**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4785

    เหรียญรุ่นแรกสมเด็จพระนเรศวร ตองโข่ ปี 2503 สภาพใช้


    เหรียญสมเด็จพระนเรศวรมหาราชรุ่นตองโข่ เป็นการเรียกของทหารกองทัพเมืองไต เหรียญนี้เป็นการร่วมมือกันสร้างระหว่างผู้นำกองทัพเมืองไต โดย"หนุ่มหาญศึก" กับ "จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์" นายกรัฐมนตรีของไทยในสมัยนั้นและยังดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้ร่วมกันจัดสร้างเหรียญบูชาสมเด็จพระนเรศวรมหาราชขึ้น เมื่อปี พ.ศ.2503 จำนวน 1,000 เหรียญ เหรียญนี้ได้ผ่านพิธีมงคลภิเษกถึง 2 ครั้งด้วยกัน โดยพระเกจิอาจารย์ชื่อดังสมัยนั้นมากมาย พิธีมงคลภิเษกครั้งแรกมี ขึ้นที่วัดราชบพิธสถิตสีมาราม กทม. ต่อมาได้ทำพิธีอีกครั้งที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลกและพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จพระนเรศวร ณ พระราชวังจันทน์ (สถานที่ประสูติ)
    ลักษณะเหรียญนเรศวรตองโข่รุ่นแรก
    เหรียญตองโข่รุ่นแรก มีลักษณะเป็นเหรียญรูปไข่ ด้านหน้าประดิษฐานรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราชครึ่งพระองค์หันข้าง ล้อมด้วยตัวอักษรไทยใหญ่ ด้านหลังเหรียญวางตัวอักษรไทยใหญ่ทั้งหมด(ผมเคยให้ชาวไทยใหญ่แปลให้ เขาบอกว่าเป็นอักษรโบราณ ด้านหน้าข้างบนแปลว่าสมเด็จพระนเรศวรมหาราชา ข้างล่างเป็นปีที่สวรรคตถึงปีที่สร้างเหรียญ ด้านหลังตรงกลางเหรียญแปลว่าขอพลานุภาพของสมเด็จพระนเรศวนมหาราชคุ้มครอง )
    เหรียญรุ่นนี้มีประสบการณ์สูงมากด้านคงกระพัน เป็นเหรียญยอดนิยมของเมืองล้านนา
    #สภาพใช้ราคาเบาๆน่าใช้ครับ
    รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ


    บูชาแล้วครับ

    Clip_33.jpg Clip_34.jpg Clip_35.jpg Clip_36.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ตุลาคม 2019
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4786

    พระกริ่งมังกร "รุ่นแรก" หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล วัดอนาลโย ดอยบุษราคำ จ.พะเยา เนื้อนวะโลหะ (ตอกโค๊ต "พ") สวยมาก กล่องเดิมๆ

    ราคา 700 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    IMG_7041.JPG IMG_7019.JPG IMG_7020.JPG IMG_7021.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ตุลาคม 2019
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4787

