เรื่องเด่น เปิดกรุพระดี.....สำหรับมีไว้บูชาอย่างแท้จริง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 16 มีนาคม 2012.

  1. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    24.แหวกม่านแหวกอุปสรรค

    เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ครับ เป็นเรื่องที่ผมได้จับขโมยคนนึงได้มาของขโมยของที่บ้าน วันนั้นได้ตามหาอยู่นาน สอบถามอยู่นานจนเจอบ้านของหัวขโมย เมื่อไปถึงได้เจอกับของที่หายพร้อมหัวขโมย ด้วยความโมโหสุดขีดผมได้กระทืบไม่ยั้งจากนั้นก็จับส่งตำรวจ ระหว่างที่ตำรวจกำลังสอบสวนและบันทึกคดีอยู่นั้นขโมยได้อ้วกออกมาเป็นเลือด ตำรวจจึงแจ้งมูลนิธิให้พาไปโรงบาล ผมคิดในใจเอาแล้วมันจะเป็นไรมากป่าวนะ สักพักตำรวจเดินมาหาผมแล้วบอกว่าอาการน่าจะหนักอยู่ ถ้าเป็นไรมากโดนข้อหาพยายามฆ่านะ (เอาแล้วไง งานเข้า) วันต่อมาผลตรวจจากโรงบาลอออกมาว่า เลือดครั่งในสมอง กรามร้าว ดั้งหัก ช้ำใน อ้วกเป็นเลือด ตำรวจจึงแจ้งข้อหา พยายามฆ่า

    คดีจึงพลิก ตำรวจโทรมาหาผมให้มาที่ สภ. ก่อนไปที่ สภ. ผมได้หยิบพระหลวงพ่อมาองค์นึงที่ได้เช่ามาจากที่วัดคือ "แหวกม่านไม้แกะ" ผมได้อธิฐานถึงหลวงพ่อว่า หลวงพ่อครับผมยังไม่อยากติดคุกตอนนี้ ผมสำนึกผิดแล้วต่อไปผมจะไม่ทำใครแบบนี้อีก ขอให้พระแหวกม่านของหลวงพ่อได้แหวกอุปสักทำให้เรื่องราวผ่านพ้นไปด้วยดีเถิดสาธุ แล้วได้หยิบติดตัวมาทั้งกล่อง พอมาถึง สภ.แล้วตำรวจได้สอบปากคำผม ผมได้ขอให้ตำรวจช่วยผมก็พูดไปตามตรงกับตำรวจว่าผมไม่ได้ตั้งใจให้ถึงขนาดนี้เป็นเพราะอารมณ์ ตำรวจจึงเสนอผมว่า งั้นช่วยประกันตัวผู้ต้องหาออกมาเพราะสภาพนั้นถ้าเข้าคุกไปก็ตายแน่นอนและเยียวยาจนหาย ผมตอบตกลงทันที แล้วได้ประกันตัวขโมยออกมาพร้อยเยียวยา

    ทั้งนี้ผมต้องการจะบอกว่า พระของหลวงพ่อต่อให้ใหม่ ไม่ทันหลวงพ่อสร้างก็สามารถอธิฐานขอบารมีหลวงพ่อให้ช่วยพ้นจากเรื่องราวต่างๆได้ครับ
     
  2. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    25.พระแหวกม่านพลิกชีวิต

    ขอเผยแผ่เกียรติคุณหลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร จากวลีเด็ด “พระแหวกม่านพลิกชีวิต” ซึ่งข้าพเจ้าก็ไม่ทราบว่าผู้ใดได้บัญญัติคำนี้ขึ้นมาก่อนเป็นคนแรก แต่ที่แน่ๆ วลีนี้ก่อให้เกิดเรื่องราวและประสบการณ์มากมายโดยตรงกับข้าพเจ้า จนเป็นที่มาของการบอกเล่าประสบการณ์ในครั้งนี้ ข้าพเจ้ามีจุดประสงค์เดียวคือ ต้องการเผยแผ่เกียรติคุณของพระอริยสงฆ์รูปหนึ่งนามว่า หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร แห่งวัดโฆสิตาราม(วัดบ้านแค) อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท


    ข้าพเจ้าได้รับมอบหมายให้ดูแลโครงการผลิตงานให้กับหน่วยงานราชการที่เป็นโครงการใหญ่มีมูลค่าหลักพันล้านบาทและในเดือนมิถุนายน 2562 ทางคณะของหน่วยงานราชการจะขอเข้ามาตรวจสอบความพร้อมก่อนการเซ็นต์สัญญา เช้าวันนั้นข้าพเจ้าอารธนาพระแหวกม่านชุดลงกรุองค์เก่งว่า..ขอให้คณะที่มาตรวจงานชื่นชอบและชื่นชมจนสามารถเซ็นต์สัญญาให้ผ่าน สิ่งที่ไม่น่าเชื่อ...แต่...มันก็ต้องทำให้เชื่อ เหมือนใจเราเป็นคนกำกับการถ่ายหนังยังงัยอย่างนั้น ไม่ว่าเราไม่อยากให้เจออะไรเขาก็ไม่ตรวจ อยากให้ขั้นตอนยากๆผ่าน คณะก็ตรวจผ่านเฉยเลย สิ่งที่พวกเรากังวล พวกเขากลับไม่ตรวจ สรุปวันนั้นการตรวจสอบผ่านไปอย่างง่ายดาย ซึ่งข้าพเจ้าและทีมงานเหนื่อยกันมา1สัปดาห์เต็ม สุดท้ายบริษัทข้าพเจ้าได้รับการเซ็นต์สัญญาในที่สุด (ดีใจกันทั้งบริษัท) เฮ้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


