พระนาคปรกกรุพระธาตุนาดูน..อายุประมาณ1,300-1,500ปี แท้ล้าน%เป็นกรุพระที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทยอีกที

ในห้อง 'กระทู้เก่า' ตั้งกระทู้โดย Lar'En'Ciel, 28 มกราคม 2009.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Lar'En'Ciel

    Lar'En'Ciel สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2009
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +14
    ด้วยความเคารพ


    คือพระส่วนของผมนี้เป็นพระที่เก็บบูชาไว้ส่วนตัว ไม่ได้เป็นพระประกวดจึงไม่มีใบรับประกันจากที่ใดๆและไม่ได้เอาไปให้กรมศิลปดูด้วย... แล้วอย่างพระรอดที่กรุวัดมหาวัน จ.ลำพูน แล้วคนที่มีพระรอดแท้ๆๆจะต้องมีใบรับประกันหมดทุกคนเลยเหรอว่าเป็นพระรอดแท้ แล้วถ้าคนที่เขามีพระรอดแท้ๆแต่เขาไม่ได้เอาออกมา...เขาเก็บไว้...ไม่มีใบรับประกันว่าเป็นพระแท้...แล้ว คุณ มันตรัย จะว่าคนนั้นมีพระรอดปลอมเหรอ...ถ้าคนนั้นได้พระมาตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่และไม่ได้เอาออกประกวดหรือว่าเอาออกมาให้บูชาจะต้องได้รับใบรับประกันไหมว่าเป็นพระรอดจากกรุวัดมหาวันแท้อ่ะ.......ส่วนพระที่ผมเอาออกมานี้ ที่ผมกล้ารับประกันนั้นคือเพราะผมได้จากคนที่ขุดได้พระกรุนี้มา และส่วนของผม ผมรับผิดชอบในส่วนของผมแน่นอนว่าพระผมเป็นยังไง และอีกอย่างผมก็ไม่ได้ฉ้อโกงและไม่ได้ปกปิดหรือว่าให้ข้อมูลอันเป็นเท็จกับใครเพราะผมได้ข้อมูลมาแบบนี้แล้วจึงได้ให้ข้อมูลของพระตามที่ผมได้มาเหมือนกัน และส่วนพระที่อยู่ตามที่ต่างๆก็เป็นเรื่องของคนอื่นซิ จะให้ผมไปรับผิดชอบของคนอื่นได้ยังไงเพราะไม่ได้เป็นพระที่ผมเอาไปขายนี่ โปรดใช้ส่วนที่เรียกว่า


    ท่านใดที่สนใจพระของผมที่ได้เอาออกให้บูชานี้ โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจด้วยนะครับ เพราะผมไม่ได้มีความตั้งใจจะเอาพระปลอมมาให้ท่านๆๆบูชาน่ะ
    ครับ ถ้าท่านใดคิดว่าพระของผมเป็นพระปลอมโปรดอย่าบูชาน่ะครับ
    ขอร้องครับ...เพราะผมได้อธิฐานว่าให้พระชุดนี้ไปอยู่กันคนดีจิตใจดีครับ
    เหตุผลที่เอาออกมาก็เพราะจะได้นำปัจจัยไปบูรณะเจดีย์ครับ...ไม่ได้คิดจะขายพระกิน
    <!-- / message -->
    ถ้าคุณ มันตรัย หรือว่าใครที่ยังสงสัยหรือว่าต้องการข้อมูลอะไรอีกเกี่ยวกับพระที่ผมเอาออกมานี้ โทรคุยกันได้<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1845264", true); </SCRIPT>
    080-3230061
    ถ้าอยากรู้จริงโทรมาคุยกันได้เลยครับ ถามถ้าสงสัยมาได้เลย 080-3230061
    อีกครั้ง 080-3230061

    ลบความร้อนแรง นะครับควรเอาเหตุผลคุยกันนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 กุมภาพันธ์ 2009
  2. Lar'En'Ciel

    Lar'En'Ciel สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2009
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +14
    <TABLE cols=1 cellPadding=3 width="95%" bgColor=#484848 border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD width="80%" bgColor=#330000 height=30>ปาฏิหาริย์วิสาขะ! งูพันรอบองค์พระธาตุนาดูน</TD></TR><TR vAlign=top><TD width="80%" bgColor=#000000 height=400>
    <CENTER>[​IMG]