    รูปหล่อหลวงปู่หล้าตาทิพย์ วัดป่าตึง

    ของดีราคาเบาๆน่าใช้


    คุณ Nantana บูชาแล้วครับ

    IMG_6910.JPG IMG_6911.JPG IMG_6912.JPG Clip_27.jpg Clip_28.jpg

    ชื่อเสียงของหลวงปู่หล้า เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปก็เนื่องด้วยท่านเป็นพระที่ประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในหลักศีลธรรมอันงดงาม หลวงปู่หล้าท่านได้รับสมญานามจากศรัทธาญาติโยมว่ามีญาณวิเศษที่สามารถล่วงรู้เหตุการณ์ข้างหน้าได้ จนชาวบ้านทั่วไปเรียกท่านว่า "หลวงปู่หล้าตาทิพย์"
    หลวงปู่หล้า (พระครูจันทสมานคุณ) ท่านเกิดในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระพุทธเจ้าหลวง รัชกาลที่ 5 ซึ่งอยู่ในช่วงผลัดเปลี่ยนเจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่สมัยของเจ้าอินทวิชยานนท์ เจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่องค์ที่ 7 (พ.ศ.2426-2439) กับเจ้าอินทวโรรสสุริยวงศ์ เจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่องค์ที่ 8 (พ.ศ.2442-2452) หลวงปู่หล้าเกิดเมื่อวันพฤหัสบดี ขึ้น 7 ค่ำเดือน 11 ตรงกับวันที่ 22 กันยายน 2441 ที่บ้านปง ตำบลออนใต้ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ โยมพ่อชื่อ นายเงิน โยมแม่ชื่อ นางแก้ว นามสกุล บุญมาคำ เหตุที่มีนามสกุลนี้ หลวงปู่หล้าเล่าว่า "เพราะพ่ออุ้ย(ปู่) ชื่อบุญมา แม่อุ้ย(ย่า) ชื่อคำ เมื่อมีการตั้งนามสกุล กำนันจึงตั้งให้เป็น บุญมาคำ " หลวงปู่หล้าเป็นบุตรคนสุดท้องของครอบครัวจากจำนวนพี่น้อง 4 คน เมื่ออายุได้ 1 ขวบ ต้องกำพร้าพ่อ โยมแม่จึงได้เลี้ยงดูลูกทั้งหมดเพียงลำพัง หลวงปู่หล้าเล่าให้ฟังว่า "การเลี้ยงลูกสมัยก่อน ต้องช่วยกันทำงาน ช่วยเลี้ยงวัว หากใครทำผิดก็จะถูกเฆี่ยน ทำพลาดก็ถูกเอ็ด"
    เมื่อหลวงปู่หล้าอายุได้ 8 ขวบ โยมแม่ก็นำไปฝากกับครูบาปินตา เจ้าอาวาสวัดป่าตึงให้เป็นเด็กวัด หลวงปู่หล้าจึงได้มีโอกาสเรียนหนังสือเป็นครั้งแรกกับครูบาอินตา ซึ่งสมัยนั้นจะเรียนหนังสือพื้นเมือง จนอายุได้ 11 ขวบก็ได้บวชเป็นสามเณรในช่วงเข้ารุกขมูล เข้ากรรมอยู่ในป่า การเข้ากรรม หรือ อยู่กรรม เรียกว่า ประเพณีเข้าโสสานกรรมซึ่งเป็นประเพณีที่สำคัญอย่างหนึ่งของพระพุทธศาสนาที่ถือพระสงฆ์จะต้องถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ซึ่งมักจะกระทำกันในบริเวณป่าช้าที่อยู่นอกวัด พระสงฆ์และผู้ที่เข้าบำเพ็ญโสสานกรรมจะต้องถือปฏิบัติเคร่งครัดเพื่อต้องการบรรเทากิเลสตัณหา
    ขณะที่บวชเป็นสามเณรอยู่นั้น หลวงปู่หล้าไม่ได้เรียนแต่เพียงหนังสือพื้นเมืองเท่านั้น แต่ยังได้เรียนหนังสือไทยไปด้วย โดยเรียนกับพระอุ่นซึ่งเคยไปจำพรรษาที่วัดอู่ทรายคำในเมืองเชียงใหม่ และเรียนหนังสือไทยที่โรงเรียนประจำมณฑลพายัพ ปัจจุบันคือโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย แต่ครูบาปินตาไม่สนับสนุนให้พระเณรเรียนหนังสือไทย ในที่สุดพระอุ่นจึงต้องเลิกสอน หลวงปู่หล้าศึกษาเล่าเรียนทั้งอักขรวิธีและธรรมปฏิบัติกับครูบาปินตาเรื่อยมาจนกระทั่งอายุได้ 18 ปี จึงเดินทางเข้าไปจำพรรษาอยู่ในเมืองเชียงใหม่ เพื่อเรียนนักธรรมที่วัดเชตุพน หลวงปู่หล้าเรียนนักธรรมที่วัดเชตุพนเพียง 1 ปียังไม่ทันสำเร็จก็ต้องเดินทางกลับวัดป่าตึง เพื่อปรนนิบัติครูบาปินตาที่ชราภาพ หลวงปู่หล้าอยู่ปรนนิบัติครูบาปินตาจนกระทั่งล่วงเข้าปี พ.ศ.2467 ครูบาปินตาก็มรณภาพด้วยวัย 74 ปีซึ่งขณะนั้นหลวงปู่หล้าอายุ 27 ปีเท่านั้น หลวงปู่หล้ารับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดป่าตึงต่อจากครูบาปินตา เมื่อปี พ.ศ.2467 และได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะตำบลออนใต้เมื่อปี พ.ศ.2476
    ปี พ.ศ.2477 เมื่อครูบาศรีวิชัย ได้สร้างถนนขึ้นสู่ดอยสุเทพ โดยเริ่มสร้างตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 2477 จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2478 รวมเป็นเวลา 5 เดือนกับ 22 วัน ในครั้งนั้นหลวงปู่หล้าได้เดินทางไปร่วมสร้างถนนขึ้นดอยสุเทพด้วย หลวงปู่หล้าเล่าถึงความยากลำบากในการสร้างถนนไว้ในหนังสือ ประวัติวัดป่าตึงว่า "การสร้างถนนมีการแบ่งงานกันตามกำลังของคน ผู้คนที่ไปร่วมเป็นชาวบ้านจากวัดป่าตึงทำได้ 5 วาใช้เวลา 14 วันส่วนพวกที่มาจากเมืองพานทำได้ 60 วา"
