///วัตถุมงคล/เครื่องราง...เริ่มหน้า 72..//

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Pitiphat, 20 มกราคม 2018.

  1. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1302 นางกวัก วัดลาดพร้าว กทม.๒๕๑๗ เนื้อผง ขนาด ๒x๒.๘ ซ.ม. พิธีเดียวกับรุ่นสร้างเขื่อน ปี ๑๗ กทม. (ลป.โต๊ะ ลพ.แพ ลพ.สุด ร่วมปลุกเสก)
    บูชา 200 บาท
    IMG_25621009_231152.JPG IMG_25621009_231126.JPG
     
  2. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1303 สมเด็จปรกโพธิ์ หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า จ.ระยอง อายุ 97 ปี รุ่นสร้างเจดีย์ ปี 2538
    ***หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า เทพเจ้าแห่งผ้ายันต์พัดโบก มีใช้บูชากันทั้งประเทศ หลวงปู่เมตตาปลุกเสกพระรุ่นนี้เพื่อหาทุนทรัพย์ในการสร้างศาลาการเปรียญ พิธีปลุกเสกเดียวกันกับผ้ายันต์ผัดโบกอันโด่งดัง

    ท่านพ่อคร่ำ" ตามทีชาวบ้านย่านชายฝั่งทะเลตะวันออก เรียกขานกันนั้นท่านเป็นพระคณาจารย์ที่ได้รับความเคารพศรัทธาอย่างสูงจากสาธุชนทั่วๆ ไปมานานเต็มทีแล้ว และยังเป็นท่านพ่อของบรรดาชาวเรือตังเกในย่านนี้ด้วยบางท่านที่เข้าถึงกระแสแห่งรสพระธรรม เชื่อกันว่าหลวงปู่เป็นผู้ที่ล่วงพ้นแล้วจากกิเลสทั้งปวง

    หลวงปู่คร่ำ หรือ พระครูสุตพลวิจิตร มีนามว่า คร่ำ อรัญวงศ์ เกิดที่บ้านตำบลวังหว้า อ.แกลง เมื่อวันพุธ แรม 10 ค่ำเดือน 11 ปีระกา ตรงกับวันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2440 โยมบิดา ชื่อครวญ โยมมารดาชื่อ ต้อย ท่านเป็นบุตรคนโตในจำนวน พี่น้องทั้งหมด 4 คน หลวงปู่เป็นชาวเมืองแกลงโดยกำเนิด ซึ่งบรรพบุรุษได้ตั้งรกรากอยู่ที่บ้านวังหว้ามานานหลายชั่วอายุคน ครอบครัวของท่านประกอบอาชีพในทางกสิกรรมเฉกเช่นเดียวกับประชากรส่วนใหญ่ในชนบทที่ไม่ทำสวนก็ทำนาเป็นหลักคือ การทำสวนพริกไทย อันเป็นอาชีพหนึ่งที่ทำกันแพร่หลายไม่แพ้ในเขตจังหวัดจันทบุรี เมื่อวัยเจริญขึ้นควรที่จะได้รับการศึกษา โยมบิดามารดา ได้พาไปฝากให้เล่าเรียนหนังสือ กับท่านเจ้าอาวาสวัดวังหว้า ซึ่งเวลานั้นหลวงปู่มีอายุราว 11-12 ปี เล่าเรียนและปรนนิบัติรับใช้อาจารย์อยู่ประมาณปีเศษจึงย้ายมาเรียนหนังสือที่วัดพลงช้างเผือกและพำนักอยู่ที่นั่น จนอายุได้ราว 15 ปีก็กลับมาบ้าน เพื่อช่วยเหลือเป็นกำลังของครอบครัวในการทำสวนพริกไทย แต่แล้วในปีนั้นเองได้เกิดอาเพทขึ้นบรรดาสวนพริกไทยในละแวกนั้น เกิดเหี่ยวเฉาตายเรียบทุกสวนสร้างความเดือดร้อนกันทั่วทุกครัวเรือนจนทำให้ทางบ้านของท่านเลิกการทำสวนพริกไทยหันไปประกอบอาชีพอื่นตั้งแต่นั้นกระทั่งหลวงปู่อายุครบ 20 ปี จึงคิดที่จะบวชเพื่อทดแทนพระคุณ อันเป็นขนบธรรมเนียมประเพณีที่ยึดถือปฏิบัติกันมาช้านานของชายไทยทั่วๆ ไปที่นับถือพระพุทธศาสนา คนที่ยังไม่เคยบวชเรียน สังคม ชาวบ้านถือกันว่าเป็นคนดิบ ชนบทบางพื้นที่มีคำเรียกอันเป็นการแยกสถานภาพ ระหว่างผู้ที่ผ่านการบวชเรียนแล้ว กับผู้ที่ยังไม่ใด้บวช เช่นคำว่า ทิด ซึ่งมาจากคำว่า บัณฑิต แปลว่า ผู้มีปัญญา หรือนักปราชญ์ คำเรียกดังกล่าวนี้แตกต่างกันไปตามท้องถิ่น ทางภาคเหนือและอีสานก็มีเช่นกัน