    </CENTER>

    เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 3 มิ.ย. ที่บริเวณพุทธมณฑลอีสาน พระธาตุนาดูน อ.นาดูน จ.มหาสารคาม มีการจัดพิธีปฏิบัติ ธรรมเนื่องในวันวิสาขบูชา โดยจัดระหว่างวันที่ 1-5 มิ.ย. มีข้าราชการและประชาชนประมาณ 3 พันคนมาร่วม มีการแสดงธรรมเทศนา โดยพระธรรมฐิติญาณ เจ้าคณะภาค 10 ขณะที่ ทุกคนกำลังฟังการเทศนา อย่างสงบนั้น เกิดปรากฏการณ์ มหัศจรรย์ขึ้นที่ องค์พระธาตุระหว่าง ชั้นที่สองกับชั้นที่สาม ขององค์พระธาตุ ซึ่งสูงจากพื้นดินประมาณ 5 เมตร มีงูพันธุ์ต่างๆ กว่า 20 ตัว เลื้อยจากพื้นขึ้นไปพันอยู่บริเวณดังกล่าว ท่ามกลางผู้ที่นั่งฟังธรรมต่างจ้องมองด้วยความตื่นเต้น โดยงูทั้งหมดไม่ได้มีอาการที่แสดงให้เห็นว่าจะเป็นอันตรายกับผู้คน

    หลายคนเข้าไปถ่ายรูป ขณะที่งูเลื้อยลงมายังชั้นล่างขององค์พระธาตุ หลังจากถ่ายรูปเสร็จแล้วเลื้อยกลับขึ้นไปใหม่ราวกับเป็นงูแสนรู้และสงบนิ่งอยู่กับที่ เหมือนกับแสดงความเคารพต่อองค์พระธาตุอันศักดิ์สิทธิ์ หลังการเทศนาและนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมเสร็จสิ้นลง ผู้ที่มาร่วมพิธียังคงมุงดูปรากฏการณ์ประหลาดอย่างเนืองแน่น หนึ่งในนั้นมีนายปราณีต บุญมี และนายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามรวมอยู่ด้วย

    นายสำราญ คุณโน กำนันตำบลดงบัง อ.นาดูน ผู้ที่อยู่ร่วมในพิธีกล่าวว่า ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นปาฏิหาริย์ที่แสดงให้เห็นถึงความศักดิ์สิทธิ์ของพระธาตุนาดูน ซึ่งมีการเล่าขานกันมานาน โดยหลังจากการขุดพบพระบรมสารีริกธาตุเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2522 นำไปเก็บรักษาไว้ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอนาดูน ระหว่างนั้นเกิดเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกันกับครั้งนี้ คือมีงูไปนอนขดอยู่บริเวณที่เก็บรักษาพระบรมสารีริกธาตุบนโรงพัก เหมือนกับแสดงความเคารพจงรักภักดีและเฝ้าดูแลความปลอดภัยแก่พระบรมสารีริกธาตุ โดยไม่ทำอันตรายใคร ทำเอาเจ้าหน้าที่ตำรวจต่างตื่นเต้นไปตามกัน ขณะที่นายธวัช พลศักดิ์เดช ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่า เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ไม่ เคยพบเห็นมาก่อน นับได้ว่าเป็นมงคลสำหรับผู้ที่มาร่วมปฏิบัติธรรมครั้งนี้อย่างมาก.
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. มันตรัย

    มันตรัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    8,346
    ค่าพลัง:
    +8,189
    ผมไม่กล้าหรอกครับ ผมขี้ขลาด แต่ว่าผมไปเจอแผงพระที่ขายพระแบบนี้เยอะแยะไปหมด เหมือนกันเปี๊ยบเลย พอดีไม่ได้เอากล้องไป คิดว่าจันทร์หน้าจะเอามาลงให้ดูกันครับ ผมคนขี้ขลาดครับ หรืออย่างเร็วก็อาจจะหาวันธรรมดาแวะไปแล้วถ่ายรูปมา
     
  4. watjang2

    watjang2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,146
    ค่าพลัง:
    +5,017
    ใจเย็น ๆ ครับ
    กรุณาควบคุมอารมณ์
    ในการตอบโต้ ซึ่งกันและกัน
     
  5. Lar'En'Ciel

    Lar'En'Ciel สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2009
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +14
    ขอบคุณครับที่จะนำภาพมาให้ดู...

    เอาเป็นว่าผมเข้าใจว่าทุกวันนี้มีพระปลอมและเก๊มีเยอะ รวมทั้งพระนาคปรกกรุพระธาตุนาดูนด้วย แต่การที่ คุณมันตรัย ไปเจอที่นั้นที่นี้ว่าเยอะแล้วเป็นพระปลอม แล้ว คุณมันตรัย จะมาเอาความคิดของคุณเองมาตัดสินว่าพระของคนนั้นคนนี้ปลอมหมดได้ไง คุณรู้เรื่องพระกรุพระธาตุนาดูนนี้ดีแค่ไหน

    " อย่าพึ่งตัดสินในสิ่งที่ตนเองยังไม่รู้แน่ชัด ผู้ยังไม่รู้ย่อมล่ะสิ่งทั้งปวงไม่ได้ โปรดทำใจให้เป็นกลางไว้...สัตว์โลก จึงจะได้พบโลกุตระธรรมอันบริสุทธิ์..........."
     
