อยากปรึกษาเรื่องผีทีบ้านคะ

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย gatang32, 1 สิงหาคม 2020.

  1. gatang32

    gatang32 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +8
    เราจะปรึกษาใครได้บ้างคะ

    คือ เด็กทีบ้าน เขารับรู้สัมผัส และเห็น ทุกวัน

    บางทีเด็กกลัว เขามาในสภาพไม่ดีเท่าไร มีเลือด เราไม่ค่อยสบายใจตรงนี้คะ แล้ว ยืนบนบรรไดห้องพระ เหมือนจะอยู่ห้องพระได้ด้วยและไปได้ทุกทีในบ้านด้วย คือไม่สบายใจตรงเขามาในสภาพไม่ดี ใจก็อยากช่วย อยากรู้เขาต้องการอะไร มาอยู่ได้ยังไง

    ปกติก็พาเด็กๆในบ้านใส่บาตรอยู่คะ
     
  2. บุรุษไร้เงา

    บุรุษไร้เงา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2007
    โพสต์:
    8,428
    ค่าพลัง:
    +35,035
    พออุทิศบุญให้ เค้าจะมีกำลัง
    ต่อไปแม้เด็กเห็นได้อีก ก็ไม่มีความรู้สึกกลัวครับ


    ปล ควรอุทิศส่วนกุศลร่วมกับการกรวดน้ำจะได้ผลดีกว่าทั่วไปครับ

    วิธีนึก ก็บอกว่าอุทิศให้ท่านที่น้องเห็นครับ
     
  3. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,244
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,001
    ผมไม่รู้ว่าคุณ gatang32 สวดมนต์และนั่งสมาธิทุกวันรึเปล่า ? ถ้าทําก็อยากจะแนะนําให้หลังจากที่สวดมนต์กับนั่งสมาธิเสร็จแล้ว ก็ให้คุณ gatang32 อุทิศบุญไปให้กับดวงวิญญาณที่อยู่ในบ้านนั้นทุกวัน คือไม่ว่าคุณ gatang32 ทําความดีอะไรมาในชีวิตประจําวัน ทุกอย่างล้วนเป็นบุญได้หมด พอทําแล้วก็อุทิศไปให้กับสิ่งที่คุณเห็นทุกวัน แล้วก็อธิษฐานในใจก็ได้ หรือถ้าใจกล้าหน่อยก็พูดออกไปในบ้านเลย อ้อ แต่พูดแบบดี ๆ นะครับ อย่าไปด่าเค้าล่ะ คือพูดประมาณขอร้องว่า เด็ก ๆ ในบ้านกลัวคุณมาก ๆ ถ้าเป็นไปได้ฉันก็อยากจะขอร้องให้คุณไม่ต้องมาปรากฏตัวให้คนในบ้านเห็น เพราะถ้าคุณมาปรากฏตัวให้คนอื่นเห็นแล้วคุณก็จะสร้างบาปไปในตัวเพราะทําให้คนอื่นกลัว เรื่องบุญไม่ต้องเป็นห่วงฉันจะพยายามอุทิศบุญให้คุณเรื่อย ๆ คือลองพูดอะไรออกไปประมาณนี้ดูครับ ผมว่าเค้าคงจะเข้าใจคุณ gatang32 ยังไงก็ขอให้ผ่านไปด้วยดีครับ ขอให้โชคดีครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ธันวาคม 2020
  4. gatang32