    สดๆร้อนๆ ในทุก6เดือนจะมีการนำเสนอผลงานของตัวเองต่อหน้าคณะCEOบริษัท เพื่อรับเงินโบนัส ข้าพเจ้าอารธนา..พระแหวกม่านลงกรุ...เหมือนเดิมบอกกล่าวเหมือนกับพระเป็นสิ่งมีชีวิตว่า...ขอให้ถามน้อยๆ ให้ผ่านง่ายๆ ซึ่งต้องบอกก่อนว่า ถ้าCEOถามแล้วตอบไม่ได้ ตอบไม่ดีจะถูกหักคะแนน คนก่อนหน้าข้าพเจ้าประมาณ8คนถูกตั้งคำถามจากคณะCEOเยอะมาก ครั้นเมื่อถึงคิวของข้าพเจ้านำเสนอ........ไม่อยากเชื่อว่าCEOได้แต่ยิ้มและพยักหน้าและแสดงอาการชื่นชมตลอด ซึ่งข้าพเจ้าจะบอกก่อนเลยว่าCEOกับข้าพเจ้าเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน เมื่อไหร่เห็นหน้าข้าพเจ้า ยังไม่ทันที่ข้าพเจ้าจะอ้าปาก เขาบอกก่อนเลยว่า...ผมว่าไม่ใช่...ไม่ดี...ไปคิดมาใหม่ เชื่อหรือไม่ข้าพเจ้าใช้เวลาในการนำเสนอไม่ถึง10นาที ซึ่งปกติคนอื่นๆประมาณ30-50นาที เพราะมีคำถามเยอะมาก และที่ข้าพเจ้าเจอมันคืออะไรกัน

    ปรากฏการณ์อื่นๆที่ประสบพบเจอ ข้าพเจ้าเคยลองอธิฐาน เช่นวันนี้ข้าพเจ้าไม่อยากให้เจอใคร ท่านทั้งหลายเชื่อมั้ย มันไม่เจอจริงๆ ไม่ใช่แค่ครั้งเดียว ผมทดลองมาหลายครั้งแล้ว หลังๆไม่ขอพร่ำเพรือ จะขอเอาเท่าทีจำเป็นเท่านั้น กับความเปลี่ยนแปลงรอบตัว ปกติข้าพเจ้าจะเป็นคนอารมณ์ร้อน ประเภทเสียงดังฟังชัด มึงมาพาโวย หลังจาก คล้องพระแหวกม่านชุดลงกรุแล้ว ข้าพเจ้ากลายเป็นคนยิ้ม อารมณ์ดี ลูกน้องบอกว่า...เฮียแกเปลี่ยนไป หรือจะว่าไปผมมีความสุขที่ได้พระแหวกม่านหรือเปล่า5555

    ข้าพเจ้าจะบอกว่า มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ข้าพเจ้าเกิดความลังเลสงสัยในพระแหวกม่านชุดลงกรุองค์นี้ คือรูปแบบไม่เหมือนใครไม่เป็นสากล ทำให้ข้าพเจ้าลังเลอยู่พักใหญ่ แต่สุดท้ายของความลังเลสงสัยก็หายไป เพราะประสบการณ์ที่ผ่านมา มันสามารถการันตีได้เลยว่า พุทธคุณของพระแหวกม่านชุดลงกรุนั้นเหลือคณานับ เหมือนดังแก้วสารพัดนึก(ต้องไม่เกินกรรมเรา) ท่านช่วยได้หมด ข้าพเจ้ารักองค์นี้มาก

    ปล. จากประสบการณ์จริงล้วนๆจากตัวข้าพเจ้าเอง ไม่มีเสริมเติมแต่งแต่อย่างใด ขอเทิดทูลไว้เหนือหัว ขอสักการะบูชา และจะขอเป็นศิษย์ที่ดีของพระเดชพระคุณเจ้า ท่านพ่อกวย ชุตินฺธโรตลอดไป

    สุดท้ายขอบคุณทุกคนในกลุ่มเพจ“หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท” ที่เราได้มาพบกันและเป็นพี่น้องกัน เป็นศิษย์ร่วมสำนักเดียวกัน
     
  3. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    26. ช่วยหางาน

    ขออนุญาตเผยแผ่บารมีหลวงพ่อกวยครับ ขอบอกก่อนว่าก่อนปี61 ผมไม่เคยรู้จักหลวงพ่อเลย ปี59 ผมตกงาน ต้องออกจากงานเพราะโดนกลั่นแกล้งจึงอยู่ไม่ได้ เมื่อออกจากงาน ผมก็พยายามหางานใหม่ แต่ไปสมัครที่ไหนเขาก็ไม่รับ จนเงินที่เก็บไว้ใช้จะหมดแล้ว จะหมดตัวแล้ว ท้อมากครับ แทบจะร้องไห้ เพราะไม่มีเงินส่งให้พ่อแม่ใช้ ผมสวดมนต์ขอพรทุกวัน ให้ได้งานทำให้มีเงินส่งให้พ่อแม่ใช้ ขอให้เจอครูบาอาจารย์ที่ดีที่ช่วยผมได้ ผมเป็นคนชอบสวดมนต์ตั้งแต่เด็กแล้ว สวดพระคาถาชินบัญชรได้ตั้งแต่ ม.ต้นหัดสวดเองครับ และชอบคาถาอาคม ของขลังมาก ผมก็สวดขอพรทุกวัน วัดไหนดี หลวงพ่อที่ไหนดีผมก็ไปให้ท่านเป่าหัว เจิมหน้าให้