    พอถึงวันจันทร์แรม 14 ค่ำเดือน 7 ปีมะเส็ง จ.ศ. 1279 ตรงกับวันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ.2460 จึงได้รับการอุปสมบทเป็นพระภิกษุ โดยมีพระครูสังฆการบูรพาทิพย์ (ปั้น) วัดทะเลน้อย เป็นพระอุปัชฌาย์พระอาจารย์เผือกวัดวังหว้า เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้นามฉายาว่า ยโสธโร หลวงปู่ได้ปฏิบัติเหมือนกับพระนวกะทั่วๆ ไป และตั้งใจศึกษาพระธรรมวินัยจนสอบได้ประโยคนักธรรมโท กับค้นคว้าตำรับตำราวิชาการต่างๆ จากนั้นจึงเดินทางไปฝากตัวเป็นศิษย์เพื่อเล่าเรียนพระกรรมฐานและวิทยาคุณจากหลวงพ่อโต วัดเขาบ่อทอง หรือวัดเขาชากโดนซึ่งเชี่ยวชาญในด้านสมถะและวิปัสสนากรรมญานเป็นพระอาจารย์
    บอกกรรมฐาน มีจิตตานุภาพและวิทยาคมขลัง เป็นที่เลื่องลือมากในสมัยนั้น หลังจากได้ฝากตนเป็นศิษย์แล้วก็ตั้งหน้าศึกษาเล่าเรียนอย่างจริงจัง จนบังเกิดความเชื่อมั่นในตนเองกับวิชาที่เรียนและเป็นที่พอใจของผู้เป็นอาจารย์

    ท่านจึงกราบลาพระอาจารย์ ออกจาริกธุดงค์เพื่อเป็นการทดสอบกำลังใจและฝึกฝนจิตให้เกิดสมาธิเข้าสู่วิปัสสนาญาณต่อไปได้เดินธุดงค์เพียรปฏิบัติอยู่เป็นเวลาพอสมควรจึงกลับสู่วัดวังหว้า นับตั้งแต่หลวงปู่คร่ำอุปสมบท ในเพศบรรพชิตสืบทอดหลักพระธรรมคำสอนขององค์พระบรมศาสดาถึงขณะนี้ได้ 76 ปี แล้ว ได้ใช้พระธรรมคำสอนอบรมบรรดาลัทธิหาริกและสาธุชนผู้มีใจฝักใฝ่ในธรรมให้ยึดมั่นถือมั่นในหลักคุณธรรมแห่งความดี ตลอดระยะเวลาที่หลวงปู่ ได้ใช้ชีวิตอยู่ภายใต้ร่มกาสาวพัสตร์ก็ปฏิบัติตนเป็นผู้สำรวมในศีลอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เป็นตัวอย่างแก่เหล่าบรรดาศิษย์ จะได้จดจำและปฏิบัติตนตามเยี่ยงของผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นครูบาจารย์ในส่วนที่ดี ด้านลูกศิษย์ของท่านมีมากมายหลายอาชีพ ตั้งแต่ข้าราชการระดับบริหารเศรษฐีตลอดจน กระทั่งผู้ใช้แรงงาน แต่ท่านก็ให้ความเมตตาโดยเสมอภาคกัน มิได้มีการแยกหรือแบ่งชั้นวรรณะซึ่งก็ได้สร้างปิติและศรัทธาต่อบรรดาสาธุชนเหล่านั้น ที่มีอยู่ทุกภาคของประเทศ