  6. tatumabcd

    tatumabcd เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2007
    โพสต์:
    470
    ค่าพลัง:
    +3,197
    ผมมีเหตุให้เชื่อได้ว่าพระของคุณน่ะเป็นพระแท้ แต่......................ช่วงนี้มันบ่มีตังค์คร๊าบบบบบบบบบบบพี่
     
  7. Lar'En'Ciel

    Lar'En'Ciel สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2009
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +14
    ด้วยความเคารพอีกครั้ง...

    การโต้เถียงก้นก็โต้เถียงกันได้ด้วยรากฐานซึ่งเหตุผล แต่การเอาอคติส่วนตัวมาตัดสินว่าคนนั้นคนนี้ถูกผิด ผมว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

    " อย่าพึ่งตัดสินในสิ่งที่ตนเองยังไม่รู้แน่ชัด ผู้ยังไม่รู้ย่อมล่ะสิ่งทั้งปวงไม่ได้ โปรดทำใจให้เป็นกลางไว้...สัตว์โลก จึงจะได้พบโลกุตระธรรมอันบริสุทธิ์..........." <!-- / message -->


    สำหรับเพื่อนๆๆท่านที่สนใจในเรื่องพระกรุ พระธาตุนาดูนอยู่
    ผมจะนำเรื่องราวต่างๆ พระพิมพ์และปางต่างๆมาให้ท่านทั้งหลายได้
    ชมกันน่ะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 กุมภาพันธ์ 2009
  8. Lar'En'Ciel

    Lar'En'Ciel สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2009
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +14
    ต้องขอบคุณ คุณtatumabcd ด้วยครับ

    ต้องขอบคุณ คุณ tatumabcd ด้วยครับ สำหรับเพื่อนๆๆทั้งหลาย ที่ได้เข้ามาดูในกระทู้ของผม และได้รับข้อมูลที่ผมนำเสนอไปนั้น โปรดให้ท่านทั้งหลายใช้วิจารณญาณ ในการตัดสินใจด้วยน่ะครับ และขอให้ท่านที่สนใจจริงในพระกรุ พระธาตุนาดูนได้โปรดหาข้อมูลจากส่วนต่างๆ และจากแหล่งต่างๆซึ่งเป็นข้อมูลที่ดีและน่าเชื่อถือได้มีเหตุผลมาประกอบการตัดสินใจของท่านด้วยน่ะครับ เพราะผมจะทำให้ท่านเชื่อผมไม่ได้ เท่าตัวท่านจะได้ใช้วิจารณญาณและใช้ปัญญาในการตัดสินใจของท่านเองได้ดีกว่าใครที่สุดในโลกนี้ แล้วจงเชื่อด้วยตัวท่านเอง โดยได้รับข้อมูลอันถูกต้องและน่าเชื่อถือได้ และที่สำคัญคือปัญญาเท่านั้นครับ ขอให้ท่านทั้งหลายเข้าใจผมในจุดนี้น่ะครับ ด้วยความเคารพเป็นอย่างสูง สำหรับเพื่อนสมาชิกชาวพลังจิตทุกท่าน

    " อย่าพึ่งตัดสินในสิ่งที่ตนเองยังไม่รู้แน่ชัด ผู้ยังไม่รู้ย่อมล่ะสิ่งทั้งปวงไม่ได้ โปรดทำใจให้เป็นกลางไว้...สัตว์โลก จึงจะได้พบโลกุตระธรรมอันบริสุทธิ์..........." <!-- / message -->


     
  9. อดุลย์ เมธีกุล

    อดุลย์ เมธีกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,363
    ค่าพลัง:
    +11,795
    เราควรนำเหตุผลมานำเสนอ ตอบผู้ที่เขาข้องใจนะครับ เพื่อความสงบเรียบร้อยภายในห้องพระเครื่อง ถ้าพระเราดีเสียอย่างผู้อ่านจะเป็นผู้ตัดสินเองครับ


