าใกล้ฟาร์ม

    นายจอห์น แฮริสัน กล่าวว่า "ผมเห็นแสงสว่างขนาดใหญ่และเห็นแสงที่มีลักษณะคล้ายกับหนวดปลาหมึกออกมาจากยาน ขณะที่ยานอยู่เหนือฟาร์มกังหัน ผมไม่ทราบว่าสิ่งที่เห็นนั้นเป็นอะไรเหมือนกัน" ด้านนางเลสลีย์ วิตทิงแฮม กล่าวว่า "ฉันพยายามถ่ายรูป มันเหมือนกับว่ามีการระเบิดเหนือท้องฟ้า"

    นางโดโรธี วิลโลว์ส หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์ มีความเห็นว่า "ฉันไม่เชื่อเรื่องยานจากต่างดาว แต่ฉันเห็นวัตถุบินใต้ซึ่งบินในระดับต่ำมาก และมีแสงสว่างสีเหลืองส้มออกมา" ส่วนนายโรเบิร์ต พาล์มเมอร์ หัวหน้าเทศบาลเมือง กล่าวว่า "ผมเห็นวัตถุประหลาดรูปทรงกลมบินอยู่เหนือฟาร์มกังหัน และถ้ายานนี้เป็นยานจากต่างดาวจริง ผมก็อยากจะอยู่พบและต้อนรับมนุษย์ต่างดาว"

    ด้านนายนิก โป๊ป ผู้เชี่ยวชาญด้านยูเอฟโอ และเป็นอดีตหัวหน้าโครงการยูเอฟโอในสังกัดกระทรวงกลาโหม มีความเห็นว่า "สิ่งที่เกิดขึ้นนับเป็นเรื่องที่ประหลาดจริงๆ และสิ่งที่น่าตื่นเต้นคือ มีการชน ทำให้กังหันพัง ซึ่งเราจะนำชิ้นส่วนกังหันไปวิเคราะห์เพื่อหาร่องรอยการชน และดูว่าความเสียหายเกิดขึ้นจากอะไรกันแน่"

    <EMBED src=http://www.youtube.com/v/KYYjjabo54Q&hl=en&fs=1 width=425 height=344 type=application/x-shockwave-flash allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></EMBED>

    [FONT=Tahoma,]หน้า 28[/FONT]

    ปินส์เร่งช่วย200โลมา



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>เอพีรายงานว่า เมื่อ 10 ก.พ. ชาวบ้านตามแนวชายฝั่งระหว่างเมืองพิลาร์ และเมืองโอเรียน จังหวัดบาตัน ประเทศฟิลิปปินส์ ตื่นตะลึงกับปรากฏการณ์ "โลมาหัวแตงโม" จำนวนมาก 200-300 ตัว ว่ายมาเกยตื้น ด้วยอาการมึนงง ชาวประมงและเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันเอาเรือออกไปไล่โลมากลุ่มนี้กลับไปยังทะเลลึก คาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากโลมาว่ายตามโลมาจ่าฝูงที่บาดเจ็บเข้ามาชายฝั่ง หรืออวัยวะนำทางในประสาทหูของโลมาได้รับความกระทบกระเทือนจากเหตุแผ่นดินไหวใต้ทะเล

    [FONT=Tahoma,]หน้า 7[/FONT]

    เปิดตัวแฝด8-มะกันลุยแฉแม่เด็ก



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    โชว์แฝดแฝด-น.ส.นาเดีย ซูเลแมน หญิงชาวอเมริกันวัย 33 ปี ออกทีวีพร้อมโชว์ลูกฝาแฝด 8 คย เป็นครั้งแรก หลังคลอดเมื่อสองสัปดาห์ก่อน เมื่อ 10 ก.พ.

    </TD></TR></TBODY></TABLE>เมื่อ 10 ก.พ. สถานีเอ็นบีซีของสหรัฐ ออกอากาศรูปทารกแฝด 8 รายล่าสุดของประเทศเป็นครั้งแรก ขณะที่สื่อมวลชนในสหรัฐยังคงเสนอข่าวโจมตี น.ส.นาเดีย ซูเลแมน แม่ของทารกอย่างต่อเนื่อง หลังจากรู้ว่า หญิงสาวมีเด็กด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้อสุจิบริจาคจากชายคนเดียวกันกับที่หญิงสาวเคยใช้มีลูกในชุดที่แล้วมาถึง 6 คน อายุ 8 ขวบ ทำให้ตอนนี้มีลูกถึง 14 คน ทั้งที่ตนเองไม่มีงานทำ ยังอาศัยอยู่บ้านของแม่

    น.ส.ซูเลแมน วัย 33 ปี ให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ ว่า ตนเลือกจะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเอง พร้อมแนะนำทารกทีละคน และพูดว่า "พี่ๆ ของหนูที่บ้านอยากเจอหนูแล้วนะ" ทั้งนี้ หญิงสาวใช้บริการการปฏิสนธินอกร่างกาย ที่คลินิกเวสต์โคสต์ ในเบฟเวอรี่ ฮิลส์ ทำให้ตนเองท้องทารกแฝด 8 เป็นเด็กชาย 6 คน เด็กหญิง 2 คน ก่อนคลอดเด็กออกมาปลอดภัยทุกคน ซึ่งเป็นเพียงครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์สหรัฐ แต่ตอนนี้เด็กๆ ต้องอยู่โรงพยาบาลไกเซอร์ เพอร์มาเนนต์ ในแคลิฟอร์เนียไปอีกหลายสัปดาห์

    น.ส.ซูเลแมน กล่าวต่อว่า ได้โทรศัพท์ไปคุยกับพ่อของเด็กแล้ว ยังตกตะลึงอยู่ ไม่รู้จะพูดอะไร คงต้องอาศัยเวลา บางทีในอนาคตอาจจะเปิดใจรู้จักเด็กๆ ได้

    ด้านนางแองเจล่า ยายของเด็กๆ กล่าวว่า ผู้ชายคนนี้ตกหลุมรักลูกสาวตน แต่ลูกสาวตนต้องการเลี้ยงลูกตามลำพัง สำหรับบ้านของนางแองเจล่า มี 3 ห้องนอน ตอนนี้นางแองเจล่ายังต้องช่วยเลี้ยงหลานๆ 6 คนแรกอยู่อย่างเหน็ดเหนื่อย

    ลอสแองเจลิสไทมส์รายงานแฉ ว่า น.ส.ซูเลแมนพูดทางทีวีว่า ไม่ได้อาศัยสวัสดิการจากรัฐในการเลี้ยงดูลูก แต่จริงๆ แล้ว อาศัยสวัสดิการปั๊มตรารับอาหารฟรีเดือนละ 17,500 บาท และลูก 6 คนแรกนั้นก็พิการถึง 3 คน ต้องรับความช่วยเหลือจากรัฐ ขณะที่โฆษกคุณแม่ลูกแปด แย้งว่า น.ส.ซูเลแมนไม่ได้คิดว่า การรับอาหารฟรีเป็นสวัสดิการสังคม และเงินช่วยเหลือลูกๆ ที่พิการก็ไม่ใช่สวัสดิการสังคม

    [FONT=Tahoma,]หน้า 7[/FONT]
    โพธิ์ประทับช้างแล้ง-นาข้าวนับหมื่นไร่ขาดน้ำ



    พิจิตร - นายมานะ เกิดชื้น รองนายก อบต.เนินสว่าง กล่าวว่า ขณะนี้เกษตรกรชาวนา อ.โพธิ์ประทับ ช้าง 14 หมู่บ้านกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากเกษตรกรชาวนาได้ทำนาปรังนับหมื่นไร่กำลังประสบบัญหาขาดแคลนน้ำหล่อเลี้ยงต้นข้าว ทำให้ข้าวที่กำลังเจริญเติบโตอายุกว่า 2 เดือนเกิดแห้งกรอบและเหี่ยวเฉากำลังจะเริ่มตายแล้ว สาเหตุที่ไม่มีน้ำเนื่องจากชลประทานกำแพงเพชรซึ่งเป็นต้นน้ำปล่อยน้ำให้ไม่เพียงพอ ไม่เป็นไปตามกฎกติกาข้อตกลงที่กำหนดไว้ให้กับเกษตรกรชาวบ้าน ซึ่งเคยกำหนดให้ตำบลละ 20 วัน แต่พอชลประทานกำแพงเพชรปล่อยน้ำมาให้เพียงชั่วโมงเดียวก็หยุด

    นายประกอบ ชูชาวนา อายุ 55 ปี เกษตรกร กล่าวว่า จากสภาพอากาศที่แห้งแล้งยาวนานต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้ส่งผลให้ปริมาณน้ำตามลำคลองธรรมชาติสาขาต่างๆ ในจังหวัดพิจิตรเริ่มมีปริมาณลดน้อยลงและแห้งขอดอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เกษตรกรผู้เลี้ยงโคเนื้อและกระบือได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

    หน้า 30

    ปศุสัตว์พะเยาฟิต รับมือสู้วิกฤตแล้ง



    พะเยา - นายปรีชา วนรัตน์ ปศุสัตว์จังหวัดพะเยา กล่าวว่า เนื่องจากห้วงระยะเวลาระหว่างเดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ นับว่าเป็นช่วงที่ลักษณะภูมิอากาศของประเทศไทยมีความแห้งแล้ง โดยสภาวะอากาศดังกล่าวจะมีผลกระทบกับสัตว์เลี้ยงของ เกษตรกร เช่น โค กระบือ อาจจะได้รับผลกระทบมากกว่าสัตว์เลี้ยงชนิดอื่น เนื่องจากการขาดแคลนพืชที่เป็นอาหารสัตว์ หรืออาหารสัตว์ที่ได้มีคุณภาพต่ำ มีปริมาณไม่เพียงพอสำหรับการบริโภค เกษตรกรที่ปล่อยให้สัตว์เลี้ยงหาอาหารเองตามธรรมชาติอาจจะทำให้สัตว์เลี้ยงซูบผอม ทรุดโทรม ซึ่งจะทำให้สัตว์ที่อ่อนแอ หรือลูกสัตว์แรกเกิด เกิดการเจ็บป่วยและเสียชีวิตได้ในที่สุด ปศุสัตว์จังหวัดพะเยาจึงได้มีการจัดทำแผนรองรับปัญหาไว้ล่วงหน้า 3 มาตรการหลัก คือ 1.การสำรองเสบียงอาหารสัตว์ 2.จัดการประชาสัม พันธ์ให้เกษตรกรจัดการฟาร์มเลี้ยงสัตว์ให้มีความเหมาะสมในหน้าร้อนด้วยการระบายความร้อน ลดความเครียดแก่สัตว์เลี้ยง รวมถึงนำสัตว์มาฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคอันอาจจะเกิดขึ้นกับสัตว์ในช่วงฤดูแล้ง และ 3.การเก็บกักน้ำสะอาดไว้ให้สัตว์กิน

    หน้า 30

    Valentine"s Day!!