    เมื่อราวปลายเดือนกันยายน พ.ศ. 2536 ที่ผ่านมา รัฐบาลได้มีพระราชบัญญัติจัดตั้งกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมเมื่อมีกระทรวงใหม่เกิดก็ย่อมจะต้องมีเจ้ากระทรวงหรือรัฐมนตรีว่าการ บรรดา ส.ส.ผู้ทรงเกียรติต่างก็หมายมั่นปั้นมือเพื่อจะได้เป็นเสนาบดีกันสักครั้งหนึ่ง และก่อนหน้าที่จะมีการประกาศรายชื่อผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงแรงงานไม่กี่วัน นายเสริมศักดิ์ การุณ ส.ส.ระยอง กับ นายไพฑูรย์ แก้วทอง ส.ส.พิจิตร ได้พากันไปกราบหลวงปู่คร่ำให้หลวงปู่เจิมหน้าผาก รดน้ำมนต์ เป่ากระหม่อมให้หลังจากนั้นไม่กี่วัน หนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ ไทยรัฐ พาดหัวข่าวหน้าหนึ่งเลยว่า "มนต์ หลวงปู่เฮี้ยน..." ปรากฏว่าท่าน ส.ส. ทั้งคู่ได้เป็นรัฐมนตรีเรียบร้อย

    จนกระทั่งมาอีกครั้งหนึ่งก็การแต่งตั้งอธิบดีตำรวจที่ พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ กระเด้งกระดอนออกมาจากมติ กตร. 2 ระรอกแล้ว ครั้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการลงมติกันอีกครั้งวัดวังหว้าก็ปรากฏกายของท่าน พล.ต.อ. ประทินว่าที่อธิบดีตำรวจ เพื่อขอให้หลวงปู่คร่ำรอดน้ำมนต์ และเป่ากระหม่อมให้ เมื่อผลการแต่งตั้งออกมา ชื่อของ พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพคือนัมเบอร์วันของกรมตำรวจจริงๆ ชื่อของลป.คร่ำ ก็ยิ่งตอกย้ำถึงบุญบารมี เพราะความศักดิ์สิทธิ์อย่างเหลือเชื่อ

    ลป.คร่ำท่านเป็นพระที่เปี่ยมล้นไปด้วยความเมตตาอย่างไร้ขอบเขตจริงๆ ใครไปกราบไหว้ท่าน ท่านก็เมตตาเป่าหัวให้ ทำให้สารพัดผู้ที่ไปกราบท่านมีแต่ความปลื้มปิติซาบซึ้งในความเมตตาของหลวงปู่เป็นทวีคูณ ปัจจุบันนี้ด้วยวัยกว่า 97 ปีของหลวงปู่ จึงทำให้การต้อนรับหรือการเข้าไปพบท่าน ค่อนข้างจะต่างจากในอดีตเพราะสังขารท่านนั้นย่อมต้องการพักผ่อนก่อน แม้ว่าคนรอบข้างบอกว่าเดี๋ยว หลวงปู่เหนื่อยๆ แต่หลวงปู่ก็ยังเสมอภาคกับทุกคน

    ในด้านวัตถุมงคลของลป.คร่ำนั้นก็มีสร้างกันมาร่วม 30 ปีแล้ว สุดท้ายนี้ ขอเชิญชวนทุกท่านได้ไปกราบไหว้ลป.คร่ำ วัดวังหว้า สุดยอดมหาเมตตาบารมีแห่งยุค เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ท่านและครอบครัว เทพเจ้าของชาวระยอง