    [​IMG] แนะนำ สร้างสรรค์สังคมเว็บให้ร่มเย็นด้วยดี
    อดุลย์ เมธีกุล

    <TABLE class=tborder style="WIDTH: 510px; HEIGHT: 327px" cellSpacing=1 cellPadding=6 width=510 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=tcat>palungjit.org กฎกติกามารยาท</TD></TR><TR><TD class=panelsurround align=middle>
    <FIELDSET class=fieldset style="WIDTH: 495px; HEIGHT: 259px"><LEGEND>กฎกติกามารยาทของกระดานกระทู้</LEGEND><TABLE cellSpacing=3 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>เพื่อจะดำเนินการต่อไป คุณต้องตกลงกับเงื่อนไขต่อไปนี้ด้วย:</TD></TR><TR><TD><!-- regular forum rules -->
    กฎกติกาของกระดานกระทู้
    การลงทะเบียนเข้ากระดานกระทู้นี้ไม่เสียค่าบริการใดๆทั้งสิ้น ขอความกรุณาช่วยกันรักษากฎกติกามารยาทที่ให้ไว้ข้างล่างด้วย หากคุณตกลงที่จะทำตามเงื่อนไขนี้ กรุณาทำสัญลักษณ์ที่กล่อง 'ตกลง' และกดปุ่ม 'ลงทะเบียน' ข้างล่าง หากคุณต้องการที่จะยกเลิกการลงทะเบียน กรุณากด here เพื่อกลับไปที่หน้าแรกได้

    ถึงแม้ว่าผู้ดูแลระบบและผู้คุมห้องของ palungjit.org จะพยายามไม่ให้มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมอยู่ในกระดานนี้ เป็นไปไม่ได้ที่เราจะดูแลได้อย่างทั่วถึงทั้งหมด ข้อความทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลของผู้เขียนและไม่ใช่ของผู้ดูแล palungjit.org และผู้จัดทำกระดานกระทู้แห่งนี้จะไม่มีการรับผิดชอบต่อเนื้อหาใดๆ

    โดยการตกลงที่จะทำตามกฎกติกามารยาท คุณยืนยันว่าจะไม่พิมพ์ข้อความที่หยาบคาย เสียดสี หรือตำหนิติเตียนพระสงฆ์หรือบุคคลใดๆในทางเสียหาย หรือที่ละเมิดกฎหมายบ้านเมือง
    ผู้ดูแล palungjit.org ขอสงวนสิทธิ์ที่จะลบ แก้ไข เคลื่อนย้าย หรือปิดกระทู้ไหนก็ได้ โดยเหตุผลใดๆก็ตาม
    <LABEL for=cb_rules_agree><INPUT id=cb_rules_agree type=checkbox CHECKED value=1 name=agree>ข้าพเจ้าได้อ่านและตกลงที่จะทำตามกฎกติกามารยาทใน palungjit.org</LABEL>​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></FIELDSET>
    <INPUT class=button accessKey=s type=submit value=สมัครสมาชิก>​
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กุมภาพันธ์ 2009
  10. Lar'En'Ciel

    Lar'En'Ciel สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2009
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +14
    ถึง คุณอดุลย์ เมธีกุล

    ขอให้คุณ อดุลย์ เมธีกุลโปรดอ่านข้อความให้ครบน่ะครับ ว่าผมก็ชี้แจงด้วยเหตุผลให้ทุกท่านฟังไปแล้ว...และให้คุณมันตรัย ไปด้วยแล้วครับคุณน่าจะเข้าใจนะครับระดับคุณแล้วเป็นถึงผู้ดูแลเว็บffice:eek:ffice" /><O:p></O:p>
    แล้วขอความกรุณาคุณอดุลย์เมธีกุลอีกอย่างน่ะครับว่าถ้าจะลบกระทู้ของใครได้โปรดแจ้งผู้เป็นเจ้าของกระทู้ก่อนน่ะครับจริงอยู่ที่คุณเป็นถึงผู้ดูแลเว็บแต่คุณจะถือเอาอำนาจที่คุณมีไปทำกับบุคคลอื่นผู้เป็นสุจริตชนไม่ได้ครับให้ความเคารพกันบ้างผมกับคุณและเพื่อนสมาชิกทุกท่านเป็นคนเหมือนกันต่างกันแค่สิ่งสมมุติทางโลกเท่านั้นที่จะเป็นกันไป จะคิดเอาแต่ตัวว่า..กลัวคนอื่นได้รับคำโมทนามากกว่าตัวเองเหรอครับ...จึงลบกระทู้คนอื่นไปโดยไม่ได้บอกหรือแจ้งเจ้าของกระทู้ก่อนมีพระธาตุมากซ่ะป่าว <O:p></O:p>
    แต่ถ้าคุณจะลบกระทู้ของผมได้โปรดบอกหรือว่าแจ้งผมก่อนน่ะครับและได้บอกเหตุผลที่ลบกระทู้ของผมด้วยว่าเพราะอะไรถ้าคุณเป็นคนที่มีเหตุผลพอและเป็นถึงผู้ดูแลเว็บถ้าเป็นลูกผู้ชายพอและกล้าที่จะบอกกัน..ขอบคุณ<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>ความหมายที่ว่าลบกระทู้นั้น คือลบกระทู้นั้นออกไป ไม่มีกระทู้นั้นเลย เข้าใจน่ะคัรบ แต่ถ้าลบเล็กๆๆน้อยๆๆ เพื่อความเป็นระเบียบของทางเว็บก็ok แต่ถ้าจะลบออกไปทั้งหมดกรุณาบอกหรือแจ้งเจ้าของกระทู้ก่อนคับ ให้ความเคารพซึ่งกันและกัน ขอบคุณ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กุมภาพันธ์ 2009
  11. มันตรัย

    มันตรัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    8,346
    ค่าพลัง:
    +8,189
    ขอโทษคุณอดุลย์ด้วย ที่ถูกดึงให้มารับรู้เรื่องราวต่างๆในกระทู้นี้ แต่ที่น่าแปลก ผมเองลงกะทู้ต่างๆ ก็ด้วยความที่เกรงใจทางเวป หากผมเห็นว่ามีสิ่งผิดปรกติพ้องกับทางเวปเห็นว่าสิ่งไหนไม่ดี ก็สามารถลบทิ้งได้โดยไม่จำเป็นต้องบอก คนอื่นมาในฐานะผู้อาศัย แต่ทำตัวเป็นเจ้าของบ้านเองนั้นไม่ถูก กฏเกณฑ์ต่างๆทางผู้ดูแลเป็นผู้กำหนด คุณอดุลย์และทางทีมงานทำถูกต้องแล้ว หากใครไม่พอใจ หากินไม่ได้ก็พิจรณาตัวเอง ที่เวปนี้เป็นเวปสำหรับคนที่ทำบุญทำกุศล และทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะลงความเห้นหรือบอกกล่าวให้กับคนอื่นๆรู้ หากว่าเห็นอะไรที่ดูแล้วไม่ชอบมาพากล คุณเองนึกว่าพระของคุณแท้ของคุณดี ผมเองก็เห้นว่าพระนั้นๆไม่แท้และไม่ดี ก็มีสิทธิ์ที่จะปกป้องไม่ให้คนหลงเชื่อ แต่มาออกอาการในลักษณะนักเลงโต ขาดความอดกลั้น ไม่มีอีคิว แบบนี้ ดูแล้วไม่ใช่ปถุชนคนดีเขาทำกัน ความสุภาพต้องมาก่อนอื่นใด ไปคิดดูให้ดีๆก็แล้วกัน
     
  12. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    กฎกติกาของกระดานกระทู้

    การลงทะเบียนเข้ากระดานกระทู้นี้ไม่เสียค่าบริการใดๆทั้งสิ้น ขอความกรุณาช่วยกันรักษากฎกติกามารยาทที่ให้ไว้ข้างล่างด้วย หากคุณตกลงที่จะทำตามเงื่อนไขนี้ กรุณาทำสัญลักษณ์ที่กล่อง 'ตกลง' และกดปุ่ม 'ลงทะเบียน' ข้างล่าง หากคุณต้องการที่จะยกเลิกการลงทะเบียน กรุณากด here เพื่อกลับไปที่หน้าแรกได้

    ถึงแม้ว่าผู้ดูแลระบบและผู้คุมห้องของ PaLungJit.com จะพยายามไม่ให้มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมอยู่ในกระดานนี้ เป็นไปไม่ได้ที่เราจะดูแลได้อย่างทั่วถึงทั้งหมด ข้อความทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลของผู้เขียนและไม่ใช่ของผู้ดูแล PaLungJit.com และผู้จัดทำกระดานกระทู้แห่งนี้จะไม่มีการรับผิดชอบต่อเนื้อหาใดๆ

    โดยการตกลงที่จะทำตามกฎกติกามารยาท คุณยืนยันว่าจะไม่พิมพ์ข้อความที่หยาบคาย เสียดสี หรือตำหนิติเตียนพระสงฆ์หรือบุคคลใดๆในทางเสียหาย หรือที่ละเมิดกฎหมายบ้านเมือง

    ผู้ดูแล PaLungJit.com ขอสงวนสิทธิ์ที่จะลบ แก้ไข เคลื่อนย้าย หรือปิดกระทู้ไหนก็ได้ โดยเหตุผลใดๆก็ตาม

    ตามเหตุผลสีแดงนะครับ ดังนั้นโปรดเคารพวิจารณญาณของผู้ดูแลด้วยครับ ผมอ่านมาแล้ว คุณอดุลย์สอบถามชื่อคุณ แต่คุณไม่ยอมตอบ แม้จะให้เบอร์โทรมา แต่การไม่ยอมบอกชื่อในการติดต่อนั้น ถือว่าผิดธรรมเนียมปฏิบัติของเว็บพลังจิตครับ (แม้จะไม่มีกฎบังคับไว้ แต่ส่วนใหญ่เราเผยชื่อกันครับ)