    จนเมื่อปี 2504 หลวงปู่หล้าได้รับการแต่งตั้งสมณศักดิ์เป็น พระครูจันทสมานคุณ ซึ่งขณะนั้นท่านอายุ 63 ปีมีคนพากันยกย่องหลวงปู่หล้าว่าท่านสามารถรู้เห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ มีเรื่องเล่าว่าวันหนึ่งฝนตั้งเค้าจะตกหนัก หลวงปู่บอกให้พระเณรรีบออกจากกุฏิ เพราะกุฏิเก่าและทรุดโทรมมากและมีต้นลานขนาดใหญ่อยู่ข้างกุฏิ ปรากฏว่าวันนั้นฝนตกหนักกิ่งต้นลานก็หักโค่นลงมาทับกุฏิพัง พระเณรที่อยู่ในวัดทุกคนปลอดภัยและพากันสรรเสริญว่าท่านมีตาทิพย์ นอกจากนั้นยังมีเรื่องเล่าอีกว่า เช้าวันหนึ่งเวลาประมาณตี 5 หลวงปู่หล้าให้พระเณรรีบทำความสะอาดวิหารเพราะจะมีแขกมาหาที่วัด ครั้นพอถึงเวลา 6 โมงเช้า พระศรีธรรมนิเทศ เจ้าอาวาสวัดสันป่าข่อยนำญาติโยมมาหา ด้วยเหตุนี้ชาวบ้านจึงพากันเรียกท่านว่า "หลวงปู่หล้าตาทิพย์"
    หลวงปู่หล้าเจริญอายุมาถึง 97 ปีก็ถึงแก่มรณภาพเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2536 ยังความเศร้าสลดใจมาสู่พระสงฆ์ สามเณร ศรัทธาญาติโยมทั่วไป และต่างก็มาเคารพศพตั้งแต่วันที่ท่านมรณภาพ จวบจนปัจจุบันนี้ศพของหลวงปู่หล้าถูกบรรจุไว้ในโลงแก้วที่ประดับประดาด้วยดอกไม้ ตั้งอยู่บนกุฏิไม้สักที่งดงามในวัดป่าตึง หลวงปู่หล้าเป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ท่านถือปฏิบัติพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด แม้แต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ได้โปรดฯ เกล้าพระราชทานน้ำสรง ซึ่งยังความปราบปลื้มปิติยินดีมาสู่ศิษยานุศิษย์
    แม้ว่าหลวงปู่หล้า จะมรณภาพจากไปแล้ว ก็เป็นเพียงการจากไปแต่สรีระร่างกายเท่านั้น ส่วนคุณงามความดีที่ท่านได้สร้างเอาไว้หาได้ดับไป ด้วยคุณงามความดีที่หลวงปู่หล้าได้บำเพ็ญมาก็ดี คุณงามความดีที่ศิษยานุศิษย์ทั้งหลายได้บำเพ็ญมาก็ดีและคณะศรัทธาญาติโยมบำเพ็ญมาก็ดี ขอจงเป็นพลวะปัจจัยให้ดวงวิญญาณของหลวงปู่ได้ประสบสุขในสัมปรายภพนั้นด้วย
    วัดป่าตึง(หลวงปู่หล้า) วัดป่าตึง วัดๆ หนึ่งที่มีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจทางด้านประวัติศาตร์ และมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังเคยจำวัดอยู่ที่นี่ชื่อว่า หลวงปู่หล้า ชาวบ้านมักเรียกท่านว่า ครูบาหล้า ตาทิพย์ ปุจจุบันท่านได้เชียชีวิตลงแล้ว แต่ศพของท่านยังถูกเก็บไว้ในวัดนี้ในศาลาการเปรียญ วัดป่าตึงตั้งอยู่ใน ตำบลออนใต้ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เดิมเป็นวัดร้าง คู่กับวัดเชียงแสน ก่อนที่จะสร้างวัดนี้ขึ้นมาได้พบพระบรมสารีริกธาตุ และของมีค่ามากมายหลายอย่าง อาทิ วัตถุโบราณ พระพุทธรูป เครื่องถ้วยชามสังคโลก
    วัดป่าตึง อยู่ในหมู่บ้านป่าตึง หมู่ 7 ตำบลออนใต้ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ สร้างเมื่อวันที่ 17 มกราคม พ.ศ.2425 ปัจจุบันอายุ 111 ปี โดย ครูบาปินตาพบว่าสถานที่แห่งนี้เดิมเป็นวัดร้าง คู่กับวัดเชียงแสน ก่อนที่จะสร้างวัดนี้ขึ้นมาได้พบพระบรมสารีริกธาตุ และของมีค่ามากมายหลายอย่าง อาทิ วัตถุโบราณ พระพุทธรูป เครื่องถ้วยชามสังคโลก บริเวณวัดมีโบราณวัตถุอยู่ทั่วไป และมีการพบเจอเตาเผาเครื่องถ้วยชามสังคโลกที่มีการสร้างขึ้นมาในอดีตเป็น ร่องรอยทางประวัติศาสตร์ นอกจากบริเวณวัดแล้วตามป่าเขารอบ ๆ ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 10,000 ไร่ ก็จะมีเตาเผาสังคโลกอยู่ทั่วไป
    วัดป่าตึงได้รับวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ 8 พฤษศจิกายน 2526 ได้ดำเนินการก่อสร้างพระอุโบสถหนังหนึ่ง และได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ พระเสด็จพระราชดำเนิน ยกช่อฟ้า ตัดลูกนิมิต และพระราชทานพระปรมาภิไธยย่อ ภปร ติดหน้าบันพระอุโบสถด้วย เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2532 วัดป่าตึงเจริญรุ่งเรืองมาตลอดทุกวันนี้
    นอกจากวัดป่าตึงจะเป็นวัดที่มีประวัติศาตร์ที่ยาวนานแล้ว วัดป่าตึงยังเคยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง หลวงปู่หล้า มีชื่อ หล้า ฉายา จนฺโท (อ่านว่าจันโท) ฉายา หรือชื่อที่อุปัชฌาย์ คือ พระเถระผู้บวชกุลบุตรในพระพุทธศาสนาตั้งให้ท่านได้แก่ “จนฺโท” นั้นแปลว่า พระจันทร์ การตั้งฉายาเป็นไปตามวันเกิด ซึ่งท่านเกิดในวันพฤหัสบดี แต่ปัจจุบันท่านได้ถึงแก่กรรมไปแล้ว แต่ทางวัดยังคงเก็บรักษาศพของท่านเอาไว้อยู่ นับเป็นเรื่องที่น่าแปลกที่ศพของท่านไม่เน่าเปื่อย ศพของท่าเก็บรักษาไว้ในโรงแก้ว เราสามารถมองเห็นได้ เก็บไว้ในศาลาการเปรียญ ให้ผู้ที่มีศรัทธาได้บูชา
    การเดินทางไป วัดป่าตึง
    จากตัวเมืองเชียงใหม่ ข้านสะพานแม่น้ำปิงสะพานนวรัฐ เดินทางไปทางอำเภอสันกำแพงตามเส้นทางหลวงหมายเลข 1006 และต่อด้วยเส้นทางหลวงหมายเลข 1147 ตรงไปยัง ตำบลออนใต้ ระยะทางประมาณ 28 กิโลเมตร จากตัวเมืองเชียงใหม่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2019
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4789