    gatang32 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +8
    ขอบคุณคะ
     
  5. gatang32

    gatang32 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +8
    ขอบคุณคะ
     
  6. กิ่งสน

    กิ่งสน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +2,327
    วันนี้ไล่อ่านกระทู้ในเว็บดู เห็นท่านเจ้าของกระทู้ตั้งถึง 2 ห้อง ก็จะขอตอบตามความรู้ที่พอมีอยู่บ้างแต่มันก็อาศัยการเดาทั้งนั้น หากเจ้าของกระทู้มีเวลาอาจจะสอบถามจากพระอาจารย์หรือผู้รู้บางท่านก็ได้ หากว่าบ้านของเราที่เคยอยู่มานานแล้ววันนึงเกิดเหตุไม่ปกติเช่นที่ท่านกล่าวมานั้น ให้คิดได้ว่าอาจจะเกิดจาก ผู้ที่มีความเกี่ยวพันหรือเป็นญาติทางใดทางนึงตามมาอาจเป็นญาติห่างๆอยู่ต่างบ้านก็ได้ แต่ถ้าหากไม่ใช่ญาติแล้ว เขาอาจมากับสิ่งของที่ท่านคนใดคนนึงนำเข้าบ้านอาจเป็นของกินของใช้ก็ได้ เขาสามารถตามเข้าบ้านมาได้ก็เกิดจากบุพกรรมที่เคยมีต่อกันไม่ทางใดก็ทางหนึ่งทำให้คนในบ้านนำเขาเข้ามาในบ้านเอง ที่ข้าพเจ้าตอบอาจจะคลายความสงสัยของท่านได้บ้าง ให้ท่านสืบดูให้ดี มันจะต้องมีเหตุ และที่ลูกของท่านสามารถเห็นวิญญาณต่างๆได้นั้นเป็นธรรมดาของเด็กที่ยังไม่เกิน 4-5 ขวบ เหตุนี้สมัยก่อนผู้ใหญ่จะให้เด็กแขวนพระองค์เล็กๆไว้กับตัว การทำบุญก็อย่างที่หลายๆท่านได้แนะนำท่านไปแล้วอาจจะนิมนต์พระมาที่บ้าน หรือใส่บาตรหน้าบ้านก็ได้ ทำบุญกรวดน้ำอุทิศกุศลให้เขาไป ข้าพเจ้ามีความเชื่อค่อนข้างโบราณเรื่องน้ำมนต์เพราะสามารถใช้กินใช้อาบได้ และสามารถรดให้ทั่วบ้านได้เพราะเป็นวิธีการง่ายที่สุด หรือนำเครื่องลางตามความเชื่อหรือท้องถิ่นของท่านไปแขวนไว้ ท่านเป็นแม่ท่านสามารถช่วยลูกท่านได้ สำหรับเด็กน่าจะพระองค์เล็กๆหรือสายสินญจ์ เด็กสมัยก่อนมีติดตัวทุกคน:)
     
  7. yanjai_makmy

    yanjai_makmy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    198
    ค่าพลัง:
    +397
    บ้านใหม่หรือบ้านเก่าครับ จริงๆก็พาเด็กไปให้พระท่านปิดตาสามไว้ก็ได้นะจะได้ไม่ต้องเจออีก สำหรับผมมันไม่ใช่ความสุขเลยเรื่องแบบนี้นานๆเข้าเห็นชัดมากขึ้นจะเป็นบ้าเอา หลังไมค์มาถามได้ครับแต่ผมคงไม่ทำให้แต่บอกที่ไปได้
     
  8. zmata

    zmata สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +9
    งมงายสไตล์หมอบีแนะนำให้วางเฉยไม่สนใจให้ค่า หาพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์(เข้าพิธีแล้ว)มาตั้งขวางจำกัดพื้นที่ (หากเป็นรูปเทพต้องระวังผีสวมรอยมาสร้างปัญหาเพิ่ม)

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มกราคม 2021
  9. zmata

    zmata สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +9
    แฉ [4/4] l 20 มกราคม 2563 l "บี ทูตสื่อวิญญาณ"แนะนำ"ป๊อป กิตติพงศ์"หลังเจอวิญญาณตามหลอน (คลิป live สด)

     
  10. zmata

    zmata สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +9
    แม้แต่พระพุทธรูปอัญเชิญมาก็ต้องรู้ที่มาที่ไปไม่มีอะไรแอบแฝงอาศัยเข้าบ้าน

     
  11. zmata

    zmata สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +9
    กรณีตัวอย่างภรรยาขัดแย้งกับตำหนักหมอผีข้างบ้านจนถูกส่งผีมาข่มขืน(18:30)จึงมีผู้รู้แนะนำว่าไปขอความช่วยเหลือจากพระประธานในโบสถ์ให้ส่งเจ้าหน้าที่มารับผีออกไปและเตือนให้แก้คำบนบานต่อพญานาคคำชะโนดด้วย

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มกราคม 2021
  12. มิลินท์

    มิลินท์ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2016
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +25
    เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ใช้วิธีเปิดบทสวดมนต์เช้าเย็น ทำสมาธิแผ่เมตตา และเปิดคลิปธรรมะวันละคลิป ปรับภพภูมิกัน กำลังวางแผนตั้งศาลฝากไว้กับเจ้าที่ของบ้านค่ะ (ที่บ้านไม่มีศาลเจ้าที่ค่ะ มีแต่ห้องพระ จะจุดธุปก็ควันอบอวล)
     
  13. torphak

    torphak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    4,414
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +283
    จากประสบการณ์ตรง ที่บ้านเมื่อก่อนแรงมากค่ะ(แต่ไม่เคยเห็นตัวนะคะมาแต่เสียง) ใช้วิธีนั่งสมาธิแผ่เมตตาให้ประจำ สงบดีค่ะแค่มาปลุกให้ลุกขึ้นนั่งสมาธิวันนี้ล่าสุดตอนตี 3 (ต้องตื่นค่ะ) จบแล้วก็แผ่เมตตาไปทั้ง10 ทิศ
     