    แต่ก็ยังไม่ได้งาน ผมทำอย่างนั้นเป็นปี จนต้นปี61 ผมได้ดูรายการนึงที่ คุณกุ้ง สุธิราช มาออก เขาโชว์ของขลังประจำกาย เป็นเหรียญหลวงพ่อกวยหลังหนุมาน เขาบอกว่าถ้าไม่ได้แขวนจะไม่ค่อยมีงานเข้าเลย ถ้าแขวนจะมีงานเข้าตลอด ผมคิดในใจหลวงพ่อกวยท่านอยู่ไหน ทำไมไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน ผมจึงสืบหาประวัติท่าน พอได้รู้แล้ว รู้สึกศรัทธาท่านมาก จึงหาคาถาของท่านมาสวดบูชา เชื่อไหมครับ คาถาที่ผมสวดบูชาตั้งแต่เด็ก เป็นคาถาของท่าน ซึ่งผมไม่เคยรู้มาก่อนเลย ผมขนลุกทั้งตัวเลยครับ ทั้งคาถานะโมตาบอด คาถาพระสีวลี คาถาพระแม่ธรณี เป็นคาถาของท่าน ด้วยความศรัทธาท่านมากจึงได้ไปปริ้นรูปท่านมาบูชา หาพระเครื่องที่ท่านสร้างมาบูชา

    ผมได้เข้ากลุ่มต่างๆ ทั้งกลุ่มเล็กกลุ่มใหญ่เพื่อตามหาพระของท่าน แต่ก็ต้องทำใจเพราะพระที่ทันท่านราคาสูงมาก ผมจึงสวดมนต์ขอหลวงพ่อทุกวันให้ได้พระของท่านมาบูชา ผมจ้องรูปท่าน สวดชินบัญชร 100 จบ ขอพระจากท่าน วันนึงผมตัดสินใจ ทักไปหาน้องคนนึงในกลุ่ม ว่าอยากได้พระหลวงพ่อ บอกเขาว่าตกงาน ไม่มีเงินเช่า แต่ศรัทธาหลวงพ่อมาก เชื่อไหมน้องเขาบอก ให้ส่งที่อยู่มาเลยครับ เดี่ยวผมส่งให้ฟรีคับ น้ำตาผมแทบไหลดีใจมาก ขอบคุณน้องเขาที่สุดเลย พอพระท่านมาถึง เป็นสมเด็จคะแนน ผมรีบนำไปเลี่ยมมาแขวนบูชา สวดมนต์คาถาของท่าน ระลึกถึงท่านทุกวัน จนถึงปลายปี61 ผมได้ไปสมัครงานที่บริษัทแห่งนึง ก่อนไปผมสวดคาถาของหลวงพ่อขอพรขอให้ได้งาน ขอให้ผู้ใหญ่เมตตา

    เชื่อไหมครับ พอสัมภาษณ์เสร็จ เขาให้ผมเป็นหัวหน้างานเลย และบรรจุให้เลย ผมดีใจสุดๆ ขนลุก น้ำตาไหลครับ รู้เลยว่าเป็นเพราะบารมีหลวงพ่อท่านเมตตา ช่วยเหลือลูกให้ลูกมีงาน มีเงิน ลูกกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเหนือเศียรเกล้า ทุกวันนี้ผมยังสวดมนต์บูชาท่านไม่ขาด ถวายบุญให้ท่าน ระลึกถึงท่านตลอดครับ
     
  4. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    27. ปรกโพธิ์เก้าใบองค์ครูของผม

    ขออนุญาตบอกเล่าถึงเมตตาบารมีของหลวงพ่อกวย ชุตินธโร ผู้เป็นดั่งพ่อแม่ครูอาจารย์ของเรา หลังจากที่หลวงพ่อเมตตาให้ผมได้มีงานทำ ตามที่ขอพรไว้ ผมก็มีความตั้งใจว่าจะทำงานเก็บเงินเช่าบูชาพระที่ทันหลวงพ่อมาบูชา ในใจอยากได้พระสมเด็จปรกโพธิ์เก้าใบของหลวงพ่อมาก แต่ด้วยราคาเช่าหาค่อนข้างสูงมาก

    ผมได้แต่สวดมนต์ขอพรหลวงพ่อทุกวัน อธิษฐานขอให้หลวงพ่อเมตตา ให้ลูกได้สมเด็จปรกโพธิ์ของหลวงพ่อมาบูชาโดยง่ายดายด้วยเทอญ ผมก็สืบเสาะหาตามกลุ่มต่างๆ ก็ยังไ่ม่มีวี่แววที่จะได้มาบูชาเลย จึงเล่าให้น้องที่รู้จักในกลุ่มฟัง บอกว่าอยากไ้ด้สมเด็จปรกโพธิ์มากๆแต่ราคาสูงมาก คงไม่มีโอกาสได้มาบูชาแน่ๆ เชื่อไหมครับ น้องเขาบอกว่าผมมีพี่ ถ้าพี่ศรัทธาจริง ผมให้ราคาทุนผมเลย ผมจึงสอบถามราคาไป ปรากฎว่าเป็นราคาที่ผมพอไหว จึงขอเช่าบูชาจากน้องเขามา ผมขอเช่าบูชาน้องเขาในช่วงเช้าของวันนั้น ตกลงกันเรียบร้อยแล้วครับ