    พระลีลาเจ้า หลวงปู่ครูบาคำแสน วัดป่าดอนมูลปี 2516

    พระลีลาเจ้าพระคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ หลวงปู่แหวน สุจิณโณ หลวงปู่คำแสน วัดป่าดอนมูลอธิฐานจิต ของดีราคาเบาๆน่าใช้


    ราคา 550 บาทครับ สนใจสอบถามได้ครับ

    IMG_6956.JPG IMG_6957.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ตุลาคม 2019
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4790

    พระผงรูปเหมือนหลวงปู่แหวน สุจิณโณ ปี 2520


    ป็นพระผงที่สร้างโดยคุณสัมฤทธิ์ สนนสวาสดิ์ โดยพระผงในแต่ละพิมพืไม่ทราบจำนวนการสร้างชัดเจน องค์นี้สวยเดิมพระดีน่าใช้


    ราคา 750 บาทครับ สนใจสอบถามได้ครับ

    IMG_6866.JPG IMG_6868.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ตุลาคม 2019
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4791

    เหรียญหลวงพ่อเมือง วัดท่าแหน ปี 18 ออกวัดลำปางกลาง ตอกโค๊ต


    บูชาแล้วครับ

    IMG_6756.JPG IMG_6758.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ตุลาคม 2019
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4792

    เหรียญรุ่นแรกครูบาอินตา วัดวังทอง ปี 45 สวย ๆ พร้อมกล่องเดิม

    บูชาแล้วครับ

    เหรียญครูบาอินตา a.JPG เหรียญครูบาอินตา b.JPG เหรียญครูบาอินตา c.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ตุลาคม 2019
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4793

    เหรียญนั่งพานครูบาอิน อินโท ออกวัดทุ่งปุย สวย ๆ

    ราคา 500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    เหรียญนั่งพาน ครูบาอิน a.JPG เหรียญนั่งพาน ครูบาอิน b.JPG
     
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4794

    เหรียญต่ออายุครูบาวัง วัดบ้านเด่น ปี 2511 บล็อกกลาก สวย ๆ


    เหรียญต่ออายุ ครูบาวัง วัดบ้านเด่น จ.ตาก สร้างปี 2511 เหรียญรุ่นนี้จัดสร้างคราวทำบุญครบรอบ 77 ปีหลวงพ่อครูบาวัง เป็นการสืบชะตาทำบุญต่ออายุแบบล้านนาโบราณ หลังจากที่หลวงพ่อครูบาวังท่าน ออกจากนิโรธสมาบัติพระกรรมฐานที่ท่านนั่งถึง 7 วัน 7 คืน นอกจากนี้เหรียญรุ่นนี้มีความพิเศษตรงที่ด้านหลังของเหรียญเป็นการวางอักขระยันต์ เก้ากุ่ม เอาไว้ ซึ่งเป็นอักขระยันต์ครูของล้านนาที่มีพุทธคุณครอบคลุมทุกด้าน
    เหรียญรุ่นนี้ถือเป็นเหรียญประสบการณ์ของหลวงปู่เลยก็ว่าได้ มีการบันทึกลงในสมุดงานฌาปณกิจศพของหลวงปู่ว่า ตชด.ทำการปะทะกับกองกำลังข้าศึก เพื่อนๆที่อยู่หน่วยลาดตระเวนเสียชีวิตกันหมดเพราะถูกข้าศึกระดมยิงไล่ต้อน มีตชด.อยู่สองนายที่หนีเอาตัวรอดมาได้ ตชด.ท่านหนึ่งพกตะกรุดของหลวงปู่ อีกท่านหนึ่งพกเหรียญรุ่นนี้ครับ อย่าว่าแต่เหรียญรุ่นนี้เลยครับ รุ่นอื่นที่หลวงปู่ท่านรังสรรค์ไว้ก็ก่อเกิดประสบการณ์มากมายนับครั้งไม่ถ้วน ยันต์ด้านหลังเหรียญในภาพเป็นยันต์ที่หลวงปู่ฯและคณาจารย์ล้านนาไว้ใช้ลงจารตะกรุดเก้ากลุ่มครับ จะว่าไปเหรียญรุ่นนี้ไม่ค่อยมีให้เห็นแล้วนะครับ เหรียญนี้ถือว่าสภาพสวยมาก
    กิตติศัพท์ของครูบาวังขจรขจายไปทั่วประเทศครับ ขนาดจอมพล ถนอม กิตติขจร ยังเป็นลูกศิษย์ท่าน

    #เหรียญนี้สวยผิวเดิมไม่ผ่านการใช้ ราคาเบาๆน่าใช้ครับ


    คุณ pkchalerm บูชาแล้วครับ

    IMG_7352.JPG IMG_7353.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ตุลาคม 2019
  10. pkchalerm

    pkchalerm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2011
    โพสต์:
    2,029
    ค่าพลัง:
    +3,167
    จองครับ
     