    หลวงปู่คร่ำ ท่านมีอายุ ๑๐๐ ปีบริบูรณ์เมื่อวันที่ ๒๐ ตุลาคม ๒๕๔๐ พรรษา ๘๐ นับเป็นพระเถระที่มีพรรษาสูงสุดของเมืองไทย

    ต่อมาเนื่องจากหลวงปู่อายุมาก แต่หลวงปู่ยังปฏิบัติกิจนิมนต์ต่างๆตลอดมา ต้อนรับสาธุชนจากสารทิศทุกวัน แม้บางวันจะเหน็ดเหนื่อยจนลุกแทบไม่ได้ แต่เมื่อมีผู้คนมาคอยพบมากมายหลวงปู่จะพยายามลุกขึ้นลำให้ศิษย์ประคองออกมาประพรมน้ำมนต์แก่ผู้มากราบไหว้บูชาจนร่างกายเสื่อมโทรมแพทย์ประจำตัวต้องคอยปรนนิบัติอย่างใกล้ชิด ในที่สุดกรรมการวัดและศิษย์ผู้ใกล้ชิด มีความเห็นร่วมกันว่าควรให้พักผ่อนให้มาก จึงได้นำไปบำบัดโรคพยาธิในโรงพยาบาล เพื่อพักฟื้นหลายครั้งแต่หลวงปู่จะพักในโรงพยาบาลไม่นาน รบเร้าต่อแพทย์และผู้ใกล้ชิดให้ส่งกลับวัดตลอดเวลา จึงไปๆมาๆระหว่างวัดและโรงพยาบาลโดยตลอด ในที่สุดแพทย์จากดโรงพยาบาลสมิติเวชศรีราชา ตรวจพบว่าหลวงปู่มีเนื้อร้ายที่ลำคอจึงได้นิมนต์ให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมิติเวชศรีราชา โดยไม่คิดค่ารักษาแต่ประการใด ตลอดระยะเวลาหลายเดือน

    มรณภาพในที่สุดแห่งชีวิตที่ไม่มีใครหลีกเลี่ยงได้ หลวงปู่ได้ละสังขารถึงแก่มรณภาพ ในวันที่ ๑ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๔๐ เวลาประมาณ ๑๔ นาฬิกา ด้วยอาการสงบ ณ. โรงพยาบาลสมิติเวชศรีราชา ท่ามกลางความเศร้าโศกอาลัยของสานุศิษย์และสาธุชนทั่วประเทศนับล้านคนที่ได้ทราบข่าวต่างหลั่งไหลมากราบไหว้ เคารพศพที่วัดวังหว้าตลอดเวลา ๑๕ วัน ที่บำเพ็ญกุศลนับเป็นบุญญาบารมีของหลวงปู่โดยแท้
    บูชา 200 บาท

    IMG_25621009_230607.JPG
    IMG_25621009_230548.JPG
     
  3. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1304 หลวงปู่ทวดเม็ดแตง หลังสามอาจารย์ รุ่นเสาร์ห้า ปี 37 กะไหล่ทอง จ. ปัตตานี อาจารย์นอง วัดทรายขาว ปลุกเสก ขนาด สูง 2 ซม กว้าง 1.5 ซม ด้านหน้าเหรียญ เขียนว่า หลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ด้านหลังเหรียญ เขียนว่า รุ่นเสาร์ห้าแรมห้าค่ำเสาร์ห้าเดือนห้า ๓o เม.ย.๓๗
    บูชา 200 บาท
    IMG_25621009_231245.JPG IMG_25621009_231227.JPG 56b207399e88e.jpg
     