  14. byrdksr

    byrdksr Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2020
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +113
    ทำบุญบ้านครับ เลี้ยงพระ อุทิศส่วนกุศลให้ถ้าไม่ดีขึ้นตามแนวทางผมขอบารมีพระพุทธ ครูบาอาจารย์ บุญกุศลที่ได้ทำมาตั้งแต่อดีตชาติและปัจจุบันถ้าข้าพเจ้าไม่เคยมีเวรมีกรรมต่อวิญญาณนี้ก็ขอสาปให้ดวงวิญญาณนี้ที่มาสร้างความเดือดร้อนให้ตกนรกรับส่วนกุศลจากใครก็ไม่ได้ 1ชั่วกัปหากวิญญาณดวงนี้หยุดการรบกวนก็ขอให้รับส่วนกุศลและไปพบภูมิที่ดี ผมเคยสาปวิญญาณตรงสะพานมรณะ ตรงนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย จุดธูป16ดอกปักหน้าศาลแช่งหน้าศาลแห่งนี้ ซึ่งผีบริเวณชอบทักให้คนป่วยจะกินเครื่องเซ่น สาปเสร็จยิงปืนถล่มใส่ศาล10นัด ตั้งแต่นั้นมาไม่เคยมีใครต้องเอาเครื่องเซ่นไปไหว้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กุมภาพันธ์ 2021
  15. อานุภาเวนะ

    อานุภาเวนะ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2021
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +5
    จากประสบการณ์ และศึกษาเรื่องนี่นะคับ ผีมีทุกที่คับเท่าปลายเข็มก็ยังมีมันก็คือ วิญญาณนี่ เพราะคนเรามันตายทับตายถมเป็นระเบียบบ้างไม่เป็นระเบียบบ้าง ฝังบ้างไม่ฝังบ้างระเกะระกะ ย่อยสลายไปตามการไปเกิดบ้างยังไม่เกิดบ้างมันจึงเป็นพลังงานสะสมตามที่ต่างๆ ที่นี้มาเข้าปัญหา การมีการเป็นอยู่มันมาได้หลายทางคับ ตามมาก็ได้ มีอยู่แล้วในสถานที่ก็ได้ เป็นเจ้ากรรมนายเวรของแต่ละบุคคลก็ได้ แต่จะชัวก็คือสื่อสารกับเขา แต่ก็อาจจะมีการหลอกก็ได้เหมือนกันไม่ยอมพูดความจริง เพราะผีก็คือคนเรา แต่ไม่มีร่างกายคับ ถ้าผู้ไล่ไม่เหนือกว่ามันไม่กลัวคับโดยจิตสัมผัสของผีเอง และก็มีหลายระดับด้วยผี ไม่มีฤทธิ์จนถึงฤทธิ์มาก บางทีเราให้กินให้อยู่มันได้ใจ พองดมันก็อาละวาดก็มี
    หรือกลั่นแกล้ง ที่บ้านมีภูมิที่ภูมิทางไหมคับ จุดธูปบอกให้เอาออกไป
    แต่ก็อีกนั่นแหละถ้าตั้งแบบเจ้าไม่ขึ้นศาลก็ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะเคยเจอแบบที่ผีเข้าคนแล้วจะเข้าเขตบ้านไม่ได้ต้องให้เจ้าของบ้านจุดธูปบอกภูมิที่ก่อนถึงจะเข้าเขตบ้านได้ ไปตั้งให้เขาเอง แต่ถ้าเราปฏิบัติเองให้เองมันก็ล้มลุกคลุกคลานตามมีตามเกิดนั่นแหละคับ และอีกอย่างสมันนี้การไปหาผู้มีวิชา แทนที่มันจะช่วยเรากลับมาซ้ำเราอีกก็มีเยอะนะคับ อันนี้ต้องคัดให้ดีคับเดียวจะอยู่กันไม่ได้ แล้วต้องล้างกันยกใหญ่ก็น่าเห็นใจนะคับ ถ้าใกล้บ้านก็จะวิ่งไปดูให้ อยู่ภาคใต้ตอนบนคับ แต่เป็นคน ก.ท.ม. คับ ปัจจุบันก็อยู่ป่าช้าเก่าโบราณคับ อยู่คนละครึ่งผีไม่ดีให้ไปอยู่อีกฝากผีดีให้มาทางนี้ เอาดินเก้าทิศมาทำบนยันอักขระแล้วสวดทุกวันปัจจุบันเบาบางแล้ว เอาไปใว้วัดก็เยอะไปตั้งศาลให้ขอหลวงพ่อที่วัด ขอเจ้าป่าช่าที่วัด เวลาทำวัตรจะได้บุญไปเกิดคับ เพราะตอนเป็นพระมาทำพิธีใว้เขาเข้าคนแล้วเราก็เทศเขาไปเขาก็ร้องไห้กลัวบาปก็เลยขอตามไปวัดก็เลยจัดให้เขา มีสี่ส่วน ไปอยู่วัดสามส่วน อยู่ที่นี่ส่วนเดียว ปลูกป่าสามอย่างประโยชน์สี่อย่าง ๙ก้าวตามพ่อ อยู่คับ มีความสุขดี
     
  16. อานุภาเวนะ

    อานุภาเวนะ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2021
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +5

    ระห่ำมากคับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...