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองขอบคุณครับ
     
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4795

    พระหลวงพ่อคูณ หลัง ยันต์ใบพัด ออกวัดพันอ้น จังหวัดเชียงใหม่ ออกปี 2523


    พระชุดนี้จัดสร้างขณะที่หลวงพ่อคูณจำพรรษาที่วัดพันอ้น จ.เชียงใหม่ ข้อมูลจากหนังสือสปิริต ฉบับเดือนมีนาคม พ.ศ.๒๕๕๓ และหนังสืออริยเจ้าแห่งด่านขุนทด หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ของสำนักพิมพ์เพชรประกาย วัดพันอ้นสร้างประมาณ พ.ศ.๒๐๔๔ ในสมัยพระเจ้าศิริธรรมจักรพรรดิราช (พระเมืองแก้ว) กษัตริย์ล้านนาองค์ที่๑๓ ล้านนาไทยยังเป็นอิสระอยู่ในราชวงศ์มังรายมหาราช “พันอ้น” สันนิษฐานว่าเป็นชื่อของผู้สร้างวัด สร้างถวายไว้กับพระพุทธศาสนา ผู้สร้างอาจเป็นทหารหรือขุนนางที่มีบรรดาศักดิ์เป็น”พัน” คนในสมัยโบราณเมื่อประสบผลสำเร็จในชีวิตมักจะสร้างวัดไว้เป็นอนุสรณ์ แล้วใช้ชื่อตัวเองตั้งเป็นชื่อวัดที่สร้างขึ้น วัดพันอ้นตั้งอยู่ที่ถนนราชดำเนิน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เรื่องพระหลวงพ่อคูณ วัดพันอ้น เขียนจากบันทึกและการสัมภาษณ์หนึ่งในสองผู้สร้าง คือคุณสัมฤทธิ สรรสวาสดิ์ ส่วนผู้แกะแม่พิมพ์คือคุณเกษม เลิศมโนกุลชัย เสียชีวิตไปแล้ว คุณสัมฤทธิได้บันทึกการสร้างพระไว้ละเอียด สร้างตามกรรมวิธีของคณาจารย์โบราณเพื่อแจก ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๒๓ ซึ่งเป็นช่วงที่ใกล้เข้าพรรษาของปีนั้น หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ได้เดินทางมาจำพรรษาที่วัดพันอ้น ตามคำกราบอาราธนานิมนต์ของพระครูศรีปริยัติยานุรักษ์ เจ้าอาวาสวัดพันอ้น คุณสัมฤทธิ์กับคุณเกษมจึงได้ขออนุญาตหลวงพ่อคูณหุงสีผึ้งและจัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นมาชุดหนึ่ง เพื่อเป็นที่ระลึกที่หลวงพ่อคูณได้มาจำพรรษาที่เชียงใหม่ เมื่อได้รับอนุญาต คุณสัมฤทธิ์และคณะได้เดินทางไปเก็บกู้ว่านต่างๆในป่าของอำเภอแม่แตง รวมทั้งว่านวิเศษที่เลี้ยงไว้ในบ้านอีกส่วนหนึ่ง โดยว่านวิเศษต่างๆที่หามาได้นี้ ส่วนหนึ่งนำมาหุงเป็นสีผึ้ง อีกส่วนหนึ่งนำมาเป็นส่วนผสมเนื้อหามวลสารในการสร้างพระเครื่อง ซึ่งว่านวิเศษต่างๆเหล่านี้ประกอบด้วย ว่านสาวหลง ว่านเสน่ห์จันทร์มหาโพธิ์ ว่านเสน่ห์จันทร์แดง ว่านดอกไม้ทอง ว่านมหาอุด ว่านนางกวัก ว่านจูงนาง ว่านกระแจะจันทร์ ว่านดินสอฤๅษี ว่านมหาโชค ว่านเครือเถาวัลย์หลง ว่านเสน่ห์จันทร์ขาว ว่านขมิ้นขาว ว่านมหานิยม ว่านมหาจักพรรษดิ ว่านช้างผสมโขลง ว่านห้าร้อยนาง ว่านเทพรำลึก ว่านไก่แดง ว่านไพลขาว ว่านกุมารทอง ว่านเสน่ห์ขุนแผน ว่านม้าสีหมอก ว่านกระชายดำ นอกจากนี้เพื่อเพิ่มความเข้มแข็งของมวลสารยังได้นำมวลสารศักดิ์สิทธิ์อื่นๆมาเป็นส่วนผสม ได้แก่ เกศาหลวงพ่อคูณ ยาฉุนและก้นบุหรี่ที่หลวงพ่อคูณเสกให้ เกสรดอกไม้ มีดอกมะลิ ดอกสารภี ดอกบัว ดอกว่านต่างๆ ดิน๗พระธาตุ ชิ้นส่วนพระสกุลลำพูนที่แตกหักชำรุด เช่น พระคง พระสาม พระป๋วย พระสิบสอง พระลือ เป็นต้น พระเนื้อผงที่แตกชำรุด เช่น พระกรุวัดสามปลื้ม พระกรุวัดใหม่อมตรส พระกรุวัดเงินคลองเตย เป็นต้น พระเนื้อดินที่แตกหักชำรุด เช่น พระขุนแผนวัดบ้านกร่าง ผงหลวงปู่คำแสน คุณาลังกาโร เกสรดอกไม้มงคล ๑๐๘ เช่น ยอดเกสรดอกรักซ้อน ยอดเกสรดอกมะลิฉัตร ยอดเกสรดอกมะลิซ้อน เป็นต้น กาฝากยอดไม้มงคลต่าง เช่น กาฝากยอดไม้รัก กาฝากยอดไม้มะยม กาฝากยอดไม้ชัยพฤกษ์ เป็นต้น ขี้เถ้าของธนบัตรเก่าที่เผาด้วยเตโชธาตุโดยพระครูศรีปริยัติยานุรักษ์ ตัวประสานที่ใช้ในการผสมรวมของเนื้อหามวลสารที่ใช้ในการกดพิมพ์ประกอบด้วย น้ำพระพุทธมนต์ของหลวงพ่อคูณ กล้วยน้ำว้าบดละเอียดทั้งลูก น้ำผึ้งหลวงเดือนห้า ดินสอพองจากลพบุรี ปูนขาวจากสระบุรี น้ำว่านบีบจากหัวสดๆ และกากว่านที่บดละเอียด