    คนเราถ้าจริงใจ ก็ไม่จำเป็นต้องปิดบังชื่อครับ ยังไงเขาก็ต้องโอนเงินผ่านบัญชีคุณอยู่แล้ว (โอนเงินก่อน แล้วค่อยส่งพระให้ จริงไหมครับ)

    ก็ฝากไว้ครับ พอดีเห็นคุณเพิ่งสมัครใหม่ ก็ไม่อยากจะทำให้เสียความรู้สึกต่อกันครับ

    โมทนาครับ
     
  13. Lar'En'Ciel

    Lar'En'Ciel สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2009
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +14
    มองตัวเองบ้าง...

    ผมก็ชี้แจงให้เพื่อนพลังจิตทุกคนได้ทราบแล้วไงว่า ถ้าคิดว่าไม่ดีไม่แท้ไม่ต้องมาบูชาแล้วผมยังบอกให้ตัดสินใจดีๆๆๆและใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจด้วยคุณเห็นป่าว และคิดตามไหม และผมก็ไม่ได้เป็นพวกมิจฉาชีพที่หากินกับพระหรอกน่ะคับ คุณมันตรัย คุณจะเอาความคิดของคุณมาตัดสินคนอื่นไม่ได้น่ะครับ มองตัวเองดีแล้วยัง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กุมภาพันธ์ 2009
  14. Lar'En'Ciel

    Lar'En'Ciel สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2009
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +14
    บอกชื่อที่อยู่แล้วน่ะคัรบ

    พอคุณอดุลย์บอก ผมก็บอกชื่อที่อยู่แล้วไงคุณไม่ได้ดูกระทู้ต่อจากที่คุณอดุลย์บอกหรือไง ชื่อเอิน เบอร์โทรก็ให้ ที่อยู่ก็บอกไป ช่วยดูด้วยครับดูดีๆๆ
     
  15. GROLY

    GROLY เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    2,019
    ค่าพลัง:
    +8,001
    ในส่วนตัวผมเป็นสมาชิกเวปธรรมดาๆคนหนึ่ง ผมขอเป็นกำลังใจให้พี่มันตรัยครัเพราะถ้าไม่มีคนตรวจสอบหรือคอยท้วงติงก็อาจทำให้มีมิจฉาชีพเข้ามาหากินในนี้มากขึ้น เห็นได้จากหลายกระทู้ที่ผ่านมา
    ยิ่งถ้าเป็นพระกรุที่มีอายุมากๆยิ่งทำให้ยากแก่การตรวจสอบต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญจริงๆเท่านั้น ถ้าพระของเจ้าของเป็นพระแท้และมีเจตนาบริสุทธิ์เพื่อพระศาสนาก็ไม่ต้องกลัวครับ ทองแท้ย่อมไม่กลัวไฟครับ และอุปสรรคไม่มีบารมีไม่เกิด
    ขอแต่ให้ตรวจสอบกันด้วยความนุ่มนวลครับ แทนที่จะได้บุญจะกลายเป็นบาปไปครับ
     
  16. Lar'En'Ciel

    Lar'En'Ciel สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2009
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +14
    แล้วกระทู้ที่ผมเอาพระออกมาบอกบุญ ผมก็ไม่ได้ให้โอนเงินก่อนเลยน่ะ และยังบอกให้คุยกันก่อน คุณดูป่าว มีตรงไหนที่ผมบอกให้โอนเงินมาให้ผมเลยมีป่าว ผู้ดูแลทั้งหลายช่วยดูด้วยน่ะคับ พี่น้อง
     