    พอมาตอนเย็นประมาณ 1 ทุ่ม มีคนทักแชตมาหาผม ขอซื้อของที่ผมโพสขายในเพจขายของ ซึ่งผมก็ลืมไปแล้วว่าเคยโพสขาย เชื่อไหมครับ "ว่าเขาให้ราคาเท่ากับ ราคาที่ผมเช่าปรกโพธิ์เก้าใบของหลวงพ่อเปะๆ ผมนี่อึ้งไปเลยครับ ขนลุกขนชัน ยกมือสาธุท่วมหัว หลวงพ่อเมตตาผมจริงๆและเขาก็โอนตังมาให้เลย ผมคิดในใจหลวงพ่อคงเมตตาให้พระเรามาบูชาแบบไม่เสียเงินแน่นอน เช่าพระหลวงพ่อตอนเช้า ตอนเย็นได้เงินคืน แถมจำนวนเท่ากันเปะ เป็นอะไรที่ผมพูดไม่ถูกเลย นอกจากเพราะเมตตาบารมีของหลวงพ่อกวย ที่ท่านรักลูกศิษย์ เมตตาศิษย์คนนี้ เมื่อพระมาถึงผมรีบนำไปเลี่ยมบูชาเลยครับ เป็นสิ่งที่ผมพบเจอมาจริงๆ จึงนำมาเผยแพ่บารมีหลวงพ่อให้ ท่านสมาชิกฟัง รักและศรัทธาหลวงพ่อเหนือเศียรเกล้าครับ
     
  5. ครุฑา

    ครุฑา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    604
    ค่าพลัง:
    +3,081
    ถ้าหนังสือออกจะขอจอง1 เล่มนะครับ จะได้ทราบว่าพระหลวงพ่อที่ออกจากสารวัตรละอองเป็นอย่างไร พระคุณกมล คุณสุพล เป็นอย่างไร ขออธิบายรายละเอียดมากๆ หน่อยว่าเป็นพระที่หลวงพ่อมอบให้ช่วงยุคไหน อย่างไร และถ้าเจ้าของพระได้ตรวจภาพในหนังสือว่าเป็นพระจริงของตัว และมีหนังสือมารับรอง ตีพิมพ์ในหนังสือด้วยว่าได้ดูต้นฉบับในหนังสือใหม่แล้ว ตรงกับพระที่ตนมอบให้ไปถ่ายรูปจริง เรื่องนี้ก็จะสร้างเครดิตให้คนพิมพ์ได้ ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง และศิษย์หลวงพ่อได้ยอมรับว่าพระเครื่องนี้เป็นของหลวงพ่อมาจากหลวงพ่อจริง พิมพ์นี้ เนื้อนี้ถึงถูกต้อง เรื่องนี้อาจจะสร้างมาตรฐานใหม่ให้ลูกศิษย์หลวงพ่อยอมรับในอนาคตได้ต่อไปครับ
     
  6. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ตั้งใจจะทำลักษณะนี้เช่นกันครับ คงลงรายละเอียดของแต่ละองค์ไว้ด้วยพอสังเขป และให้เจ้าตัวตรวจสอบพร้อมลงชื่อยืนยัน ส่วนที่เป็นภาพยันต์หรือลายจารภาษาขอมก็จะแปลกำกับไว้ด้วย เพื่อให้เป็นแนวทางในการพิจารณาของคนรุ่นใหม่ๆที่มีหลักในการคิดวิเคราะห์ด้วยตนเอง ตอนนี้กำลังคัดเลือกภาพกันครับ ส่วนมากมีที่มาชัดเจนจากศิษย์ของท่านและไม่มีสอดใส้ เพื่อต้องการให้เป็นภาพของมงคลวัตถุที่เป็นมรดกของท่านจริงๆ
     
  7. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    28. ห้ามหลับ ให้รีบกลับบ้าน

    เพิ่งอ่านเจอการเล่าประสบการณ์จากบารมีของหลวงพ่อ ผมขอนำเรื่องที่เป็นความประหลาดและเฉียดตายมาเล่าสู่กันฟังนะครับ เหตุการณ์สยองขวัญเมื่อ 4 ปีก่อนบนถนนสายพนัสนิคม-บ่อทอง ยังอยู่ในความทรงจำของผมเสมอมาจนทุกวันนี้ เมื่อรถสิบล้อบรรทุกอ้อยฝ่าไฟแดงที่หนองใหญ่ ปีนเกาะกลางพุ่งชนรถกระบะคันที่ผมขับพาญาติๆอีก4ชีวิตไปทำบุญที่วัดในอำเภอบ่อทอง ขณะนั้นจำได้ว่าเป็นเวลา 18:00 น อากาศหน้าหนาวกำลังโพล้เพล้ไม่มืดไม่สว่าง ผมจอดรอติดไฟแดงอยู่คันหน้าสุด พร้อมรถคันอื่นๆเป็นแถวยาวอีกนับสิบคัน มองไปข้างหน้าเห็นรถบรรทุกอ้อย 2 คันบนถนนฝั่งตรงข้ามที่ห้อมาเต็มที่มาเพื่อให้ทันนาทีสุดท้ายของไฟเขียว เห็นรถปิคอัพเล็กๆ 2 คันที่อยู่ด้านหน้าเบรคจอดเมื่อเห็นไฟจราจรสีส้ม ทำให้สิบล้อบรรทุกอ้อย 2 คันหักหลบกระทันหันจนปีนขึ้นบนเกาะกลางถนน หลังจากนั้นหูผมได้ยินเสียงดังเหมือนว่าโลกถล่ม เสียงดังโครมใหญ่พร้อมกับแว่วเสียงร้องด้วยความตกใจทั้งของคนในรถและรถคันข้างๆ หลังจากนั้นโลกก็มืดดำลงทันที