ผงใบลานของวัดพันอ้นและวัดเชียงมั่น จากส่วนผสมของเนื้อหามวลสารต่างๆทำให้พระชุดนี้มีสีต่างกันดังนี้ ถ้าสีพระออกเหลืองจะมีส่วนผสมของเกสรดอกไม้กับว่านอยู่เป็นจำนวนมาก ถ้าสีพระออกแดงจะมีส่วนผสมของเนื้อดินของพระสกุลลำพูนและพระขุนแผนกรุวัดบ้านกร่างอยู่เป็นจำนวนมาก ถ้าสีพระออกดำจะมีส่วนผสมของใบลานเก่าอยู่เป็นจำนวนมาก ถ้าสีพระออกเทาจะมีส่วนผสมของขี้เถ้าของธนบัตรเก่าอยู่เป็นจำนวนมาก เมื่อกดพิมพ์พระเครื่องเสร็จเรียบร้อยแล้ว หลวงพ่อคูณได้เริ่มปลุกเสกตั้งแต่วันจันทร์ ซึ่งทางเหนือถือว่าเป็นวันมหาเสน่ห์ หลวงพ่อคูณทำการปลุกเสกทุกเช้าหลังเวลาบิณฑบาตรและเวลากลางคืนก่อนจะเข้าจำวัด จนกระทั่งวันออกพรรษา ใช้เวลาสร้างและเสก ๑ไตรมาส หลวงพ่อคูณได้นำออกแจกฟรีให้กับบรรดาลูกศิษย์สายเชียงใหม่ และนำมาแจกอีกครั้งเมื่อมีงานทอดผ้าป่าที่วัดพันอ้น พระที่สร้างมี ๑๒ พิมพ์ดังนี้ ๑. พิมพ์รูปไข่ครึ่งองค์ ยันต์ลอย ถอดพิมพ์จากเหรียญปีพ.ศ. ๒๕๑๗ ด้านหน้ามีอักขระว่า ”ยา นะ ยา” มียันต์อุข้างละตัวและตรงสังฆาฏิ ด้านหลังมีสองแบบ คือยันต์ใบพัดและพระปิดตา จำนวนสร้าง ๗๐๐องค์ ๒. พิมพ์รูปไข่ครึ่งองค์ ยันต์จม ด้านหน้ามีอักขระ ๓ตัว “ยา นะ ยา” ด้านหลังมีสองแบบ คือยันต์ใบพัดและพระปิดตา จำนวนสร้าง ๕๐๐องค์ ๓. พิมพ์สี่เหลี่ยมครึ่งองค์ เหมือนพิมพ์รูปไข่ครึ่งองค์แต่อยู่ในกรอบสี่เหลี่ยม หลังยันต์และฝังตะกรุด ๔. พิมพ์พระประธานพร นั่งบนฐานบัวหงายในซุ้มโค้ง มีพิมพ์สี่เหลี่ยมและพิมพ์ตัดขอบโค้ง หลังแบบเดียวกับพิมพ์สี่เหลี่ยมครึ่งองค์ ฝังตะกรุด จำนวนสร้าง ๑๐๐กว่าองค์ ๕. พิมพ์สมเด็จหลังยันต์ ด้านหน้าเป็นพระสมเด็จสามชั้น ด้านหลังเหมือนพิมพ์พระประธานพร องค์ ฝังตะกรุด จำนวนสร้าง ๑๐๐กว่าองค์ ๖. พิมพ์สี่เหลี่ยมรูปเหมือนนั่งสมาธิ ฐานมีชื่อหลวงพ่อคูณ พื้นองค์พระเรียบ หลังพระปิดตา จำนวนสร้าง ๑,๐๐๐องค์ ๗. พิมพ์สี่เหลี่ยมรูปเหมือนนั่งสมาธิ ฐานมีชื่อหลวงพ่อคูณ ด้านหน้ามีอักขระยันต์รอบองค์หลวงพ่อ หลังพระปิดตา จำนวนสร้าง ๕๐๐องค์ ๘. พิมพ์สี่เหลี่ยมรูปเหมือนนั่งยองสูบบุหรี่ ฐานมีชื่อหลวงพ่อคูณ แต่ช่างแกะตัวหนังสือกลับข้าง หลังพระปิดตา จำนวนสร้าง ๑,๐๐๐องค์ ๙. พิมพ์สี่เหลี่ยมรูปเหมือนนั่งยองสูบบุหรี่ ฐานมีอักขระยันต์ “ยา นะ ยา” ด้านหน้ามีอักขระยันต์รอบองค์หลวงพ่อ หลังพระปิดตา จำนวนสร้าง ๕๐๐องค์ ๑๐. พิมพ์พระขุนแผน ถอดพิมพ์จากพระขุนแผนบ้านกร่าง หลังมีหลายแบบ หลังยันต์ใบพัด หลังพระปิดตา หลังเรียบ ส่วนใหญ่ฝังตะกรุดเงิน จำนวนสร้าง ๒๐๐องค์ ๑๑. พิมพ์พระปิดตาจัมโบ้ ด้านหลังมีสองแบบ คือหลังพระปิดตาและหลังยันต์ “มะ อะ อุ” ในรูปสามเหลี่ยม จำนวนสร้าง ๗๐๐องค์ ๑๒. พระปิดตาลอยองค์พิมพ์วัดหนัง นอกจากนี้ยังมีลูกประคำและลูกอมสอดตะกรุดเงิน ครั้นในปี พ.ศ. ๒๕๓๓ คุณสัมฤทธิ์ ได้นำพระเครื่องวัดพันอ้นที่สร้างในปี พ.ศ. ๒๕๒๓ จำนวนหนึ่ง มาให้หลวงพ่อคูณปลุกเสกในพิธีเสาร์ห้าอีกครั้งหนึ่งที่วัดบ้านไร่ และได้ถวายพระเครื่องบางส่วนให้กับหลวงพ่อคูณ เพื่อสำหรับแจกให้กับผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคปัจจัยสมทบทุนในการก่อสร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่ของวัดบ้านไร่ และเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน คณะกรรมการจึงนำปากกาเคมีมาเขียนที่ขอบด้านข้างขององค์พระเครื่องที่มีการปลุกเสกซ้ำในพิธีเสาร์ห้าปี พ.ศ. ๒๕๓๓ ว่า “เสาร์๕ ปี ๒๕๓๓” ดังนั้นพระเครื่องชุดวัดพันอ้นที่คุณสัมฤทธิ์และคณะจัดสร้างในปี พ.ศ. ๒๕๒๓ นั้น จัดเป็นพระเครื่องที่สร้างจากมวลสารส่วนผสมต่างๆที่เป็นมงคลดังที่กล่าวนำเสนอข้างต้นแล้ว การปลุกเสกก็เป็นการปลุกเสกเดี่ยวในปีพรรษา ๒๕๒๓ และยังมีพระเครื่องชุดวัดพันอ้นบางส่วนที่พิเศษกว่า คือได้เข้าพิธีปลุกเสกในวันเสาร์ห้าอีกครั้งในปี พ.ศ. ๒๕๓๓