  17. มันตรัย

    มันตรัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    8,346
    ค่าพลัง:
    +8,189
    เวลาเราซื้อของหรือซื้อสิ่งใดๆในสมัยนี้เขามีออกใบรับประกันหรืออย่างน้องก็ต้องผ่านอย.แต่สิ่งที่คุณเอามาลงขาย ผมเองดูแล้วว่าไม่ใช่พระกรุนาดูนแท้ และก็กำลังจะหารูปถ่ายหรือหลักฐานมาอ้างอิงอยู่ ถ้าของคุณแท้จริงต้องมีใบหรือเอกสารที่ยอมรับได้ เพราะว่าพระของคุณไม่ใช่พระเครื่องที่มีวัดหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยืนยัน หรือมีรูปเรื่องราวจากหนังสือที่เป็นมาตรฐานในวงการพระสากลมาอ้างอิง ในเวปนี้เป็นเวปที่เกี่ยวข้องกับพระเครื่องส่วนนึง ผมเองก็เข้ามาอยุ่ในนี้เพราะว่ามีเพื่อนๆที่ชอบและช่วยทำบุญกุศลมากมายหลายท่าน และหากผมเองเห็นว่าอะไรที่ดูไม่ชอบมาพากล ผมเองก็ย่อมอยากจะบอกให้กับคนอื่นๆได้รับรู้ด้วย ถ้าหากกรุนาดูนของคุณนั้นแท้ คุณเองไม่เห็นจะต้องวิตกวิจารณ์ใดๆ หากขายที่นี่ไม่ได้ ก้ยังมีเวปอื่นๆอีกมากมายที่พร้อมจะบูชาพระแท้ๆของคุณ หรือถ้าพระแท้ๆสนามพระทั่วไปก็พร้อมที่จะเช่าบูชาในราคาสูงๆ เพราะว่าพระกรุนาดุนตอนนี้ราคาอาจจะถึงหลายแสนในองค์ที่สวยๆ แต่ที่ผมออกมาบอกว่าไม่แท้เพราะว่าได้ไปเจอพระแบบนี้ที่คุณเอามาลงขายตามแผงพระเก๊ทั่วไป และบางแผงก็ขายแบบนี้ทั้งหมด เอาละ คุณอาจจะไม่ทราบว่าเป็นพระเก๊ อาจจะเนื่องจากคุณไม่มีความรู้เรื่องพระ อันนี้พอจะอณุโลมได้ ก็ขอให้คุณรอดูความเห็นจากท่านอื่นๆที่มีความรู้เรื่องพระออกมาพูด หรืออย่างน้องคุณเอาพระของคุณไปลงถามตามกระทู้พระเครื่องในเวปอื่นๆ หากทุกเวปบอกว่าแท้ คุณก็เอามาลงขายใหม่ ก็ไม่น่าจะเสียหายอะไร แถมยังดีซะอีก มีคนอื่นการันตีให้ด้วย และยังจะเป็นมาตรฐานต่อไปในกาลข้างหน้า ดีสำหรับทุกฝ่านนะครับ
     
  18. มันตรัย

    มันตรัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    8,346
    ค่าพลัง:
    +8,189
    เวลาเราซื้อของหรือซื้อสิ่งใดๆในสมัยนี้เขามีออกใบรับประกันหรืออย่างน้องก็ต้องผ่านอย.แต่สิ่งที่คุณเอามาลงขาย ผมเองดูแล้วว่าไม่ใช่พระกรุนาดูนแท้ และก็กำลังจะหารูปถ่ายหรือหลักฐานมาอ้างอิงอยู่ ถ้าของคุณแท้จริงต้องมีใบหรือเอกสารที่ยอมรับได้ เพราะว่าพระของคุณไม่ใช่พระเครื่องที่มีวัดหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยืนยัน หรือมีรูปเรื่องราวจากหนังสือที่เป็นมาตรฐานในวงการพระสากลมาอ้างอิง ในเวปนี้เป็นเวปที่เกี่ยวข้องกับพระเครื่องส่วนนึง ผมเองก็เข้ามาอยุ่ในนี้เพราะว่ามีเพื่อนๆที่ชอบและช่วยทำบุญกุศลมากมายหลายท่าน และหากผมเองเห็นว่าอะไรที่ดูไม่ชอบมาพากล ผมเองก็ย่อมอยากจะบอกให้กับคนอื่นๆได้รับรู้ด้วย ถ้าหากกรุนาดูนของคุณนั้นแท้ คุณเองไม่เห็นจะต้องวิตกวิจารณ์ใดๆ หากขายที่นี่ไม่ได้ ก้ยังมีเวปอื่นๆอีกมากมายที่พร้อมจะบูชาพระแท้ๆของคุณ หรือถ้าพระแท้ๆสนามพระทั่วไปก็พร้อมที่จะเช่าบูชาในราคาสูงๆ เพราะว่าพระกรุนาดุนตอนนี้ราคาอาจจะถึงหลายแสนในองค์ที่สวยๆ แต่ที่ผมออกมาบอกว่าไม่แท้เพราะว่าได้ไปเจอพระแบบนี้ที่คุณเอามาลงขายตามแผงพระเก๊ทั่วไป และบางแผงก็ขายแบบนี้ทั้งหมด เอาละ คุณอาจจะไม่ทราบว่าเป็นพระเก๊ อาจจะเนื่องจากคุณไม่มีความรู้เรื่องพระ อันนี้พอจะอณุโลมได้ ก็ขอให้คุณรอดูความเห็นจากท่านอื่นๆที่มีความรู้เรื่องพระออกมาพูด หรืออย่างน้องคุณเอาพระของคุณไปลงถามตามกระทู้พระเครื่องในเวปอื่นๆ หากทุกเวปบอกว่าแท้ คุณก็เอามาลงขายใหม่ ก็ไม่น่าจะเสียหายอะไร แถมยังดีซะอีก มีคนอื่นการันตีให้ด้วย และยังจะเป็นมาตรฐานต่อไปในกาลข้างหน้า ดีสำหรับทุกฝ่านนะครับ
     