    ยังจำได้ว่าผมเดินไปตามถนนเล็กๆที่มีต้นไม้เขียวร่มรื่นสองข้าง พื้นถนนปกคลุมด้วยหมอกควันที่ลอยเรี่ยบนพื้น อากาศเย็นและเงียบสงบดูหดหู่และเงียบเหงา ผมคอแห้งหิวน้ำและสมองมึนงงนึกอะไรไม่ออก มองไปข้างหน้าก็เห็นแสงไฟเล็กๆที่ปลายทางแต่ดูไกลเหลือเกิน ไม่เห็นคนหรือสิ่งมีชีวิตอะไรสักอย่าง ยังจำได้ว่าก้าวเดินไปเรื่อยๆนานเป็นชั่วโมงจนหมดแรงนั่งทรุดลงใต้ต้นไม้ใหญ่ข้างทาง พร้อมล้มตัวลงกำลังจะหลับตาด้วยความเหนื่อยและหิว หูได้ยินเสียงดังนุ่มแต่ดุว่า "ห้ามหลับ รีบกลับบ้านได้แล้ว เดินตามมาทางนี้เร็วๆ"

    เมื่อฝืนลืมตามองก็ไม่เห็นใครอยู่ตรงหน้า แต่เมื่อหันมองไปทางด้านข้างที่ห่างออกไปสัก15เมตร ก็เห็นชายจีวรสีเหลืองพริ้วปลิวลม แต่ก็มองไม่เห็นหน้าผู้สวมจีวรผืนนั้น และจีวรก็ลอยห่างออกไปทีละน้อยๆ ยังจำได้ว่าฝืนออกแรงเดินตามอย่างหมดแรงอีกสักพักใหญ่ โดยไม่เห็นสองข้างทางเหมือนตอนแรก มองไปไกลๆเห็นแสงสว่างส่องลงมาเป็นช่องใหญ่ กัดฟันฝืนเดินตามจีวรสีเหลืองๆไปอย่างเบลอๆและก่อนจะถึงปลายทางที่เห็นอีกไม่ไกลนัก พระแก่ๆผู้สวมจีวรด้านหน้าก็หยุดและร้องบอกให้เดินต่อไป ห้ามหันหลังหรือหยุดเดิน

    เมื่อก้มกราบและเงยหน้าเพื่อจะถามชื่อท่านก็ไม่เจอใครตรงหน้าอีกแล้ว พอลุกขึ้นยืนเพื่อขยับก้าวขาจะเดินต่อ ความรู้สึกที่ได้รับเหมือนก้าวตกลงไปก้นเหวจนรู้สึกวูบหูอื้อและรู้สึกเจ็บระบมทั้งตัว พอขยับตัวอีกทีก็อึดอัดหายใจไม่ถนัด ลืมตามองข้างหน้าเห็นภาพสลัวๆของแม่และน้องอยู่ข้างๆเตียง มีพยาบาลอีกสองคนที่กำลังปรับเครื่องช่วยหายใจและสายยางอีกหลายอย่างเต็มตัวไปหมด แม่บอกว่าผมสลบไปนาน16 ชั่วโมงพอดี ความดันตก ชีพจรเต้นเบามากตั้งแต่เมื่อคืน แม้ไม่มีบาดแผลแต่ถูกแรงกระแทกอย่างแรงจนสลบติดซากรถ ส่วนอีก4คนในรถที่ไปด้วยกันนั้นเสียชีวิต3และพิการอีก1คนจนทุกวันนี้ ส่วนตัวผมหลังจากทำเอ็มอาร์ไอก็ไม่เจอผลกระทบส่วนใดๆให้เสียหาย แต่ยังเดินไม่ถนัดหูอื้ออีกนาน2เดือนจึงได้เป็นปกติและบวชให้ญาติที่เสียชีวิตเต็มหนึ่งพรรษา แต่ก็ยังกลัวรถสิบล้อจนทุกวันนี้

    พระสมเด็จองค์นี้เป็นของพ่อ ที่บอกว่าได้ทำบุญและรับจากพระที่เก่งมากในชัยนาทเมื่อสมัยพ่อยังหนุ่มๆแต่พ่อจำชื่อเพี้ยนเป็นหลวงพ่อโกย ด้วยความชอบพระสมเด็จก็เลยขอมาแขวนคอ จนพ่อจากไปแล้วก็ยังไม่เคยเจอเรื่องร้ายแรงจนต้องพบกับนาทีเฉียดตายครั้งนี้ บารมีและความขลังของท่านยังคุ้มครองคนที่นับถือท่านอยู่เสมอ อุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดเกิดได้เสมอ แม้เราจะไม่ประมาทหรือระวังตัวก็ตาม หากได้ของดีๆมาติดตัวไว้บ้าง ก็จะผ่อนจากหนักเป็นเบาได้ครับ
     
  8. berbapor

    berbapor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,850
    ค่าพลัง:
    +21,862
    สวัสดียามดึกครับพี่หนุ่มเมืองแกลง เพื่อนๆสมาชิกทุกท่าน และผู้ที่เคารพและศรัทธาหลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต ทุกๆท่าน มาติดตามข้อมูลพี่หนุ่มเหมือนเดิมครับ
     
  9. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ถ้าใครคนหนึ่งในชีวิตเรา ต้องล้มลงไป
    อีกคนที่เหลืออยู่ ยังจะยืนหยัดอยู่ได้ไหม...?


    มีพนักงานหญิงทำความสะอาดคนหนึ่งออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อดูแลสุขภาพ มีคนถามเธอว่า เธอลำบากทั้งวันรายได้ก็นิดเดียว ทำไมต้องเสียเวลาไปดูแลบำรุงสุขภาพอีก..?

    แต่...คำตอบของเธอทำให้ทุกคนตื่นขึ้นมา
    "...เมื่อ 10 กว่าปีก่อน พ่อของฉันสะสมเงินได้ 800,000. แต่ได้จ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาลให้คุณตาจนเงินหมด และเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ เงินเก็บสะสมกว่า10ปีมากกว่า 2 ล้านของฉัน ก็ต้องเอาไปรักษาคุณพ่อจนหมดเช่นกัน..."