    พระดีน่าใช้สวยเดิมๆ


    บูชาแล้วครับ

    eeeee.jpg e.jpg ee.jpg ea.jpg es.jpg Clip_6.jpg Clip_9.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ตุลาคม 2019
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4796

    เหรียญรุ่นแรกเจ้าพ่อกู่ช้าง
    หางแตก เหรียญประสบการณ์ของเมืองลำพูน

    วัตถุประสงค์ของการจัดสร้าง
    เพื่อหาทุนทรัพย์ในการบูรณะ ศาลเจ้าพ่อกู่ช้างสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ของชาวลำพูน ทำพิธีปลุกเสกในบริเวณกู่ช้างโดยเกจิชื่อดังของภาคเหนือในยุคนั้น
    เหรียญเจ้าพ่อกู่ช้าง ผู้กล่ำงาเขียว รุ่นแรก ปลุกเสกโดยเกจิคณาจารย์สายเชียงใหม่ ลำพูน ชื่อดังมากมายในสมัยนั้น
    เหรียญสุดยอดประสบการณ์ จัดเป็นอีกหนึ่งของดีแห่งเมืองลำพูน (ท้องที่หวงแหนกันมากครับ)
    ประวัติ-เจ้าพ่อกู่ช้าง
    มีตำนานว่า กู่ช้างเป็นเจดีย์บรรจุซากช้างคู่บารมีของพระเจ้ามหันตยศ ชื่อ"ปู่ก่ำงาเขียว" ล่ำลือกันว่ามีฤทธิ์เดชมาก ส่วนงานำไปเก็บไว้ในเจดีย์สุวรรณจังโกฏที่วัดจามเทวี ชาวลำพูนเคารพนับถือมาก ถึงกับสร้างศาลเจ้าพ่อกู่ช้างไว้ใกล้กับเจดีย์
    ความหมายของคำว่า"ผู้ก่ำ งาเขียว" ในภาษากลางก็คือ ช้างตัวผู้ผิวสีดำเข้ม และมีงาสีเขียว อันว่าช้างเชือกนี้เป็นช้างคู่บารมีของกษัตริย์ผู้ครองนครหริภุญไชยในอดีต คือพระเจ้ามหันตยศ และพระเจ้าอนันตยศ ผู้เป็นพระโอรสของพระนางจามเทวี ปฐมกษัตรีย์แห่งนครหริภุญไชย ช้างปู้ก่ำ งาเขียว เป็นช้างที่มีอิทธิฤทธิ์ นำพากษัตริย์ออกรบจนชนะข้าศึกศัตรูทุกครั้ง มีส่วนทำให้นครหริภุญไชย เป็นมหานครอันยิ่งใหญ่ในสมัยนั้น และเมื่อสิ้นอายุไขลง ร่างก็ถูกนำไปฝังที่บ้านกิ่งแก้ว และพระเจ้ามหันตยศได้สร้างกู่ (เจดีย์) ครอบไว้อีกทีเพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ์


    องค์นี้บล็อกหางแตกหายากมาก


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    ddd.jpg dd.jpg d.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤศจิกายน 2019
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    เหรียญรุ่นแรกครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง ปี 18 เนื้อเงิน

    หลวงปู่ครูบาธรรมชัย ธมมชยโย วัดทุ่งหลวง เชียงใหม่ พระอริยสงฆ์ที่เป็นที่กราบไหว้ของชาวเหนือ ท่านเป็นศิษย์ท่านหนึ่งของครูบาเจ้าศรีวิชัย เป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก ,หลวงปู่คำแสน วัดป่าดอนมูล , หลวงปู่คำแสน วัดสวนดอก , หลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง ,ครูบาชัยวงศา วัดพระบาทห้วยต้ม ,และ หลวงพ่อท่านมหาวีระ ฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง ,และท่านครูบาอาจารย์ทั้งหลายอีกมากรูปทั่วล้านนา

    ครูบาท่านนั้นสำเร็จวิชาชั้นสูง สำเร็จฌาณสมาบัติชั้นสูง มีสมาธิจิตแรงกล้า ขนาดท่านมหาวีระ วัดท่าซุงนั้นกล่าวยกย่อง วัตถุมงคลของท่านนั้นดีเด่นสารพัด

    #สรีระสังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย พระดีน่าใช้

    1 ในอริยสงฆ์ของเมืองเหนือศิษย์สายครูบาเจ้าศรีวิชัย เหรียญรุ่นแรกของท่านมีประสบการณ์เป็นที่นิยมมากครับ

    #เนื้อเงินจัดสร้างน้อยหายากมากครับ

    เหรียญครูบาธรรมชัย เงิน 9.0 d.jpg เหรียญครูบาธรรมชัย เงิน 9.0 a.jpg เหรียญครูบาธรรมชัย เงิน 9.0 b.jpg เหรียญครูบาธรรมชัย เงิน 9.0 c.jpg cccc.jpg ccccc.jpg c.jpg Clip_12.jpg Clip_11.jpg Clip_13.jpg Clip_14.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2019
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4797

    พระกริ่งโพธิรังสี หลวงปู่ปัน วัดแม่ยะ ปี 2527 เนื้อนวะโลหะ หมายเลข 280 กล่องเดิม

    จัดสร้างเพียงเนื้อเดียว คือเนื้อนวะโลหะ ผสมชนวนกริ่งชินบัญชรของหลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ ระยอง