  4. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1305 ล็อกเก็ตรูปหัวใจ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ(พระเดชพระคุณพระสุธรรมยานเถระ) วัดท่าซุง (วัดจันทาราม) จ. อุทัยธานี สร้างปี๒๕๒๘ ขนาด 1.2*1.2 ซม.
    เป็นของที่ระลึกในงานเป่ายันต์เกราะเพชรครั้งที่ ๕ วันที่ ๑๖ พฤศจิกายน พศ.๒๕๒๘ จนถึงงานเป่ายันต์เกราะเพชรครั้งที่ ๑๐ เมื่อวันที่ ๑๘ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๓๐ ผู้ที่พกติดตัว พุทธคุณเหมือนได้รับการเป่ายันต์เกราะเพชรยันต์ จะมีอานุภาพดังนี้ ๑. จะไม่ตายโหงอย่างเด็ดขาด ๒. จะไม่ตายด้วยพิษสัตว์ทุกชนิด ๓. ปลอดภัยจากไสยศาสตร์ทุกชนิด ๔. ไสยศาสตร์ทุกประเภท จะสะท้อนกลับไปเอง
    คุณสักการะ ปิดครับ

    IMG_25621011_163453.JPG IMG_25621011_163431.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2019
  5. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1306 กุมารทอง เทพ หลวงพ่อปุ่น วัดป่าบ้านสังข์ จ.ร้อยเอ็ด สายเทพ ขนาดพกพา
    กุมารทอง รุ่นนี้ ปลุก เสก เรียนกจิต วิญญาณ ให้มีฤทธิ์ มีเดช สามารถช่วยเหลือ ทั้งทางด้านโชคลาภ ค้าขาย เสี่ยงโชค เตือนภัยล่วงหน้า หรือตามแต่จะอธิฐาน เอาเถิดใช้การได้สารพัด น่าใช้มาก (ใช้ทางค้าขาย มหานิยม ความรัก และให้โชคลาภดีมากๆ
    บูชา 200 บาท

    IMG_25621008_214006.JPG IMG_25621008_213939.JPG IMG_25621008_213917.JPG IMG_25621008_214036.JPG IMG_25621008_214103.JPG
     
  6. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1307 ปู่เจ้าสมิงพราย เนื้อแดง พระครูพิทักษ์อินทมุนี (หลวงพ่อสมนึก ฉนฺทธมฺโม) วัดหรงบน นครศรีธรรมราช
    วัตถุมงคลของหลวงพ่อสมนึกสามารถทำน้ำมนต์แก้มนต์ดำได้ครับ
    รุ่นที่สร้างตั้งแต่ปี 40 ขึ้นมาจะสามรถแช่น้ำได้วัตถุมงคลจะไม่เปือย

    แต่ถ้าที่ลูกศิษย์พูดถึงมากของวัตถุมงคลที่ใช้ในการแก้มนต์ดำก็คงจะเป็น "ปู่เจ้าสมิงพราย" ครับผม เหตุที่ลูกศิษย์พูดถึงมากก็เพราะว่าปู่เจ้าสมิงพรายสามารถ กันมนต์ดำ แก้มนต์ดำ และที่สำคัญหลวงพ่อได้อธิฐานจิตวิชามหาสะท้อนลงไปในปู่เจ้าสมิงพรายด้วย

    เวลาทำการแก้มนต์ดำนั้นก็จะนำปู่เจ้าสมิงพรายไปแช่น้ำเพือทำน้ำมนต์
    เมือได้น้ำมนต์นั้นแล้วก็นำน้ำมนต์ให้ผู้ที่โดนมนต์ดำดื่มหากดื่มแล้วมีอาการอาเจียน
    ก็ให้ดื่มน้ำมนต์ต่อไปจนกว่าจะหายอาเจียนแล้วอาการจะดีขึ้น
    ส่วนมนต์ดำที่ถูกส่งมาก็จะโดนวิชามหาสะท้อนสะท้อนกลับไปยังผู้ที่ทำมาครับ

    คุณdugatay ปิดครับ
    IMG_25621011_170257.JPG
    IMG_25621011_170229.JPG IMG_25621011_170400.JPG IMG_25621011_170334.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 สิงหาคม 2020
  7. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,896
    ค่าพลัง:
    +5,717
    จอง 1305 ครับ
     