    "...ในคนสองรุ่นของเรา ต่างก็ทำงานให้กับโรงพยาบาล ฉันไม่อยากจะทำร้ายลูกๆของฉัน ไม่ต้องการให้คนทั้งสามรุ่นต่างก็ทำงานให้กับโรงพยาบาล ดังนั้นในขณะที่ยังไม่เจ็บป่วย ฉันต้องรักษาร่างกายให้มีสุขภาพแข็งแรง การดูแลตัวเองให้ดี การรักษาสุขภาพให้ดีนั้น แม้จะแพงยังไงก็ไม่แพงเท่ากับค่ายาในโรงพยาบาล.."

    หากมีคนคอยย้ำกับท่านเกี่ยวกับการรักษาสุขภาพ ท่านจะต้องขอบคุณเขา
    โดยปกตินั้น คนเรามักใช้ 3อย่าง เพื่อหลีกเลี่ยงการดูแลรักษาสุขภาพ
    - ยังไม่สนใจ
    - ยังไม่มีความจำเป็น
    - ยังไม่มีเวลา

    แต่......คุณหมอใช้เวลาแค่ 3 นาที เพียงพูด 3 คำ
    ก็สามารถเอาเงินออกจากกระเป๋าของท่านจนหมด
    - อาการเจ็บป่วยของท่านรุนแรงมาก
    - แต่ยังดี ที่พอรักษาได้
    - แต่ทว่ามันจำเป็นต้องใช้เงิน
    คุณหมอใช้ 3 นาที แต่ควักเงินในกระเป๋าของท่านที่เก็บสะสมมา 30 ปี

    กรุณาดูแลร่างกายตัวเองให้ดี อวัยวะต่างๆในร่างกายแพงมาก และอะไหล่เหล่านี้หายากด้วย อายุน้อยไม่ใช่ต้นทุนสำคัญที่สุด สุขภาพต่างหากที่มีค่าสูงสุด การมีสุขภาพที่ดี จึงมีอนาคตและชีวิตที่ดี
     
  10. berbapor

    berbapor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,850
    ค่าพลัง:
    +21,862
    สวัสดียามดึกครับพี่หนุ่มเมืองแกลง เพื่อนๆสมาชิกทุกท่าน และผู้ที่เคารพและศรัทธาหลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต ทุกๆท่าน มาติดตามข้อมูลพี่หนุ่มเหมือนเดิมครับ
     
  11. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    อยากให้ท่านทั้งหลายอ่านอย่างน้อยสัก 2 รอบ กับคำพูดของอาจารย์นามอุโฆษ “ หวังหงเลี่ยง ” แห่งมหาวิทยาลัยชิงหัว ที่หากคิดตามด้วยแล้ว จะรู้ว่าเยี่ยมมากๆ

    - สังคมที่สับสนวุ่นวาย, จิตใจคนที่ยากแท้หยั่งถึง, ความผูกพันที่ไม่อาจปล่อยวาง, สุขและทุกข์ที่ไม่จบสิ้น, หนทางยากลำบากที่ไม่รู้จบ, ความเบื่อหน่ายที่ไม่จบสิ้น, วันวานที่ไม่อาจลืม, วันนี้ที่แสนจะวุ่นวาย, วันพรุ่งนี้ที่ไม่อาจคาดเดา, ล้วนมีจุดหมายสุดท้ายที่ไม่รู้ว่าจะจบสิ้นเมื่อใด และนี่คือชีวิตของคนเรา

    การดำรงชีวิตอยู่นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แม้รู้ดีแน่ชัดว่าต่อไปหลังจากนั้นก็ต้องตาย แต่คนก็ยังพยายามที่จะมีชีวิตอยู่ ดังนั้นไม่ว่าจะเหนื่อย จะยุ่งวุ่นวายเท่าไหร ก็อย่าลืมที่จะรักตัวเอง, ทำเพื่อตัวเองบ้างในบางครั้ง, ใช้เงินบ้างเมื่อมีโอกาส แต่ต้องไม่ลืมที่จะดูแลตัวเองให้ดี ชีวิตคนเราก็เหมือนสภาพอากาศ แม้พยากรณ์ได้ แต่มักมีสิ่งเหนือความคาดหมายเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะสุขสดใสหรือเศร้าหมอง จิตใจที่เป็นสุขคือทรัพย์สมบัติที่ใครก็ไม่อาจจะแย่งไปได้

    จงทำทุกวันให้ดีที่สุด การดูแลร่างกายที่มีหนึ่งเดียวของเราคือการดูแลรักษาที่ดีที่สุด นิ่งสงบเมื่อประสบความสำเร็จ อดทนและไม่ท้อเมื่อล้มเหลว ปล่อยใจให้เป็นไปตามธรรมชาติ ทำใจให้มีความสุขอยู่กับปัจจุบัน ทุกอย่างล้วนเป็นไปตามวาสนาคือการใช้ชีวิต เปิดใจกว้างแต่ชาญฉลาดของทัศนคติต่อชีวิต

    เราทุกคนต่างมีข้อเสีย ดังนั้นควรอภัยให้แก่กันและกัน
    เราทุกคนล้วนมีข้อดี ดังนั้นควรชื่นชมซึ่งกันและกัน
    เราทุกคนล้วนมีนิสัยส่วนตัว ดังนั้นควรอ่อนข้อให้กันและกัน
    เราทุกคนล้วนแตกต่าง ดังนั้นควรยอมรับซึ่งกันและกัน
    เราทุกคนล้วนมีเรื่องเศร้าโศกเสียใจ ดังนั้นจึงควรปลอบโยนซึ่งกันและกัน
    เราทุกคนล้วนมีความสุข จึงควรแบ่งปันซึ่งกันและกัน
    เพราะเรามีบุญวาสนาจึงได้มาพบกัน ดังนั้นขอให้ทะนุถนอมทุกคนในครอบครัว และเพื่อนฝูง จงใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในทุกๆวัน!