    คอลัมน์ ฝึกหัดภาษาอังกฤษ

    พี่ปู



    ฮูเร่..สวัสดีน้องๆ ที่น่ารัก ใกล้วันวาเลน ไทน์แล้วนะ

    พี่มีคำคมหวานๆ ในวันแห่งความรักมาฝาก

    คนแรก โรสเซอมงด์ เฌราด์ กล่าวว่า

    For you see, each day I love you more. เธอเห็นไหม แต่ละวัน ฉันรักเธอมากขึ้น

    Today more than yesterday and less than tomorrow. วันนี้รักมากกว่าเมื่อวาน และน้อยกว่าวันพรุ่งนี้

    เบน เฮชต์ : Anyone can catch your eye, but it takes someone special to catch your heart. ใครๆ ก็สบตาคุณได้ แต่คนพิเศษเท่านั้นที่จะตรึงหัวใจคุณ

    Love is the magician that pulls man out of his own hat. รักคือ มนตราที่นำพาเราออกจากโลกส่วนตัว

    อีวา กาโบร์ : Love is a game that two can play and both win. รักเป็นเกมที่สองคนเล่นแล้วชนะได้ทั้งคู่

    You know when you have found your prince because you not only have a smile on your face but in your heart as well. เมื่อพบคนที่ใช่ คุณจะไม่เพียงยิ้มด้วยใบหน้า แต่จะยิ้มออกมาจากหัวใจ

    เกรย์ ลิฟวิงสตัน : Candle light, moon light, star light, The brightest glow is from love light. แสงเทียน แสงเดือน แสงดาว แสงที่เรืองรองที่สุดคือแสงแห่งรัก

    แซมูเอล เลิฟเวอร์ : Come live in my heart and pay no rent. เข้ามาอยู่ในใจฉันสิ ไม่มีค่าเช่า

    สุขสันต์วันวาเลนไทน์ล่วงหน้าจ้า

    หน้า 24

    พิษเศรษฐกิจแย่-"สายด่วนกู้ใจ"แทบไหม้ แห่โทร.ปรึกษาโรคทางกาย-กทม.แนะใช้สติแก้



    นายไกรจักร แก้วนิล รองปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยถึงโครงการสายด่วนกู้ใจ 1646 ของศูนย์เอราวัณ กทม. ซึ่งเริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนเม.ย.2544 นั้นว่า ขณะนี้โครงการสายด่วนดังกล่าวถือว่าได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมาก โดยเฉพาะการโทรศัพท์เข้ามาขอคำปรึกษาการแก้ไขปัญหาโรคทั้งทางจิตและทางร่างกาย โดยในช่วงปีงบประมาณ 2551 ตั้งแต่ช่วงเดือน ต.ค.50 ? ก.ย.51 ที่ผ่านมานั้น มีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาขอคำปรึกษารวม 3,139 ครั้ง

    รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ประชาชนส่วนใหญ่จะโทรศัพท์มาขอคำแนะนำเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาโรคทางกายมากที่สุด จำนวน 1,654 ครั้ง ส่วนปัญหาโรคทางจิตใจ มีจำนวน 1,207 ครั้ง อย่างไรก็ตาม นับว่ามีปริมาณมากกว่าในช่วงเวลาเดียวกันของปีงบประมาณ 2550 ซึ่งมีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาขอคำปรึกษาประมาณ 2,216 ครั้งเท่านั้น

    ด้านพ.ญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยว่า เหตุที่ประชาชนโทรศัพท์เข้ามาขอรับคำปรึกษาที่สายด่วนกู้ใจกันมากขึ้น เนื่องจากสังคมมีความเปลี่ยนไปมากขึ้น ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจที่แย่ลง สินค้าอุปโภคบริโภคมีราคาเพิ่มสูงขึ้น สภาพเหตุการณ์บ้านเมืองที่อยู่ในภาวะวุ่นวาย สร้างแรงบีบคั้น จนทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เกิดภาวะความเครียด จิตใจหดหู่มากยิ่งขึ้นตามไปด้วย

    รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม อยากแนะนำให้ทุกคนที่ยังอยู่ในห้วงแห่งความทุกข์ต้องมีสติ ตั้งมั่นกับสิ่งที่เกิดขึ้น ก็จะสามารถดำรงชีวิตด้วยความสุขได้

    หน้า 30

    ขยายหัวเราะบำบัด-รับมือเครียด



    ดร.จิตรา ดุษฎีเมธา ประธานศูนย์พัฒนาศักยภาพมนุษย์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) กล่าวว่า เท่าที่จัดโครงการหัวเราะบำบัดให้ตำรวจจราจร ผู้ต้องขังในกรมราชทัณฑ์ ตอนนี้ต้องการขยายบทบาทไปสู่การทำงานในกลุ่มผู้สูงอายุ เยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน และเจ้าหน้าที่ในกรมราชทัณฑ์ เพราะอยากให้คนไทยทุกคนพัฒนาทักษะจากภายในเพื่อให้เกิดเป็นพลังชีวิตขึ้นมา

    ดร.จิตรา กล่าวต่อว่า โครงการพัฒนาศักยภาพมนุษย์ มศว จะจัดฟื้นฟูขวัญกำลังใจและสร้างภูมิต้านทานให้ชีวิตสามารถรับมือกับปัญหาอุปสรรค ความเครียดที่จะโหมเข้ามาอย่างมากในช่วงเดือนมี.ค.ซึ่งมีแนวโน้มว่าเศรษฐกิจโลก เศรษฐกิจประเทศไทยจะยิ่งตกต่ำ หากไม่ตั้งรับดีๆ จะทำให้เกิดความคิดที่จมอยู่กับความล้มเหลว เครียดหาทางออกไม่ได้ และมีแนวโน้มจะทำร้ายตัวเอง คิดสั้น ทำร้ายคนในครอบครัวมากขึ้นเพราะหาทางออกไม่ได้ ขณะนี้ต้องช่วยกันทำให้คนไทยกลับมาใช้สมองในส่วนสัญชาตญาณมากขึ้น สมองส่วนนี้จะทำให้เราคิดที่จะอยู่รอด โดยที่ไม่คิดสั้น ทำร้ายตัวเอง ทำร้ายผู้อื่น

    "ตอนนี้ทางโรงพยาบาลหลายแห่งให้ความสนใจ ซึ่งทางโครงการพัฒนาศักยภาพมนุษย์พร้อมจะไปสร้างเครือข่ายให้กับคนทุกกลุ่ม ทุกอาชีพร่วมกันฟื้นฟูขวัญกำลังใจและสร้างภูมิต้านทานให้ชีวิตผ่านพ้นอุปสรรคปัญหาต่างๆ ไปให้ได้" ดร.จิตรา กล่าว
     
  8. ผ่อนคลาย

    ผ่อนคลาย Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    5,774
    ค่าพลัง:
    +12,933
    อนุโมทนากุศลเจตนาการสร้างสรรค์ของทุกคนครับ
     
  9. ปกรณ์

    ปกรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    404
    ค่าพลัง:
    +3,761
    วันนี้ เวลาประมาณ ๗.๔๕ น. ที่หมู่บ้านแถวสุวินทวงศ์ มีหมอกลงจัดมาก ๆ ครับ ทัศนะวิสัย ไม่น่าเกิน ๕ เมตร แปลกดีครับ เป็นครั้งแรกที่ผมเห็นหมอกลงหนามาก ๆ ในกรุงเทพ ในช่วงเวลา เกือบ ๘โมงเช้า
    ผมว่าน่าจะหนักกว่าช่วงปลายม.ค.ที่มีหมอกลงในกทม.เยอะครับ
    เลยนำรูปมาให้ดูกันครับ
    สังเกตรูปจักรยานมั้ยครับ เหมือนกับไปถ่ายที่ตามดอยสูง ๆ เลยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCF6027.JPG
      DSCF6027.JPG
      ขนาดไฟล์:
      289.7 KB
      เปิดดู:
      65
    • DSCF6028.JPG
      DSCF6028.JPG
      ขนาดไฟล์:
      318 KB
      เปิดดู:
      54
    • DSCF6034.JPG
      DSCF6034.JPG
      ขนาดไฟล์:
      249.7 KB
      เปิดดู:
      54
    • DSCF6035.JPG
      DSCF6035.JPG
      ขนาดไฟล์:
      253.7 KB
      เปิดดู:
      58
    • DSCF6037.JPG
      DSCF6037.JPG
      ขนาดไฟล์:
      311.8 KB
      เปิดดู:
      53
    • DSCF6039.JPG
      DSCF6039.JPG
      ขนาดไฟล์:
      251.9 KB
      เปิดดู:
      52
    • DSCF6040.JPG
      DSCF6040.JPG
      ขนาดไฟล์:
      302.1 KB
      เปิดดู:
      52
    • DSCF6041.JPG
      DSCF6041.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.8 MB
      เปิดดู:
      52
  10. solarman

    solarman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +20
    ระวังจะเกิดภัยพิบัติแผ่นดินไหวใหญ่ เดือนมิ.ย.-ก.ค. นี้ planet x หรือ brown dwarf กำลังเข้าใกล้โลกมากขึ้น สังเกตุได้จากขั้วโลกใต้ตอนนี้เริ่มร้อนจัด เช่นออสเตรเลีย หรือแอนตาร์กติกา ซึ่งเหตุการณ์ขั้วใต้ร้อนจัดนี้ เคยเกิดขึ้นกับดาวเสาร์และดาวเนปจูนมาแล้ว เมื่อ 4 ปี ที่แล้ว ดูข่าวได้จาก links ข้างล่างนี้

    http://www.abc.net.au/science/articles/2005/02/07/1297240.htm?site=science&topic=latest

    http://www.sciencedaily.com/releases/2007/09/070918100600.htm
     
  11. ปกรณ์

    ปกรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    404
    ค่าพลัง:
    +3,761