  19. Lar'En'Ciel

    Lar'En'Ciel สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2009
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +14
    ความบริสุทธิ์ใจ

    ท่านทีมงานผู้ดูแลเว็บทุกท่าน ช่วยดูและพิจารณาตั้งแต่ต้นให้ด้วยน่ะคัรบ
    ว่า ผมมีอะไรที่ปกปิดหรือปิดบังเพื่อนสมาชิกพลังจิตคนใดอีก และจริงอยู๋ผมเข้าใจทุกวันนี้มีพวกมิจฉาชีพเยอะ หลอกคนก็มากมาย แต่ที่ผมเอาพระออกมาบุญนั้นไม่ได้หลอกลวงท่านคนใดเลย อยากคุยกับผมคุยได้ครับ
    080-3230061 มีตัวตนแน่นอน
    และให้ท่านพิจารณาว่าการตรวจสอบของคุณมันตรัยนั้น ข้อความของคุณมันตรัยท่านลองอ่านและพิจารณาด้วยน่ะคัรบ ว่ามีความมุ่งหมายที่จะตรวจสอบผมอย่างเดี่ยวเลยเหรอป่าว เหรอว่าผมเป็นพวกที่เขาคิดเอาเอง....
    กรุณา พิจารณาให้เป้นกลางน่ะคัรบ ผมรู้ว่าผมตัวคนเดียว คุณมันตรัยกับพวกท่านทั้งหลายเป็นเพื่อนกัน แต่อย่าเอาคำว่าเพื่อนมาเหนือคำว่าความถูกต้องนะครับ
    และการที่ว่าลบกระทู้นั้น ผมหมายความว่าลบกระทู้ออกทั้งหมด ไม่มีกระทู้นั้นเลยควรจะแจ้งเจ้าของกระทู้ก่อนแค่นั้นเอง แต่ถ้าจะลบเล็กๆๆน้อยๆๆเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยนั้นก็ลบได้น่ะคับไม่ว่าอะไรเลย แต่ขอแค่ให้มีความเคารพซึ่งกันและกันบ้างเท่านั้น
    แต่ท่านทั้งหลายจะลบตามอำเภอใจของท่านเลย ถ้าคิดว่าก็ทู้นั้นท่านไม่ชอบอ่ะ ท่านก็อ้างสิทธิ์ว่าเป็นทีมงานดูแลเว็บ อย่างนั้น จะ
    เรียกว่าเว็บ คอมมิวนิสแบบเผด็จการ ได้ป่าวอ่ะ ถ้ามีทีมงานที่ทำตามอำเภอใจอ่ะ กรุณาพิจารณาด้วยน่ะครับ
     
  20. Lar'En'Ciel

    Lar'En'Ciel สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2009
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +14
    คุณมาคุยกับผมเองเลยดีกว่า...คุณมันตรัย มีเบอร์โทรไหม...

    สำหรับเพื่อนๆๆทั้งหลาย ที่ได้เข้ามาดูในกระทู้ของผม และได้รับข้อมูลที่ผมนำเสนอไปนั้น โปรดให้ท่านทั้งหลายใช้วิจารณญาณ ในการตัดสินใจด้วยน่ะครับ และขอให้ท่านที่สนใจจริงในพระกรุ พระธาตุนาดูนได้โปรดหาข้อมูลจากส่วนต่างๆ และจากแหล่งต่างๆซึ่งเป็นข้อมูลที่ดีและน่าเชื่อถือได้มีเหตุผลมาประกอบการตัดสินใจของท่านด้วยน่ะครับ เพราะผมจะทำให้ท่านเชื่อผมไม่ได้ เท่าตัวท่านจะได้ใช้วิจารณญาณและใช้ปัญญาในการตัดสินใจของท่านเองได้ดีกว่าใครที่สุดในโลกนี้ แล้วจงเชื่อด้วยตัวท่านเอง โดยได้รับข้อมูลอันถูกต้องและน่าเชื่อถือได้ และที่สำคัญคือปัญญาเท่านั้นครับ ขอให้ท่านทั้งหลายเข้าใจผมในจุดนี้น่ะครับ ด้วยความเคารพเป็นอย่างสูง สำหรับเพื่อนสมาชิกชาวพลังจิตทุกท่าน


    คุณมันตรัยดูยังหรือว่าไม่ได้อ่านอ่ะ ถึงมาพูดมากอย่างนี้ที่ผมบอกไปไม่กลางอีกเหรอครับ กรุณาคิดตามด้วย
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...