    -ถ้าอีก 10 ปีหลังจากวันนี้ หากท่านเอารถยนต์เบนซ์ หรือบีเอ็มคันที่ซื้อในปัจจุบันนี้ ให้แก่ลูกๆ พวกเขาจะพูดว่า “รถเก่าไปแล้ว”
    -ถ้าอีก 10 ปีหลังจากนี้ ท่านให้ไอโฟน 10ให้แก่ลูก เขาจะพูดว่า “อย่ามาล้อเล่นเลย”
    -ถ้าอีก 10 ปีหลังจากนี้ ท่านนอนป่วยบนเตียง กอดกองสมุดบัญชีเงินฝาก ต้องให้ลูกชายลูกสาวเทอุจจาระ- ปัสสาวะ ลูกๆท่านก็จะพูดว่า “ จ้างคนดูแลเถิด”
    - ถ้าอีก 10 ปีหลังจากนี้ หากเรายังรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ยังสามารถไปท่องเที่ยวยังที่ต่างๆ ออกกำลังกายหรือเต้นรำ ลูกๆของพวกเรา ก็คงจะต้องพูดว่า “ พ่อและแม่นี้เป็นคนฉลาดมาก”


    ของขวัญเพื่อมอบให้ลูกๆที่ดีที่สุด ก็คือสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงของพ่อแม่
    ตลอดชีวิตของคนเรา มีสิ่งที่ต้องทำให้ดีที่สุดอีกสองเรื่อง:
    -ข้อหนึ่ง อบรมเลี้ยงดูบุตรหลาน เพื่อไม่ให้เป็นภาระของสังคม
    -ข้อสอง ดูแลตัวเองให้ดี อย่าเป็นภาระของบุตรหลาน

    เมื่อเวลาผ่านไปอีกไม่กี่ปี พวกเราทุกคนล้วนต้องจากไป และหากจะพูดถึงโลกใบนี้ พวกเราล้วนไม่มีความหมายใด ที่เราต่อสู้ดิ้นรนมาทั้งชีวิต ก็เอาอะไรไปไม่ได้ สิ่งที่เรายึดมั่นมาทั้งชีวิต ล้วนไม่อาจนำติดตัวไปได้ เกิดมาชาตินี้ไม่ว่ายากดีมีจน ล้วนต้องเดินมาจนถึงสุดท้ายของชีวิต เมื่อตายจากไปแล้วได้หันกลับมามอง จะพบว่าตลอดชีวิตของเราล้วนเป็นความว่างเปล่า

    ดังนั้นนับแต่บัดนี้เป็นต้นไป เราต้องตั้งใจใช้ชีวิตให้มีความสุขกายสบายใจในทุกวัน แม้ร่ำรวยมีชื่อเสียงมากเท่าไหร่ก็ชั่วพริบตาเดียว สุดท้ายต่างล้วนจากไป หาประโยชน์ไม่ได้ จงทำดีต่อทุกๆคนเพราะอาจไม่มีชาติหน้าให้ทำดีต่อกันอีก

    ชีวิตหนึ่งนี้สั้นนัก คนรักที่เคยสัญญากันไว้ว่าจะอยู่ร่วมกันตลอดไปนั้น เมื่อวันเวลาผ่านไปก็อาจเหลือเป็นเพียงอดีต ที่เคยสัญญากันไว้ว่าจะเป็นเพื่อนรักกันตลอดไป ประเดี๋ยวเดียวอาจกลับกลายเป็นคนแปลกหน้าที่คุ้นเคย บางคนที่นัดกันไว้ว่าพรุ่งนี้จะพบเจอกัน แต่พอตื่นขึ้นมาอาจพบว่าอยู่กันคนละโลกแล้ว

    ดังนั้นเมื่อเรายังมีชีวิตอยู่ในเวลานี้ อย่าพลาดโอกาสในการที่จะได้พบปะกับคนที่รักกัน ได้เจอเพื่อนที่ร่วมสู้กันมา ได้พบเพื่อนนักเรียนหรือเพื่อนร่วมงาน ให้รักกันเมื่อยังมีโอกาส ให้โอบกอดกันเมื่อยังทำได้ตอนนี้ อย่าปล่อยมือที่เคยจูงกันมา ให้ไปเที่ยวเล่นเมื่อยังสามารถทำได้ อยากกินอะไรก็กินเสียให้หายอยาก ต้องดูแลเอาใจใส่คนรอบกายให้ดี อย่าโกรธกันอย่างง่ายๆโดยไม่มีเหตุผลสมควร เพราะความเข้าใจกันคือความสัมพันธ์ที่ดีที่สุด อย่าปล่อยให้ชีวิตเต็มไปด้วยข้อสงสัย และจงอย่าละเลยกับคนที่คุณรักและรักคุณ

    เมื่อได้ประโยชน์ จงอย่าลืมที่จะเปิดโอกาสให้ผู้อื่นบ้าง
    เมื่อเรามีเหตุผล ก็อย่าลืมที่จะให้อภัยคนอื่นที่ขาดเหตุผล
    เมื่อเราเก่งกว่าเขา จงอย่าหัวเราะเยาะคนที่เก่งน้อยกว่าเรา
    คนที่เก่งเกินไป มักจะมีแต่คนรังเกียจและอิจฉาในโลกของความจริง
    คนละเอียดแต่จู้จี้จุกจิกเกินไป จะมีแต่คนรำคาญ เย่อหยิ่งเกินไปมีแต่คนหลีกหนี