    เข้าไปอ่านในลิ้งค์คร่าว ๆ แล้ว น่าจะเป็นเรื่องของเนปจูน และเสาร์ โดยเฉพาะ ซึ่งในส่วนตัวผมเองยังหาจุดเกาะเกี่ยวระหว่างเหตุการณ์บนดาวสองดวงดังกล่าวกับประเด็นให้ระวังแผ่นดินไหวใหญ่ เดือน มิย กค.นี้ในโลก อย่างไร
    โปรดอธิบายด้วยครับ
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุทอร์นาโดพัดถล่มรัฐโอคลาโฮมา เสียชีวิตไป 15 คน

    [​IMG]

    วอชิงตัน 11 ก.พ.- มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 คน จากเหตุทอร์นาโดพัดถล่มรัฐโอคลาโฮมา ในแถบมิดเวสต์ของสหรัฐ

    สื่อท้องถิ่นรายงานว่า พายุทอร์นาโดได้พัดเข้าเมืองโลน โกรฟ ก่อนเวลา 19.30 น. ของเมื่อวานตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 08.30 น. ของวันนี้ ตามเวลาในไทย สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติระบุว่า ทอร์นาโดก่อให้เกิดความเสียหาย อย่างกว้างขวางและมีผู้คนในเมืองโลน โกรฟเสียชีวิตไป 2 คน โดยมีทอร์นาโดถึง 4 ลูก ที่พัดเข้ารัฐโอคลาโฮมาและเทกซัส

    สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติ ยังประกาศเตือนให้ระวังทอร์นาโดในพื้นที่ทางตะวันออกของรัฐโอคลาโฮมา ซึ่งคาดว่าจะมีพายุทอร์นาโดพัดเข้ามาก่อนเวลา 19.00 น.ของวันนี้ ตามเวลาในไทย ทอร์นาโดยังส่งผลให้ผู้คนกว่า 29,000 คน ไม่มีไฟฟ้าใช้ในรัฐโอคลาโฮมา. -สำนักข่าวไทย

    2009-02-11 17:09:35

    สัตว์ป่าจำนวนมากได้รับผลกระทบจากไฟป่าออสเตรเลีย

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 11 ก.พ. - ไฟป่าครั้งเลวร้ายที่สุดในออสเตรเลีย ส่งผลกระทบต่อสัตว์ป่าจำนวนมาก เจ้าหน้าที่คาดว่ามีสัตว์ป่าหลายล้านตัวต้องสังเวยชีวิตในกองไฟ

    สถานสงเคราะห์สัตว์ และคลินิกทั่วรัฐวิกตอเรีย ต้องรับรักษาสัตว์ป่าหลายร้อยตัวที่ได้รับบาดเจ็บจากไฟป่า นายนีล มอร์แกน ประธานหน่วยกู้ชีพสัตว์ป่าฉุกเฉินในรัฐวิกตอเรีย กล่าวว่า ไฟป่าที่เกิดขึ้นสร้างความหายนะให้ทั้งมนุษย์และสัตว์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายคนพบจิงโจ้จำนวนมากได้รับบาดเจ็บเท้าพุพอง เนื่องจากพฤติกรรมของจิงโจ้จะหวงถิ่นที่อยู่ ดังนั้น แม้จะหลบหนีไฟป่าได้แล้ว แต่จิงโจ้มักหวนกลับไปยังถิ่นที่อยู่เดิม ทำให้พวกมันต้องเหยียบย่ำไปบนพื้นดินที่ร้อนระอุ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบสัตว์ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก บ้างมีอาการปอดถูกทำลายจากไอร้อน และการสูดหายใจเอาควันไฟเข้าไป และหลายตัวได้รับบาดเจ็บสาหัสจนเจ้าหน้าที่อาจต้องฆ่าเพื่อยุติความทรมาน

    ส่วนโคอาลาเพศเมียที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยตั้งชื่อให้ว่า “แซม” ซึ่งรอดชีวิตจากไฟป่ามาได้ และกลายเป็นดาวดัง เมื่อสื่อมวลชนแพร่ภาพเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเดวิด ทรี กำลังป้อนน้ำให้ขณะที่มือหนึ่งก็ประคองขาหน้าของมันไว้ หลังพบแซมกำลังเดินต้วมเตี้ยมเพราะอุ้งเท้าถูกไฟลวกเป็นแผลพุพองเมื่อวานนี้ เป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมหลังได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลก

    ขณะนี้ แซม ถูกส่งตัวไปรักษาที่สถานสงเคราะห์สัตว์เมาน์เทน แอช ไวลด์ไลฟ์ ในเมืองรอว์สัน ห่างจากนครเมลเบิร์นไปทางตะวันออกราว 170 ก.ม. นางคอลีน วู้ด ผู้จัดการสถานสงเคราะห์สัตว์แห่งนี้ ระบุว่า นอกจากแซมแล้ว สถานสงเคราะห์ยังให้การช่วยเหลือสัตว์ที่ได้รับบาดเจ็บจากไฟป่าจำนวนมาก อาทิ ตัวพอสซัม จิงโจ้ และสัตว์เลื้อยคลานอีกหลายตัว รวมทั้งเต่าตัวหนึ่งที่กระดองถูกไฟไหม้จนละลาย. -สำนักข่าวไทย

    2009-02-11 17:46:15

    นักดำน้ำออสเตรเลียถูกฉลามทำร้ายที่ซิดนีย์ ฮาร์เบอร์

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 11 ก.พ.-นักประดาน้ำของกองทัพเรือออสเตรเลียถูกฉลามทำร้ายที่ซิดนีย์ ฮาร์เบอร์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บริเวณแขนขวาและขา

    ฉลามโจมตีนักประดาน้ำวัย 31 ปีผู้นี้ ซึ่งกำลังฝึกซ้อมต่อต้านการก่อการร้ายในน้ำบริเวณรอบ ๆ ฐานทัพเรือการ์เดน ไอแลนด์ ใกล้กับซิดนีย์ โอเปรา เฮาส์ พลเรือตรีไนเจล โคทส์ ผู้บัญชาการกองทัพเรือออสเตรเลีย บอกว่าการโจมตีเกิดขึ้นรวดเร็วมาก เขาเชื่อว่านักประดาน้ำชกไปที่ฉลามหลายครั้ง ทำให้มันหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

    รายงานแจ้งว่าเกิดกรณีฉลามโจมตีอย่างน้อย 4 ครั้งที่ออสเตรเลียในฤดูร้อนนี้ และครั้งหนึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต และเมื่อเดือนที่แล้วมีการโจมตีจากฉลาม 3 ครั้งในเวลาเพียง 2 วัน ส่วนในกรณีล่าสุด ฉลามโจมตีนักประดาน้ำในขณะที่กำลังว่ายอยู่บนผิวน้ำ เขาได้รับการรักษาบนเรือของกองทัพเรือก่อนที่จะรีบนำตัวขึ้นฝั่งไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อผ่าตัด อาการล่าสุดยังคงสาหัส

    โฆษกโรงพยาบาล เผยว่า คนไข้บอกว่าเห็นบางสิ่งบางอย่างที่มีขนาดใหญ่และสีเทาอยู่ใต้เข่าก่อนถูกโจมตี และว่าขณะนี้คนไข้ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่แขนขวา สะโพก และบริเวณใต้หัวเข่าของขาข้างหนึ่ง.-สำนักข่าวไทย

    2009-02-11 15:55:32

    นักวิทยาศาสตร์หวังพึ่งสาหร่ายช่วยโลก

    [​IMG]

    พลีมัธ 11 ก.พ.- นักวิทยาศาสตร์หวังพึ่งสาหร่ายในทะเลว่าจะช่วยกำจัดก๊าซเรือนกระจก และทำให้เกิดแหล่งสำรองน้ำมันแห่งใหม่

    สาหร่ายช่วยทำให้บรรยากาศของโลกเมื่อหลายล้านปีก่อนเปลี่ยนจากสภาวะที่มนุษย์ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ มาเป็นสภาวะในปัจจุบัน ด้วยการสังเคราะห์แสง นำก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในบรรยากาศมาสังเคราะห์รวมกับแสงอาทิตย์ กลายเป็นน้ำตาลและออกซิเจน ขณะเดียวกัน ซากของสาหร่ายที่ตายทับถมกันตามท้องทะเลหรือทะเลสาบ ยังแปรสภาพกลายเป็นแหล่งน้ำมันให้มนุษย์ได้ใช้จนถึงทุกวันนี้