    สร้างน้อยเพียง 999 องค์เท่านั้น ตอกโค็ดใบพัดและหมายเลขกำกับ
    ใช้แทนพระกริงชินบัญชรหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ได้เลยครับ


    บูชาแล้วครับ

    dsdf.jpg Clip_6.jpg Clip_4.jpg ssa.jpg s.jpg ss.jpg sss.jpg sa.jpg saa.jpg ssss.jpg








     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2019
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4798

    พระกริ่งธิเบตทรงเครื่องจักรพรรดิชนะสิบทิศแช่น้ำมนต์ ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร หนึ่งเดียวในพระกริ่งศิลปะธิเบตภูฏานครับ

    พระกริ่งธิเบตทรงเครื่องจักรพรรดิชนะสิบทิศ ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร หนึ่งเดียวในพระกริ่งศิลปะธิเบตภูฏาน ทรงคุณค่าวิจิตรศิลป์
    หนึ่งในพระกริ่งรุ่นที่หายากและสร้างไม่น้อย ท่านเมตตาโปรดให้เฉพาะลูกศิษย์สายตรงเท่านั้น พระองค์นี้จึงไปอยู่บรรดาผู้ใกล้ชิด ศิษย์ใกล้ตัวที่ติดตามท่าน ญาติพี่น้องของท่าน เป็นต้น
    รุ่นนี้จัดทำขึ้น แล้วถวายให้ครูบาท่านอธิษฐานจิต แช่น้ำมนต์
    พระกริ่งเป็นเนื้อโลหะผสมนวโลหะ ลักษณะการหล่อแบบโบราณมีส่วนผสมของเนื้อทองระฆังเก่าที่ครูบาท่านตั้งใจนำมาเป็นส่วนผสมขององค์พระ

    พระกริ่งยอดนิยมที่สุดของพระครูบาบุญชุ่ม หายากสร้างน้อยครับองค์นี้สภาพสวยเข้มขลังมาก


    ราคา 5500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ddsd.jpg dds.jpg fdf.jpg f.jpg Clip_3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2019
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4799

    เหรียญรุ่นแรกครูบาอินโต วัดบุญยืน ปี 2508 บล็อก 3 ขีด

    เหรียญหลักยอดนิยมของเมืองพะเยาครับ

    ราคา 1650 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900


    j.jpg h.jpg ds.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2019
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4800

    เหรียญครูบาขาวปี รุ่นมหาลาภ ปี2518 เนื้อทองแดง ตอกโค๊ตชัดเจน ผิวสวยเดิมๆ

    สวยเดิมไม่ผ่านการใช้ ท่านที่ชอบเก็บของสวย ไม่ควรพลาดครับ

    ราคา 1250 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    IMG_7385.JPG IMG_7386.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2019
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4801

    เหรียญรุ่นแรกครูบาแสง วัดร้องกองข้าว ปี 2522 ผิวสวยเดิมๆ
    เป็นพระดี พุทธคุณทรงคุณค่า ราคาไม่แพงมาก เป็นเหรียญมากประสบการณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ คนต่างถิ่นอาจจะไม่รู้จักแต่เหรียญนี้ หากมีกำลังแนะนำใหหามาอาราธนาบูชาให้ได้ครับ

    วัดร้องกองข้าว เดิมเป็นวัดร้างที่ไม่ทราบประวัติแน่ชัดว่ามีมากี่ร้อยกี่พันปี แต่จากข้อมูลเท่าที่รู้ บ่งบอกว่า เมื่อวันที่ 21 มกราคา 2477 มีพ่อหนานสม ยาสมุทร์ พ่อใจมา ประสงค์ทรัพย์ พ่อหนานแสงมูลเฟย และ พ่ออ่ายหลวงบ้านกอสะเลียม ทั้ง 4 ท่านได้มีความคิดเห็นว่า สถานที่แห่งนี้ มีภูมิศาสตร์ และสิ่งแวดล้อมที่ดี สามารถพัฒนาให้เจริญรุ่งเรืองแก่อนุชนรุ่นหลัง จึงได้ชักชวนประชาชนในหมู่บ้านมาช่วยกันแผ้วถางป่าบุกเบิกสถานที่ พอที่จะสร้างถาวรวัต

    จากนั้นจึงได้ไปนิมนต์ ครูบาอินตา วัดบวกค้างมาเป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ครูบาญาณ รังษี วัดดอนปีน มาเป็นรองประธาน พร้อมด้วยพระสงฆ์ในตำบลจำนวน 12 รูป มาจำวัตรรุกมูลนาน 7 วัน ต่อจากนั้นทางคณะสงฆ์ได้มอบหมายให้ สามเณรแสง ปินตานา ประประธานในการอบรมศีลธรรมแก่ประชาชน และก่อสร้างถาวรวัตถุ ณ วันที่ 14 มีนาคม 2478 และอุปสมบทสามเณร แสง ปินตานา ณ พัทธสีมา วัดกอสะเลียม โดยเรียกชื่อว่า พระแสง ชยาลงฺกาโร ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสตั้งแต่ปี พ.ศ.2486 นั้นเอง


    เหรียญครูบาแสง วัดร้องกองข้าว รุ่นแรก

    เป็นเหรียญทรงกลมขนาดไม่ใหญ่มาก พอดีๆ พุทธคุณเด่นทางแคล้วคลาดปลอดภัยมาก จริงๆแล้วมีประสบการณ์กันมากในเขตพื้นที่ ชาวบ้านนิยมห้อยบูชามั่นใจในพุทธคุณ พระของท่านยังไม่แพงมาก มีรุ่นไม่เยอะ ให้เก็บเหรียญรุ่นแรกติดตัวไว้กันอันตราย คุณผี คุณคน คุณไสย ได้ชะงักครับ

    ราคา 550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    IMG_7315.JPG IMG_7316.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2019
  20. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...