  8. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณครับ
     
  9. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1308 นางกวักมหาลาภมหาเสน่ห์รุ่นแรก หลวงปู่ครูบากองคำ วัดดอนเปา อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ปี 2516
    ท่านได้เมตตาสร้างไว้ให้สำหรับ หนุนชะตาราศี ผู้ที่ดวงตก มีเคราะห์กรรมวิบากกรรมร้ายแรง โดนพ่อแม่สาปแช่ง และยังเปี่ยมไปด้วยเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ ด้านการเจรจาพาทีเป็นที่รักแก่ผู้คนทุกคนที่ได้พูดคุยด้วย ค้าขายดีเจริญรุ่งเรือง มีโชคลาภหลั่งไหลมาสู่แบบไม่ขาดสาย ผู้ที่ทำมาหากินไม่ขึ้น หรือไม่ดี ค้าขายขาดทุนและเกิดปัญหาต่างๆ และที่เกี่ยวกับการค้าขาย เมื่อได้บูชาวัตถุมงคลของท่านแล้ว กลับร้ายกลายเป็นดวงดี ทำมาค้าขึ้นร่ำรวยกันขึ้นมาแบบไม่น่าเชื่อ โดยมีประสบการณ์มาแล้วมากมาย

    นางกวักมหาลาภมหาเสน่ห์รุ่นแรก หลวงปู่ครูบากองคำ วัดดอนเปา สร้างเมื่อ วันเสาร์ 5 ปี 2516 เพื่อแจกเป็นทาน จำนวน 9,999 องค์ โดยมวลสาร ศักดิ์สิทธิ์ เรืองฤทธิ์ ประกอบด้วย ผงบารมีธรรมล้ำโลก, ผง 12 นักษัตร หนุนชะตาราศรี, ผงนพเคราะห์ทั้ง 9 ที่หลวงปู่ท่านร่ำเรียนมาจนสำเร็จ มีอิทธิคุณเป็นพิเศษ จึงนับว่าเป็นวัตถุมงคลที่พุทธคุณครอบจักรวาลโดยแท้ น่าสะสมบูชาเป็นอย่างมาก

    บูชา 200 บาท
    IMG_25621012_204841.JPG IMG_25621012_204808.JPG
     
  10. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1309 พระปิดตา ผสมผงเก่า หลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก กรุงเทพฯ ปี2514 ลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ปลุกเสก
    เมื่อก่อนมีผงที่ลพ.สร้างเอาไว้ที่วัดเยอะ รวมทั้งลูกอมและพระเครื่องด้วย
    ทางวัดจัดสร้างพร้อมเหรียญปี14 โดยมีลป.โต๊ะ ร่วมปลุกเสกด้วย
    คุณลืมจัง ปิดครับ
    IMG_25621012_204933.JPG
    IMG_25621012_205004.JPG IMG_25621012_204904.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ตุลาคม 2019
  11. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1310 เหรียญเสมา หลวงพ่อใหญ่ วัดฟูกทอง หลังหลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม จ.สิงห์บุรี รุ่น 1
    บูชา 200 บาท

    IMG_25621009_231105.JPG IMG_25621009_231044.JPG
     
  12. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1311 พระพุทธ หลวงพ่อเณร วัดทุ่งเศรษฐี รุ่น5ธันวามหาราช ปี2538 ยุคแรก เนื้อผงได้มาจากหลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว รุ่นขุดสระมาบดรวมกัน สร้างแค่99องค์ขนาดประมาณ สูง2นิ้ว กว้าง1นิ้ว
    คุณtikphak ปิดครับ
    IMG_25621012_205501.JPG IMG_25621012_205438.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ตุลาคม 2019
  13. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,896
    ค่าพลัง:
    +5,717
    ขอดูอีกสักหนึ่งหรือสองรายการนะครับ
     
  14. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รับทราบครับ ขอบคุณครับ
     
  15. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1312 พระผงวันพฤหัสบดี หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ที่ระลึกสร้างเจดีย์ภาวนาภิรัต ปี58
    เนื้อผงวิเศษปถมัง อิทธิเจ และผงพรายกุมาร หลวงพ่อเชย ปลุกเสก
    บูชา 200 บาท
    IMG_25621015_165104.JPG
    IMG_25621015_165027.JPG IMG_25621015_213623.JPG IMG_25621015_213606.JPG
     