    นายสตีฟ สกิลล์ นักชีวเคมี ห้องทดลองปฏิบัติการทางทะเลพลีมัธ ในอังกฤษ เผยว่า นักวิทยาศาสตร์กำลังหาทางให้ปรากฏการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นอีก แต่เนื่องจากไม่สามารถรอนานหลายล้านปีได้ จึงต้องลงทุนด้วยการปลูกสาหร่ายเพื่อสกัดน้ำมันสำหรับเป็นพลังงานชีวภาพ และทำผลิตภัณฑ์พลาสติก เขาคาดว่าอุตสาหกรรมปลูกสาหร่ายปริมาณมากเพื่อผลิตน้ำมันในเชิงพาณิชย์จะเกิดขึ้นได้ภายใน 1 ทศวรรษ และเป็นพลังงานที่ไม่ก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจกเลย เพราะสาหร่ายจะดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพื่อใช้ในการเติบโต

    นอกจากนี้ การผลิตเชื้อเพลิงชีวภาพจากสาหร่ายยังไม่ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เหมือนการผลิตจากผลผลิตทางการเกษตร ที่ทำให้ราคาอาหารแพงขึ้น สาหร่ายสามารถปลูกได้ในที่ที่ไร้คนอาศัย ไม่ว่าจะเป็นหนองบึงน้ำเค็มหรือทะเลทราย และยังโตเร็วกว่าผลผลิตทางการเกษตร 20-30 เท่า.- สำนักข่าวไทย

    2009-02-11 18:35:47

    เกิดเหตุโจมตีที่ทำการรัฐบาลอัฟกานิสถานในคาบูล เสียชีวิต 19 คน

    [​IMG]

    คาบูล 11 ก.พ. – เกิดเหตุโจมตีหลายระลอกในเวลาไล่เลี่ยกันที่ที่ทำการรัฐบาลในกรุงคาบูลของอัฟกานิสถานในวันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 19 คน และบาดเจ็บอีก 54 คน ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุโจมตีแบบฆ่าตัวตายเสียชีวิตด้วย

    โฆษกกระทรวงกลาโหมอัฟกานิสถานระบุว่า มีคนร้าย 7 คนเสียชีวิตในเหตุโจมตีแบบฆ่าตัวตายที่กระทรวงยุติธรรม กระทรวงศึกษา และที่ทำการรัฐบาลทางตอนเหนือของกรุงคาบูล แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า ผู้เสียชีวิตเป็นพลเรือนกี่คน และเจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคงกี่นาย แต่โดยส่วนใหญ่เป็นพลเรือน

    รายงานระบุว่า กลุ่มตอลีบานออกมายอมรับอยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นก่อนหน้าที่นายริชาร์ด โฮลบรูค ทูตพิเศษของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ จะเดินทางมาเยือนกรุงคาบูล -สำนักข่าวไทย

    2009-02-11 16:45:42

    จีนรายงานไข้หวัดนกระบาดครั้งแรกในปีนี้

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 11 ก.พ. - จีนรายงานไข้หวัดนกระบาดในสัตว์ปีกครั้งแรกในปีนี้ ขณะที่ทางการได้ฆ่าสัตว์ปีกหลายพันตัวในเขตปกครองตนเองซินเจียงทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

    กระทรวงเกษตรจีน แถลงบนหน้าเว็บไซต์ว่า รายงานไข้หวัดนกระบาดครั้งนี้มีขึ้นหลังพบสัตว์ปีก 519 ตัวตายในเขตปกครองตนเองซินเจียง ซึ่งเป็นพรมแดนติดกับทวีปเอเชียกลาง และเมื่อวานนี้มีการยืนยันว่า สัตว์ปีกที่ตายติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์เอช 5 เอ็น 1 ทางการจึงดำเนินมาตรการฉุกเฉินในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งรวมทั้งการฆ่าสัตว์ปีก 13,000 ตัว แต่ไม่มีการบอกชัดเจนว่า สัตว์ปีกที่ฆ่าเป็นไก่ หรือสัตว์ปีกชนิดอื่น ระบุเพียงว่า สถานการณ์อยู่ภายใต้การควบคุมแล้ว

    ในปีนี้จีนรายงานพบคนติดเชื้อไข้หวัดนกแล้ว 8 รายทั่วประเทศ ในจำนวนนี้ 5 คนเสียชีวิตแล้ว โดยผู้เสียชีวิตรายที่ 4 เป็นหญิงวัย 31 ปี ที่อาศัยในเมืองใกล้เมืองอุรุมชี เมืองเอกของเขตปกครองตนเองซินเจียง โดยเหยื่อติดเชื้อเมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ไข้หวัดนกระบาดครั้งล่าสุดอยู่ในเมืองโมอู ซึ่งห่างไปราว 1,000 กม. -สำนักข่าวไทย

    2009-02-11 14:21:35

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กุมภาพันธ์ 2009
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประชาชนทั่วไทยแห่ชมจันทรุปราคา

    [​IMG]

    ภูมิภาค 10 ก.พ. - ชาวศรีสะเกษจูงลูกหลานออกมาดูจันทรุปราคา พร้อมกับใช้ไม้ตีตามต้นไม้ ตามความเชื่อที่ว่า เพื่อให้ผลไม้ออกลูกดก

    หลังจากเสร็จพิธีเวียนเทียนในวันมาฆบูชา ประชาชนต่างเดินทางกลับบ้าน เพื่อมารอดูปรากฏการณ์จันทรุปราคา โดยจูงลูกหลานออกมาที่ลานหน้าบ้าน และนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก เพราะบางคนยังไม่เคยเห็นปรากฏการณ์นี้ ส่วนปู่ย่าตายายพาบุตรหลานออกไปใช้ไม้ตีตามต้นไม้ที่ปลูกไว้รอบ ๆ บ้าน เพื่อต้องการให้ได้ผลผลิตมาก และร้องตะโกนว่าให้ออกลูกดก ตามความเชื่อแต่โบราณ บางคนกราบขอพรในคืนวันพระจันทร์เต็มดวง เพราะเชื่อว่าจะนำความเจริญก้าวหน้ามาสู่ผู้ที่ขอพร

    ส่วนที่วัดสว่างอารมณ์ จ.นครปฐม เจ้าอาวาสประกอบพิธีบูชาพระราหู ในช่วงเกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคา ตามความเชื่อแบบโบราณ เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคล เกิดโชคลาภสำหรับผู้เข้าร่วมพิธี โดยมีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากเข้าร่วมพิธี ขณะเดียวกัน ชาวบ้านบางคนพยายามตีเกราะเคาะไม้ให้เกิดเสียงดัง ตามความเชื่อที่ว่า ให้ราหูคลายจากการอมพระจันทร์

    ส่วนในเขตกรุงเทพมหานคร ประชาชนเฝ้ามองดูปรากฏการณ์จันทรุปราคาด้วยตาเปล่า สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน เนื่องจากพระจันทร์เต็มดวงสุกสว่าง เหมือนเช่นคืนวันเพ็ญ 15 ค่ำ เดือน 3 ของทุกปี. - สำนักข่าวไทย

    2009-02-10 03:07:46

    ภัยแล้งส่อเค้ารุนแรง พืชไร่ขาดน้ำยืนตาย

    [​IMG]

    ภูมิภาค 10 ก.พ. - ปัญหาภัยแล้งพิษณุโลกขยายวงกว้าง แม่น้ำวังทองน้ำลดลงอย่างรวดเร็ว นาข้าวกว่าพันไร่ขาดน้ำ สวนกล้วยยืนต้นตาย ส่วนอุตรดิตถ์ส่งรถน้ำเข้าหมู่บ้านช่วยบรรเทาแล้ง ขณะที่พัทลุงรับมือระดมทำฝายกั้นน้ำ

    ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์แม่น้ำวังทองไหลผ่าน อ.วังทอง จ.พิษณุโลก รวมทั้งแหล่งน้ำธรรมชาติ ปริมาณน้ำลดลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้พืชผลการเกษตรเสียหาย โดยเฉพาะนาข้าวไม่มีน้ำหล่อเลี้ยง เกษตรกรตำบลวังพิกุลต้องปล่อยทิ้งร้างนาข้าวกว่า 1,000 ไร่ รวมทั้งสวนกล้วยเริ่มยืนต้นเฉาตาย เช่น นายเสน่ห์ สีฉิม อายุ 45 ปี เกษตรกรตำบลวังพิกุล กล่าวว่า นา 50 ไร่ต้องปล่อยทิ้งไป 20 ไร่ เพราะแหล่งน้ำแห้งเร็วกว่าทุกปีที่ผ่านมา ปกติน้ำจะเริ่มแห้งช่วงปลายเดือนมีนาคม-เมษายน แต่ปีนี้แล้งตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ส่วนที่เหลืออยู่อีก 30 ไร่จะพยายามประคับประคองให้อยู่รอด เพราะลงทุนไปมาก

    ที่ จ.อุตรดิตถ์ พื้นที่การเกษตรเสียหายเช่นกัน โดยบ้านไผ่ใหญ่ หมู่ 7 และบ้านดงช้างดี หมู่ 8 ตำบลหาดกรวด อำเภอเมือง ราษฎรกว่า 150 ครอบครัว ขาดน้ำดื่มน้ำใช้ ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและบรรเทาปัญหาภัยแล้งเทศบาลตำบลหาดกรวดนำน้ำมาช่วยบรรเทาทุกวัน วันละ 20,000 ลิตร เนื่องจากประปาไม่มีแหล่งน้ำต้นทุนมาผลิต

    ส่วน จ.พัทลุง หลังจากฝนทิ้งช่วงนานหลายวัน พบว่าลำคลองในพื้นที่ อ.ควนขนุน อ.เมือง อ.ศรีบรรพต ระดับน้ำเริ่มแห้งขอด นาข้าวได้รับผลกระทบแล้วบางส่วน ล่าสุดชาวบ้าน ต.ท่าแค อ.เมือง ช่วยกันบรรจุกระสอบทราย เพื่อสร้างฝายกักเก็บน้ำไว้ใช้ในด้านการเกษตร ปศุสัตว์ ในช่วงหน้าแล้ง