    เราเกิดมาในโลกนี้ล้วนแต่ว่างเปล่า ทำไมจึงต้องหมกมุ่นกับทุกสิ่งทุกเรื่อง ไม่อาจปล่อยวาง พูดมากไปก็อาจทำร้ายคนอื่น โกรธเคียดแค้นเกินไปทำร้ายจิตใจตัวเอง การจะไม่ทำร้ายผู้อื่นและไม่ทำร้ายจิตใจตน นั่นคือการปล่อยวาง ชั่วชีวิตนี้ขอเพียงรู้จักปล่อยวาง เป็นตัวของตัวเอง ไม่ทำเรื่องละอายใจ นั่นคือชีวิตที่เป็นสุข ใจที่เป็นสุข วันเวลาก็ผ่อนคลาย เป็นตัวของตัวเอง ชีวิตนี้จึงมีค่า!

    โลกนี้ล้วนมีเหตุขัดแย้งมากมาย หากฝืนเอาชนะแล้ว อาจต้องสูญเสียสัมพันธ์ผลประโยชน์บนโลกนี้มากมาย พอเพียงก็เพียงพอ อย่าเห็นผลประโยชน์มีค่ามากกว่าความสัมพันธ์ คิดมากไปทำให้กังวล แม้ใส่ใจมากเกินไป ความคิดก็จะถูกครอบงำ มุ่งหวังมากไป ก็จะเป็นทุกข์

    ดูแลทะนุถนอมคนที่อยู่ข้างกาย เพราะเราไม่รู้ว่าจะได้พบกันอีกหรือไม่ในชาติหน้า (ซึ่งอาจไม่มี) รู้จักหาความสุขกับปัจจุบัน เพราะเราไม่รู้ว่าเมื่อไหร่เราจะตาย เรียนรู้ที่จะมีความสุขในทุกๆวัน เพราะขณะนี้มีเพียงแต่วันนี้ ยังไม่มีชาติหน้า... ท่านที่ได้อ่านแล้ว หากได้อ่านอีกครั้ง ก็ไม่แน่ใจว่า...ท่านจะได้สัมผัสกับความจริงแห่งชีวิตด้วยตนเองบ้างไหม?
     
  12. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ภาพตัวอย่างแม่พิมพ์เก่าของหลวงพ่อกวย ที่จะถูกถ่ายใหม่อย่างชัดเจนให้เห็นตำหนิ-รายละเอียดและตีพิมพ์ลงในหนังสือที่จะจัดทำ แม่พิมพ์เหล่านี้มีนับครึ่งร้อยแบบ หลายชิ้นไม่เคยเผยแพร่ที่ใดมาก่อน หลายชิ้นท่่านจารกำกับไว้ด้วยลายมือของท่านเอง ทีมทำงานเริ่มกันแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. มะบอม

    มะบอม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,255
    ค่าพลัง:
    +5,352
    DSCF7641.JPG DSCF7642.JPG

    ช่วยๆกันไปก่อนครับ บางท่านบอกว่าหาซื้อยาก...ยังไงถ้าเจอก็ซื้อไว้ด้วยก็ดีนะครับ จะได้ช่วยอุดหนุนสำนักพิมพ์ด้วยครับ
     
  14. berbapor

    berbapor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,850
    ค่าพลัง:
    +21,862
    สวัสดียามดึกครับพี่หนุ่มเมืองแกลง เพื่อนๆสมาชิกทุกท่าน และผู้ที่เคารพและศรัทธาหลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต ทุกๆท่าน มาติดตามข้อมูลพี่หนุ่มเหมือนเดิมครับ
     
  15. berbapor

    berbapor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,850
    ค่าพลัง:
    +21,862
    สวัสดียามดึกครับพี่หนุ่มเมืองแกลง เพื่อนๆสมาชิกทุกท่าน และผู้ที่เคารพและศรัทธาหลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต ทุกๆท่าน มาติดตามข้อมูลพี่หนุ่มเหมือนเดิมครับ
     
  16. berbapor

    berbapor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,850
    ค่าพลัง:
    +21,862
    สวัสดียามดึกครับพี่หนุ่มเมืองแกลง เพื่อนๆสมาชิกทุกท่าน และผู้ที่เคารพและศรัทธาหลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต ทุกๆท่าน มาติดตามข้อมูลพี่หนุ่มเหมือนเดิมครับ
     
  17. Ekkapony

    Ekkapony สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2013
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +37
    มีรายการที่ยังพอได้บูชาบ้างไหมครับ

     
  18. berbapor

    berbapor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,850
    ค่าพลัง:
    +21,862
    สวัสดียามดึกครับพี่หนุ่มเมืองแกลง เพื่อนๆสมาชิกทุกท่าน และผู้ที่เคารพและศรัทธาหลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต ทุกๆท่าน มาติดตามข้อมูลพี่หนุ่มเหมือนเดิมครับ
     
  19. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    พระพุทโธน้อยพิมพ์ใหญ่ ของคุณแม่บุญเรือน สภาพสวยติดรางวัล

    มีผู้จองบูชาแล้ว
    2. พระพุทโธน้อย พิมพ์ใหญ่ แป้นอะ ฐานติ่ง  (1).jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 สิงหาคม 2019
  20. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    พระเนื้อผงยุคแรกของหลวงปู่โต๊ะ ปี2468 พิมพ์พระคง

    มีผู้จองบูชาแล้ว
    ลป.โต๊ะ-4.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 สิงหาคม 2019

แชร์หน้านี้

Loading...