  16. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1313 เหรียญรูปเหมือนพิมพ์เต็มองค์ปางสี่กร (ปางปราบมาร) ทรงช้าง องค์พระสยามเทวาธิราช จัดสร้างโดยจิตต์พรหมญาณ เทวสถานโบสถ์พรหมณ์ กรุงเทพมหานคร ที่ระลึกสมโภชน์กรุงฯ 200 ปี พ.ศ.2525
    บูชา 200 บาท
    IMG_25621009_231018.JPG
    IMG_25621009_230957.JPG
     
  17. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1314 พระปิดตามหาลาภ วัดพระธาตุดอยตุง จ.เชียงราย เสาร์5 ปี40 เนื้อดินผสมว่าน108
    พระปิดตา หรือ พระภควัมบดี
    เป็นพระปิดตา ชนิดปิดตานั่งขัดสมาธิ ยกหัตถ์ทั้งสองขึ้นปิดพระพักตร์ เว้นส่วนอื่น พุทธคุณเน้นหนักไปในทางเมตตามหานิยม เสน่ห์ ลาภผล แคล้วคลาด

    พระธาตุดอยตุง เป็นพระธาตุประจำปีเกิด (ปีกุน)
    วัดพระมหาชินธาตุเจ้า (ดอยตุง) หรือเรียกโดยทั่วไปว่า วัดพระธาตุดอยตุง ตั้งอยู่บริเวณส่วนที่เรียกว่าหน้าอกของดอยนางนอน ตำบลห้วยไคร้ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่ของชาวเขา ซึ่งดอยตุงมีระยะทางห่างจากอำเภอเมืองเชียงรายประมาณ ๔๖ กม.และมีพระธาตุดอยตุงประดิษฐานอยู่บนยอดดอย สามารถมองเห็นได้ในระยะไกลเนื่องจากพระธาตุดอยตุง ตั้งอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณสองพันเมตร
    ตามตำนานเล่าว่า เจดีย์องค์แรกสร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าอชุตราช กษัตริย์ผู้ครองเมืองโยนกนาคพันธุ์(ปัจจุบันคืออำเภอแม่จัน) โดยพระมหากัสสปะเถระได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุพระรากขวัญเบื้องซ้าย(กระดูกไหปลาร้า)แล้วมอบให้แก่ พระเจ้าอชุตราช จึงทรงสร้างเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุนั้นไว้บนดอยแห่งนี้ ดังที่พระพุทธเจ้าทรงพยากรณ์ไว้ แล้วจึงได้ให้ทำตุง มีความยาว 1,000วาปักบนยอดเขาหากทุงปลิวไปถึงที่ใดก็กำหนดให้เป็นฐานของพระเจดีย์


    ต่อมาในสมัยพญามังรายแห่งราชวงค์มังราย พระมหาวชิรโพธิเถระได้นำพระบรมสารีริกธาตุมาถวาย 50 องค์ พญามังรายจึงให้สร้างพระเจดีย์อีกองค์ใกล้กับเจดีย์องค์เดิม นับจากนั้นเป็นต้นมาพระธาตุดอยตุงจึงได้มีเจดีย์สององค์มาจนถึงทุกวันนี้
    บูชา 200 บาท

    IMG_25621012_205252.JPG
    IMG_25621012_205223.JPG IMG_25621012_205153.JPG
     
  18. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,896
    ค่าพลัง:
    +5,717
    รายการที่1169 รูป หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม(วัดบ้านแค) ยืนรดน้ำมนต์ หลังสายสิน ปี2561 ขนาด 1 นิ้ว (บูชาพระคุณครู 2561 หลวงพ่อกวย ประกอบพิธีปลุกเสกเรียบร้อย วัตถุมงคล วัดโฆสิตาราม ประจำปี 2561 วันที่ 5 เมษายน 2561)
    จองครับ
     
  19. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณครับ
     
  20. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,896
    ค่าพลัง:
    +5,717
    รายการนี้ไม่ทราบว่าสร้างจากส่วนผสมผงเก่าของพระพุทโธ ของคุณแม่หรือไม่ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...