    ด้านนายโส เหมกุล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า แม้ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายจากภัยแล้ง แต่เตรียมรับมือไว้แล้ว และจะให้แต่ละอำเภอเปิดศูนย์ช่วยเหลือเพื่อดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว. -สำนักข่าวไทย

    2009-02-10 16:21:16

    ระเบิดโรงเรียนที่นราฯ หวังทำร้าย จนท.-พบอีกลูกกู้ทัน

    [​IMG]

    นราธิวาส 10 ก.พ.- เมื่อเวลา 12.45 น.วันนี้ (10 ก.พ.) ร.ต.ท.เทอดศักดิ์ มีจิตร์ ร้อยเวร สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุระเบิดในโรงเรียนบ้านศาลาใหม่ ม.3 ต.ศาลาใหม่ อ.ตากใบ จึงประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและกองวิทยาการเข้าตรวจสอบ พบว่าผู้ก่อเหตุนำระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 5 กิโลกรัม บรรจุในท่อเหล็กซุกซ่อนไว้ใต้ที่นั่งปูนซีเมนต์รอบต้นแซะขนาดใหญ่ ริมสนามฟุตบอลหน้าอาคารเรียน และจุดชนวนด้วยสัญญาณโทรศัพท์มือถือ

    ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่พบวัตถุระเบิดอีก 1 ลูก ห่างไปประมาณ 2 เมตร จึงเร่งเก็บกู้ไว้ได้อย่างปลอดภัย พบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 5 กิโลกรัม บรรจุในหม้อสีเหลือง จุดชนวนด้วยสัญญาณโทรศัพท์มือถือ เบื้องต้นเชื่อว่าผู้ก่อเหตุต้องการทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ที่มาปฏิบัติหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยของโรงเรียนเป็นประจำ และเมื่อเช้าที่ผ่านมา พบว่าตามอาคารห้องเรียนอนุบาลมีการพ่นสีสเปรย์เขียนข้อความข่มขู่ไว้ก่อนเกิดเหตุระเบิดขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    2009-02-10 15:01:32

    ชุดคุ้มครองครูปัตตานีถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย

    [​IMG]

    ปัตตานี 11 ก.พ.- เมื่อเวลา 15.30 น วันนี้ (11 ก.พ.) พ.ต.ต.ทนง พวงมณี สารวัตรเวร สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี พร้อมเจ้าหน้าที่และทหารเข้าตรวจสอบเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย บริเวณถนนบ้านโคกสะตอ-บ้านสามยอด ม.12 ต.โคกโพธิ์ คือ นายสุชาติ อาลีดีมัน อายุ 44 ปี และนายดนรอเหม แพทสะหลำ อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ลูกจ้างโครงการจ้างงานของหน่วยงานทหาร ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยคุ้มครองครู

    ขณะเกิดเหตุทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยบริเวณสามแยกปากทางเข้าโรงเรียนบ้านสามยอด มีรถจักรยานยนต์ 2 คัน พร้อมชายนั่งมารวม 4 คน เข้ามาจอดห่างไปประมาณ 50 เมตร และเดินเข้ามาพร้อมอาวุธปืนอาก้ากับปืนเอ็ม 16 กราดยิงใส่นายสุชาติ และนายดนรอเหม จนเสียชีวิต นอกจากนี้ ยังหยิบปืนคาร์บินของทางการหลบหนีไป 2 กระบอก ล่าสุดเจ้าหน้าที่สนธิกำลังตรวจค้นพื้นที่ค้นหากลุ่มผู้ก่อเหตุ.-สำนักข่าวไทย

    2009-02-11 18:21:03

    ประจวบฯ พบปัญหาบุกรุกเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าหลายหมื่นไร่

    [​IMG]

    ประจวบฯ 10 ก.พ.- ผู้ว่าฯ ประจวบคีรีขันธ์ สั่งเอาจริงปัญหาบุกรุกเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเสด็จในกรมฯ พบไม้ใหญ่ถูกโค่นเสียหายอย่างหนักนับตั้งแต่ปี 2538 รวมแล้ว 50,000 ไร่ เสี่ยงเกิดภัยธรรมชาติน้ำป่า-ดินถล่ม

    นายปานชัย บวรรัตนปราณ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานกว่า 100 นาย เข้าตรวจสอบพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุทยานเสด็จในกรมกรมหลวงชุมพร ด้านทิศเหนือ ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย วันนี้ (10 ก.พ.) ซึ่งการเดินทางนอกจากใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อแล้ว ยังต้องเดินเท้าเข้าพื้นที่บริเวณจุดสูงสุดของยอดเขาเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุทยานเสด็จในกรมฯ พบว่ามีสภาพเป็นภูเขาหัวโล้น มีการปลูกยางพาราและพืชผลทางการเกษตร นอกจากนี้ ยังพบว่าไม้ตะเคียน ไม้ไข่เขียว ไม้จำปา ต้นยางนา และต้นไม้ขนาดใหญ่ถูกโค่นแปรรูป แต่ไม่พบผู้ทำผิด

    นายปานชัย กล่าวว่า พื้นที่เขตอนุรักษ์ฯ มีเนื้อที่กว่า 400,000 ไร่ ครอบคลุม จ.ชุมพร และประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีปัญหาถูกบุกรุกมาตั้งแต่ปี 2538 เรื่อยมารวมกว่า 50,000 ไร่ โดยเฉพาะปี 2251 กว่า 1,000 ไร่ เมื่อมาตรวจสอบสภาพพื้นที่จริงครั้งนี้เห็นว่า กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ควรปรับเปลี่ยนกฎหมายของเขตอนุรักษ์พันธ์สัตว์ป่าฯ ให้กับของอุทยานฯ ไม่เช่นนั้นแล้วป่าที่อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ จะถูกทำลายอย่างหนัก และจะส่งผลกระทบกับภัยธรรมชาติทั้งน้ำป่า ดินโคลนถล่ม

    ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ไม่สามารถจับผู้บุกรุกได้ เพราะหนีไปได้ทันก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง และจากการขึ้นเฮลิคอปเตอร์การบินตรวจมาอย่างต่อเนื่อง พบว่ามีการบุกรุกเพิ่มอีก 18 จุด บริเวณชายแดนไทย-พม่า ห่างกันไม่ถึง 1 กิโลเมตร เป็นพื้นที่ยากต่อการเข้าจับกุม เนื่องจากเป็นภูเขาลาดชัน และกลุ่มผู้บุกรุกจะใช้วิธีการโค่นป่าจากด้านในเป็นจุด ๆ. -สำนักข่าวไทย

    2009-02-10 18:07:55

    คนงานกลุ่มบริษัทผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ระส่ำ นายจ้างทยอยปลดออก

    [​IMG]

    ฉะเชิงเทรา 10 ก.พ.- เวลา 15.00 น. กลุ่มคนงานบริษัท เอส เค ออโต้ อินทีเรีย จำกัด ในนิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ซิตี้ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งผลิตชิ้นส่วนยานยนต์จำพวกแผ่นกันความร้อนรถยนต์ป้อนให้กับโรงงานผู้ผลิตรถยนต์ยี่ห้อดังหลายยี่ห้อ เช่นโตโยต้า อีซูซุ นิสสัน และฟอร์ด กว่า 300 คน นำเต็นท์ผ้าใบ 4 หลัง ออกมาตั้งกลางขวางปิดถนน ปักหลักชุมนุมเรียกร้องนายจ้างให้รับกลุ่มคนงานที่ถูกปลดออกโดยไม่เป็นธรรม 14 คน กลับเข้าทำงาน

    นอกจากนี้ มีรายงานข่าวจากสหภาพแรงงานเครือไทยยาซากิ หรือบริษัทไทยแอโรว์ จำกัด ตั้งอยู่พื้นที่ ม.4 ต.เสม็ดใต้ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ผู้ผลิตสายไฟฟ้าและชิ้นส่วนอุปกรณ์ไฟฟ้ารถยนต์หลายยี่ห้อ แจ้งว่า ทางบริษัทเตรียมปรับลดพนักงานประจำเช่นกัน ด้วยการสร้างแรงจูงใจให้พนักงานเออรี่ หรือลาออกก่อนเกษียณอายุ ด้วยการเตรียมข้อเสนอให้แก่พนักงานที่มีอายุงานเกินกว่า 15 ปีขึ้นไป ยอมลาออกด้วยความสมัครใจ บริษัทยินยอมจ่ายค่าชดเชยให้เป็นเงินจำนวน 18 เท่าของเงินเดือน แต่ยังอยู่ระหว่างการรอออกประกาศข้อเสนอของทางบริษัทอย่างเป็นทางการ. -สำนักข่าวไทย

    2009-02-10 19:36:54

    ที่มา http://news.mcot.net/local/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    [​IMG] [​IMG]
    Update time = Wed Feb 11 22:54:29 UTC 2009


    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"> <tbody><tr> <th> </th> <th align="center">MAG </th> <th align="center">UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </th> <th align="center">LAT
    deg
    </th> <th align="center">LON
    deg
    </th> <th align="center">DEPTH
    km
    </th> <th> Region</th> </tr> <tr><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">MAP</td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap"> 5.0 </td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">2009/02/11 22:32:50 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 3.836 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 127.080 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 35.0 </td><td valign="top"> KEPULAUAN TALAUD, INDONESIA</td></tr> <tr><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">MAP</td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap"> 6.3 </td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">2009/02/11 22:14:28 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 3.701 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 126.763 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 35.0 </td><td valign="top"> KEPULAUAN TALAUD, INDONESIA</td></tr> <tr><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">MAP</td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap"> 5.3 </td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">2009/02/11 20:45:33 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> -20.169 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> -68.715 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap">109.1 </td><td valign="top"> POTOSI, BOLIVIA</td></tr> <tr><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">MAP</td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap"> 5.5 </td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">2009/02/11 19:01:56 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 3.882 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 126.518 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 35.0 </td><td valign="top"> KEPULAUAN TALAUD, INDONESIA</td></tr> <tr><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">MAP</td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap"> 5.1 </td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">2009/02/11 18:54:03 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 3.982 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 126.721 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 35.0 </td><td valign="top"> KEPULAUAN TALAUD, INDONESIA</td></tr> <tr><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">MAP</td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap"> 5.1 </td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">2009/02/11 18:47:26 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 3.831 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 126.551 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 35.0 </td><td valign="top"> KEPULAUAN TALAUD, INDONESIA</td></tr> <tr><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">MAP</td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap"> 5.7 </td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">2009/02/11 18:25:12 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 4.033 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 126.782 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 35.0 </td><td valign="top"> KEPULAUAN TALAUD, INDONESIA</td></tr> <tr><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">MAP</td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap"> 5.6 </td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">2009/02/11 17:49:18 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 3.982 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 126.505 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 35.0 </td><td valign="top"> KEPULAUAN TALAUD, INDONESIA</td></tr> <tr><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">MAP</td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap"> 7.2 </td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">2009/02/11 17:34:51 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 3.902 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 126.400 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 20.0 </td><td valign="top"> KEPULAUAN TALAUD, INDONESIA</td></tr> <tr><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">MAP</td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap"> 5.0 </td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">2009/02/11 17:17:03 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 6.724 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> -72.984 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap">161.2 </td><td valign="top"> NORTHERN COLOMBIA</td></tr> <tr><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">MAP</td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap"> 5.9 </td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">2009/02/11 13:52:44 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> -16.211 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 178.316 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 21.8 </td><td valign="top"> FIJI</td></tr> <tr><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">MAP</td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap"> 5.5 </td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">2009/02/11 09:31:05 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> -20.794 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> -177.398 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 10.0 </td><td valign="top"> FIJI REGION</td></tr> <tr><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">MAP</td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap"> 5.0 </td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">2009/02/11 04:17:32 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> -0.076 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 124.431 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 66.2 </td><td valign="top"> MOLUCCA SEA</td></tr> <tr><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">MAP</td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap"> 5.0 </td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">2009/02/11 01:50:11 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> -0.565 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 133.225 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 35.0 </td><td valign="top"> NEAR THE NORTH COAST OF PAPUA, INDONESIA</td></tr> </tbody></table><hr> <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"><tbody><tr><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">MAP</td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap"> 5.0 </td><td align="center" valign="top" nowrap="nowrap">2009/02/10 19:40:45 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> -7.883 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 158.556 </td><td align="right" valign="top" nowrap="nowrap"> 35.0 </td><td valign="top"> SOL</td></tr></tbody></table>
     
  15. sutanee

    sutanee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    904
    ค่าพลัง:
    +3,248
    ข้อมูลแผ่นดินไหวนี้ทำให้เข้าใจแล้วทำไมตัวเองถึงรู้สึกว่าแผ่นดินมันกระเทือนแปลกๆ
    ก็เลยคิดว่ามันปกติคือไหวอยู่แล้วเพียงแต่เราอาจไม่ได้สังเกตุคราวนี้เวลานอนแล้วทำลมหายใจยาวบนที่นอนเพื่อให้หลับนั้นจิตมันเป็นสมาธิมันก็เลยรู้สึกได้ชัดขึ้นอย่างนั้นแหละรู้สึกว่าเตียงสั่นโคลงเคลงเบาๆทั้งที่ไม่ได้ขยับตัว
     
  16. solarman

    solarman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +20
    ลองอ่านรายละเอียดจาก link ข้างล่างดูนะครับ
    ข้อมูลเรื่องดาวเสาร์ กับดาวเนปจูน เป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตรืที่มา confirm เรื่องนี้
    ตอนนี้คนทั่วโลกกำลังเฝ้าจับตาดูดาวดวงนี้อยู่ ซึ่งคาดว่ากลางปีนี้จะมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าบริเวณใต้เส้นศูนย์สูตรลงไป

    http://seedang.com/stories/43691

    http://planetxforecast.com/discus/messages/26/5292.html?1233098475
     
  17. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    12 ก.พ. 52

    เรื่องหมอกลงจัด เกิดจากความร้อนกระทบความเย็น แต่สิ่งที่ตามมาคือเชื้อโรค โดยเฉพาะ H5 N1
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]

    [​IMG]


    ถึง ผู้นำประเทศญี่ปุ่น

    ในอดีต ...ชาวญี่ปุ่น ก่อกรรม ทำสงครามไว้อย่างมาก ได้ร่วมกันทำลายพุทธสถาน...ด้วยการ หลอมทองคำจำนวนมหาศาล จาก เจดีย์ชเวดากอง ในพม่า...ซึ่งเป็นทองคำที่ชาวไทยอยุธยาโบราณ ตั้งใจหามา สะสมสร้างพระพุทธรูป พุทธสถานจำนวนมาก เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ให้พุทธศาสนารุ่งเรือง ในอดีต

    ทหารญี่ปุ่นในพม่า ได้นำทองคำจากพุทธสถานนี้ กลับไปทางทะเล สู่ญี่ปุ่น...
    เมื่อ...สิ้นสุดสงครามโลก ประเทศท่านจึงฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว เพราะทองคำเหล่านี้ แต่...ถึงปัจจุบัน กรรม กำลังจะปรากฏ....เกาะญี่ปุ่นครึ่งหนึ่ง จะจมหายไปในทะเล

    หนทางรอด...ของประเทศญี่ปุ่น คือ...ชาวญี่ปุ่นทุกคน ต้องร่วมมือกัน...ขอขมาในสิ่งที่ได้กระทำผิดพลาดมาในอดีต ต่อองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และ ช่วยกันคิดว่า...ทองคำ ที่นำมาเหล่านั้น....ควรจะนำไปทำอะไร จึงจะดีที่สุด...เพื่อให้เกาะญี่ปุ่น ประเทศญี่ปุ่นอยู่รอดต่อไปในอนาคต และ ชาวญี่ปุ่น จะต้องช่วยกันหันมาทบทวนว่า "หลักสัจจะธรรม" คืออะไร และต้องช่วยกันปฏิบัติตนด้วย "สัจจะ"...นำ "สัจจะ" มานำชีวิตทุกวัน

    เพราะ...สัจจะ คือ หนทางปฏิบัติเดียวที่จะทำให้ชาวญี่ปุ่น และเกาะญี่ปุ่นรอดอย่างปฏิหาริย์ !!!!!!!

    หน้าที่สำคัญของชาวญี่ปุ่น...คือ การไม่สนับสนุนให้ใช้อาวุธนำวิถี อาวุธนิวเคลียร์ เพราะ...จะมีผลอย่างรุนแรงต่อเปลือกโลก จนทำให้เกาะญี่ปุ่นจมทะเลไปในที่สุด ท่านผู้มีอำนาจทั้งหลายต้องอยู่ในความสงบ ญี่ปุ่น จะต้อง ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ไม่สนับสนุน...ที่จะก่อให้เกิดสงคราม การยิงขีปนาวุธ...ครั้งต่อไป เสมือนสัญญาณเริ่มต้นภัยพิบัติทั้งปวง​

    หาก...ท่านและชาวญี่ปุ่นเชื่อ และปฏิบัติตาม....จะถือเป็นพรอันศักดิ์สิทธิ์ เพราะ....เป็นการให้โอกาสชาวญี่ปุ่นทุกคนแล้ว หาก....ไม่เชื่อ นับว่าเป็นกรรมอย่างยิ่ง เรื่องที่แล้ว....ก็แล้วไป ตั้งแต่บัดนี้ขอให้เริ่มต้นใหม่ !!!!!!!​

    - " หนุมาน ผู้นำสารจาก โลกุตตระ" 18-07-2007 ​

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    *** ฝันถึงเกาะญี่ปุ่น ****

    อยู่ชายฝั่งทะเล...มองออกไปกลางทะเล เห็น....ภูเขาไฟลูกใหญ่ ที่เคยตั้งอยู่บนเกาะญี่ปุ่น โผล่แต่ยอดอยู่กลางทะเล เห็น...สอง สามเกาะข้างๆ กลายเป็นเกาะรูปหัวกระโหลกมนุษย์ ดำทมึนน่ากลัว

    - " หนุมาน ผู้นำสาร " 05-02-2009


    ************************************************​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • shwedagon07.jpg
      shwedagon07.jpg
      ขนาดไฟล์:
      68.3 KB
      เปิดดู:
      1,672
    • mount_fuji13.jpg
      mount_fuji13.jpg
      ขนาดไฟล์:
      50.1 KB
      เปิดดู:
      1,733
    • 09.jpg
      09.jpg
      ขนาดไฟล์:
      25.3 KB
      เปิดดู:
      1,686
    • 07.jpg
      07.jpg
      ขนาดไฟล์:
      32.7 KB
      เปิดดู:
      1,644
    • 08.jpg
      08.jpg
      ขนาดไฟล์:
      26.6 KB
      เปิดดู:
      1,654
    • 4647828.jpg
      4647828.jpg
      ขนาดไฟล์:
      40.8 KB
      เปิดดู:
      1,773
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กุมภาพันธ์ 2009
  19. note_bank

    note_bank เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    380
    ค่าพลัง:
    +968
    เราก้อเป็น เวลานอนพอจับลมหายใจเตียงสั่นเหมือนแผนดินไหว ตอนแรกตกใจนึกว่าไหวจริงๆ พยายามมองแก้วน้ำเพื่อดูว่าน้ำในแก้วกระเพื่อมหรือป่าว ปรากฎว่าไม่มีอะไร ตอนหลังก้อเลยคิดว่าเป็นอาการเวลานอนทำสมาธิมั้ง
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหว 7.2 ริกเตอร์ นอกชายฝั่งเกาะสุลาเวสี

    [​IMG]

    จาการ์ตา 12 ก.พ. - เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.2 ริกเตอร์ นอกชายฝั่งทางเหนือของเกาะสุลาเวสี ประเทศอินโดนีเซีย กลางดึกที่ผ่านมา เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้บาดเจ็บ

    สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐ รายงานว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.34 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 00.37 น. ในประเทศไทย โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองมานาโด 327 กม. และลึกลงไปใต้ดิน 33 กม. ด้านศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิก ซึ่งมีฐานอยู่ที่ฮาวาย แจ้งว่า จากข้อมูลที่มีอยู่ แผ่นดินไหวครั้งนี้จะไม่ส่งผลให้เกิดสึนามิที่รุนแรงในวงกว้าง แต่ก็เตือนว่า แรงสั่นสะเทือนขนาด 7.2 ริกเตอร์นี้ สามารถทำให้เกิดสึนามิขึ้นได้ภายในรัศมี 100 กม.

    อย่างไรก็ดี ต่อมาภายหลังทางการได้ยกเลิกการแจ้งเตือนภัยดังกล่าวลง แต่ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ตามเวลาในไทย สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า ได้เกิดแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหว (อาฟเตอร์ช็อก) ตามมาอีกระลอก ซึ่งสามารถวัดแรงสั่นสะเทือนได้ถึง 6.3 ริกเตอร์. -สำนักข่าวไทย

    2009-02-12 07:27:38

    มีผู้บาดเจ็บ 17 คน จากเหตุแผ่นดินไหวที่อินโดนีเซีย

    [​IMG]

    อินโดนีเซีย 12 ก.พ. - แผ่นดินไหวรุนแรงถึง 7.2 ริกเตอร์ นอกชายฝั่งเกาะสุลาเวสี ของอินโดนีเซีย เมื่อคืนนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ17 คน บ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหาย

    หัวหน้าศูนย์รับมือวิกฤติการณ์ของกระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซียเปิดเผยว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหวซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.34น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 00.34 น.ในประเทศไทย ได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนและอาคารของทางราชการ 32 หลัง ในจำนวนนี้มีทั้งโรงพยาบาลและโบสถ์รวมอยู่ด้วย แต่ไม่เสียหายมากนัก และจนถึงขณะนี้พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว 17 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน

    หลังจากเกิดแผ่นดินไหวทางการได้แจ้งเตือนภัยสึนามิในรัศมี 100 กิโลเมตร ก่อนจะยกเลิกในเวลาต่อมา และหลังจากนั้นได้เกิดแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหว หรือ อาฟเตอร์ช็อก ตามมาอีกหลายระลอก ซึ่งบางครั้งวัดความรุนแรงได้ถึง 6.3 ริกเตอร์.-สำนักข่าวไทย

    2009-02-12 11:07:17

    พบโรคเท้าปากเปื่อยในเซี่ยงไฮ้

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 12 ก.พ. – สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า จีนได้ฆ่าวัวกว่า 400 ตัวในย่านชานเมืองเซี่ยงไฮ้ หลังพบว่าวัวในฟาร์มเดียวกันป่วยเป็นโรคเท้าปากเปื่อย

    สำนักข่าวซินหัว ระบุว่า พบวัวจำนวน 41 ตัวที่ฟาร์มแห่งหนึ่งในเขตเฟิงเซียน ของนครเซี่ยงไฮ้ เริ่มแสดงอาการโรคเท้าปากเปื่อยเมื่อวันที่ 3 ก.พ. จากนั้นมีการยืนยันว่า วัวป่วยเป็นโรคเท้าปากเปื่อยเมื่อวานนี้ ทำให้ต้องฆ่าวัวในฟาร์ม 440 ตัวเมื่อค่ำวานนี้ อย่างไรก็ดีไม่พบการระบาดภายนอกฟาร์ม

    จีนมักพบโรคเท้าปากเปื่อยบ่อยครั้ง โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในปี 2550 โรคนี้มักเกิดขึ้นในปศุสัตว์ อาทิ วัว ควาย หมู แพะ แกะ รวมทั้งกวาง และบางครั้งอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต อย่างไรก็ดีโรคนี้ไม่ติดต่อสู่มนุษย์ แต่อาจแพร่สู่สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดอื่น เชื้อสามารถแพร่กระจายโดยกระแสลม ติดไปกับยานพาหนะ และเสื้อผ้าของมนุษย์ที่สัมผัสสัตว์ติดเชื้อ. - สำนักข่าวไทย

    2009-02-12 10:37:58

    ดาวเทียมสหรัฐชนกับดาวเทียมรัสเซียกลางห้วงอวกาศ

    [​IMG]

    วอชิงตัน 12 ก.พ. – ดาวเทียมเอกชนของสหรัฐชนเข้ากับดาวเทียมปลดประจำการของรัสเซีย นับเป็นเหตุการณ์ดาวเทียมชนกันกลางห้วงอวกาศเป็นครั้งแรกของโลก

    โฆษกทหารสหรัฐแถลงว่า เหตุการณ์ดาวเทียมชนกันเกิดขึ้นเมื่อวันอังคาร ที่ 10 ก.พ. ในวงโคจรที่อยู่ไม่สูงจากพื้นโลกมากนัก ดาวเทียมที่ประสบเหตุได้แก่ ดาวเทียมสื่อสารของบริษัทอิริเดียม แซทเทิลไลต์ แอลแอลซี ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนของสหรัฐ ส่วนอีกดวงหนึ่ง เป็นดาวเทียมสื่อสารของรัสเซียซึ่งไม่ใช้งานแล้ว ทั้งนี้ โฆษกทหารสหรัฐเชื่อว่า น่าจะเป็นเหตุการณ์ดาวเทียมชนกันในวงโคจรเป็นครั้งแรกของโลก โดยจุดที่ดาวเทียมชนกันนั้น อยู่ในระดับความสูงราว 780 กม.จากพื้นโลก ซึ่งเป็นความสูงในระนาบเดียวกับที่ดาวเทียมสำรวจอากาศ และดาวเทียมสื่อสาร ใช้เป็นวงโคจร และขณะนี้ทางศูนย์บัญชาการร่วมด้านอวกาศกำลังติดตามเศษชิ้นส่วนจำนวน 500-600 ชิ้น ที่กระจัดกระจายปะปนอยู่กับวัตถุต่าง ๆ ที่มนุษย์สร้างขึ้น และโคจรปะปนกันอยู่ในอวกาศมากถึง 18,000 ชิ้น – สำนักข่าวไทย

    2009-02-12 08:50:15

    ข่าวภายในประเทศ

    ระเบิดชุดคุ้มครองครูปัตตานี ตร.สาหัส 1 เสียชีวิต 3 นาย

    [​IMG]

    ปัตตานี 12 ก.พ. - เกิดเหตุระเบิดชุดคุ้มครองครู ที่จังหวัดปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่สาหัส 1 นาย เสียชีวิต 3 นาย ซึ่งรวมไปถึงรองผู้กำกับ สภ.อ.หนองจิกด้วย

    เจ้าหน้าที่เร่งนำตัว พ.ต.ต.ยุทธการ เปลี่ยนโพธิ์ รองผู้กำกับ สภ.หนองจิก ส.ต.อ.วินัย เหมมัน ด.ต.วสพล คำมี และ ส.ต.ต.อาชาไนย บิลลาเตะ นำส่งโรงพยาบาลหนองจิก หลังถูกคนร้ายลอบวางระเบิดขณะกลับจากส่งครูในพื้นที่ มาถึงบริเวณบ้านปรังตำบลท่ากำชำ อำเภอหนองจิก แต่ พ.ต.ต.ยุทธการ รวมถึงอีก 2 นาย ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วน ส.ต.ต.อาชาไนย แม้จะรอดชีวิต แต่อาการก็ยังน่าเป็นห่วง.-สำนักข่าวไทย

    2009-02-12 11:06:22

    ค่าฝุ่นละอองปกคลุมเหนือหนาแน่นเพิ่ม บางจังหวัดเกินมาตรฐาน

    [​IMG]

    เชียงใหม่ 12 ก.พ.- ทันตแพทย์สุรสิงห์ วิศรุตรัตน์ รองนายแพทย์สาธารณสุขเชียงใหม่ เตือนประชาชนให้ระมัดระวังสุขภาพ เพราะช่วงนี้มีปริมาณหมอกควันไฟปกคลุมตัวเมืองเชียงใหม่หนาแน่นขึ้น และสภาพอากาศเริ่มเข้าขั้นย่ำแย่

    เพราะมีฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 10 ไมครอนต่อลูกบาศก์เมตร สะสมเพิ่มขึ้นเกือบถึงระดับต่ำกว่ามาตรฐานที่ 120 ไมครอนต่อลูกบาศก์เมตร หากประชาชนเดินทางออกจากบ้านควรใช้ผ้าปิดจมูกหรือสวมหน้ากากอนามัยป้องกัน โดยเฉพาะผู้ป่วยเป็นโรคเรื้อรัง เช่น ภูมิแพ้ หืดหอบ หรือโรคถุงลมโป่งฟอง จะได้รับผลกระทบมากกว่า และขอให้ประชาชนงดการเผาทุกชนิด เพื่อลดปริมาณควันหมอกที่เกิดจากการเผาใบไม้แห้งและไฟไหม้ป่า

    ล่าสุด (12 ก.พ.) กรมควบคุมมลพิษรายงานสถานการณ์หมอกควันในจังหวัดลำพูนว่า อยู่ที่ 120 ไมครอนต่อลูกบาศก์เมตร จังหวัดลำปางอยู่ที่ 130 ไมครอนต่อลูกบาศ์กเมตร เกินค่ามาตรฐาน มีผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน ทำให้แสบตาและแสบจมูกและควรหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายกลางแจ้ง.-สำนักข่าวไทย

    2009-02-12 10:06:18

    กระบี่ห่วงวัตถุโบราณเสียหายสั่งห้ามขุดค้นแล้ว

    [​IMG]

    กระบี่ 11 ก.พ.- ชาวบ้านกระบี่แห่ขุดดินหาของโบราณ หลังมีข่าวขุดพบจำนวนมาก ด้านตำรวจนำทีมโบราณคดีรุดตรวจหวั่นเกิดความเสียหาย พร้อมสั่งห้ามทันที ระบุแม้เป็นที่ดินเอกชน แต่เข้าข่ายทำผิดกฎหมายโบราณสถาน-วัตถุ

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (11 ก.พ.) พ.ต.อ.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผกก.สภ.เมืองกระบี่ พร้อมนายถคพล พฤฒภพ วัฒนธรรมจังหวัดกระบี่ และนักโบราณคดี สำนักงานศิลปากรที่ 15 ภูเก็ต นำกำลังเจ้าหน้าที่อีก 30 นาย เข้าตรวจสอบที่ดินบริเวณถนนละงู ต.กระบี่ใหญ่ เขตเทศบาลเมืองกระบี่ เนื่องจากมีชาวบ้านนับร้อยคนแห่เข้าไปขุดค้นหาของมีค่า หลังทราบว่ากลุ่มนักแสวงโชคที่เข้าไปขุดค้นเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา พบลูกปัด เศษหม้อดิน และทรัพย์สินมีค่าสมัยโบราณ เจ้าหน้าที่จึงประกาศเตือนให้ชาวบ้านทั้งหมดออกจากพื้นที่ หากฝ่าฝืนจะจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย

    ร.อ.บุณยฤทธิ์ ฉายสุวรรณ นักโบราณคดี สำนักงานศิลปากรที่ 15 ภูเก็ต กล่าวว่า การเข้าไปขุดค้นโดยไม่ได้รับอนุญาต แม้จะเป็นที่ดินของเอกชน มีความผิดข้อหาละเมิด พ.ร.บ.โบราณสถาน โบราณวัตถุ ฐานบุกรุกทำลายทำให้เสียหาย ทำให้เสื่อมค่า ซึ่งโบราณสถาน โบราณวัตถุ มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 700,000 บาท.-สำนักข่าวไทย

    2009-02-11 18:43:55

    ปราจีนบุรีเพิ่มพิเศษวิวาห์วาเลนไทน์กลางภูผาสูง

    [​IMG]

    ปราจีนบุรี 11 ก.พ.- อำเภอนาดี จ.ปราจีนบุรี ร่วมกับบ้านผางามจัดงานวิวาห์คู่รัก 14 ก.พ. เป็นปีที่ 6 เพิ่มกิจกรรมพิเศษผจญภัยท้าทายความสูง 25 เมตร “วิวาห์เหาะรอกสลิง” ยันยืนประสิทธิภาพปลอดภัยเยี่ยม

    นายวินัย จงรัตนบัณฑิต นายอำเภอนาดี จ.ปราจีนบุรี เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก 14 ก.พ. ร่วมกับบ้านผางามรีสอร์ทและเมืองผจญภัย ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี ว่า กิจกรรมปีนี้จัดขึ้นปีที่ 6 นอกจากยังคงใช้รูปแบบสร้างความระทึกและความประทับใจในการพิสูจน์รักแท้ของคู่บ่าวสาว คือ การจดทะเบียนบันทึกรักกลางภูผาน้ำตกเวฬุวัน ระดับสูง 70 เมตร ยังเพิ่มความเร้าใจเป็นพิเศษด้วยการวิวาห์ผจญภัยที่มีความตื่นเต้นกว่าปีที่ผ่านมาและเป็นการเปิดตัวครั้งแรก โดยใช้รอกสลิงผจญภัยตัวแรกของโลกให้คู่บ่าวสาวเพลิดเพลินกับการเหาะเหิน 25 เมตร เหนือหมู่แมกไม้ ชมบรรยากาศขุนเขาแห่งผืนป่าดงพญาเย็น ความสูง 575 เมตร จากระดับน้ำทะเล

    สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจะเริ่มขึ้นวันที่ 13 ก.พ.ที่คู่บ่าวสาวต้องมาเตรียมความพร้อมฝึกซ้อมโรยตัวจากหอจำลองสูง 3 เมตร รวมถึงการหยุดบนหน้าผาและแลกเปลี่ยนแหวน จากนั้นวันที่ 14 ก.พ. คู่บ่าวสาวร่วมสักการะหลวงพ่อเวฬุวันก่อนเริ่มกิจกรรมตามที่กำหนดไว้ ท่ามกลางสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ร่วมเป็นสักขีพยาน

    ด้านนายณัฐภณ และนายณกรณ์ วุฒิกานากร คู่แฝดเจ้าของบ้านผางามรีสอร์ท ย้ำว่าการโรยตัวด้วยรอกสลิงผจญภัยนั้นทดสอบความปลอดภัยอย่างดีเยี่ยม ด้วยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญและระบบคอมพิวเตอร์จากประเทศญี่ปุ่น โดยปีนี้รับคู่บ่าวสาวไม่เกิน 5 คู่เท่านั้น แต่ถ้าคู่บ่าวสาวใดที่ชื่นชอบการผจญภัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลข 02-8835160-1, 037-282797 ไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงแต่เตรียมพร้อมในเรื่องของชุดบ่าวสาวสีขาวที่ทะมัดทะแมง ที่เหลือคณะผู้จัดงานจัดเตรียมให้หมด ทั้งที่พัก อาหารและกิจกรรมการจดทะเบียน เพื่อต้องการสร้างอีกหนึ่งบรรยากาศงานวิวาห์ที่โรแมนติกที่สุดของเมืองไทย ภายใต้แนวคิด "ให้ผูกพันดั่งเกลียวเชือกแห่งรัก แน่นหนักดั่งภูผา".-สำนักข่าวไทย

    2009-02-11 19:34:22

    กุหลาบวาเลนไทน์ปีนี้มีแนวโน้มออกน้อย

    [​IMG]

    พิษณุโลก, อุดรธานี 11 ก.พ.- ใกล้วันแห่งความรัก ร้านค้าดอกไม้เริ่มคึกคัก โดยเฉพาะกุหลาบเป็นที่นิยมมากและราคาแพงขึ้น เพราะอากาศแปรปรวนดอกไม้ออกน้อย

    ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศใกล้ถึงเทศกาลวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก 14 ก.พ. จากจังหวัดพิษณุโลก ตามร้านจำหน่ายดอกไม้ค้าส่งในตัวเมืองคึกคักอย่างเห็นได้ชัด มียอดสั่งซื้อเพื่อนำไปจำหน่ายขายปลีกเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะดอกกุหลาบทุกสีเป็นที่นิยมอย่างมาก โดยนายนราวุฒิ ทัศมาลี เจ้าของร้านขายส่งรายใหญ่ในตำบลท่าทอง อ.เมือง กล่าวว่า จังหวัดพิษณุโลกไม่มีแหล่งปลูกดอกกุหลาบ จึงต้องสั่งซื้อมาจากที่ อ.พบพระ จ.ตาก

    นอกจากขายให้ร้านค้าปลีกในจังหวัดแล้ว ยังส่งขายให้อีกหลายจังหวัดทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งปีนี้เกษตรกรประสบปัญหาสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง และแมลงศัตรูพืชรบกวน ทำให้ดอกกุหลาบลดลงกว่าปีที่ผ่านมา และราคาแพงขึ้น โดยกุหลาบแดงขายส่งมัด 50 ดอก ราคา 250 บาท กุหลาบสีชมพู 50 ดอก ราคา 100 บาท แต่ถ้าเป็นกุหลาบเกรดเอจากประเทศจีน ดอกละ 25-30 บาท ขณะนี้ดอกกุหลาบยังไม่เพียงพอต่อการสั่งซื้อของลูกค้ารายย่อย คาดว่าวันวาเลนไทน์ราคาดอกกุหลาบจะปรับขึ้นอีก

    ส่วน จ.อุดรธานี ปีนี้ไม่คึกคักเท่ากับปีที่ผ่านมา และราคาดอกกุหลาบขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย จากดอกละ 5-7 บาท เป็น 10 บาท จากการสอบถามนางจันนา แดงนา อายุ 45 ปี เจ้าของร้านค้าดอกไม้รายใหญ่หน้าสถานีรถไฟอุดรธานี ยอมรับว่า ปกติก่อนวันแห่งความรัก 5 วัน จะมียอดซื้อขายดอกกุหลาบเพิ่มขึ้น แต่ปีนี้ไม่เหมือนเดิม เกรงว่าดอกกุหลาบที่สั่งซื้อมาขายได้น้อย โดยเฉพาะกุหลาบพันธุ์ฮอลแลนด์จาก อ.ภูเรือ จ.เลย ยังไม่เปิดห่อ เพื่อยืดอายุดอกกุหลาบ หากขายไม่ได้ในช่วงวาเลนไทน์ เพราะสภาพเศรษฐกิจ ทำให้ลูกค้าระมัดระวังการจับจ่ายมากขึ้น ประกอบกับปีนี้มีปัญหาจากสภาพอากาศ ทำให้ดอกกุหลาบโตไม่ทัน ตัดดอกในช่วงเทศกาล ต้องรออีกราว 15 วัน จึงจะเริ่มตัดดอกขายได้.- สำนักข่าวไทย

    2009-02-11 18:12:31

    ที่มา http://news.mcot.net/local/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กุมภาพันธ์ 2009

แชร์หน้านี้

Loading...